Quy định mới khi chuyển tiền nhầm từ ngày 1/7

Quantum

Senior Member

TPO - Theo quy định mới, từ ngày 1/7 tới những trường hợp chuyển nhầm sang tài khoản người khác có thể yêu cầu ngân hàng phong tỏa tài khoản bên nhận.​

Quy định mới khi chuyển tiền nhầm từ ngày 1/7 ảnh 1
Chuyển tiền nhầm có thể yêu cầu phong tỏa tài khoản bên nhận
 
Vẫn phải có quyết định của CA nhá, chứ ko xơi xơi được đâu, nói chung là vẫn phải quỳ lạy nó trước đã :doubt:. Cũng ko có gì mới mẻ, anh báo nhầm và đầu tiên là thỏa thuận và bên nhận xác nhận là nhầm thì bank nó sẽ giải quyết ko qua CA, còn ko thì lại đi báo CA mới đòi lại được, nó sẽ lock phần tiền ck nhầm chứ ko phải lock hết. Báo CA mà thằng kia từ chối làm việc thì anh lại phải kiện cáo, cho ra tòa tội chiếm đoạt tài sản thì mới xong.
Chứ thích chơi thằng nào thì chỉ việc ck cho nó xong báo phong tỏa là xong à :surrender:
 
Last edited:
Tuyệt vời, giờ bọn ẩu tả vừa không sợ mất tiền học phí mà còn có thể phá hoại công việc của người bị chuyển nhầm nữa.
Và bọn lừa đảo có chiêu mới, "Chị ơi trả tiền cho em theo stk ... hoặc em làm cái công văn khóa tài khoản mình rồi ra công an giải quyết chị nhé" :LOL:
Cảm ơn cuộc đời
 
Theo nghị định trên, tài khoản thanh toán bị phong tỏa một phần hoặc toàn bộ số dư trên tài khoản thanh toán trong các trường hợp sau:

Thứ nhất, theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản.

Thứ hai, khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;.

Thứ ba, khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi có vào tài khoản thanh toán của khách hàng. Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót.

Thứ tư, khi có yêu cầu phong tỏa của một trong các chủ tài khoản thanh toán chung trừ trường hợp có thỏa thuận trước bằng văn bản giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và các chủ tài khoản thanh toán chung.

Có mỗi 4 cái điều kiện cốt lõi mà vozer không chịu đọc rồi đi chửi bới than phiền.
 
Chưa đọc tin nên ko biết,
  • làm cách nào xác nhận đã chuyển nhầm?
  • có phí khi khai báo chuyển nhầm ko, 10% giá trị chuyển nhầm chẳng hạn.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 7 bằng vozFApp
 
anh nào hiểu rõ cái luật này thông não giúp tôi, giờ có thằng lol nào muốn chơi tôi, cố tình chuyển tiền vào tk, xong yêu cầu phong tỏa, thế thì tôi ăn cức à =((
thì anh cứ ngâm tiền đấy, nào công an xuống nhà làm việc thì anh đi lên. Mà nó chơi khăm kiểu đấy phải có xác nhận nhầm như thế nào chứ khơi khơi là như nào :amazed: ví dụ nó phải chứng minh nóđã liên hệ mình xin tiền lại các kiểu
 
Thứ nhất, theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản.
sao nghi sau này bank gài thêm cái điều khoản vô hợp đồng mở mới tài khoản quá
JfEFzyq.png
 
Back
Top