Quy định mới khi chuyển tiền nhầm từ ngày 1/7

Phong tỏa số tiền bị chuyển nhầm thôi chớ không phong tỏa cả tài khoản người ta nhe mấy thím
 
anh nào hiểu rõ cái luật này thông não giúp tôi, giờ có thằng lol nào muốn chơi tôi, cố tình chuyển tiền vào tk, xong yêu cầu phong tỏa, thế thì tôi ăn cức à =((
Nếu nó chơi bạn, thì nó chỉ phong tỏa số tiền nó chuyển nhầm thôi. Rồi nếu chơi thì bạn có thể kiện ngược lại được : ""Chủ tài khoản thanh toán và cơ quan có thẩm quyền nếu thực hiện hoặc yêu cầu thực hiện phong tỏa tài khoản thanh toán trái pháp luật gây thiệt hại cho chủ tài khoản thanh toán thì chịu trách nhiệm bồi thường theo quy định của pháp luật."" Trích trong báo. Mà cũng éo ai rảnh đi phá đâu. Trừ khi công an yêu cầu phong tỏa tài khoản của bạn thì nó mới khóa tài khoản của bạn, còn cá nhân thì nó chỉ phon tỏa số tiền ck nhầm thôi nếu có yêu cầu từ bên chuyển nhầm
 
Mẹ mấy khứa kia mới đọc tiêu đề xong vào toàn nêu thuyết âm mưu, đọc cho xog đi rồi ra phán
 
phong tỏa đúng số tiền chuyển nhầm

cũng được thôi, thằng nào chuyển nhầm cho tôi thì tôi kemeno :baffle:
 
Nếu nó chơi bạn, thì nó chỉ phong tỏa số tiền nó chuyển nhầm thôi. Rồi nếu chơi thì bạn có thể kiện ngược lại được : ""Chủ tài khoản thanh toán và cơ quan có thẩm quyền nếu thực hiện hoặc yêu cầu thực hiện phong tỏa tài khoản thanh toán trái pháp luật gây thiệt hại cho chủ tài khoản thanh toán thì chịu trách nhiệm bồi thường theo quy định của pháp luật."" Trích trong báo. Mà cũng éo ai rảnh đi phá đâu. Trừ khi công an yêu cầu phong tỏa tài khoản của bạn thì nó mới khóa tài khoản của bạn, còn cá nhân thì nó chỉ phon tỏa số tiền ck nhầm thôi nếu có yêu cầu từ bên chuyển nhầm
Tôi thấy báo viết luật cứ khó hiểu thế nào ấy.
Chủ tài khoản thanh toán ở vế trước thì là ý chỉ thằng chuyển tiền nhầm, ở vế sau thì lại chỉ thằng nhận tiền?
Hay tôi đọc hiểu ngu.
 
Đm. Khoá tk của tao. Mà đúng tao đang cần chuyển. Thì tao chẳng kiện cho sml à. Lỗi của nó sao lại bắt tao chịu trách nhiệm. Nó khoá số tiền chuyển nhầm thì được. Chứ quyền lol gì khoá toàn bộ tk của tao
 
Đm. Khoá tk của tao. Mà đúng tao đang cần chuyển. Thì tao chẳng kiện cho sml à. Lỗi của nó sao lại bắt tao chịu trách nhiệm. Nó khoá số tiền chuyển nhầm thì được. Chứ quyền lol gì khoá toàn bộ tk của tao
đọc bài là 1 gì đó rất khó với vozer
 
Tôi thấy báo viết luật cứ khó hiểu thế nào ấy.
Chủ tài khoản thanh toán ở vế trước thì là ý chỉ thằng chuyển tiền nhầm, ở vế sau thì lại chỉ thằng nhận tiền?
Hay tôi đọc hiểu ngu.
Chủ tài khoản thanh toán là "cá nhân đứng tên mở tài khoản đối với tài khoản của cá nhân hoặc là tổ chức mở tài khoản đối với tài khoản của tổ chức".
Nên ở quy định mà fen đọc trong báo ấy, không phân biệt là bên chuyển tiền hay bên nhận tiền, bởi vì quy định yêu cầu phong tỏa không liên quan đến bên chuyển hay bên nhận gì cả. Không phải fen chuyển nhầm là fen có quyền yêu cầu ngân hàng phong tỏa cái số tiền bị chuyển nhầm đâu, mà phải có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, hoặc ngân hàng phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Nên mới không đặt ra bên chuyển nhầm, bên nhận nhầm trong quy định này.

a) Theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản;

-> Cái này cần hiểu là chính chủ tài khoản yêu cầu phong tỏa tài khoản của mình, chứ không phải của người khác. Nên không thể tự phát sinh thiệt hại mà người khác phải bồi thường được.

b) Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
-> Cái này thì không bàn tới cụm từ "chủ tài khoản thanh toán" rồi. Nên cũng không phải là thiệt hại "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường.

c) Khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi Có vào tài khoản thanh toán của khách hàng. Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;
-> Tương tự, cái này cũng không bàn tới cụm từ "chủ tài khoản thanh toán. Nên cũng không phải là thiệt hại mà "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường.

d) Khi có yêu cầu phong tỏa của một trong các chủ tài khoản thanh toán chung trừ trường hợp có thỏa thuận trước bằng văn bản giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và các chủ tài khoản thanh toán chung.
-> Cái này thì giữa các chủ tài khoản chung với nhau, nếu có thiệt hại mà "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường thì phát sinh ở đây này.
 
Thứ nhất, theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản.

Thứ hai, khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;.

Thứ ba, khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi có vào tài khoản thanh toán của khách hàng. Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót.

Thứ tư, khi có yêu cầu phong tỏa của một trong các chủ tài khoản thanh toán chung trừ trường hợp có thỏa thuận trước bằng văn bản giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và các chủ tài khoản thanh toán chung.
Cũng vậy thôi, chuyển nhầm thì lo mà đi xin lại, còn tiền chuyển nhầm nếu người nhận không đụng đến thì nó cứ nằm đó thôi.
 
Vozer quả nhiên không đọc bài báo, ở đây nó chỉ cho phép phong tỏa 1 phần và đó là phần chuyển nhầm thôi.
Ở đấy mà mơ đòi phá bằng cách chuyển nhầm
View attachment 2505600
tôi thấy luận này hay vl mà nhiều thằng cứ giảy nảy lên, ko hiểu nổi
éo có thằng nào cố ý chuyển nhầm cho các anh để phong tỏa tk của các anh đâu mà lo
 
anh nào hiểu rõ cái luật này thông não giúp tôi, giờ có thằng lol nào muốn chơi tôi, cố tình chuyển tiền vào tk, xong yêu cầu phong tỏa, thế thì tôi ăn cức à =((
Người chuyển tiền không có quyền yêu cầu phong tỏa tài khoản của anh nhé nói vậy cho nó vuông.
Nếu có cơ quan chức năng yêu cầu thì chỉ có thể phong tỏa đúng số tiền bị chuyển nhầm.
 
Chủ tài khoản thanh toán là "cá nhân đứng tên mở tài khoản đối với tài khoản của cá nhân hoặc là tổ chức mở tài khoản đối với tài khoản của tổ chức".
Nên ở quy định mà fen đọc trong báo ấy, không phân biệt là bên chuyển tiền hay bên nhận tiền, bởi vì quy định yêu cầu phong tỏa không liên quan đến bên chuyển hay bên nhận gì cả. Không phải fen chuyển nhầm là fen có quyền yêu cầu ngân hàng phong tỏa cái số tiền bị chuyển nhầm đâu, mà phải có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, hoặc ngân hàng phát hiện sai sót, nhầm lẫn. Nên mới không đặt ra bên chuyển nhầm, bên nhận nhầm trong quy định này.

a) Theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản;

-> Cái này cần hiểu là chính chủ tài khoản yêu cầu phong tỏa tài khoản của mình, chứ không phải của người khác. Nên không thể tự phát sinh thiệt hại mà người khác phải bồi thường được.

b) Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
-> Cái này thì không bàn tới cụm từ "chủ tài khoản thanh toán" rồi. Nên cũng không phải là thiệt hại "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường.

c) Khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi Có vào tài khoản thanh toán của khách hàng. Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;
-> Tương tự, cái này cũng không bàn tới cụm từ "chủ tài khoản thanh toán. Nên cũng không phải là thiệt hại mà "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường.

d) Khi có yêu cầu phong tỏa của một trong các chủ tài khoản thanh toán chung trừ trường hợp có thỏa thuận trước bằng văn bản giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và các chủ tài khoản thanh toán chung.
-> Cái này thì giữa các chủ tài khoản chung với nhau, nếu có thiệt hại mà "chủ tài khoản thanh toán" phải bồi thường thì phát sinh ở đây này.

Cám ơn bác.

Đọc kỹ lại thì đúng là luật này nói về phong toả chung chung chứ không phải là về xử lý vấn đề chuyển tiền nhầm giữa hai cá nhân, do báo nó viết theo hướng đấy nên mình đọc hiểu theo hướng đấy.

Nếu vậy cái quy định a) không liên quan gì tới chuyển tiền nhầm cả. Nó chỉ là nói về chủ tk nào cũng có quyền phong toả tiền trong tk mình. Dĩ nhiên chả ai đi phong toả tiền trong tk mình vì người khác chuyển nhầm làm gì.

Thằng chuyển nhầm muốn phong toả tk người khác thì nó phải áp dụng quy định b), ra CA báo cáo để CA gửi văn bản yêu cầu tới ngân hàng.

Quy định c) hình như chỉ apply cho nhầm lẫn sai sót do bên ngân hàng gây ra.

Cái d) giải thích tại sao câu mình quote bác trên kia lại dùng "chủ tk thanh toán" ở cả hai vế. Hoá ra nó nói về TH 2 thằng chủ dùng chung TK, một thằng phong toả láo để hại thằng kia. Chứ không phải thằng chuyển nhầm phong toả láo để hại người nhận.

Tuy nhiên mình vẫn thấy nó nên nói rõ hơn chứ dùng "chủ tài khoản thanh toán" cho cả hai vế rất khó hiểu.
 
Last edited:
Back
Top