tin tức Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

nothingkai

Senior Member

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.​


Phiên bản Kia Sportage vừa ra mắt là bản quốc tế hoàn chỉnh với các cấu hình riêng cho châu Âu và Bắc Mỹ ra mắt lần lượt vào tháng 9 và đầu năm sau. Tương tự các dòng tên Kia được lên đời trong giai đoạn 3 năm trở lại đây, Kia Sportage lột xác hoàn toàn về cả thiết kế, tiện nghi và công nghệ với triết lý táo bạo thuộc ngôn ngữ Opposites United.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 1.
Thiết kế Kia Sportage 2022 có thể phân biệt cực kỳ nhanh chóng với bản trước dù quan sát từ góc cạnh nào. Mũi xe ấn tượng hơn hẳn với tản nhiệt mới sử dụng dạng lưới kín tối màu, bên trên là phần viền mở nằm giữa ca pô và tản nhiệt trong khi 2 bên là đèn LED ban ngày hình boomerang tách biệt hẳn tản nhiệt với cụm đèn trước.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 2.
Phần viền trên tản nhiệt trên Kia Sportage 2022 có thể gây tranh cãi với cách tiếp cận khá khác người, tuy nhiên không thể phủ nhận phần còn lại trong thiết kế ngoại thất xe được làm cực kỳ thuyết phục với các bề mặt, đường nét gọn gàng mà giàu biểu cảm. Đường nổi ngang hông xe nay thể thao hơn bao giờ hết khi nâng dần lên về phía sau và chạm đỉnh ở phần viền cửa sổ mới nằm tại cột D. Nửa trên thân xe cũng được làm lại nhỏ gọn hơn, trần xe có tùy chọn màu tương phản tạm thời chưa có ảnh minh họa.

Đuôi xe tiếp tục phong cách liftback trần cong giống Kia EV6 thuần điện, tuy nhiên Sportage có cách tiếp cận phổ thông hơn với cửa hậu truyền thống và cửa sổ sau đứng thẳng, cao hơn. Một số điểm nhấn khác tại đây có thể kể đến phần ốp nhựa tối màu tại cản dưới, hốc gió cản sau và tấm bảo vệ "fake".
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 4.
Kia Sportage 2022 có gói trang bị Sportage X-Line ngay từ khi ra mắt với cản trước cải tiến, giá để đồ gắn trần thể thao và ốp đen bố trí rải rác bên ngoài cùng ốp gỗ đen, chỉ khâu độc quyền trên ghế bọc đen hoặc xanh lá bên trong.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 5.
Chuyển vào phía trong Kia Sportage, khu vực này nay cao cấp, sang trọng và tiện nghi hơn đáng kể với hơi hướm giống Kia Sorento đời mới ra mat cách đây không lâu. Hốc gió điều hòa mang hiệu ứng 3D nằm 2 bên khung kính cỡ lớn gói gọn 2 màn hình trên táp lô làm một thể thống nhất.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 6.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 7.
Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất phải kể đến toàn bộ cụm điều khiển trung tâm được làm hoàn toàn mới với tâm điểm xoay quanh núm xoay chuyển số và bộ chọn chế độ lái, ngoài ra hệ thống điều khiển cho các chức năng sưởi/thông gió ghế trước cũng được tích hợp tại đây. Nhiều khả năng các phiên bản giá rẻ không sử dụng hệ thống màn hình trong ảnh mà vẫn dùng cụm đồng hồ cổ điển bên cạnh màn cảm ứng trung tâm truyền thống hơn.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 8.
Tạm thời cả hệ thống truyền động lẫn biểu giá cụ thể của Kia Sportage đều chưa có. Thông tin thêm về dòng tên mới sẽ tiếp tục được Kia công bố khi xe tiến gần hơn tới ngày ra mắt từng khu vực cụ thể.
Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V - Ảnh 9.
"Tái thiết kế lại Kia Sportage cho phép đội ngũ thiết kế tài năng của chúng tôi cơ hội làm một thứ gì đó mới mẻ với cảm hứng lấy từ EV6 và truyền tải chúng tới người dùng thông qua thiết kế hiện đại, sáng tạo. Với thế hệ Kia Sportage mới, chúng tôi không chỉ tiến thêm một bước về phía trước mà đã tự nâng tầm xe lên một đẳng cấp mới trong phân khúc SUV" – giám đốc thiết kế Kia Karim Habib chia sẻ.
Tham khảo: Carscoops
LINK NGUỒN

Đẹp vãi các thím ợ. THACO lắp 1 tỷ 2 mưa vẫn dột nhé.
 
Last edited:
cty cũ bán thanh lý bản nhập 2011 của em này. 10 năm hơn 10v nhưng vẫn ngon. 350 củ (giá nhân viên)
ông đồng nghiệp cũ mua xong đắp thêm 50 củ nữa vào, quá ngon.
hôm đi cafe ông lấy xe qua đón, ngồi lên đóng cửa vẫn chắc nịch. máy 2.0 mạnh mẽ.
71Rk2DmVxaL._UY560_.jpg
 
cái đầu rối mù, nhìn như mấy concept xe điện, bù lại form xe với nội thất quá đẹp, nếu lắp trong nc chắc còn lâu mới về
 
đẹp phết, mà ko hiểu sao ngày xưa đang bán lại bỏ, khối anh cay nổ dái. Mà có vẻ trong đám xe Hàn thì Kia kém hơn Hyundai phải ko các thím?
 
đẹp phết, mà ko hiểu sao ngày xưa đang bán lại bỏ, khối anh cay nổ dái. Mà có vẻ trong đám xe Hàn thì Kia kém hơn Hyundai phải ko các thím?
trong tư tưởng dân Vịt là KIA là con rơi của Huynhdai nên không thể nào bằng H được, nhưng thực tế ở sân nhà Sorento vả sml Santafe, và dân Vịt vẫn bản Sorento ko ngon bằng Santafe :v
 
Thaco mà bán con này thì con chủ lực CX-5 bị giảm thị trường. Nó không ngu vậy đâu. Để ý Thaco có nhiều con bài chủ lực tùy theo mức giá lắm.
Ví dụ như Cerato sẽ nằm mức giá thấp hơn hẳn Mazda3 nhằm tránh đạp chân, giá ngang Vios phân khúc dưới luôn lại dễ bán hơn.
CX-8 là một thất bại lớn nên Kia chơi Sorento mới chèn lên phân khúc này, đẩy giá CX-8 xuống ngang với CX-5. CX-5 vẫn giữ khung giá cũ vì đây là mẫu xe được ưa chuộng.
Sportage về thì trừ khi đẩy giá xuống ngang Cross thì may ra dân chơi còn suy nghĩ.
 
Đẹp thế mà chê rối. Nhìn hài hòa thế mà fence
Cá nhân thấy xấu, nhiều đường nét với hình khối ko cần thiết, kiểu đơn giản như sorento và seltos đẹp
trong tư tưởng dân Vịt là KIA là con rơi của Huynhdai nên không thể nào bằng H được, nhưng thực tế ở sân nhà Sorento vả sml Santafe, và dân Vịt vẫn bản Sorento ko ngon bằng Santafe :v
nhầm ông ơi, ở Hàn thì ko biết ở vn giờ Sorento hot lắm, hồi bản allnew mới ra mọi người chê Thaco bị ngáo giá khi giá cao hơn santa fe nhưng giờ chạy đầy đường, hyundai nổi ở vn vì cái động cơ dầu, kia nổi vì mấy con xe rẻ ở phân khúc B, C. dân biết về xe từ lâu đã biết xe hai hãng ở nước ngoài chất lượng như nhau, nhưng do ở vn khác bên lắp ráp nên đánh giá hyundai nhỉnh hơn tí nhưng giờ sorento mới ra thì thì kia nó chả kém cạnh tí nào
 
Thaco mà bán con này thì con chủ lực CX-5 bị giảm thị trường. Nó không ngu vậy đâu. Để ý Thaco có nhiều con bài chủ lực tùy theo mức giá lắm.
Ví dụ như Cerato sẽ nằm mức giá thấp hơn hẳn Mazda3 nhằm tránh đạp chân, giá ngang Vios phân khúc dưới luôn lại dễ bán hơn.
CX-8 là một thất bại lớn nên Kia chơi Sorento mới chèn lên phân khúc này, đẩy giá CX-8 xuống ngang với CX-5. CX-5 vẫn giữ khung giá cũ vì đây là mẫu xe được ưa chuộng.
Sportage về thì trừ khi đẩy giá xuống ngang Cross thì may ra dân chơi còn suy nghĩ.
đó là nhìn theo hướng tiêu cực, CX-5 không phải con suv 5 chỗ duy nhất tầm giá này, còn crv, outlander, mg hs,... nếu sportage về nó chỉ gặm mất một ít thị phần cx5 mà lại gặm đc nhiều thị phần của các hãng kia thì sao. sportage nó có gặm mất miếng bánh của cx5 thì chung quy tiền nó cũng vô túi ông Dương chứ ai :still_dreaming:
nghĩ thoáng hơn nữa thì vn mà hết hẳn dịch bệnh thì kinh tế sẽ nhanh chóng vào thời kỳ cực thịnh, số người giàu và có nhu cầu mua oto chỉ có tăng chứ ko có giảm, đa dạng sự lựa chọn là điều nên làm :haha:
 
Cá nhân thấy xấu, nhiều đường nét với hình khối ko cần thiết, kiểu đơn giản như sorento và seltos đẹp

nhầm ông ơi, ở Hàn thì ko biết ở vn giờ Sorento hot lắm, hồi bản allnew mới ra mọi người chê Thaco bị ngáo giá khi giá cao hơn santa fe nhưng giờ chạy đầy đường, hyundai nổi ở vn vì cái động cơ dầu, kia nổi vì mấy con xe rẻ ở phân khúc B, C. dân biết về xe từ lâu đã biết xe hai hãng ở nước ngoài chất lượng như nhau, nhưng do ở vn khác bên lắp ráp nên đánh giá hyundai nhỉnh hơn tí nhưng giờ sorento mới ra thì thì kia nó chả kém cạnh tí nào

Nói nhìn ko kém cạnh chứ nhiều người đi xem xong sorento với san thì bảo sorento nhìn nhôm nhựa hơn San ở VN =]]

Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
 
Thaco mà bán con này thì con chủ lực CX-5 bị giảm thị trường. Nó không ngu vậy đâu. Để ý Thaco có nhiều con bài chủ lực tùy theo mức giá lắm.
Ví dụ như Cerato sẽ nằm mức giá thấp hơn hẳn Mazda3 nhằm tránh đạp chân, giá ngang Vios phân khúc dưới luôn lại dễ bán hơn.
CX-8 là một thất bại lớn nên Kia chơi Sorento mới chèn lên phân khúc này, đẩy giá CX-8 xuống ngang với CX-5. CX-5 vẫn giữ khung giá cũ vì đây là mẫu xe được ưa chuộng.
Sportage về thì trừ khi đẩy giá xuống ngang Cross thì may ra dân chơi còn suy nghĩ.

Mazda làm giá cho cố, bên sales kêu như hò đò luôn. Trong khi cách đó mấy bước chân là KIA thì anh em sales tiếp khách không hết :haha:

Nhưng mà bán không đạt doanh số cho Mazda thì họ rút lại phần độc quyền và đưa cho nhà phân phối khác nhé. Vì vậy không phải muốn set giá gì là set đâu.
 
Back
Top