• Shopee đêm nay có mã cho ngày 5/5

thắc mắc Remap ECU cho future 125 fi

Thì bởi nói về mặt khía cạnh kỹ thuật anh nói thế nên thím kia mới nói lại. Remap thì ecu chạy lại map zin thôi chứ cũng có cái gì đụng chạm đến máy đâu, khắc phục cũng trên con ecu đó thôi nhưng ở cấp độ kĩ thuật cao hơn.
Khi tính toán tỉ số truyền thì từ công suất trục máy ra nhông người ta sẽ chọn sắp tỉ số truyền sao cho tối ưu nhất, tiết kiệm nhất và công suất nó phù hợp nhất để tạo lực kéo. Anh đổi tí số đồng ý là nó sẽ depart nhanh hơn hay gọi theo bt là mạnh hơn như anh nói đó. Nhưng vd nếu ở số 1, cùng tua máy xe zin chạy dc 30km/h thì anh chỉ chạy dc 25km/h thôi, nếu lên nữa thì rần rần máy vì phải làm việc ở vòng tua cao hơn mà đáng ra với nhông zin nó lên dc 30km chẳng hạn.
Nhìn thì thấy xe mạnh thật nhưng hoạt động không đồng bộ với bộ số bên trong và dải tua máy nữa, nên mới nói sắp mà anh nói chỉ tăng giảm 1-2 mắt nên không sao là không đúng. Con future bộ số nó dài và khan xăng nên có thể nói tạm là giảm 1 nhông như anh làm là vô tình là tạm chấp nhận thôi
Chứ như anh không tính mà anh giảm thêm thử 1 nhông nữa rồi chạy là biết cảm giác dư máy ntn. Còn cách làm thử r coi cái nào được thì là cách mò, không phải kỹ thuật nên không nói ở đây
không phải kỹ thuật nên ko nói ở đây, rồi nói dài dòng tưởng là vậy là hiểu rõ. Ví dụ gì đem ví dụ số 1 30km/h, ai ở đây thường chạy xe cỏ số 1 30km/h giơ tay, rồi đồng bộ với bộ số, dải tua máy, rồi cảm giác dư máy, rồi chọt vào ECU tăng % xăng, +- thời gian đánh lửa là kỹ thuật cao rồi ah! Và cũng chả có cái gì gọi là tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, công suất phù hợp nhất. Giờ ví dụ thực tế luôn con R15/XSR 155 đi NSD 14:48 còn MT15 đi 14:52 thì con nào nhất, con nào nhì?

Mình ủng hộ bạn @coldworld thay nhông, vì sao ư? Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào?

Còn về tune ECU, cho hỏi ở đây ai chạy future zin tune ECU sau vài tháng và thấy thật sự đáng tiền nào? Mong đợi gì việc tune ECU trên 1 con xe 125cc tỷ số nén có 9.3??? Đừng để các lò bơm vào đầu về tỷ lệ AFR cực đoan, bạn nghĩ NSX ko đủ trình canh AFR chuẩn từng TPS, từng RPM, từng số hay sao???

Muốn Future mạnh hơn chỉ có thể tăng tỷ số nén hoặc lên cc. Còn đổi TST sẽ thay đổi trải nghiệm chạy phù hợp nhu cầu của bạn hơn.
 
không phải kỹ thuật nên ko nói ở đây, rồi nói dài dòng tưởng là vậy là hiểu rõ. Ví dụ gì đem ví dụ số 1 30km/h, ai ở đây thường chạy xe cỏ số 1 30km/h giơ tay, rồi đồng bộ với bộ số, dải tua máy, rồi cảm giác dư máy, rồi chọt vào ECU tăng % xăng, +- thời gian đánh lửa là kỹ thuật cao rồi ah! Và cũng chả có cái gì gọi là tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, công suất phù hợp nhất. Giờ ví dụ thực tế luôn con R15/XSR 155 đi NSD 14:48 còn MT15 đi 14:52 thì con nào nhất, con nào nhì?

Mình ủng hộ bạn @coldworld thay nhông, vì sao ư? Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào?

Còn về tune ECU, cho hỏi ở đây ai chạy future zin tune ECU sau vài tháng và thấy thật sự đáng tiền nào? Mong đợi gì việc tune ECU trên 1 con xe 125cc tỷ số nén có 9.3??? Đừng để các lò bơm vào đầu về tỷ lệ AFR cực đoan, bạn nghĩ NSX ko đủ trình canh AFR chuẩn từng TPS, từng RPM, từng số hay sao???

Muốn Future mạnh hơn chỉ có thể tăng tỷ số nén hoặc lên cc. Còn đổi TST sẽ thay đổi trải nghiệm chạy phù hợp nhu cầu của bạn hơn.
Chuẩn luôn bạn. " Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào? "
Thay nhông dễ ẹc . 5p là thay song. Tốn cho là 100k đi là có trải nghiệm đúng sai ntn ngay mà .
Xin nói thêm là ko những thay nhông 13 36 mà năm vừa rồi. Mình thay hẳn 13 37 luôn. Đi sướng lắm. Bốc hơn nữa. Kéo nhẹ cái nên 80km/h. Ngâm ga vẫn nên dc 100km/h. Xăng xe ăn 55km/lit. Máy vẫn êm ái. Nghe tiếng động cơ cực đầm chắc luôn. Mặc dù xe đã làm lại máy 1 lần.
Nếu về zin 14 36 chắc sẽ dc 60 63km/ lít nhưng lại yếu xìu, rất ức chế . Nên mình sẽ để 13 37 chạy lâu dài.
 
Last edited:
Chuẩn luôn bạn. " Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào? "
Thay nhông dễ ẹc . 5p là thay song. Tốn cho là 100k đi là có trải nghiệm đúng sai ntn ngay mà .
Xin nói thêm là ko những thay nhông 13 36 mà năm vừa rồi. Mình thay hẳn 13 37 luôn. Đi sướng lắm. Bốc hơn nữa. Kéo nhẹ cái nên 80km/h. Ngâm ga vẫn nên dc 100km/h. Xăng xe ăn 55km/lit.
Nếu về zin 14 36 chắc sẽ dc 60 63km/ lít nhưng lại yếu xìu, rất ức chế . Nên mình sẽ để 13 37 chạy lâu dài.
thay dĩa phức tạp, chứ nhông có thể sắp 2 setup, 1 cái chạy bình thường, còn 1 nhông ít hơn 1 răng chỉ khi nào có nhu cầu offroad, đèo núi các kiểu. Chỉ cần đem theo vài dụng cụ cơ bản, ngồi ven đường 5ph là xong, cũng chả cần canh lại sên. Chỉ có điều xe sên trần thay nhông nhỏ ngại mau mòn và phá cao su gắp hơi nhanh thôi!
 
thay dĩa phức tạp, chứ nhông có thể sắp 2 setup, 1 cái chạy bình thường, còn 1 nhông ít hơn 1 răng chỉ khi nào có nhu cầu offroad, đèo núi các kiểu. Chỉ cần đem theo vài dụng cụ cơ bản, ngồi ven đường 5ph là xong, cũng chả cần canh lại sên. Chỉ có điều xe sên trần thay nhông nhỏ ngại mau mòn và phá cao su gắp hơi nhanh thôi!
Thay đĩa có phức tạp hơn . nhưng mình làm thử và thấy ưng rồi. Nên để chạy lâu dài luôn cùng nhông 13. Cái nhông 13 chạy dưới 2 năm ko mòn dc đâu bạn. Nhông 9 ly cơ mà. Mua tự thay hết có 60k
 
thay dĩa phức tạp, chứ nhông có thể sắp 2 setup, 1 cái chạy bình thường, còn 1 nhông ít hơn 1 răng chỉ khi nào có nhu cầu offroad, đèo núi các kiểu. Chỉ cần đem theo vài dụng cụ cơ bản, ngồi ven đường 5ph là xong, cũng chả cần canh lại sên. Chỉ có điều xe sên trần thay nhông nhỏ ngại mau mòn và phá cao su gắp hơi nhanh thôi!
Mình hay thay dĩa bự hơn 3 răng, lúc về tỷ số zin thì thay nhông 15😁. Xài sên trần nên vô tư. Mà vụ thay nhông dĩa này là cứu cánh cho xe lôi, ba gác thời xưa. Máy 50 90cc mà kéo tấn lúa chở chục người khoẻ re, tất nhiên là chẳng ai chạy nhanh quá 3 4 chục km/h.
 
Mình hay thay dĩa bự hơn 3 răng, lúc về tỷ số zin thì thay nhông 15😁. Xài sên trần nên vô tư. Mà vụ thay nhông dĩa này là cứu cánh cho xe lôi, ba gác thời xưa. Máy 50 90cc mà kéo tấn lúa chở chục người khoẻ re, tất nhiên là chẳng ai chạy nhanh quá 3 4 chục km/h.
chuẩn bài rồi, mình cũng đang định setup giống thế đấy! Ko chỉ xe thời xưa, mà hiện tại mấy xe lôi chở rác, các xe thồ treking, xe chở thuê du khách lên các địa điểm du lịch trên dốc đều vẫn đang áp dụng. Số 1 tăng 5-6 răng dĩa thì leo cứ gọi là như 1 vị thần!
 
Sốp cho mình hỏi mình có chiếc NVX có làm nhẹ bộ nồi + Lọc DNA + Cổ Pô Titan size zin thì có nên đi Remap không hay vẫn đi bình thường. Trước giờ mình cũng chưa đi Dyno bao giờ vì các xe mình toàn đồ plug and play :shame:
Nếu mình ko nhầm thì muốn dyno dạng remap cũng ko được á, nếu muốn phải chơi full bài lên cả ECU độ rồi mới dyno. Còn đâu cứ chạy thử, nếu ko có bất thường, ko hụp máy thì cứ chạy luôn. Hệ xe này nó cũng lỡ cỡ nên ko nhiều giải pháp can thiệp
 
Bác có rành về kỹ thuật cho e hỏi xíu ạ, e future x FI 2010, trước khi bảo dưỡng chuyên sâu xe gangti nhỏ mà ko chết máy số vào nhẹ máy gõ nhẹ, nhưng sau khi bảo dưỡng có hạng mục vệ sinh kim xăng vs họng xăng, vs buồng đốt rồi họ cắm cái máy như trên vào, e hỏi thì họ bảo remap gì đó, bảo dưỡng xong thì e thấy gangti to, máy gõ to, vào số nặng hơn, giơc e phải làm gì ạ có ra bảo họ trả về như trước được không ạ, xe e mới thay bộ hãng, máy zin. Và e cũng đang muốn thử cách của bác xem nó depa mạnh hơn thì có hết cái bệnh rung đầu run tay ở số 2 ,3 lúc mới ga lên không ạ. Em cảm ơn bác
bác để họ remap máy cầm tay là hỏng rồi, khuyên chân thành đừng có bh làm thế
 
Nếu mình ko nhầm thì muốn dyno dạng remap cũng ko được á, nếu muốn phải chơi full bài lên cả ECU độ rồi mới dyno. Còn đâu cứ chạy thử, nếu ko có bất thường, ko hụp máy thì cứ chạy luôn. Hệ xe này nó cũng lỡ cỡ nên ko nhiều giải pháp can thiệp
Cảm ơn sốp nhé :beauty:
 
bác để họ remap máy cầm tay là hỏng rồi, khuyên chân thành đừng có bh làm

bác để họ remap máy cầm tay là hỏng rồi, khuyên chân thành đừng có bh làm thế
Trước giờ e chưa đi xe FI và cũng k tìm hiểu quá nhiều về xe máy, em mang đi bảo dưỡng ngta làm như thế khi đó e chưa biết ngon hay dở, e đang định tìm quán khác làm nó trở về zin hộ em.
 
Trước giờ e chưa đi xe FI và cũng k tìm hiểu quá nhiều về xe máy, em mang đi bảo dưỡng ngta làm như thế khi đó e chưa biết ngon hay dở, e đang định tìm quán khác làm nó trở về zin hộ em.
bây giờ b phải tách 2 vấn đề ra, một đằng là remap thì nên về zin càng sớm vàng tốt, đấy là vấn đề về ECU. Mặt khác sau khi bảo dưỡng xuất hiện các hiện tượng kêu.... thì phải xem bảo dưỡng ntn, làm đúng hay chưa. Ráng lên nhé, mấy việc này nói là dễ thì rất dễ mà đôi lúc cũng ko dể đâu :LOL:
 
không phải kỹ thuật nên ko nói ở đây, rồi nói dài dòng tưởng là vậy là hiểu rõ. Ví dụ gì đem ví dụ số 1 30km/h, ai ở đây thường chạy xe cỏ số 1 30km/h giơ tay, rồi đồng bộ với bộ số, dải tua máy, rồi cảm giác dư máy, rồi chọt vào ECU tăng % xăng, +- thời gian đánh lửa là kỹ thuật cao rồi ah! Và cũng chả có cái gì gọi là tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, công suất phù hợp nhất. Giờ ví dụ thực tế luôn con R15/XSR 155 đi NSD 14:48 còn MT15 đi 14:52 thì con nào nhất, con nào nhì?

Mình ủng hộ bạn @coldworld thay nhông, vì sao ư? Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào?

Còn về tune ECU, cho hỏi ở đây ai chạy future zin tune ECU sau vài tháng và thấy thật sự đáng tiền nào? Mong đợi gì việc tune ECU trên 1 con xe 125cc tỷ số nén có 9.3??? Đừng để các lò bơm vào đầu về tỷ lệ AFR cực đoan, bạn nghĩ NSX ko đủ trình canh AFR chuẩn từng TPS, từng RPM, từng số hay sao???

Muốn Future mạnh hơn chỉ có thể tăng tỷ số nén hoặc lên cc. Còn đổi TST sẽ thay đổi trải nghiệm chạy phù hợp nhu cầu của bạn hơn.
Mình tự tune, nhưng tune sau khi thay đổi họng nạp, Kim phun, bô thì 2 map, bô zin và bô móc, clip test cũng có rồi, đề tương đương AB làm nồi của 1 Anh trên này.
 
Nếu mình ko nhầm thì muốn dyno dạng remap cũng ko được á, nếu muốn phải chơi full bài lên cả ECU độ rồi mới dyno. Còn đâu cứ chạy thử, nếu ko có bất thường, ko hụp máy thì cứ chạy luôn. Hệ xe này nó cũng lỡ cỡ nên ko nhiều giải pháp can thiệp
Xe hon h remap trên ecu zin bth thím, dễ là đằng khác luôn ))))))))))))
 
Bạn muốn khắc phục lỗi khó chịu này rất đơn giản và mất 100k là cùng thôi xe đề pa mạnh hơn cỡ 20% luôn. Xe mình future 125 cũng làm vậy rồi. Đó là thay nhông zin 14 mắt xuống 13 mắt là dc. Mình đi vậy dc 2 3 năm rồi. Mọi thứ vẫn ổn. Leo đèo ầm ầm ko gõ máy, gào máy
Bác ơi nhông zin là như thế nào ạ 13 răng loại mấy li ạ, xe em gào vsf gõ máy to quá ạ
 
Bạn youtube cách chỉnh galanti nhỏ hơn đi là vào số khác nhẹ. Vì galanti to nó sẽ hơi kéo xe đi nhẹ. Khiến vào số khó .
Còn bị bệnh rung đầu là ntn nhỉ ?
Bệnh rung đầu run tay khi ga lên ý bác, như con ngựa phi qua 5 7m đường thì hết a.
 
Back
Top