hoang2933
Senior Member
không phải kỹ thuật nên ko nói ở đây, rồi nói dài dòng tưởng là vậy là hiểu rõ. Ví dụ gì đem ví dụ số 1 30km/h, ai ở đây thường chạy xe cỏ số 1 30km/h giơ tay, rồi đồng bộ với bộ số, dải tua máy, rồi cảm giác dư máy, rồi chọt vào ECU tăng % xăng, +- thời gian đánh lửa là kỹ thuật cao rồi ah! Và cũng chả có cái gì gọi là tối ưu nhất, tiết kiệm nhất, công suất phù hợp nhất. Giờ ví dụ thực tế luôn con R15/XSR 155 đi NSD 14:48 còn MT15 đi 14:52 thì con nào nhất, con nào nhì?Thì bởi nói về mặt khía cạnh kỹ thuật anh nói thế nên thím kia mới nói lại. Remap thì ecu chạy lại map zin thôi chứ cũng có cái gì đụng chạm đến máy đâu, khắc phục cũng trên con ecu đó thôi nhưng ở cấp độ kĩ thuật cao hơn.
Khi tính toán tỉ số truyền thì từ công suất trục máy ra nhông người ta sẽ chọn sắp tỉ số truyền sao cho tối ưu nhất, tiết kiệm nhất và công suất nó phù hợp nhất để tạo lực kéo. Anh đổi tí số đồng ý là nó sẽ depart nhanh hơn hay gọi theo bt là mạnh hơn như anh nói đó. Nhưng vd nếu ở số 1, cùng tua máy xe zin chạy dc 30km/h thì anh chỉ chạy dc 25km/h thôi, nếu lên nữa thì rần rần máy vì phải làm việc ở vòng tua cao hơn mà đáng ra với nhông zin nó lên dc 30km chẳng hạn.
Nhìn thì thấy xe mạnh thật nhưng hoạt động không đồng bộ với bộ số bên trong và dải tua máy nữa, nên mới nói sắp mà anh nói chỉ tăng giảm 1-2 mắt nên không sao là không đúng. Con future bộ số nó dài và khan xăng nên có thể nói tạm là giảm 1 nhông như anh làm là vô tình là tạm chấp nhận thôi
Chứ như anh không tính mà anh giảm thêm thử 1 nhông nữa rồi chạy là biết cảm giác dư máy ntn. Còn cách làm thử r coi cái nào được thì là cách mò, không phải kỹ thuật nên không nói ở đây
Mình ủng hộ bạn @coldworld thay nhông, vì sao ư? Vì thay nhông dễ ẹc, lại rẻ rề mà thay đổi cảm giác chạy thấy rõ. Còn cái gì "dư máy", "mất hậu" thì trải nghiệm thực tế đi rồi ngồi xuống nói tiếp, hoặc ít ra tìm hiểu sâu chút dư máy là sao, mất hậu khi nào?
Còn về tune ECU, cho hỏi ở đây ai chạy future zin tune ECU sau vài tháng và thấy thật sự đáng tiền nào? Mong đợi gì việc tune ECU trên 1 con xe 125cc tỷ số nén có 9.3??? Đừng để các lò bơm vào đầu về tỷ lệ AFR cực đoan, bạn nghĩ NSX ko đủ trình canh AFR chuẩn từng TPS, từng RPM, từng số hay sao???
Muốn Future mạnh hơn chỉ có thể tăng tỷ số nén hoặc lên cc. Còn đổi TST sẽ thay đổi trải nghiệm chạy phù hợp nhu cầu của bạn hơn.