đánh giá Review phim The Girl From Nowhere 2 - Cô gái đến từ hư vô

DaiGiaLauXanh

Senior Member

Cô gái đến từ hư vô, một bộ phim nhận được nhiều đề cử giải thưởng và mang lại tiếng vang lớn cho điện ảnh Thái Lan. Cùng tìm hiểu lý do tại sao series phim The girl from nowhere lại HOT hơn bao giờ hết vào thời điểm hiện tại.

I. Giới thiệu phim

maxresdefault.jpg

Poster phim Cô gái đến từ hư vô

Poster phim Cô gái đến từ hư vô
Nội dung phim:
Cô gái đến từ hư vô, bộ phim kể về nữ sinh Nanno, xinh đẹp nhưng cũng đầy nguy hiểm. Ngôi trường nào có sự xuất hiện của Nanno là biết sắp có điềm không lành xảy ra. Theo dấu chân Nanno bộ phim mang đến những góc tối của học đường, những sự thật khiến ta thấy kinh tởm hơn bao giờ hết.

II. Review phim

1. Kịch bản về những góc tối học đường

Thuộc thể loại anthology (hợp tuyển), mỗi tập phim lại mang đến những bối cảnh khác nhau, những con người với những tội lỗi đáng ghê tởm khác nhau.
Có người nói Nanno chính là đại diện cho quỷ Satan - người chuyên dụ dỗ cho con người ta sa ngã vào những hố sâu không đáy.

Kịch bản phim về những góc tối học đường

Kịch bản phim về những góc tối học đường
Khai thác đề tài về những góc tối của xã hội đặc biệt về các vấn nạn của học sinh: bạo lực học đường, bắt nạt, hãm hại bạn bè, và những vấn đề nhức nhối khác. Sự hiện diện của Nanno như một người thay trời hành đạo, cô dụ dỗ những con người đó sa đọa rồi giải quyết chúng theo chính cách của mình.
Điểm thú vị của bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo của các yếu tố kỳ ảo, bạo lực, kinh dị. Chúng ta không biết được thân phận thật sự của Nanno không khỏi khiến khán giả phải tò mò, và theo dõi từng tập phim để vén màn những bí ẩn đằng sau.

2. Diễn xuất của dàn diễn viên chính

Kitty Chicha Amatayakul đảm nhận vai Nanno. Một cô gái xinh đẹp ẩn chứa nhiều bí ẩn. Mỗi lần cô xuất hiện tại một ngôi trường mới, đám nam sinh sẽ luôn nhìn cô với ánh mắt ngưỡng mộ, muốn có được, đám nữ sinh lại bàn tán về sự hiện diện của cô.
Kitty Chicha Amatayakul đảm nhận vai Nanno.

Kitty Chicha Amatayakul đảm nhận vai Nanno.
Với nụ cười đặc trưng, Nanno đã gây ấn tượng mạnh với hình tượng nhân vật huyền bí. Không ai biết xuất thân của cô, phải chăng cô cũng từng chính là nạn nhân của bạo lực học đường dẫn đến có một Nanno như ngày hôm nay. Đi khắp các ngôi trường thay trời hành đạo.
Nụ cười đáng sợ của Nanno

Nụ cười đáng sợ của Nanno
Tuy có một số nhận xét đôi lúc diễn xuất của Nanno còn khá đơ nhưng nhìn chung thành công của bộ phim chính là nhờ vào nhân vật chính Nanno. Ẩn chứa nhiều bí ẩn chờ mọi người khám phá. Cô chính là điểm mấu chốt của bộ phim, thoát ẩn thoát hiện, có giết cô bao nhiêu lần, cô cũng không chết khiến đám học sinh ra tay với cô không khỏi hoang mang, sợ hãi tột độ.

3. Tạo hình nhân vân gây tranh cãi vì quá giống Tomie Nhật Bản

Không biết vô tình hay cố ý nhưng nhân vật Nanno trong phim lại giống với Tomie - một nhân vật trong truyện tranh kinh dị của nhà văn Nhật Bản Junji Ito, từ ngoại hình cho đến tính cách quái đản.
Trong truyện ngoại hình của Tomie được mô tả với mái tóc đen dài, mái ngang và một nốt ruồi cạnh khoé mặt trái. Có thể nhận thấy tạo hình của Nanno trong phim có nhiều nết tương đồng với Tomie. Cả hai đều có vẻ ngoài xinh đẹp nhưng cũng đầy ma mị.

Tạo hình nhân vật Tomie

Tạo hình nhân vật Tomie
Về tính cách nhân vật, hai người đều có tính cách quái đản, xuất thân bí ẩn, vô cảm, tàn nhẫn. Họ đều có những khả năng đặc biệt như hồi sinh hay phân thân.

4. Hình ảnh phim chân thật

Một bộ phim giật gân không thể thiếu những cảnh máu me đầm đìa. Bạn nên cân nhắc trước khi xem bộ phim này, vì những cảnh man rợ, máu me đầm đìa là thứ không thể thiếu. Tạo hình nhân vật xuất sắc, chân thật khiến bạn phải rùng mình.
Những cảnh phim con người tự xâu xé lẫn nhau, tự giết chính đồng loại của mình để cướp lấy ống thuốc được cho là thuốc giải. Họ không thương tiếc mà đâm chém nhau. Máu văng tứ tưng không thể nào chân thật hơn được nữa.

Cảnh quay chân thật

Cảnh quay chân thật
Bộ phim ghi nhận nhiều điểm cộng với góc quay đầy nghệ thuật, miêu tả sắc nét được sự nổi loạn của Nanno và các nhân vật phụ khác. Màu sắc phim được phân bổ hợp lý, diễn tả được sự u ám cần thiết của bộ phim muốn truyền tải.
Âm nhạc phim được phân bổ hợp lý góp phần gầy dựng nên thành công của bộ phim, khiến khấn giả phải kinh hãi khi theo dõi.

5. Ý nghĩa đằng sau bộ phim

Những góc khuất của học đường qua mỗi tập phim đều được phơi bày rõ, Và bạn cũng có thể thấy được cái giá phải trả cho những kẻ ác nhân. “Nếu không muốn người khác biết trừ phi đừng làm” Một câu nói của Nanno trong phim đáng để bạn suy ngẫm. Những thử hỏi có mấy người làm được điều đó?
Một vài cảnh quay trong phim

Một vài cảnh quay trong phim
Những đứa trẻ ỷ lại vào gia đình giàu có mà làm càng, không coi người khác ra gì, hay ngay cả chính thầy giáo cũng dở trò với chính học sinh của mình, hay những cuộc trnah đấu diễn ra vì lòng tham của con người. Không trường hợp nào có một kết cục tốt đẹp, tất cả rồi cũng bị Nanno ra tay phán quyết.
Một vài phân cảnh trong phim

Một vài phân cảnh trong phim
 
Chưa coi phim này vì cái tên nhái theo phim của Won Bin, có hay ko mấy thím, để giết time. Đợt này ko kiếm đc phim nào coi hết, hàn xẻng coi nhiều nó xơ "cứng" cả người.
 
Nửa sau mùa 2 xem chán vl, cảnh quay thì dài lê thê, xong cả cái con Yuri cứ vào phá đám làm loãng cả phim
 
Mình coi được khoảng 2 3 tập đầu xong không coi nữa. Máu me làm mình áp lực quá nên mình nghĩ coi...
hic
 
Back
Top