thắc mắc router cho mạng VNPT

Đi làm nhiều thì rõ, giờ xây nhà cao tầng toàn đi dây tín hiệu âm tường, 99% là như vậy rồi.
cái này thì ai trong thớt này cũng biết rồi.
còn các kỹ thuật viên VNPT, viêttel, fpt tôi chỉ bảo là có trường hợp dễ dễ thì họ làm được, còn những trường hợp đòi hỏi chuyên môn sâu hơn thì họ không thể đủ trình độ để làm.
vì công việc chính của họ là kéo dây cáp quang và cấu hình cho có internet, là hoàn thành công việc.
Thế bác phải xác định case của chủ thớt là case bình dân, người dùng thông thường, gia đình hay là đại doanh nghiệp mà bác sợ mấy ông KTV nhà mạng ko làm được. bác nói thế làm người nghĩ là nhà mạng toàn tuyển công nhân tốt nghiệp cấp 3 đi kéo cáp ấy.
Còn các kỹ sư hệ thống mạng cao cấp, theo tôi biết thì bên VNPT, Viettel, fpt đang trả khoảng 150 triêu/tháng, chưa kể các phúc lợi khác. Tuy nhiên, các kỹ sư này chẳng bao giờ khách hàng bình thường có thể gọi nhờ họ tư vấn đâu.
Thì bác nói đúng rồi đó, làm gì có case hộ cá nhân gia đình mà cần tới các chiên gia mạng hàng đầu lương ngàn đô tư vấn đâu nà. vừa lãng phí thời gian và cả năng lực nữa.
Tôi có bao giờ chửi các kỹ thuật viên VNPT, Viettel, fpt là gà đâu nhỉ? tôi khá thân và tôn trọng họ. Vì họ đang làm đúng và đủ công việc của họ rất tốt và rất nhiệt tình.
Bác thân kiểu gì mà năng lực họ tới đâu bác cũng ko biết thế. bác cứ nói luyên thuyên có trường hợp này nọ miết thôi. cụ thể post 1 có case study rồi á. tập trung bám sát đề bài chứ nhỉ?. chủ đề là user ko rành, thay vì hạn chế tối đa thao tác và quản lý thiết bị. kiểu plug and play thì bác bảo ngta lắp thêm AP. rồi lại phải tìm hiểu để quản lý thêm AP. Như bác nói là vùng phủ sóng nha. oke. mình thấy bác đưa ra giải pháp luôn chứ ko thấy tập trung tìm hiểu nguyên nhân; nguyên nhân cứng: rào cản vật lý. nguyên nhân mềm: do đường truyền, phần mềm modem lỗi... một ông thợ rành và giỏi là phải tìm nguyên nhân và sửa cái đang có trước rồi mới tới bước nâng cấp sau chứ. nguyên tắc phải vậy mà.
Nên bác không nên bịa chuyện, kẻo tôi block bác bằng tính năng ignore của diễn đàn đó.
diễn đàn lập ra để trao đổi, để phản biện để tìm ra đáp án tối ưu. dựa trên cùng nhau phát triển và mở mang kiến thức. nếu mình nói sai thì bác cứ phản biện thôi. bờ lóc mình thì hoặc là mình nói đúng bác ko phản biện được thì là bác đang trốn tránh, bác đang lấp liếm cái sai. còn cái gì mình nói sai thì bác chứ note ra. mình nghiên cứu lại rồi để cả mình cũng tiến bộ theo bác.
chứ mình không có cãi cùn mà block chi cực vậy.
BTW, Bác có cần mình hướng dẫn sử dụng chức năng reply comment vs reply post không ạ?
Chư như này thì người ta hiểu bác đang nói lải nhải, hay còn gọi là nói phong long ấy.
 
Giải pháp người ta đưa ra từ những comment đầu tiên kìa bác.

chưa đọc mà vội comment là bác quê độ rồi.

còn bác chứng minh tôi chửi kỹ thuật viên nhà mạng là gà đi là rõ việc bác có vu oan cho người khác hay không thôi. Vu oan và bịa chuyện là không có đạo đức bác nhé
 
Nói dai nói dài thành ra nói dở. Ngắn gọn xúc tích cho người khác dễ hiểu.
Cách trình bày: Cái nào không phải của mình thì trích dẫn lại.
Nếu có phán đoán thì nên thêm cụm "tôi nghĩ là/tôi cho là/tôi đoán là", hạn chế phán như đúng rồi.
Chuyện chủ topic đơn giản mà các bác vào chửi nhau làm gì?
Vấn đề của chủ topic khá dễ, mua cái AX1800 là đúng, là kéo dây, rồi thiết lập ở chế độ Access Point về cơ bản là giải quyết được vấn đề vùng phủ sóng.
Bác nói tới đây là được rồi. Không cần thiết phải thêm đoạn bên dưới.
Nếu các bác thấy bình luận không mang tính xây dựng thì có thể báo cáo bài viết đó.
 
Ngoài thảo luận về kỹ thuật, còn thảo luận về cách làm kỹ thuật.

Cái vụ nhờ kỹ thuật nhà mạng VNPt, fpt, viettel tư vấn của 1 bác ở trên comment, tôi gặp không chỉ 1 vụ, mà mấy vụ, họ làm vượt trình, cuối cùng không giải quyết được vấn đề, mà còn tạo ra 1 loạt vấn đề mới, 1 mớ bùng nhùng, gây tốn kém về thời gian và mua cả đống thiết bị về phải bỏ đi. Nên tôi comment cảnh báo về điều này và cần phải nói ra, chứ không nhiều người lại đánh giá quá cao kỹ thuật nhà cung cấp internet nữa.
 
Mấy thím chửi nhau gì với con gà bốc phét nick 2 dòng kia thế :big_smile: em ignored rồi nên méo biết nó nói gì :byebye:

Nó có chịu nghe ai đâu, phốt DNS vẫn treo trên đầu kia kìa, nói nhiều tốn nước bọt :v
 
Ko có thì dùng Chrome 85+ sao mà kết nối đc 192.168.1.1 đc, nó bỏ 1.1 rồi mà còn dùng thì chịu.
Chính xác thì nó phải bỏ cái https ngu học đi. Đằng nào thì mặc định trang quản trị cũng chỉ truy cập được trong mạng LAN, https màu mè làm cc gì để mỗi lần phải bấm xác nhận các kiểu chấp nhận rủi ro mới truy cập được (có chứng chỉ hợp lệ đếu đâu :haha: ), chưa kể https nửa mùa cổ lỗ sĩ các trình duyệt mới chặn cmnl, chỉ có cách dùng IE hoặc sửa cài đặt của trình duyệt thôi. Trên điện thoại thì đành chơi UC brower vậy.
 
Chính xác thì nó phải bỏ cái https ngu học đi. Đằng nào thì mặc định trang quản trị cũng chỉ truy cập được trong mạng LAN, https màu mè làm cc gì để mỗi lần phải bấm xác nhận các kiểu chấp nhận rủi ro mới truy cập được (có chứng chỉ hợp lệ đếu đâu :haha: ), chưa kể https nửa mùa cổ lỗ sĩ các trình duyệt mới chặn cmnl, chỉ có cách dùng IE hoặc sửa cài đặt của trình duyệt thôi. Trên điện thoại thì đành chơi UC brower vậy.
Dùng DDNS thì truy cập đc từ ngoài mạng LAN đấy nhưng ko đăng nhập = user/pass mình đặt được, hình như truy cập kiểu đó là vào cấp cao hơn, user/pass khác mà nhà mạng ko cho biết. Đã thử...
 
Tôi không hiểu anh khoe trình độ này trình độ nọ nghe cũng am hiểu kỹ thuật nhưng mới nghe qua đã phán là phải thay thiết bị rồi? Thay thiết bị thì ai cũng làm thợ được.
Đi làm gặp khách hàng họ bảo nhà mạng họ lỗi đến nhìn bảo "ối dồi ôi, thiết bị thế kia làm sao mà chạy được lỗi là đúng rồi, thay con này nè con này nè". Không dùng được là thay thì ai cũng làm thợ được cả.
Tôi đi làm thợ rất ít khi tôi thay thiết bị trừ trường hợp nó lỗi, nếu tôi thay tôi sẽ chứng minh cho khách hàng là thiết bị khách hàng kém, không đạt công suất, nó gây lỗi và tôi thay.
Cái con VNPT nó không hề kém chút nào, tôi đang bảo trì cho 1 công ty tầm 30 máy xách tay và máy để bàn cộng với trên dưới 10 con điện thoại tôi vẫn dùng con VNPT đó cấp DHCP và ra internet.
Đó không phải là cái ngoại lệ mà chỉ là một đơn vị điển hình còn rất nhiều nhà họ xài VNPT để tầng 2 phát sóng lên tầng 3 hay xuống tầng 1 được, con đó xuyên 1 tầng vẫn hoạt động được.
Làm thợ tôi sợ nhất là đứng nhìn rồi phán thay đồ, nhà tôi có cái cửa cuốn bấm lên xuống hành trình nó không thoát được cà giật, cà giật và ngưng không chạy, gọi thợ đến họ phát hỏng motor rồi, thay cụm motor thôi. Tôi bảo anh chưa kiểm tra gì mà đã phán thay cả cụm motor rồi có sớm quá không? Thợ im lặng về gửi báo giá, báo giá cụm motor bằng 1/2 giá trị toàn bộ cái cửa. Tôi có gọi cái motor đôi nó không thể hỏng cả 2 được nó hỏng gì thì xem có khắc phục sửa chữa cho kinh tế được không? Tôi vẫn cam đoan trả chi phí công cho anh sao cho anh có đủ lợi nhuận và chi phí tôi bỏ ra thấp nhất chứ thay cả cụm mấy triệu bạc đâu có rẻ. Họ im lặng, tôi tìm thợ khac và kết quả nó chỉ hỏng cái rơ le thôi sau khi tháo kiểm tra.
Như vậy tôi mới nói thợ mà phán ngay hỏng thay thế thì ai cũng làm thợ được, như trường hợp tôi nếu cho nhóm đầu họ làm thì thay cả cụm motor mới trong đó có rơ le cửa chắc chắn sẽ hoạt động nhưng tôi vứt đống tiền qua cửa sổ.
Con nào của vnpt đó b. Chắc mạnh nhất 040H....cần cấu hình j để tối ưu ko
 
Back
Top