thảo luận RX6800xt lỗi nhiều quá phải làm sao?

Tê Một Phết Cơ

Senior Member
Hello mấy bác.
Tình hình là em mua phải bộ Ryzen 7 5700x với 6800XT, ram 16gb, SSD 1tb của người quen vì ông ấy muốn lên đời máy mới nên bán giá "Phải chăng" cho em. Ổng bảo mới mua dc hơn năm thôi, còn bảo hành.

Ổng bảo cấu hình con này cân được mọi game, chơi tẹt ga, em nghe thì cũng mê, lên mạng tìm hiểu thì dòng này hiệu năng khá mạnh so với tầm giá, nên em hốt về hồi tuần trước.
Về xài thì mới lòi ra nhiều vấn đề quá mấy bác, FPS lúc trồi lúc sụt, hay bị màn hình xanh, nhưng do em chủ yếu chơi CSGO với LOL, mà mấy game này ít bị nhất nên vẫn chấp nhận dc đi. Nhưng mà, lâu lâu nó bị crash văng ra ngoài màn hình khi chơi game nặng nặng tí như Cyberpunk, Control, RDR2, lúc đầu em nghĩ chắc do setting cao quá, nhưng dù hạ setting thì vẫn bị. Nó còn bất ổn hơn dàn i5 11500, RTX 1660s của em hồi trước,
Em tìm trên mạng thì gặp nhiều bác cũng bị giống em, nhưng em mù mờ công nghệ nên ko biết xử lý ra sao, đem ra chỗ bảo hành thì họ bảo họ ko xử lý vấn đề này, vì ko phải lỗi phần cứng.

Giờ em cay quá mấy bác, ko biết em có bị thuốc hay không nữa, tự dưng bỏ tiền chục triệu rước cục tức vào người. Làm em cảm giác em như thằng ng.u ấy.
Ps Cấu hình chi tiết của em:
Main: B450 Tomahawk Max II.
CPU: Ryzen 7 5700X.
VGA: MSI RX 6800 XT GAMING X TRIO
Ram: Trident Z Neo RGB 16GB
SSd: SSD M2-PCIe 1TB Samsung 970 EVO Plus Original.
Nguồn: Corsair RM750e ATX 3.0 - 80 Plus Gold - Full Modular.
Giá em mua lại là 17 củ.
 
Last edited:
cấu hình thì ổn đấy, nhưng màn hình xanh với văng game thì khả năng cao là nguồn điện có vấn đề hoặc cáp gắn không chặt.
giờ nhanh nhất là trả lại, nhưng người quen thì ca này khó
hỏi ổng build cửa hàng nào thì vác máy ra cửa hàng đấy nhờ họ xem cho.
EDIT: à cửa hàng nó cũng phủi tay rồi à, thế thì bác ăn lolz rồi.


đưa thông tin chi tiết toàn bộ cái máy lên, nguồn xài nguồn gì.
chụp hình chi tiết bộ lòng đưa lên đây.
 
Có thể do nguồn, hai nữa là nên xem lại driver, dùng DDU xóa sạch đi cài lại driver mới, driver card AMD hay bị Windows nó update đè lên thay bằng driver cũ nên dễ dính lỗi.
 
E chưa dùng 6800xt bao giờ nhưng dùng con 6900xt (MSI GMZ) thì ngon choét mà, chưa lỗi lần nào luôn. B thử nêu full thông tin ram gì, nguồn gì, card hãng gì luôn cho ae dễ oánh giá.
 
dây cấp điện cho card gắn vô card trực tiếp từ nguồn, hay thông qua vài sợi nối dài bện lưới màu?
 
dây nguồn cắm vào card xài 2 cọng dây riêng hay dùng 1 cọng dây nhưng nới ra 2 đầu?
 
TKing gặp nạn bớ kỹ thuật @Morgan le Fay @Yuuki K.Kenzy
EsaBTEe.png
 
cài win gì? xem driver đã đủ và chuẩn chưa. tôi dùng full amd từ 2018 tới giờ upgrade bao nhiêu lần vẫn cứ 1 win, OC các kiểu, phần mềm thì update tẹt bô chả lỗi lầm mẹ gì cả :))))
 
Chủ thớt nên chạy memtest lại ram đi nhé. Có lần trư mua một kit chủ quan không chạy test, cứ nghĩ cắm lên bt là đc.
Sau mấy tuần cứ thắc mắc sao máy hay có tần suất bị ngửa khi game đến khi quét ram lỗi chip đỏ lòm mịa 1 thanh :D. Máy vẫn nhận đủ 8x2 nhưng kiểu đến khi data nó rơi vào đúng vùng chip lỗi mới ngửa còn ko thì dùng bt
 
Có bán vga lại ko ạ, nói chứ thím cài lại win dung cái driver hãng ấy, đừng tải cái trên nvidia hay cửa win, win hay tự cái dẻver củ cải hay crash game
 
Last edited:
Bác cài lại win xem sao, có vẻ win bị lỗi thì phải.
Driver VGA bác cài theo hướng dẫn tránh lỗi (search chút là ra).
 
Back
Top