tin tức Sai lầm khi thay dầu nhớt xe máy

Trường phái mua xe về đi tới ko thể đi dc nữa thì thôi cũng có nữa. Tôi thấy cũng đi dc 2-3 vạn chứ chả chơi, máy móc giờ bền thật
 
tôi đã xài qua nhiều loại nhớt từ hãng tới mobil 1 gold, motul, shell, moly...thì kết luận là moly vẫn ngon nhất nhé, nhớt hãng và mobil1 gold thời gian đầu rất êm máy, nhưng vài trăm km là bắt đầu xào. motul và shell thì máy không êm bằng 2 thg kia luôn, chỉ có moly đổ vào chạy từ 1-3000km y chang nhau, sau 3000km là máy bắt đầu xào, cần thay thế
moly hình như nhớt ô tô mà
xào máy nhiều nguyên nhân chứ có fai mỗi nhớt. nhớt mà gây xào máy nó fai cũ lắm mới xào nổi
 
Thôi mấy fen, nếu nhà có không gian mua nguyên 1 thùng nhớt về tự mà thay vừa rẻ vừa tiện, còn thay ở ngoài coi xe mình dung tích bao nhiêu để thay nhớt, xe t 800ml mà bình liqui 1l, trước thì đổ 800 xong kêu cho e cái bình(4 lần là đổ đc 1 lần) còn h phải đóng full bình 1l (vario 2017, odo 75k km) do xe h lm nồi r, hao nhớt nên châm full đi cho vừa. Fen nào chơi xe cứ đống full thùng mấy cái này về dùng, t thì nhớt, RP7, dưỡng sên M50 quất thùng cho rẻ chưa tính app mã shopee:byebye:. Còn phụ gia dưỡng dàn áo con rùa xanh lá Mỹ mà fang(giá cao nhưng chất lương)
 
moly hình như nhớt ô tô mà
xào máy nhiều nguyên nhân chứ có fai mỗi nhớt. nhớt mà gây xào máy nó fai cũ lắm mới xào nổi
Moly có dòng nhớt xe máy riêng đấy thím, tôi toàn xúc e này, 3000-3500km mới thay, quá tiết kiệm, thay 4 lần được free 1 lần nữa, rẻ hơn nhớt hãng
1702607257567.png
 
Làm thế này thì bền được hơn 20 năm không nhỉ. Chứ cái xe máy giữ kỹ hay không kỹ tôi thấy 10 năm nó cũng đến lúc đổi mới rồi. Không tiền sửa cũng hơi đau ví đó.
Hồi xưa xe đơn giản, chỉ thuần cơ khí, với giá trị cao so với đồng tiền, nên chất lượng và bền hơn, không như bây giờ các hãng phải cắt giảm độ truỳ đi để giảm giá bán, còn mạch mủng linh tinh càng hàng mã hơn.

Như con ju đời đầu nhà tôi, cũng VN lắp ráp, được đúng 20 năm r này, đi vẫn bt, chả phải sửa gì nặng từ hồi mới mua, máy hơi ì với tốn xăng hơn new thôi. Nc để đi lại loanh quanh 50km thì vẫn vô tư. Con Dem Thái ông già còn từ năm 98, giờ vẫn để đi lại bt.
 
mình thấy Winner 1L2 thì thay nhớt phuy cho khỏe đỡ phải mua thêm chai dư chứ nhỉ
Tớ thấy con uynh nơ này đổ spx1 khá hợp, giá cũng chỉ hơn nhớt phuy hãng có 50k mà đi dc 3000km thoải mái, nhớt phuy chỉ dám đi 1500km, vẫn dư 100ml châm cho cọng sên :LOL:
 
Hồi xưa xe đơn giản, chỉ thuần cơ khí, với giá trị cao so với đồng tiền, nên chất lượng và bền hơn, không như bây giờ các hãng phải cắt giảm độ truỳ đi để giảm giá bán, còn mạch mủng linh tinh càng hàng mã hơn.

Như con ju đời đầu nhà tôi, cũng VN lắp ráp, được đúng 20 năm r này, đi vẫn bt, chả phải sửa gì nặng từ hồi mới mua, máy hơi ì với tốn xăng hơn new thôi. Nc để đi lại loanh quanh 50km thì vẫn vô tư. Con Dem Thái ông già còn từ năm 98, giờ vẫn để đi lại bt.

Đúng như fen nói là do tỉ giá/giá trị hồi đó cao. Mua xong thì cũng tiếc k dám bán thui fen
 
Làm thế này thì bền được hơn 20 năm không nhỉ. Chứ cái xe máy giữ kỹ hay không kỹ tôi thấy 10 năm nó cũng đến lúc đổi mới rồi. Không tiền sửa cũng hơi đau ví đó.
bác nỡ nói thế, nhiều xe chạy gần 20 năm rồi chưa chẻ máy mà, lưu ý thì đỡ sửa thôi
 
Back
Top