kiến thức Sai lầm và ngộ nhận về thông số dầu nhớt xe máy. Sự lừa dối người dùng của hãng nhớt và gian thương !

Trước ham hố nhớt xịn, giờ dư 1 chai total racing 10w50 ở hn, có bác nào lấy hộ ko :adore:

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
Chạy ít thế w30 là best nha bác, mua chai SPX1 SPX2 Honda Indo fully 10w30 3000km thay 1 lần best :)
Ko thì dùng nhớt hãng 1500km thay 1 lần.
Nhớt fully mới ra thì đắt chứ giờ rẻ rồi bác, phổ cập rồi :)
Nhớ hồi trước dịch nâng bi loại khác mà fen, sao giờ đổi rồi? Mới được thông não gì à? :sexy_girl:
 
Fz150i chạy nhớt nào được vậy thớt, trước chạy Mobil1 racing, đang dùng Liquit street racing mà cảm thấy không thích Liqui lắm
 
Nhớ hồi trước dịch nâng bi loại khác mà fen, sao giờ đổi rồi? Mới được thông não gì à? :sexy_girl:
Haha, lòng người khó đoán bác, giờ thấy đúng là nhớt SL ngon hơn :) Êm hơn. Xưa cũng cứ nghĩ API càng cao càng ngon, tìm hiểu kỹ thấy sai lầm vl :)
Xưa em thắc mắc sao Top 1 m10 SL semi thôi mà chạy phê vl, ko kém bọn Fully SN.
 
Fz150i chạy nhớt nào được vậy thớt, trước chạy Mobil1 racing, đang dùng Liquit street racing mà cảm thấy không thích Liqui lắm
Top1 m10 zoomplus êm mượt
Havoline semi 10w40 êm ì
Saigon AP green fully êm mượt
Kixx 10w40 bốc mượt
Ngoài ra còn Petrol One 10w40, Rafoil 10w40 êm ì.
Shell AX7 (êm mượt)
Loanh quanh 100k thôi, xe phổ thông mà.
Còn đi tua thì Shell Advance Ultra 10w40 ( bào tua bao kinh ổn định), Total Racing 10w40 (bao êm), Liqui street race 10w40 ( siêu trâu), Fuchs 10w40 (trâu chó).
Nói chung bác test hết từ rẻ tới đắt đi. Nhớt thật là được. Tùy nhu cầu mà chọn.
Đi phố ngon thì đi tua sẽ ko ngon và ngược lại :)
Thật ra nhớt gì đi tua cũng được, có điều nhớt nó trâu và ổn định thì xe mình đi sẽ khoẻ hơn, máy ít gằn ít xào hơn.
 
Top1 m10 zoomplus êm mượt
Havoline semi 10w40 êm ì
Saigon AP green fully êm mượt
Kixx 10w40 bốc mượt
Ngoài ra còn Petrol One 10w40, Rafoil 10w40 êm ì.
Shell AX7 (êm mượt)
Loanh quanh 100k thôi, xe phổ thông mà.
Còn đi tua thì Shell Advance Ultra 10w40 ( bào tua bao kinh ổn định), Total Racing 10w40 (bao êm), Liqui street race 10w40 ( siêu trâu), Fuchs 10w40 (trâu chó).
Nói chung bác test hết từ rẻ tới đắt đi. Nhớt thật là được. Tùy nhu cầu mà chọn.
Đi phố ngon thì đi tua sẽ ko ngon và ngược lại :)
Thật ra nhớt gì đi tua cũng được, có điều nhớt nó trâu và ổn định thì xe mình đi sẽ khoẻ hơn, máy ít gằn ít xào hơn.
+1 Cảm ơn nhé
 
Top1 m10 zoomplus êm mượt
Havoline semi 10w40 êm ì
Saigon AP green fully êm mượt
Kixx 10w40 bốc mượt
Ngoài ra còn Petrol One 10w40, Rafoil 10w40 êm ì.
Shell AX7 (êm mượt)
Loanh quanh 100k thôi, xe phổ thông mà.
Còn đi tua thì Shell Advance Ultra 10w40 ( bào tua bao kinh ổn định), Total Racing 10w40 (bao êm), Liqui street race 10w40 ( siêu trâu), Fuchs 10w40 (trâu chó).
Nói chung bác test hết từ rẻ tới đắt đi. Nhớt thật là được. Tùy nhu cầu mà chọn.
Đi phố ngon thì đi tua sẽ ko ngon và ngược lại :)
Thật ra nhớt gì đi tua cũng được, có điều nhớt nó trâu và ổn định thì xe mình đi sẽ khoẻ hơn, máy ít gằn ít xào hơn.
List này cũng dùng được cho future à bác :adore:
 
AB125 đi bào nội thành đường dài thì dùng nhớt nào ổn vậy các bác :what:
honda bào thì lên w40, thử trước ngon rẻ Havoline, chưa đủ đô thì Shell Ultra Adv. W40 mới chạy sẽ ì ì nhưng tầm 40 50km trở đi sẽ đỡ hơn. Đi xa phải trừ hao nhớt chút xíu, đi xa cần ổn định đều đều hơn là bốc.
 
honda bào thì lên w40, thử trước ngon rẻ Havoline, chưa đủ đô thì Shell Ultra Adv. W40 mới chạy sẽ ì ì nhưng tầm 40 50km trở đi sẽ đỡ hơn. Đi xa phải trừ hao nhớt chút xíu, đi xa cần ổn định đều đều hơn là bốc.
Máy mình odo mới 4k thôi, trước roda đi nhớt hãng chán lắm. Mới thay Motul LE 5W40 thấy chạy nhiều có vẻ êm, nhưng chắc sau thay loại khác vì 5W40 phí, chắc sang 10W40
 
Cũng đang dùng caltex havolin 20w40 cho con ju cùi bắp. Được cái nhà gần kho đại lý nhớt caltex nên ra mua rẻ bèo có 65k 1 chai 800ml, 70k chai 1l à 😊

via nextVOZ for Android
 
Máy mình odo mới 4k thôi, trước roda đi nhớt hãng chán lắm. Mới thay Motul LE 5W40 thấy chạy nhiều có vẻ êm, nhưng chắc sau thay loại khác vì 5W40 phí, chắc sang 10W40
Đi roda thì nhớt nào chả chán bác, xe còn mới còn bót, tầm hơn 1000km mới bắt đầu ổn ổn, qua 10000km mới bắt đầu ngon. Nên đi nhớt hãng, còn ko thì Top1 10w30 SL hoặc SPX1 hoặc SPX2 Honda in do ấy.
 
Đi roda thì nhớt nào chả chán bác, xe còn mới còn bót, tầm hơn 1000km mới bắt đầu ổn ổn, qua 10000km mới bắt đầu ngon. Nên đi nhớt hãng, còn ko thì Top1 10w30 SL hoặc SPX1 hoặc SPX2 Honda in do ấy.
Xe còn rodai mình nên đi nhớt hãng thời gian đầu thay thế sớm chút để loại bỏ bớt mạt sắt đúng k thím? ,tầm km bnhiu mình thay nhớt fully thì hợp lý thím nhỉ :big_smile:
 
Đi Roda thật sự có tác dụng gì ko anh em ? Sao mình thấy có mấy kênh bảo cái đấy là tào lao ko cần ...
 
Đi Roda thật sự có tác dụng gì ko anh em ? Sao mình thấy có mấy kênh bảo cái đấy là tào lao ko cần ...
mấy kênh ấy chắc giỏi hơn cuốn hdsd khi mua xe người phát cho :burn_joss_stick: xe mới chi tiết máy móc còn khít, ma sát còn cao, hoạt động chưa trơn tru nên cần chạy nhẹ nhàng để mài mòn lại, dễ khớp vào nhau hơn. Bởi vậy xe mới chạy khá nóng máy, hao xăng, máy móc kêu không ngon, ngta khuyến cáo thay nhớt sớm để loại bỏ mạt cặn. 1000km là tối thiểu để an toàn cho xe, chứ sau 5000 -10.000km máy nó mới êm hơn nhiều nếu bảo dưỡng đúng hạn.
 

Attachments

  • 081bbfff6fdca782fecd.jpg
    081bbfff6fdca782fecd.jpg
    317.4 KB · Views: 132
Xe còn rodai mình nên đi nhớt hãng thời gian đầu thay thế sớm chút để loại bỏ bớt mạt sắt đúng k thím? ,tầm km bnhiu mình thay nhớt fully thì hợp lý thím nhỉ :big_smile:
Đúng rồi thím, thay nhớt lần đầu mua luôn ốc nhớt nam châm mà thay.
Từ lần thay nhớt thứ 3 thì thay fully được rồi thím. Nên chạy đúng thông số nhà sản xuất.
Đi Roda thật sự có tác dụng gì ko anh em ? Sao mình thấy có mấy kênh bảo cái đấy là tào lao ko cần ...
Cái gì chả phải rodai thím, thời gian đầu còn khít ma sát cao nên phải nhẹ nhàng, sau rơ rồi thì bạo lực được. Lấy vợ đêm tân hôn cũng phải rodai mà :))
 
Từng làm nhớt 1 time, cũng muốn viết mà sợ bị ăn đấm :]]]] vote cho chủ thớt dù chưa đọc hết.
Gian thương nhiều mà, ko gian sao bán hàng. Nhớt chém gió quảng cáo chả ai chứng minh được đúng sai kiểu:
"Dùng nhớt hãng nhanh hỏng xe hơn Xado đó nha-không tin dùng thử đi 100000km hoặc 10 năm sau sẽ thấy" haha 😂
 
Đúng rồi thím, thay nhớt lần đầu mua luôn ốc nhớt nam châm mà thay.
Từ lần thay nhớt thứ 3 thì thay fully được rồi thím. Nên chạy đúng thông số nhà sản xuất.

Cái gì chả phải rodai thím, thời gian đầu còn khít ma sát cao nên phải nhẹ nhàng, sau rơ rồi thì bạo lực được. Lấy vợ đêm tân hôn cũng phải rodai mà :))

Lần mấy thay nhớt thì phụ thuộc cảm giác là tốt nhất, nó sẽ kiểu nhớt hãng thì đúng là nó kém bền hơn so với fully thật, nhưng cái giai đoạn đầu nó xuống còn kinh khủng hơn nữa, nói chung chừng nào 1 chai nhớt hãng chạy 1000-1200km chưa thấy xuống mấy thì thay fully là vừa.

Từng làm nhớt 1 time, cũng muốn viết mà sợ bị ăn đấm :]]]] vote cho chủ thớt dù chưa đọc hết.
Bác viết đi bác :D
 
Back
Top