Saigon Co.op chuẩn bị mùa kinh doanh Tết Giáp Thìn 2024

Cryolite 7

Senior Member
(CAO) Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong 3 tháng trước – trong và sau Tết Giáp Thìn năm 2024, Saigon Co_Op đã triển khai công tác dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu ngay từ giữa năm 2023.

Theo đó, tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co_Op lên đến 10.000 tỷ đồng, tăng từ 20 – 50% tùy theo nhóm hàng so với tháng kinh doanh bình thường. Phần lớn ngân sách ưu tiên cho trữ lượng các nhóm hàng bình ổn thị trường gồm: gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ quả, thủy hải sản,… còn lại dành cho các mặt hàng thực phẩm, phi thực phẩm khác và các loại đặc sản Tết.

thit-heo-la-1-trong-9-nhom-hang-duoc-saigon-coop-binh-on-tet-2024.jpg

Thịt heo là 1 trong 9 nhóm hàng được Saigon Co_Op bình ổn Tết 2024 - Ảnh: Saigon Co_Op

Ông Nguyễn Ngọc Thắng – Giám đốc Vận hành hoạt động Co_Opmart kiêm giám đốc Marketing Saigon Co_Op chia sẻ: “Dự đoán người dân sẽ bắt đầu mua sắm trong khoảng từ 3 – 4 tuần trước Tết Nguyên Đán, trong đó Saigon Co_Op kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Sức mua sẽ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết (bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, dưa hành củ kiệu, trái cây trưng bày mâm ngũ quả …), các mặt hàng đồ dùng, may mặc dự đoán tăng nhẹ”.

Saigon Co_Op đảm bảo phương án vận chuyển thông suốt, kịp thời thông qua hệ thống trung tâm phân phối, kho vệ tinh được đặt tại các miền đất nước và các hợp đồng hợp tác chiến lược cùng các đối tác vận tải.

Đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng phục vụ Tết, Saigon Co_Op tăng cường tần suất kiểm tra hàng hóa kinh doanh tại hệ thống lên gấp 2 – 3 lần so với ngày thường. Các mặt hàng thực phẩm, đặc biệt là nhóm hàng phục vụ Tết như bánh mứt kẹo, giò chả, rau củ quả, trái cây … được kiểm tra chất lượng ngay tại trung tâm phân phối và test nhanh trước khi lên quầy kệ tại siêu thị. Các chỉ tiêu được kiểm tra bao gồm: kháng sinh trong thủy hải sản, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, chỉ tiêu vi sinh, chất tăng trọng, hàn the, formol, chất tẩy trắng …

Saigon Co_Op tuyển dụng hơn 1.000 lao động thời vụ tại những vị trí: nhân viên bán hàng, thu ngân, marketing, gói quà, bảo vệ, thủ kho, phụ kho, giao hàng tận nhà … nhằm phục vụ khách hàng nhanh chóng, không để khách hàng chờ đợi thanh toán hoặc nhận hàng tại nhà quá lâu. Saigon Co_Op cũng lưu ý người lao động cần tìm hiểu thông tin từ nguồn chính thống, tránh mắc bẫy lừa đảo tuyển dụng cuối năm. Hiện thông tin tuyển dụng của Saigon Co_Op được đăng tải công khai trên fanpage Saigon Co.op Tuyển Dụng (https://www.facebook.com/cooptuyendung) (được xác nhận tích xanh).

Nhằm đưa hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao dến với người tiêu dùng cả nước, Saigon Co_Op khẩn trương phát triển mạng lưới, khai trương những điểm bán. Cụ thể: sẽ 2 Co_Opmart mới tại Tiền Giang và An Giang vào cuối tháng 12/2023; 10 Co_Op Food mở mới quận 9, Tân Phú, Gò Vấp (TP.HCM), Bình Dương, Biên Hòa.

tong-gia-tri-nguon-hang-thiet-yeu-phuc-vu-tet-cua-saigon-coop-len-den-10000-ty-dong_2.jpg

Tổng giá trị nguồn hàng thiết yếu phục vụ Tết của Saigon Co_Op lên đến 10.000 tỷ đồng - Ảnh: Saigon Co_Op

Chủ đề Tết năm nay của Saigon Co_Op được kéo dài liên tục trong 59 ngày, bắt đầu từ 13/12/2023 đến 09/2/2024 (30 Tết Âm lịch) với chủ đề “Đến Co_Op chở Tết về”. Theo chủ đề này, khách hàng sẽ tìm thấy một không gian Tết 3 miền tại từng điểm bán của Saigon Co_Op hoặc có thể tìm kiếm những mặt hàng Tết đặc trưng vùng miền: hàng xá, OCOP …

Ngay từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Saigon Co_Op sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán, đặc biệt trong mười ngày cận Tết tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân; đồng thời duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng…

ky-vong-suc-mua-va-luot-khach-tang-tu-20-30-so-voi-thang-kinh-doanh-binh-thuong_1.jpg

Kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng từ 20 - 30% so với tháng kinh doanh bình thường - Ảnh: Saigon Co_Op

Ngoài ra, những ngày cận Tết, Saigon Co_Op luân phiên giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm theo thứ tự ưu tiên gồm sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết.

Saigon Co_Op hướng đến đa dạng đối tượng khách hàng. Ngoài nhóm khách hàng mục tiêu, Saigon Co_Op cũng dành nhiều ưu tiên cho nhóm khách hàng Gen Y và Gen Z bằng các phiên livestream, các video ngắn trên các nền tảng số.

Saigon Co_Op dành nhiều ưu đãi cho người lao động có thu nhập thấp: ưu tiên mua hàng giảm giá; tổ chức hơn 200 chuyến bán hàng lưu động đến các KCN – KCX, vùng sâu vùng xa; đặc biệt chương trình Chuyến xe hạnh phúc hỗ trợ vé miễn phí cho người lao động về quê đón Tết được tổ chức lần thứ 2 với nhiều đổi mới: kết hợp với các ban ngành đoàn thể để chiếc vé miễn phí được tới đúng đối tượng; mở rộng quy mô ra toàn quốc.

saigon-coop-to-chuc-20-chuyen-xe-mien-phi-dua-nguoi-lao-dong-ve-que-don-tet.jpg

Saigon Co_Op tổ chức 20 chuyến xe miễn phí đưa người lao động về quê đón Tết - Ảnh: Saigon Co_Op

...
 
Back
Top