Johny Ouro
Senior Member
Skip được chi phí R&D thì tôi cũng bán giá rẻ 3 lần so với SamshitHàn hay Nhật nó làm cũng rẻ như Tàu hoặc rẻ hơn, nhưng nó nó tư bản gộc, bán 1 lời 5 lời 10. Tàu thì bán rẻ để cạnh tranh bằng giá.
Bọn Tàu thật ra nó copy 1 phần thôi, nó vẫn có những tối ưu trải nghiệm của riêng nó. Ví dụ hồi cái trend bo tròn đi, gọt góc bao nhiêu, cong như nào, cong tới đâu v...v thì không thằng nào giống nhau. Nó chỉ copy cái ý tưởng bo tròn thôi.
Màn gập này cũng thế. Ý tưởng gập + công nghệ là copy rặt (cái này 90% chi phí cmnr), còn lại Tàu nó áp UX của riêng nó lên nữa. Nên dù biết là hàng nhái, nhưng nhái này xài cũng xịn phết
Tất nhiên lợi có thì hại cũng có, là bọn to đầu nó ngán quá đéo chịu làm cái mới nữa, ví dụ công ty trái cây nào đó chẳng hạn, chờ bọn Ăn roi ra cái gì mới thì mình bỏ vài năm RD UX xong định nghĩa lại là được
Chứ đột phá như thời Steve nghề thì