Sao người ta thiết kế xe đạp có cái trục giữa cao thế

Cái lùm mía. Hồi nhỏ toàn chạy xe kiểu này =((
BD9D7E67-DAC9-4751-81AF-24CAE4E28977.jpeg
 
nhớ ngày xưa có cái xe của asama, có bộ Der ở xích để tăng giảm lực đạp ấy. Trở gái vượt dốc, thì đúng là hết bài. Bọn kia không hiểu sao mình khỏe thế
Chở gái thì không cần bộ đấy luôn vẫn lên cầu ngon :beauty:.

via theNEXTvoz for iPhone
 
View attachment 801800

VD như mấy cái sport bike này. Sao người ta không làm cái trục giữa thấp như xe bt như này:
View attachment 801803
Trục giữa thấp thế này thì xuống xe rất tiện, chỉ cần bước xuống là xong. Mấy cái sport bike thì thấy toàn phải vòng chân ra rất là bất tiện.

Thứ 2 là đàn ông đạp xe nếu chẳng may phải phanh gấp, hay xoè thì trục cao thế nó va vào chim thì nát hết bi, quá nguy hiểm.


Thiết kế dưới cái khung xe sẽ mềm như cọng bún dẫn đến hiệu quả truyền động không cao, nên không thích hợp để làm xe đạp đua thành tích cao.

Một cái xe thiết kế tốt là tất cả năng lượng tạo ra từ bàn đạp đều đi vào trục bánh sau, xe càng chắc (stiffness) thì càng hiệu quả về mặt truyền động nhưng người ta phải luôn cân bằng thông số này khi thiết kế vì quá chắc thì cảm giác ngồi đạp sẽ như nguồi trên khúc gỗ.

via nextVOZ for Android
 
nhớ ngày xưa có cái xe của asama, có bộ Der ở xích để tăng giảm lực đạp ấy. Trở gái vượt dốc, thì đúng là hết bài. Bọn kia không hiểu sao mình khỏe thế
ở nhà vẫn còn con xe của thằng em như này, hôm trước dịch đi thay 2 cái tay đề hết 5 lốp, vẫn chạy ngon
64c32adcf5505-b04c.jpg
 
Thì đang hỏi tại sao họ thiết kế khung cao thế còn gì. Trong khi vật liệu giờ cực kì bền rồi, kể cả khung nhôm giờ va đập thoải mái. Trong khi khung thấp thì tiện với an toàn hơn. :sad:

Thým ko thấy họ làm cầu gỗ mà thiết kế tốt thì đi vững hơn cầu sắt à :confident:

Sent from Redmi Note 10 Pro using vozFApp
 
View attachment 801800

VD như mấy cái sport bike này. Sao người ta không làm cái trục giữa thấp như xe bt như này:
View attachment 801803
Trục giữa thấp thế này thì xuống xe rất tiện, chỉ cần bước xuống là xong. Mấy cái sport bike thì thấy toàn phải vòng chân ra rất là bất tiện.

Thứ 2 là đàn ông đạp xe nếu chẳng may phải phanh gấp, hay xoè thì trục cao thế nó va vào chim thì nát hết bi, quá nguy hiểm.
Tiện cho người lùn nhưng ko tiện cho người cao. Lùn thì lựa xe trục yên thấp phù hợp mà đi, ai biểu lựa xe trục yên cao chi rồi thắc mắc.
 
Thì đang hỏi tại sao họ thiết kế khung cao thế còn gì. Trong khi vật liệu giờ cực kì bền rồi, kể cả khung nhôm giờ va đập thoải mái. Trong khi khung thấp thì tiện với an toàn hơn. :sad:
ví dụ vật liệu gì vừa bền vừa nhẹ?
người ta xài titan với carbon là để nhẹ, độ chịu lực ko thể = đc sắt thép
còn chơi sắt thép để bền thì nó lại nặng vcl nhé
 
Thì đang hỏi tại sao họ thiết kế khung cao thế còn gì. Trong khi vật liệu giờ cực kì bền rồi, kể cả khung nhôm giờ va đập thoải mái. Trong khi khung thấp thì tiện với an toàn hơn. :sad:
Vật liệu bền + khung cao = càng bền hơn
 
Back
Top