thảo luận Sao nhiều con MPV có cặp giò yếu sinh lý thế

Grimbalt

Junior Member
5 con thì hết 4 con có cái lốp + la zăng tí tẹo,không hiểu là để giảm độ ồn hay tiết kiệm nhiên liệu gì vậy các bác, riêng phần thẩm mỹ thì chắc ai mua MPV cũng phải chấp nhận việc con xe mình nhìn thì to mà lại yếu sinh lý :beat_brick:
1709199323285.png

1709199371936.png

1709199401387.png

Tiếc nhất con Innova Cross này khi xác to đùng kiểu SUV, nhìn khá là lực nhưng tới cặp giò thì như bị suy dinh dưỡng
1709199463785.png
 
5 con thì hết 4 con có cái lốp + la zăng tí tẹo,không hiểu là để giảm độ ồn hay tiết kiệm nhiên liệu gì vậy các bác, riêng phần thẩm mỹ thì chắc ai mua MPV cũng phải chấp nhận việc con xe mình nhìn thì to mà lại yếu sinh lý :beat_brick:
View attachment 2358237
View attachment 2358238
View attachment 2358239
Tiếc nhất con Innova Cross này khi xác to đùng kiểu SUV, nhìn khá là lực nhưng tới cặp giò thì như bị suy dinh dưỡng
View attachment 2358240
Anh đánh giá trên phương diện "sướng mắt", nhưng MPV không sinh ra để phục vụ mục đích đấy vì MPV là dòng xe thực dụng
Anh muốn sướng mắt thì sang phân khúc khác, hoặc chi thêm tiền, đấy là cách định vị sản phẩm thôi
 
giò nhỏ đỡ tốn xăng, chi phí lốp, la răng cũng ít hơn đáng kể, . MPV chủ yếu nhắm tới phân khúc thấp, phù hợp với xe dịch vụ, xe gia đình chi phí thấp. Nếu muốn đẹp lồng lộn thì đã ko mua MPV.

Toyota Alphard, Mercedes V-class vẫn là MPV.

:D
 
5 con thì hết 4 con có cái lốp + la zăng tí tẹo,không hiểu là để giảm độ ồn hay tiết kiệm nhiên liệu gì vậy các bác, riêng phần thẩm mỹ thì chắc ai mua MPV cũng phải chấp nhận việc con xe mình nhìn thì to mà lại yếu sinh lý :beat_brick:
View attachment 2358237
View attachment 2358238
View attachment 2358239
Tiếc nhất con Innova Cross này khi xác to đùng kiểu SUV, nhìn khá là lực nhưng tới cặp giò thì như bị suy dinh dưỡng
View attachment 2358240
Mấy con của anh nhìn vẫn cân đối hơm con này nhá!

1709203557935.png
 
bánh to chi phí nó đội lên, phân khúc giá rẻ toàn bánh bé mà. nhìn mấy con xe sang lốp nó to vãi tè
 
Bánh to để êm ái và cân được các loại đường xấu, leo lề leo vỉa phi qua mố cầu, ổ gà phăm phăm. Bánh nhỏ thì tiết kiệm chi phí nhiên liệu cũng như thay thế, đủ dùng để đi đường đẹp.
 
Chả phải.
Đường kính ngoài bánh xe nó có điểm tối ưu, và còn liên quan đến treo, hốc bánh...
Đường kính không đổi, lazang to thì lốp mỏng. Mà lốp mỏng thì treo phải tốt mới hấp thụ xung được.
Nên mấy xe giá rẻ họ có xu hướng làm thành lốp dày, lazang nhỏ để tiết kiệm tiền hệ thống treo
 
bánh nhỏ trên mấy chiếc MPV giá rẻ nhiều tác dụng lắm:
  • Đỡ tốn nhiên liệu
  • Đỡ bị ì xe, mấy con MPV giá rẻ này máy loanh qanh 1.5 thì bánh nhỏ cỡ mấy chiếc ssedan hạng B thì kéo mới ổn được
  • Khi bánh nhỏ nhưng MPV này tải nặng 7 người nên muốn êm thì lốp phải dầy, mà muốn lốp dầy trong khi tổng đường kính bánh vẫn vậy thì chỉ còn cách lắp lazang bé đi, bánh nhỏ lốp dày la zang nhỏ đi đường xấu vừa đỡ ồn vừa bền hơn
  • Chi phí thay thế lốp và vành rẻ, lốp dễ kiếm
Nói chung tất cả là bài toán kinh tế, còn muốn dàn bánh ổn thì mời anh mua Canival
Còn con Alphard của toy thì không đúng với qy luật trên: xe đắt máy mạnh, lốp mỏng nhưng tổng đường kính của bánh lại bé xíu
 
Last edited:
Mpv có BRV của honda mâm 17 lốp 215 nhìn vừa đủ cân đối
nhiều ng vẫn ko thể chấp nhận được quả điều hoà như xe khách ở hàng ghế thứ 2 của các dòng mpv kể cả honda brv
ở phân khúc mpv thấy kia carens là đẹp nhất, mâm lốp to cân đối với xe mặc dù mõm vẫn hơi gắn so với thân nếu nhìn ngang. Trong xe không có kiểu điều hoà xe khách như mpv, hàng 2 núm xoay sau bệ tỳ tay, hàng 3 thì quạt gió âm trên trần
 
nhiều ng vẫn ko thể chấp nhận được quả điều hoà như xe khách ở hàng ghế thứ 2 của các dòng mpv kể cả honda brv
ở phân khúc mpv thấy kia carens là đẹp nhất, mâm lốp to cân đối với xe mặc dù mõm vẫn hơi gắn so với thân nếu nhìn ngang. Trong xe không có kiểu điều hoà xe khách như mpv, hàng 2 núm xoay sau bệ tỳ tay, hàng 3 thì quạt gió âm trên trần
Cũng đang băn khoăn giữa BR-V với Carens, 2 con này cỡ lốp vs la zăng y chang nhau nhưng khổ nổi là ông Carens chia ra cả tá phiên bản, không biết cái nào mà lần :eek:
1709210670832.png
 
Cũng đang băn khoăn giữa BR-V với Carens, 2 con này cỡ lốp vs la zăng y chang nhau nhưng khổ nổi là ông Carens chia ra cả tá phiên bản, không biết cái nào mà lần :eek:
View attachment 2358470
xe gia đình thì mua kia carens chứ còn gì nữa, ngồi xe rất trộng, trần cao tầm quan sát rất tốt, êm ái, cách âm tốt hơn hẳn xpander, ngoài thất đẹp, nội thất ko có điều hoà xe khách, 2 phanh đĩa, lại có cả cảm biến lùi, lúc đi mưa bẩn hết cam lùi xe gần chướng ngại vật nó kêu tit tit, cái mà brv ko có được
cứ phiên bản cao nhất so với tài chính mà mua thôi
 
Bánh nhỏ ít ma sát với mặt đường, chạy lợi xăng chứ sao.

Khuyết điểm là thắng nó không hiệu quả bằng bánh bản to.

Mà kệ mẹ chứ, làm cái xe giá rẻ cho bọn nó chạy 80 90 thôi, thằng nào chạy trên 100 thắng không kịp tung banh xe nó còn qua mua chiếc khác.
 
xe gia đình thì mua kia carens chứ còn gì nữa, ngồi xe rất trộng, trần cao tầm quan sát rất tốt, êm ái, cách âm tốt hơn hẳn xpander, ngoài thất đẹp, nội thất ko có điều hoà xe khách, 2 phanh đĩa, lại có cả cảm biến lùi, lúc đi mưa bẩn hết cam lùi xe gần chướng ngại vật nó kêu tit tit, cái mà brv ko có được
cứ phiên bản cao nhất so với tài chính mà mua thôi
Brv có ADAS, ngoại thất đẹp hơn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top