Sau một năm chuẩn hóa thuê bao, người dân vẫn bị làm phiền vì cuộc gọi rác

Quantum

Senior Member

VOV.VN - Sau một năm các nhà mạng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, người dân vẫn liên tục phải nhận các tin nhắn, cuộc gọi tư vấn đủ thể loại dịch vụ, trong đó có những cuộc là từ số điện thoại cố định.​


Tháng 3/2023, các nhà mạng đồng loạt triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhằm hạn chế tình trạng SIM rác, gây phiền nhiễu cho người dân. Ngày 1/4, khoảng 1,5 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin và bị khóa một chiều. Ngày 15/4, khoảng 1,15 triệu thuê bao bị khóa 2 chiều. Đến 15/5, các doanh nghiệp đã thu hồi về kho số hơn 985.000 SIM. Đây được coi là những nỗ lực để giảm thiểu SIM rác, SIM bị sử dụng cho mục đích xấu.

sau mot nam chuan hoa thue bao, nguoi dan van bi lam phien vi cuoc goi rac hinh anh 1

Tháng 3/2023, các nhà mạng đồng loạt triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhằm hạn chế tình trạng SIM rác
 
ngày nào chả có vài cuộc gọi telesales của bên bds với dịch vụ như gym, học tập. Chặn mãi đéo hết
 
mình thì auto số 028 gọi là éo nghe
cài thêm true caller hiện thêm bọn home/fe thì từ chối + block :doubt:
 
Back
Top