Sẽ có thêm hãng bay giá rẻ đến Việt Nam?

ThatThapLuc

Senior Member
Những ngày gần đây, thông tin hãng hàng không giá rẻ AirAsia lại tìm đường vào Việt Nam đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Bởi không ít người cho rằng, khi có thêm hãng bay giá rẻ cuộc chơi ở thị trường Việt Nam sẽ “sòng phẳng” hơn, chứ không thể gọi “giá rẻ chất lượng kém”.

Sẽ có thêm hãng bay giá rẻ đến Việt Nam?

Theo hãng tin Bloomberg, hãng hàng không giá rẻ AirAsia đang tìm cách thành lập các đơn vị kinh doanh ở Singapore và Việt Nam, nhằm mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường Đông Nam Á. AirAsia là hãng hàng không đến từ Malaysia, với quy mô đội bay lên tới hơn 200 máy bay.
Nếu xét riêng mảng hàng không giá rẻ tại khu vực Đông Nam Á, đây là hãng hàng không lớn nhất khu vực. Hãng này đã 14 lần liên tiếp được bình chọn là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới, tại giải thưởng hàng không thế giới Skytrax. AirAsia đang hoạt động ở Malaysia, Philippines, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.
Tại Việt Nam, hãng hàng không giá rẻ này chưa có pháp nhân, mà chỉ đang khai thác các chặng bay quốc tế trên các tàu bay mang quốc tịch nước ngoài, chủ yếu bay từ Việt Nam sang Malaysia và Thái Lan, sau đó nối chuyến đi tới các điểm khác.
Thực tế đây không phải lần đầu tiên hãng bay AirAsia muốn tiến vào thị trường Việt Nam, một thị trường luôn được đánh giá quan trọng ở khu vực Đông Nam Á của hãng. Trước đó, hãng hàng không giá rẻ này đã có 4 lần gia nhập không thành công. Năm 2005, AirAsia tham gia cuộc đua trở thành cổ đông chiến lược của Pacific Airlines.
Tuy nhiên, phần thắng lại thuộc về Tập đoàn Qantas của Australia. Lần thứ hai, năm 2007, AirAsia góp 30% vốn liên doanh với Tập đoàn công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) để thành lập hãng hàng không. Tuy nhiên, thương vụ này cũng không thể thành công, do Chính phủ không cho phép Vinashin tham gia phát triển và kinh doanh lĩnh vực vận tải hàng không.
Lần thứ ba, AirAsia muốn hợp tác với Vietjet Air để lập hãng hàng không nhưng cũng bất thành. Lần gần nhất diễn ra vào tháng 4-2019, khi AirAsia thất bại trong việc liên doanh với Thiên Minh Group.
 
Đợt này thấy bảo đổ vốn vào Vietravel Airline nhưng không biết được phê duyệt không
Mà thằng này giá rẻ nên service cũng ối dồi lắm. Em gái mua vé của nó từ Cam về HN, quá cảnh qua Thái, xong nó huỷ chuyến, đòi tiền từ tháng 12 đến giờ vẫn chưa được trả
 
Tuần sau bay hãng này đi malaysia tự túc, lần đầu tự đi ko theo tour, mấy fen cho hỏi dùng thẻ tín dụng trả grab, đi nhà hàng, mua sắm có dễ ? Tỷ giá tốt hơn hay đổi tiền ringgit mã lai sẽ tiết kiệm hơn, thẻ standard charted hoặc vpbank mastercard
 
Đợt này thấy bảo đổ vốn vào Vietravel Airline nhưng không biết được phê duyệt không
Mà thằng này giá rẻ nên service cũng ối dồi lắm. Em gái mua vé của nó từ Cam về HN, quá cảnh qua Thái, xong nó huỷ chuyến, đòi tiền từ tháng 12 đến giờ vẫn chưa được trả
hiện tại VU chỉ đang có 3 chiếc máy bay nên chả xoay xở được gì nhiều. đang có kế hoạch thuê thêm máy bay. với đang lỗ nữa, mắc nợ tùm lum.
sắp tới nhiều máy bay hơn chắc sẽ ổn hơn. tháng sau mình đi Thái cũng đi thằng VU này, hy vọng ko bị delay.
 
đổi sang tiền mã lai á nhen
đổi sang tiền Malay là ok nhất nha, quẹt thẻ nó tính phí chuyển đổi ngoại tệ còn quá cha nữa.
không liên quan nhưng đợt mình bay qua Indo quá cảnh Sing với hãng giá rẻ Jetstar Asia thấy cũng ok, dịch vụ chắc cũng ngang ngang VJ nhưng thấy tiếp viên đồ của nó nhìn thiện cảm hơn mấy em VJ.
 
đổi sang tiền mã lai á nhen

đổi sang tiền Malay là ok nhất nha, quẹt thẻ nó tính phí chuyển đổi ngoại tệ còn quá cha nữa.
không liên quan nhưng đợt mình bay qua Indo quá cảnh Sing với hãng giá rẻ Jetstar Asia thấy cũng ok, dịch vụ chắc cũng ngang ngang VJ nhưng thấy tiếp viên đồ của nó nhìn thiện cảm hơn mấy em VJ.
thấy ngân hàng mình đòi phí 3,5%, cứ 100k thì tốn 3k5 cũng ok mà, tại đổi thừa tiền Malay quá để lãng phí
 
baamboo bay thấy còn ổn hơn VNA, tiếp viên thì thôi khỏi nói chọn lọc ngoại hình rõ luôn
 
thấy ngân hàng mình đòi phí 3,5%, cứ 100k thì tốn 3k5 cũng ok mà, tại đổi thừa tiền Malay quá để lãng phí
ngân hàng nó nói là 1 chuyện mà nó tính ntn là 1 chuyện khác, đợt mình qua TQ cũng ỷ y xài thẻ tín dụng, quẹt thẻ tín dụng đi metro, nó tính phí thấy mẹ luôn. phải nhờ bạn nạp tệ vào Alipay thì mới rẻ được :D
 
Tuần sau bay hãng này đi malaysia tự túc, lần đầu tự đi ko theo tour, mấy fen cho hỏi dùng thẻ tín dụng trả grab, đi nhà hàng, mua sắm có dễ ? Tỷ giá tốt hơn hay đổi tiền ringgit mã lai sẽ tiết kiệm hơn, thẻ standard charted hoặc vpbank mastercard
Cả 2 nhé, năm trước mình sang MY vừa trữ tiền + vừa quẹt thẻ debit và so sánh 2 cái thì thấy cũng không chênh nhau là mấy. Chuẩn bị cả 2 để back-up khi cần.
 
ngân hàng nó nói là 1 chuyện mà nó tính ntn là 1 chuyện khác, đợt mình qua TQ cũng ỷ y xài thẻ tín dụng, quẹt thẻ tín dụng đi metro, nó tính phí thấy mẹ luôn. phải nhờ bạn nạp tệ vào Alipay thì mới rẻ được :D
tks fen thôi để thẻ đi Grab, còn lại xài tiền mặt Malay :D mà trước mình làm bank, có lần dc bọn Credit card team nó mời training về cách tính phí thẻ, mé bọn nó tính lãi phí một hồi loạn não méo tính nổi nữa, xong tụi nó kêu cái này là công thức toán học đuoc lập trình trong phần mềm rồi, giờ bọn nó đoc tài liệu xong vẫnméo tính ra dc con số phần mềm tính :LOL:
 
Cả 2 nhé, năm trước mình sang MY vừa trữ tiền + vừa quẹt thẻ debit và so sánh 2 cái thì thấy cũng không chênh nhau là mấy. Chuẩn bị cả 2 để back-up khi cần.
đi 4 ngày 3 đêm thì mua bao nhiêu tiền mặt fen, lịch trình chỉ ở KL đi thăm động Batu, Mallaca, mấy cái Mall với ăn uống lặt vặt, đi gần thì Grab , xa thì xe bus với Metro...
 
Sai rồi .

Phí ngân hàng là 11.000-25000 + 3.5% mỗi giao dịch .

Nên làm vài chục giao dịch là thấm đòn liền .
 
Back
Top