Sở GTVT Hà Nội nói về đề xuất xén đất mở rộng đường Nguyễn Xiển

Cryolite.F

Senior Member
https://zingnews.vn/so-gtvt-ha-noi-noi-ve-de-xuat-xen-dat-mo-rong-duong-nguyen-xien-post1373386.html
Sở GTVT Hà Nội cho biết việc xén đất bên phải đường Nguyễn Xiển không khả thi bởi vướng hệ thống hạ tầng kỹ thuật ngầm. Trước đó, mặt đường khu vực rào chắn đã được mở rộng.

Tình trạng ùn tắc trên đường Nguyễn Xiển do bị rào chắn là nội dung được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội giao thông những ngày qua.

Bên cạnh việc bày tỏ bức xúc vì đoạn đường huyết mạch hình thành một nút thắt, nhiều tài xế đề xuất cơ quan chức năng xén các khu đất phía bên phải tuyến để mở rộng lòng đường trong thời gian thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá.

Họ cho rằng các khu đất này của các dự án chưa thi công, hiện được dựng thành các khối nhà tạm để bán cây cảnh và vật liệu xây dựng. Do vậy cơ quan chức năng nên đàm phán với tiểu thương để xem xét tạm thời sử dụng diện tích trên để mở rộng đường, đảm bảo giao thông thông suốt.

xen mo rong nguyen xien anh 1
Khu vực được đề xuất xén mở rộng (gạch đỏ) và khu vực bị rào chắn (gạch vàng). Ảnh: Hồng Quang.

Trao đổi với Zing về đề xuất trên, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Trần Hữu Bảo khẳng định cơ quan chức năng không có phương án xén thêm diện tích bên phải tuyến để mở rộng đoạn đường Nguyễn Xiển bị rào chắn.

Ông Bảo cho hay trước khi rào chắn để thi công, đoạn đường Nguyễn Xiển qua khu vực này đã được xén mở rộng. Diện tích mở rộng không nhiều nhưng đảm bảo bề rộng mặt đường rộng 7 mét (tính từ mép rào chắn đến vỉa hè) để cho xe cộ di chuyển.

“Không thể mở rộng thêm được bởi phía dưới vướng rất nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Chúng tôi đã nghiên cứu và xem xét kỹ, không phải muốn xén mở rộng làm đường là được”, ông Bảo nói với Zing.

Hiện, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công. Bên cạnh đó, UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai cũng đuợc yêu cầu tăng cường công tác xử lý tình trạng người bán hoa cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè bán hàng, dừng đỗ trái phép...

xen mo rong nguyen xien anh 2
Trước đó đoạn vỉa hè đoạn bị rào chắn đã được xén làm đường khiến người đi bộ không có lối di chuyển. Ảnh: Hồng Quang.

Trong khi đó, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết cơ quan này đã cử cán bộ phối hợp với Phòng CSGT, Công an Hà Nội nắm bắt tình hình, nghiên cứu phương án giải quyết.

Thượng tá Lê Quang Hòa, Trưởng phòng hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết đã đề nghị đơn vị thi công rào chắn cơ động, làm đến đâu rào đến đó, khi hoàn thành phải hoàn trả mặt bằng ngay. Bên cạnh đó, ông Hòa cũng cho biết cần phải luồng từ xa, thông tin tuyên truyền rộng rãi để người dân hạn chế đi vào tuyến đang thi công.

xen mo rong nguyen xien anh 3
Tuyến vành đai 3 gần như tê liệt đoạn qua khu vực này trong khung giờ cao điểm. Ảnh: Hồng Quang.

Ghi nhận của Zing từ 6-9/11 tại khu vực này cho thấy tình trạng ùn tắc tại khu vực này tiếp tục diễn ra cả ngày, đoạn ùn ứ kéo dài nhiều km, đặc biệt trong khung giờ cao điểm.

Phía sau nút giao Thanh Xuân về phía đường Khuất Duy Tiến, hàng dài xe cộ phải nhích từng chút một do các phương tiện phía trước chưa thể thoát khỏi khu vực bị rào chắn. Tình trạng này khiến nhiều tài xế bức xúc. Đây cũng là nội dung được chia sẻ nhiều trên các diễn đàn và mạng xã hội giao thông.

...
 
Bọn làm công trình này nó ko xây dựng phương án đảm bảo ATGT à?

Hay là vì dự án trọng điểm của TP nên dù ko có phương án, hoặc phương án lập đểu bên sở GTVT cũng phải chịu?
 
Trên cầu ai đi cả tuyến thì lên chứ giữa đường phải rẽ thì thà đi dưới từ đầu cho nhanh :sweat:
Vs cả trên cầu chỉ cho ô tô đi thôi
Đó là ko đúng khung giờ thôi anh
Chứ giờ tầm thì tắc dã man phết
Trog này có mấy cầu vượt kiểu này thì hỗn hợp.
Ngoài ra khung giờ đặt biệt nó cho 1 chiều lưu thông, chiều kia nó kẹt thì kệ.
 
Trog này có mấy cầu vượt kiểu này thì hỗn hợp.
Ngoài ra khung giờ đặt biệt nó cho 1 chiều lưu thông, chiều kia nó kẹt thì kệ.
Đấy là đường trên cao vành đai 3 cha nội. Không phải cầu vượt :sweat:
 
Trog này có mấy cầu vượt kiểu này thì hỗn hợp.
Ngoài ra khung giờ đặt biệt nó cho 1 chiều lưu thông, chiều kia nó kẹt thì kệ.
Anh đi cầu vượt này hướng Thanh Trì -> Mai Dịch thì tầm 7h30 đến 9h30, chiều tầm tan tầm nhé là đủ mệt luôn
Đấy là mỗi ô tô không chứ còn thêm xe máy loạn chắc luôn anh
 
Khoanh đỏ đấy thì có cái cơ sở hạ tầng kỹ thuật gì mà không chịu dải tí nhựa ra cho đường nó thông nhỉ. Nghĩ cảnh 2-3 năm tắc ở đấy mà chán.
Hôm qua định chui xuống Triều Khúc để tránh đoạn đấy mà người xếp hàng vào Triều Khúc tràn cả ra Trần Phú, tắc cả chỗ quay đầu Trần Phú, phải phi xuống tận Chiến Thắng mới vòng qua đoạn chúng nó quây được
 
Nên nghiên cứu phương án bớt 1 làn đường chiều bên kia đoạn lô cốt đó để giảm tải bớt lưu lượng. Điểm ra và vào là 2 điểm sang đường trước và sau lô cốt. Cần phải bắn cọc tiêu ghim đường và biển chỉ dẫn tạm thời để hướng dẫn phương tiện. Vì nó kéo dài khoảng 1 năm nên không thể đem con bỏ chợ như bây giờ được.
 
Đường này ngày xưa thiết kế k tốt nên giờ phía dưới đường trên cao k tận dụng đc mấy. Như trục Phạm văn đồng hay vành đai 2 làm sau này thiết kế hợp lý hơn, đường phía dưới vào tận chân cột đường trên cao. Mà thực ra tôi nghĩ vẫn tận dụng đc, có cái là phía dưới đường trên cao nhiều hệ thống kĩ thuật như cống hay trạm biến áp, giờ muốn làm đường phía dưới vào tận chân cột sẽ mất kha khá tiền cho việc dịch chuyển, sửa chữa đống này.
Nếu k vướng gì thì tạm thòi làm đường vào tận chân cột đường trên cao, vòng qua chỗ chắn kia là đẹp.
 
Cụ thể vướng hạ tầng kỹ thuật gì ở dưới nói rõ ra xem nào. Nhỡ có cách gì giải quyết hoặc có phương án gì làm đường tạm thì sao. Không cần kiên cố, chỉ cần làm tạm để xe máy đi chẳng hạn. Nhiều chỗ nó còn vứt mấy tấm sắt lên lấp tạm mấy cái hố xe nó còn đi được tuốt.
 
Back
Top