Sớm cho phép nhà ở riêng lẻ được xây 1 tầng hầm

OaB

Senior Member

Nhiều ý kiến ủng hộ đề xuất cho phép công trình nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân được xây dựng tối đa 1 tầng hầm để xe hoặc kỹ thuật.​


Như Thanh Niên đã thông tin, Sở Quy hoạch - Kiến trúc (QH-KT) TP.HCM cho biết đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP.HCM, UBND các quận huyện và TP.Thủ Đức cho ý kiến về quy mô tầng của công trình trên địa bàn TP.HCM khi chưa có quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị. Theo đó, Sở QH-KT cơ bản thống nhất nội dung đề xuất của Sở Xây dựng tại Công văn số 3456, trong giai đoạn TP chưa có quy hoạch không gian xây dựng ngầm đô thị thì cho phép công trình nhà ở riêng lẻ của hộ gia đình, cá nhân được phép xây dựng tối đa 1 tầng hầm để xe hoặc kỹ thuật (không bố trí phòng để ở và chức năng khác).
a1-17183676204761555490793.jpg

UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Xây dựng trong tháng 6 phải có văn bản hướng dẫn cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ có tầng hầm

Đình Sơn
Sở QH-KT TP.HCM cũng đưa ra một số lưu ý khi cấp giấy phép xây dựng công trình tầng hầm cho công trình nhà ở riêng lẻ là không được xây dựng vượt quá chỉ giới xây dựng hoặc phạm vi sử dụng đất. Khi có nhu cầu xây dựng vượt quá chỉ giới xây dựng hoặc phạm vi sử dụng đất đã được xác định (trừ phần đấu nối kỹ thuật của hệ thống đường dây, đường ống ngầm) phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Không được làm ảnh hưởng đến các công trình trên mặt đất, công trình ngầm và không gian ngầm đã có hoặc đã được xác định trong quy hoạch đô thị. Tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng liên quan đến tầng hầm của công trình.

Việc xác định hạ tầng kỹ thuật khu vực sẽ do UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức chịu trách nhiệm đảm bảo kết nối đồng bộ khi cấp giấy phép xây dựng công trình có tầng hầm. Bởi theo Sở QH-KT, hiện không có quy định khi xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ có tầng hầm phải tiếp cận đường giao thông có lộ giới từ 6 m trở lên, chỉ quy định vị trí ram dốc xuống tầng hầm cách ranh lộ giới tối thiểu 3 m. Thực tế, khi xây dựng tầng hầm để xe, tầng kỹ thuật không nhất thiết phải đảm bảo phương tiện giao thông tiếp cận là ô tô, người dân vẫn có thể xây dựng tầng để xe máy, tránh tình trạng TP thiếu bãi giữ xe như hiện nay.
 
Hì hì
Căn này hình như của ông tướng bên súng to, lên báo cái sửa lại GPXD thành hợp pháp luôn
Xeiqxwb.png
 
Căn này hình như của ông tướng bên súng to, lên báo cái sửa lại GPXD thành hợp pháp luôn
Xeiqxwb.png
Ông đó chơi hẳn 4 tầng hầm thì dân ở xung quanh sợ ảnh hưởng kết cấu sập các nhà xung quanh là chính thôi chứ còn bây giờ các nhà xây mới ở hà nội mà diện tích to thì hầu hết đều là làm bán hầm hết cả.
Xây hầm làm gì cho tốn kém, để tầng 1 để xe, còn tầng 2 để ở, vừa cao thoáng, ko sợ ngập, vừa bớt ruồi muỗi
Bây giờ xây mới diện tích được cỡ 60m2 đổ lên mà bề ngang được trên 4m thì người ta xây kiểu bán hầm luôn.
Kiểu như này, đẹp mà vẫn ở hoặc kinh doanh tốt.
xay-nha-ban-ham-co-chi-phi-cao-hon-so-voi-nha-binh-thuong.jpg
 
Ông đó chơi hẳn 4 tầng hầm thì dân ở xung quanh sợ ảnh hưởng kết cấu sập các nhà xung quanh là chính thôi chứ còn bây giờ các nhà xây mới ở hà nội mà diện tích to thì hầu hết đều là làm bán hầm hết cả.

Bây giờ xây mới diện tích được cỡ 60m2 đổ lên mà bề ngang được trên 4m thì người ta xây kiểu bán hầm luôn.
Kiểu như này, đẹp mà vẫn ở hoặc kinh doanh tốt.
xay-nha-ban-ham-co-chi-phi-cao-hon-so-voi-nha-binh-thuong.jpg
này mấy khách sạn hay xây nè, thang máy dẫn lên thẳng phòng, khách tới trước lấy phòng, lát đào cứ vào hầm bấm thang máy lên thui
zFNuZTA.png
 
Ông đó chơi hẳn 4 tầng hầm thì dân ở xung quanh sợ ảnh hưởng kết cấu sập các nhà xung quanh là chính thôi chứ còn bây giờ các nhà xây mới ở hà nội mà diện tích to thì hầu hết đều là làm bán hầm hết cả.

Bây giờ xây mới diện tích được cỡ 60m2 đổ lên mà bề ngang được trên 4m thì người ta xây kiểu bán hầm luôn.
Kiểu như này, đẹp mà vẫn ở hoặc kinh doanh tốt.
xay-nha-ban-ham-co-chi-phi-cao-hon-so-voi-nha-binh-thuong.jpg
Thấy hợp lí, chỗ tôi cũng vậy, loại bán hầm này hợp với mấy hộ mặt tiền kinh doanh, có chỗ để xe thay vì cứ để đầy vỉa hè như hiện tại, vừa mắt mỹ quang vừa nguy hiểm
 
Ông đó chơi hẳn 4 tầng hầm thì dân ở xung quanh sợ ảnh hưởng kết cấu sập các nhà xung quanh là chính thôi chứ còn bây giờ các nhà xây mới ở hà nội mà diện tích to thì hầu hết đều là làm bán hầm hết cả.
Hình như khu Ba Đình không cho phép xây quá 5 tầng (chắn tấm nhìn từ quảng trường) nên ông này ms lách luật 5 tầng nổi , 4 tầng hầm
8kNnvJV.png
 
Xây hầm làm gì cho tốn kém, để tầng 1 để xe, còn tầng 2 để ở, vừa cao thoáng, ko sợ ngập, vừa bớt ruồi muỗi
các thành phố lớn xây theo quy hoạch, chỉ đc xây tối đa bn tầng và bn mét thôi a. Thêm đc tầng hầm là cả vấn đề đấy.
 
này mấy khách sạn hay xây nè, thang máy dẫn lên thẳng phòng, khách tới trước lấy phòng, lát đào cứ vào hầm bấm thang máy lên thui
zFNuZTA.png

Thấy hợp lí, chỗ tôi cũng vậy, loại bán hầm này hợp với mấy hộ mặt tiền kinh doanh, có chỗ để xe thay vì cứ để đầy vỉa hè như hiện tại, vừa mắt mỹ quang vừa nguy hiểm
Đúng rồi, nhất là ở phố nội đô thì nhiều phố không đỗ xe oto được, nhà nào mà làm bán hầm nhét được cái oto xuống, chỉ cần đỗ ghếch được oto ở cái ram dốc thôi là ưu điểm và ăn tiền hơn hẳn so với các nhà không có hầm rồi.

Hình như khu Ba Đình không cho phép xây quá 5 tầng (chắn tấm nhìn từ quảng trường) nên ông này ms lách luật 5 tầng nổi , 4 tầng hầm
8kNnvJV.png
Đúng rồi bị hạn chế chiều cao, ông này thừa mứa tiền mới làm được 4 tầng hầm vì chi phí thi công 4 tầng hầm nó đắt bằng xây 10 cái tầng nổi luôn đó fen
 
Thấy hợp lí, chỗ tôi cũng vậy, loại bán hầm này hợp với mấy hộ mặt tiền kinh doanh, có chỗ để xe thay vì cứ để đầy vỉa hè như hiện tại, vừa mắt mỹ quang vừa nguy hiểm
Kinh doanh hộ gia đình thì khách cũng ko để xe dưới hầm đâu. Lợi ích lớn nhất của xây bán hầm là tách được không gian ở và kinh doanh. Khách vào mua đồ sẽ ko đi vào được khu vực tiếp khách và bếp của chủ nhà.
Thêm nữa là gia đình có chỗ đậu xe, an tâm hơn so với để xe ngoài đường, vì nếu đậu trước nhà sẽ tự mình che mất mặt tiền nhà mình. Đậu xe chỗ nhà khác thì lại ko đc.
 
Kinh doanh hộ gia đình thì khách cũng ko để xe dưới hầm đâu. Lợi ích lớn nhất của xây bán hầm là tách được không gian ở và kinh doanh. Khách vào mua đồ sẽ ko đi vào được khu vực tiếp khách và bếp của chủ nhà.
Thêm nữa là gia đình có chỗ đậu xe, an tâm hơn so với để xe ngoài đường, vì nếu đậu trước nhà sẽ tự mình che mất mặt tiền nhà mình. Đậu xe chỗ nhà khác thì lại ko đc.
Ở các mặt phố buôn bán thì lợi ích lớn nhất của nó là nhét được cái xe oto fen ạ. Bây giờ dân đi oto đông nên nhiều phố ko đỗ được oto thì nhà nào đỗ được là ưu thế lớn đó.

Chứ còn việc tách riêng ở với kinh doanh thì không phải bài toán quá lớn vì các nhà mặt phố cho thuê, chủ sống ở trên thì giờ làm cái thang máy ai dùng tầng người nấy nó đơn giản rồi.
 
Xây hầm làm gì cho tốn kém, để tầng 1 để xe, còn tầng 2 để ở, vừa cao thoáng, ko sợ ngập, vừa bớt ruồi muỗi
suy nghĩ xa hơn chút là nếu có tầng hầm thì sau này dễ kinh doanh cho thuê, cho thuê tầng trệt kiếm tiền thụ động mỗi tháng, nếu khu đó đông đúc thì tháng kiếm hơn chục triệu là có thể.
sinh hoạt cũng dễ dàng vì chỉ cần làm cầu thang bộ từ hầm lên là đi đc lên lầu 1 vào nhà ở, tách biệt với tầng trệt đang cho thuê, không dùng lối đi chung với nhau.

dĩ nhiên hầm vẫn có nhược điểm là xây dựng chi phí cao, cùng với nhạy cảm với việc ngập nước.
 
Back
Top