thảo luận Soulslike - Phantom Blade Zero

https://www.bilibili.com/read/cv35189387/PB0 developers interviewed by Chinese content creator

- Chúng tôi bắt đầu phát triển vào năm 2022, lối chơi cốt lõi và khung hệ thống cơ bản đã hoàn thành, bước tiếp theo là bổ sung nội dung, ngày phát hành vẫn còn xa.

- Nhận được đầu tư từ Tencent (giống như Black Myth: Wukong).

- Tháng 3 năm 2023, chúng tôi gặp một người bạn ở San Francisco làm việc cho Sony, anh ấy rất hào hứng khi xem video gameplay và giới thiệu chúng tôi với Shuhei Yoshida và Christian Svenssen, họ cũng rất phấn khởi và hỏi liệu chúng tôi có muốn trình diễn tại Showcase không.

- Sony hỗ trợ chúng tôi rất nhiều, cả về mặt phát triển và tiếp thị. Và các máy chơi game trong một số sự kiện demo đều do họ cung cấp.

- Chi phí phát triển đến nay là 200 triệu Nhân dân tệ (28 triệu USD), tổng chi phí phát triển dự kiến là 400 triệu Nhân dân tệ (55 triệu USD).

- Người chơi có thể chơi trò chơi này mà không cần chơi bất kỳ tựa PB nào trước đó.

- Cốt truyện chính dài khoảng 20-30 giờ với nhiều kết thúc và nhiều nội dung phụ và khám phá.

- Ba nguồn cảm hứng cho PB0: Metal Gear Rising: Revengeance, Sifu và Bloodborne.

- Nhân tiện, giám đốc nghệ thuật trước đây của FromSoftware hiện đang làm việc tại S-GAME, một người Hồng Kông tên là Michael, người đã ảnh hưởng đến phong cách nghệ thuật của Demon's Souls và Dark Souls 1. Trước đây anh ấy tham gia các công việc gia công ngoài và hiện chính thức là một phần của studio chúng tôi.

- Ba trò chơi yêu thích: Bloodborne, Ninja Gaiden 2 và Vagrant Story.

- Các phương tiện truyền thông khác để lấy cảm hứng? Tiểu thuyết võ hiệp của Cổ Long, anime & manga như Berserk, Vagabond và Blade of the Immortal, phim hành động Kung Fu Hồng Kông thập niên 80 và 90.

- Đội ngũ của Kenji Tanigaki là một trong những biên đạo hành động của chúng tôi.
 
Giờ gán mác soul-like dễ thật, cứ gần như game nào cầm kiếm, có attack có block là được hội "người thông thái" gán cho SOUL-LIKE ngay 😀

Cái Sekiro còn đi gọi là soul-like được nữa thì thôi - chẳng trông mong gì dân trí.

---
Về game thì chặt chém nhìn đẹp mắt, đúng kiểu phong cách Ninja Gaiden hơn, hy vọng sound design làm lại tiếng binh khí nó va đập nhau nặng và đanh hơn chứ tiếng hiện tại hơi bị nhạt và yếu! Ấn tượng nhất là mấy đoạn giao chiến ở xe ngựa
 
Giờ gán mác soul-like dễ thật, cứ gần như game nào cầm kiếm, có attack có block là được hội "người thông thái" gán cho SOUL-LIKE ngay 😀

Cái Sekiro còn đi gọi là soul-like được nữa thì thôi - chẳng trông mong gì dân trí.

---
Về game thì chặt chém nhìn đẹp mắt, đúng kiểu phong cách Ninja Gaiden hơn, hy vọng sound design làm lại tiếng binh khí nó va đập nhau nặng và đanh hơn chứ tiếng hiện tại hơi bị nhạt và yếu! Ấn tượng nhất là mấy đoạn giao chiến ở xe ngựa
cái cần cải thiện nhất là animation parry, trông còn đơn giản quá, parry mấy đòn heavy mà trông không có tí lực nào
 
Con này với Wukong đang là hàng hot bên Tàu, mấy clip về nó trên Douyin với Bilibili lượt view cao khiếp
 
Back
Top