thảo luận Stronghold: Definitive Edition - Game của tuổi thơ những năm 2000

plamduy

Senior Member
Bọn Firefly mới làm lại bản Stronghold 1 này ae, chơi ổn phết, 200k steam
Thông tin:
GENRE: Simulation, Strategy
DEVELOPER: FireFly Studios
PUBLISHER: FireFly Studios
FRANCHISE: Firefly Studios' Stronghold
RELEASE DATE: 7 Nov, 2023
Bao gồm 21 Campain cũ + 14 Campaign mới, 10 nhiệm vụ Castle Trail

1700021285517.png


Ingame:
1700021380161.png

1700021503144.png
 
Trò này khoái nhất là quy hoạch đô thị cho thật đẹp, đem lính bắn tên đúng trên thành cao bắn tên xuống, ngồi xem lính đối phương chết :big_smile::big_smile:

Mẹo nhỏ là xây thật nhiều công trình vườn hoa, vui chơi, lăng mộ,.... để tăng happy & tăng damge cho quân lính
1700021989321.png
 
Sau những kỳ vọng của bản này thì mình có những ý nhận xét như sau:
1- Bản này đặt tên là "Remaster" thì hợp lý hơn là Definitive Edition vì nó quá đỗi...chả có gì đặc biệt
2- Bổ sung chế độ cho AI xâm lược khi chơi ở mode free build -> giống kiểu chơi campaign phòng thủ vậy
3- Map vẫn size y cũ, không có to ra -> quá tệ khi ở thời điểm hiện tại độ phân giải màn hình đã rất lớn nhưng vẫn phải chơi cái map chi chít, chưa kể vì map nhỏ nên không được thoả chí xây dựng -> tệ
4- Không có skirmish -> và cũng chả có chơi với Bot trong multi player -> nhiều người cực kỳ thất vọng vì mong sẽ được chơi co-op với bạn đấu lại Bot (kiểu tạo map 8 quân, 2 vs 6 thì... phê)
5- Có workshop nhưng... để làm gì khi chỉ dùng được trong multiplayer và cũng chả tạo Bot được????
6- Ngoài đồ hoạ mới và vài map campaign, giá trị chơi lại gần như là số 0

Cá nhân mình cực kỳ kỳ vọng voà lần làm lại thành một bản DE như này, thấy có workshop mình nghĩ sẽ cho gamer tạo ra các map phòng thủ kiểu game "TD" tập trung build thành trì đợi địch tới -> nghĩ tới thấy sướng và cũng là niềm vui khi xưa chơi Stronghold . Nhưng tất cả chỉ là làm mới design và thêm vào map campaign -> giá trị chơi lại chả có -> vứt

Team làm gaem này có bảo nhân lực ít nên không build mode skirmish vào game -> vậy sao éo làm Stronghold crusader DE? Một quyết định vứt luôn con game này vào thùng rác khi chơi hết campaign là xong chuyện :censored:

Quá thất vọng! Thế là quyết định refund luôn
osCpCsi.png
. Mấy hôm nay rãnh rãnh vào đánh với Bot trong stronghold crusader khá vui
 
Cái hãng này chỉ còn mỗi con game này lôi ra ăn mày quá khứ vắt sữa liệ tục :haha: Ra bản nào thì flop sấp mặt bản đó, làm cả bản fantasy có cả phép thuật cũng flop, ra cả bản châu á có việt nam cũng flop
 
Sau những kỳ vọng của bản này thì mình có những ý nhận xét như sau:
1- Bản này đặt tên là "Remaster" thì hợp lý hơn là Definitive Edition vì nó quá đỗi...chả có gì đặc biệt
2- Bổ sung chế độ cho AI xâm lược khi chơi ở mode free build -> giống kiểu chơi campaign phòng thủ vậy
3- Map vẫn size y cũ, không có to ra -> quá tệ khi ở thời điểm hiện tại độ phân giải màn hình đã rất lớn nhưng vẫn phải chơi cái map chi chít, chưa kể vì map nhỏ nên không được thoả chí xây dựng -> tệ
4- Không có skirmish -> và cũng chả có chơi với Bot trong multi player -> nhiều người cực kỳ thất vọng vì mong sẽ được chơi co-op với bạn đấu lại Bot (kiểu tạo map 8 quân, 2 vs 6 thì... phê)
5- Có workshop nhưng... để làm gì khi chỉ dùng được trong multiplayer và cũng chả tạo Bot được????
6- Ngoài đồ hoạ mới và vài map campaign, giá trị chơi lại gần như là số 0

Cá nhân mình cực kỳ kỳ vọng voà lần làm lại thành một bản DE như này, thấy có workshop mình nghĩ sẽ cho gamer tạo ra các map phòng thủ kiểu game "TD" tập trung build thành trì đợi địch tới -> nghĩ tới thấy sướng và cũng là niềm vui khi xưa chơi Stronghold . Nhưng tất cả chỉ là làm mới design và thêm vào map campaign -> giá trị chơi lại chả có -> vứt

Team làm gaem này có bảo nhân lực ít nên không build mode skirmish vào game -> vậy sao éo làm Stronghold crusader DE? Một quyết định vứt luôn con game này vào thùng rác khi chơi hết campaign là xong chuyện :censored:

Quá thất vọng! Thế là quyết định refund luôn
osCpCsi.png
. Mấy hôm nay rãnh rãnh vào đánh với Bot trong stronghold crusader khá vui
Mua đi bác cho firefly nó có động lực làm crusader remastered đầy đủ tính năng kk.
 
Mua đi bác cho firefly nó có động lực làm crusader remastered đầy đủ tính năng kk.

Thật sự nghe thì có vẻ team dev firefly "tâm huyết" nhưng nhìn trên output game này thì, thất vọng kinh khủng, trên steam dân tình cũng chửi quá trời vụ không có skirmish.
osCpCsi.png
 
Sau những kỳ vọng của bản này thì mình có những ý nhận xét như sau:
1- Bản này đặt tên là "Remaster" thì hợp lý hơn là Definitive Edition vì nó quá đỗi...chả có gì đặc biệt
2- Bổ sung chế độ cho AI xâm lược khi chơi ở mode free build -> giống kiểu chơi campaign phòng thủ vậy
3- Map vẫn size y cũ, không có to ra -> quá tệ khi ở thời điểm hiện tại độ phân giải màn hình đã rất lớn nhưng vẫn phải chơi cái map chi chít, chưa kể vì map nhỏ nên không được thoả chí xây dựng -> tệ
4- Không có skirmish -> và cũng chả có chơi với Bot trong multi player -> nhiều người cực kỳ thất vọng vì mong sẽ được chơi co-op với bạn đấu lại Bot (kiểu tạo map 8 quân, 2 vs 6 thì... phê)
5- Có workshop nhưng... để làm gì khi chỉ dùng được trong multiplayer và cũng chả tạo Bot được????
6- Ngoài đồ hoạ mới và vài map campaign, giá trị chơi lại gần như là số 0

Cá nhân mình cực kỳ kỳ vọng voà lần làm lại thành một bản DE như này, thấy có workshop mình nghĩ sẽ cho gamer tạo ra các map phòng thủ kiểu game "TD" tập trung build thành trì đợi địch tới -> nghĩ tới thấy sướng và cũng là niềm vui khi xưa chơi Stronghold . Nhưng tất cả chỉ là làm mới design và thêm vào map campaign -> giá trị chơi lại chả có -> vứt

Team làm gaem này có bảo nhân lực ít nên không build mode skirmish vào game -> vậy sao éo làm Stronghold crusader DE? Một quyết định vứt luôn con game này vào thùng rác khi chơi hết campaign là xong chuyện :censored:

Quá thất vọng! Thế là quyết định refund luôn
osCpCsi.png
. Mấy hôm nay rãnh rãnh vào đánh với Bot trong stronghold crusader khá vui
Chắc nó để dành crusader cho đợt sau. Chứ làm ngay thì mấy bản khác đâu ai thèm chơi.
Xưa mình cũng chỉ chơi mỗi bản crusader, bản stronghold 1 này chưa chơi bao giờ :v
 
Trò này khoái nhất là quy hoạch đô thị cho thật đẹp, đem lính bắn tên đúng trên thành cao bắn tên xuống, ngồi xem lính đối phương chết :big_smile::big_smile:

Mẹo nhỏ là xây thật nhiều công trình vườn hoa, vui chơi, lăng mộ,.... để tăng happy & tăng damge cho quân lính
View attachment 2183771
Mấy cái good thíng làm giảm tốc độ sản xuất (tối đa -50%, chậm gấp đôi). Chừng nào đem quân đánh mới xây.
Bad things ngon hơn. Tăng sản lượng sản xuất (tối đa 50%). Rất hiệu quả với mấy sản phẩm dây chuyền: lúa mỳ đc 150%, bánh mỳ tăng 150% là đc 225% lun đó. Vũ khí cũng tương tự. Nên mở rộng rất nhanh lun. Nhược là bị -4 happy. Nên cho ăn nhìu để bù trừ. Vàng thì cứ bán sản phẩm là giàu. :byebye:
 
Mấy cái good thíng làm giảm tốc độ sản xuất (tối đa -50%, chậm gấp đôi). Chừng nào đem quân đánh mới xây.
Bad things ngon hơn. Tăng sản lượng sản xuất (tối đa 50%). Rất hiệu quả với mấy sản phẩm dây chuyền: lúa mỳ đc 150%, bánh mỳ tăng 150% là đc 225% lun đó. Vũ khí cũng tương tự. Nên mở rộng rất nhanh lun. Nhược là bị -4 happy. Nên cho ăn nhìu để bù trừ. Vàng thì cứ bán sản phẩm là giàu. :byebye:
À, có ảnh hưởng sản xuất ah, để về chuyển hệ thử.
Hồi xưa chơi bản crusader, méo biết TA gì, toàn chơi test thôi. Thấy lính max cái bad things đánh nhau khỏe hơn max good things, mỗi tội trừ happy ghê quá nên ko dùng.
 
À, có ảnh hưởng sản xuất ah, để về chuyển hệ thử.
Hồi xưa chơi bản crusader, méo biết TA gì, toàn chơi test thôi. Thấy lính max cái bad things đánh nhau khỏe hơn max good things, mỗi tội trừ happy ghê quá nên ko dùng.
Có thể test bằng mắt đc: xây nhiều Good Thing lên (+5), để ý sẽ thấy dân nó làm việc xong thì sẽ đi tới mấy chổ Good Thing ngồi nghĩ rồi mới làm tiếp, càng xa chổ làm việc thì sẽ càng mất thêm thời gian di chuyển.

Lính Bad yếu hơn lính Good nhìu, nhưng bù lại lính sẽ đông hơn. Nhưng tối ưu là lúc đánh tổng lực thì phá Bad xây Good, phải tích vàng để chuyển. 1 Good = +5% damage, 1 Bad = -5% damage.

Trung bình là: Từ 1 tới 15 dân xây 1 cái sẽ được +-1, xây 5 cái sẽ được +-5.
Từ 16 tới 31 cần xây gấp đôi. Từ 32 tới 47 xây gấp 3... Xây cả 2 Good với Bad sẽ bù trừ số lượng với nhau. :byebye:
 
Last edited:
Stronghold Crusader khác bản Stronghold 1 gì fen nhỉ?
Bối cảnh: SH1 ở Anh, SHC là thập tự trinh, sa mạc Âu Á.

Chiến dịch: SH1 là thống nhất nước Anh (dạng cốt truyện), SHC là thập tự trinh chống Ả rập, độ khó cao hơn SH1 ( 2 dòng chiến dịch dài hơn, nhưng ko có cốt truyện).

Gameplay: SHC nhịp game nhanh hơn, có tùy chỉnh cân bằng, thêm công trình, lính mới. VD: Quán rượu tối đa happy từ +4 lên +8. Có thể mua lính đánh thuê ả rập và chỉ tốn vàng. Có thêm ngựa cung vừa bắn vừa chạy.

Chế độ chơi: SH1 (bao gồm cả DE mới ra) ko có chế độ AI, chỉ chơi pvp. Trong khi SHC có AI. ( Méo hỉu DE lại ko thêm vào).

Ngoài ra: SHC bị cắt bớt 1 vài chế độ từ bản SH1: công thành, thủ thành, sinh tồn, xây tự do và tùy chỉnh... :byebye:
 
Có thể test bằng mắt đc: xây nhiều Good Thing lên (+5), để ý sẽ thấy dân nó làm việc xong thì sẽ đi tới mấy chổ Good Thing ngồi nghĩ rồi mới làm tiếp, càng xa chổ làm việc thì sẽ càng mất thêm thời gian di chuyển.

Lính Bad yếu hơn lính Good nhìu, nhưng bù lại lính sẽ đông hơn. Nhưng tối ưu là lúc đánh tổng lực thì phá Bad xây Good, phải tích vàng để chuyển. 1 Good = +5% damage, 1 Bad = -5% damage.

Trung bình là: Từ 1 tới 15 dân xây 1 cái sẽ được +-1, xây 5 cái sẽ được +-5.
Từ 16 tới 31 cần xây gấp đôi. Từ 32 tới 47 xây gấp 3... Xây cả 2 Good với Bad sẽ bù trừ số lượng với nhau. :byebye:
Cái vụ dân làm xong đi ra đó dạo chơi thì mình biết rồi. Xưa giờ cũng chỉ toàn cho lính lên 5sao xanh (max good) chứ ko cho lên 5 sao đỏ (max bad) vì được +happy, tiện hơn nhiều.

Giờ lớn rồi, chơi lại, đọc phần mô tả mới để ý ý nghĩa của từng cái. Hồi xưa có biết TA quái đâu, cứ cắm mặt để thực nghiệm & chơi thôi :smile::smile:

p/s: Mà sao kỳ ta, nhớ bản đầu tiên chơi là Stronghold Crusader, phần Editor, nghịch cho 2 thằng 1max xanh, 1 max đỏ đánh nhau thì thằng đỏ luôn thắng, nên từ đó giờ cứ mặc định nghĩ full bad things mạnh hơn :beat_shot::beat_shot:
 
Bối cảnh: SH1 ở Anh, SHC là thập tự trinh, sa mạc Âu Á.

Chiến dịch: SH1 là thống nhất nước Anh (dạng cốt truyện), SHC là thập tự trinh chống Ả rập, độ khó cao hơn SH1 ( 2 dòng chiến dịch dài hơn, nhưng ko có cốt truyện).

Gameplay: SHC nhịp game nhanh hơn, có tùy chỉnh cân bằng, thêm công trình, lính mới. VD: Quán rượu tối đa happy từ +4 lên +8. Có thể mua lính đánh thuê ả rập và chỉ tốn vàng. Có thêm ngựa cung vừa bắn vừa chạy.

Chế độ chơi: SH1 (bao gồm cả DE mới ra) ko có chế độ AI, chỉ chơi pvp. Trong khi SHC có AI. ( Méo hỉu DE lại ko thêm vào).

Ngoài ra: SHC bị cắt bớt 1 vài chế độ từ bản SH1: công thành, thủ thành, sinh tồn, xây tự do và tùy chỉnh... :byebye:

Nếu mà xịn thì đúng ra làm lại bản SHC để có đầy đủ các cải tiến + bổ sung lại công thành, thủ thành, xây tự do các kiểu là ngon.... trong đầu mình nghĩ bản DE nên vậy, nhưng đến khi xem cái CHANGELOG, đúng là ị vào mặt gamer, sửa UI , thêm vài map campaign , đặt tên DE cho ngầu
8kNEyvT.png
 
ko có đánh với máy thì mua làm mọe gì
S2aIR9O.png
ko có AI trong Skirmish thôi chứ Campain, thủ dâm thành,... vẫn đập nhau với máy bình thường mà thím
Mua xong ôn lại mấy cái quest mất 1-3 tuần là oke rồi :big_smile:. Có add thêm quest mới nên chơi cũng đỡ nhàm
 
Back
Top