Suy nghĩ đa chiều hướng.

V họ được hỗ trợ, có lợi thế nhất định mới dám nhảy vào fen hiểu không ?

Đối thủ nhìn thấy điều đó, một miếng bánh to như vậy không thể dễ dàng bỏ qua được.
Hiểu méo gì, mình hiểu bạn đang lái + định hướng dư luận bằng cách tạo ra một kẻ thù vô hình không có thật.
 
Hiểu méo gì, mình hiểu bạn đang lái + định hướng dư luận bằng cách tạo ra một kẻ thù vô hình không có thật.
Tôi đã dẫn chứng ở nội dung #1 rồi fen à, tôi cũng đã nêu nên những cái lợi ích chúng ta đạt được khi V phát triển.
 
Tôi có dẫn link thớt này ở 1 cmt bên đó rồi.
Đâu, chỗ nào đâu, thớt này anh tạo khoảng 20p 1h trước mà? Mà tôi bảo anh post hết cái ý của anh vào đấy chứ chơi gì lại dẫn link, đã v còn ko thấy đâu (anh dẫn link vào còm cũ à?).
P.s: tôi ngủ đây, đợi anh sáng mai.
 
Tóm tắt :

Đất nước chúng ta đang phát triển rất tốt.
Nhu cầu sử dụng xe ôtô cao.
V được hỗ trợ để nắm bắt thời điểm tốt.
V phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của công nghiệp phụ trợ, có thêm vốn để phát triển nghiên cứu, nội địa hóa.

V chỉ mới bắt đầu vài năm nên còn rất mỏng manh.
Các ông lớn lão làng sẽ không để mất miếng bánh to.
 
Thời điểm này rất tốt cho việc nội địa hóa ôtô.
Thay vì chỉ thu thuế thì ta có thể sản xuất một phần và đầu tư nghiên cứu.

Để V, một doanh nghiệp trong nước phát triển có gì là không tốt ?

Họ chỉ mới bắt đầu nên rất mỏng manh trước những đòn tấn công.
 
Hay cho câu nhìn đa chiều. Vậy tôi tiếp chuyện.
1) Làm xe ô tô. Kéo theo CN phụ trợ phát triển là ngây thơ. Xây nhà từ nóc. Phát triển bền vững là xây nhà từ móng. CN phụ trợ phát triển mới làm ô tô. Đi từng bước 1 chứ không phải tự nhiên 1 bước lên trời. Nên nhớ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ mới tạo ra công ăn việc làm lớn nhất. Chính sách thuận lợi cho bọn này phát triển. Có vốn nó tự đầu tư phát triển. Sau x năm chọn những thằng xuất sắc nhất để buff. Có nhiều thằng sẽ làm vender cho các cty FDI
Hiện tại vẫn chỉ là lắp ráp thôi nhưng chúng ta có thể nội địa hóa từng chút một, phần đó dĩ nhiên sẽ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rồi.

Họ có thêm việc làm từ đó mở rộng sản xuất và đầu tư nghiên cứu để phát triển, vẫn tốt hơn là chỉ có thể thu thuế như hiện tại.
 
Hiện tại vẫn chỉ là lắp ráp thôi nhưng chúng ta có thể nội địa hóa từng chút một, phần đó dĩ nhiên sẽ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rồi.

Họ có thêm việc làm từ đó mở rộng sản xuất và đầu tư nghiên cứu để phát triển, vẫn tốt hơn là chỉ có thể thu thuế như hiện tại.
Bạn xem lại bài mình viết.
 
Hay cho câu nhìn đa chiều. Vậy tôi tiếp chuyện.
1) Làm xe ô tô. Kéo theo CN phụ trợ phát triển là ngây thơ. Xây nhà từ nóc. Phát triển bền vững là xây nhà từ móng. CN phụ trợ phát triển mới làm ô tô. Đi từng bước 1 chứ không phải tự nhiên 1 bước lên trời. Nên nhớ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ mới tạo ra công ăn việc làm lớn nhất. Chính sách thuận lợi cho bọn này phát triển. Có vốn nó tự đầu tư phát triển. Sau x năm chọn những thằng xuất sắc nhất để buff. Có nhiều thằng sẽ đc làm vendor cho các cty FDI. CN phụ trợ tự nhiên phát triển.
2) chạm chén cơm các ông lớn ? Tự thẩm du nó vừa thôi. Các ông lớn để vào mắt là vinh dự lắm rồi. Vì lúc đó có khả năng cạnh tranh với họ
3) Thị trường ô tô VN chưa đủ hấp dẫn. Nhìn vào doanh số hàng năm sẽ rõ.
4) hơn 100 triệu dân nhưng ô tô chỉ giành cho tầng lớp thu nhập cao. Trong 100 triệu đó BN % khả năng sở hữu và nuôi ô tô ?
5) Với triết lý KD và Văn hoá như vậy. Liệu có thấy bóng dáng của 1 doanh nghiệp Chuyên Nghiệp và lớn mạnh không ????
6) Như bên trên nói. Cần phải bền vững và chọn thằng xuất sắc. Vậy thằng xuất sắc ở đây là Thaco. Nó có kinh nghiệm nhiều năm. Buff cho nó an toàn hơn. Thứ 2 là thằng Thành Thành Công. Phần này mới là bản chất vấn đề.

Với lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2019 đạt 6.630 xe đã đưa tổng số ô tô nhập khẩu trong năm 2019 của cả nước đạt tới 140.301 xe các loại, tăng 69,3% so với năm 2018.

Tổng cục Hải quan công bố chính thức số liệu nhập khẩu ô tô các loại trong năm 2020 cho thấy, số lượng nhập khẩu đạt 105.000 chiếc, giảm hơn 24% so với năm 2019. Tổng cục Hải quan ghi nhận, ô tô các loại được nhập khẩu trong tháng 12/2020 đạt 12.690 chiếc, tăng 3,7% so với tháng trước

Với số lượng như vậy cũng không ít đâu, chưa kể đến những nguồn khác nữa.


Ở phía trên là cho ý 2 và 3 và 4.

Lưu ý phần lớn đây là xe chạy xăng dầu trong khi Châu Âu, Bắc Âu và Mỹ dần dần hướng đến xe điện.

Còn 5 với 6 fen nói đúng rồi nên không còn gì để bàn.
 
Với lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2019 đạt 6.630 xe đã đưa tổng số ô tô nhập khẩu trong năm 2019 của cả nước đạt tới 140.301 xe các loại, tăng 69,3% so với năm 2018.

Tổng cục Hải quan công bố chính thức số liệu nhập khẩu ô tô các loại trong năm 2020 cho thấy, số lượng nhập khẩu đạt 105.000 chiếc, giảm hơn 24% so với năm 2019. Tổng cục Hải quan ghi nhận, ô tô các loại được nhập khẩu trong tháng 12/2020 đạt 12.690 chiếc, tăng 3,7% so với tháng trước

Với số lượng như vậy cũng không ít đâu, chưa kể đến những nguồn khác nữa.


Ở phía trên là cho ý 2 và 3 và 4.

Lưu ý phần lớn đây là xe chạy xăng dầu trong khi Châu Âu, Bắc Âu và Mỹ dần dần hướng đến xe điện.
thím k ngủ à?
 
Với lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 12/2019 đạt 6.630 xe đã đưa tổng số ô tô nhập khẩu trong năm 2019 của cả nước đạt tới 140.301 xe các loại, tăng 69,3% so với năm 2018.

Tổng cục Hải quan công bố chính thức số liệu nhập khẩu ô tô các loại trong năm 2020 cho thấy, số lượng nhập khẩu đạt 105.000 chiếc, giảm hơn 24% so với năm 2019. Tổng cục Hải quan ghi nhận, ô tô các loại được nhập khẩu trong tháng 12/2020 đạt 12.690 chiếc, tăng 3,7% so với tháng trước

Với số lượng như vậy cũng không ít đâu, chưa kể đến những nguồn khác nữa.


Ở phía trên là cho ý 2 và 3 và 4.

Lưu ý phần lớn đây là xe chạy xăng dầu trong khi Châu Âu, Bắc Âu và Mỹ dần dần hướng đến xe điện.

Còn 5 với 6 fen nói đúng rồi nên không còn gì để bàn.
Okie. Cho là 300k xe đi nha. Kể cả sx lắp ráp trong nước. 300k xe thì thị trường quá nhỏ đấy bạn àh. Các ông lớn chia nhau miếng bánh này. Các ông lớn không thèm quan tâm TT VN. Minh chứng là hãng xe Nhật ở VN có thể nói là ghẻ lạnh người tiêu dùng VN. Nên xe Hàn có cơ hội phát triển. Nhìn sang Thái. Xe Hàn doanh số có thể nói là thảm. Do các hãng xe Nhật chú trọng... Miếng bánh ở VN quá nhỏ. Bản chất ở đây là hạ tầng chưa đáp ứng đủ. Nên thuế cao... Thu nhập
 
Thời điểm hiện tại chúng ta bắt đầu với thị trường trong nước cũng ngon mà ?
Vừa đáp ứng được thị trường trong nước, vừa có thêm vốn và kinh nghiệm để phát triển.

Rồi các ngành công nghiệp phụ trợ được kéo theo, tôi thấy như vậy là tốt.
Vấn đề là nhà nước sẽ khống chế số lượng xe oto ở mức thấp nhất có thể bằng giá bằng thuế. Vì tất cả các thành phố ở VN không được thiết kế cho xe oto, hạ giá xuống thì sẽ bung bét ra bao nhiêu vấn đề của quy hoạch khi số lượng xe tăng đột biến.
Phải chờ mấy chục năm nữa khi hạ tầng chịu nổi thì mới hy vọng là nhà nước sẽ cho giảm giá
 
Hiện tại vẫn chỉ là lắp ráp thôi nhưng chúng ta có thể nội địa hóa từng chút một, phần đó dĩ nhiên sẽ dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ rồi.

Họ có thêm việc làm từ đó mở rộng sản xuất và đầu tư nghiên cứu để phát triển, vẫn tốt hơn là chỉ có thể thu thuế như hiện tại.
Ko biết có phải seeder Vin trà trộn vào ko, nhưng cái phần in đậm này là 1 câu trả lời luôn.
Vin không đầu tư nghiên cứu phát triển thực sự, không có công nghệ lõi gì cả... tất cả là bê nguyên về chắp vá và gắn cái mác “yêu nước” để làm hình ảnh.
Ngay bước đi đầu tiên là “xây nhà từ nóc” đã là bước đi sai, thể hiện mục đích thực sự của Vượn rồi.
bây giờ VN xây 1 cái nhà từ móng lên có thể lâu hơn, có thể vất vả hơn, nhưng chắc chắn sẽ hoàn thiện hơn là đi bê 1 cái nhà chưa hoàn chỉnh về, gắn mỗi góc 1 tí... nhà đã lỗi, nứt Trần hay thấm tường thì có khắc phục bao năm cũng ko đc.
Vin mục đích chính vẫn là “tiền”, nên đã đầu tư bằng cách bê nguyên về lắp ráp để tạo ra sản phẩm 1 cách nhanh nhất hòng bơm thổi hình ảnh.
Và khác với cả những công ty lắp ráp như Trường Hải, Hyundai Thành Công.v.v. Mục đích của các cty này cũng là “tiền”, nhưng là “tiền” lãi từ quá trình sx kinh doanh. Mục đích của Vin là “tiền”, nhưng là “tiền “bơm thổi giá trị tập đoàn. Đó cũng là lý do Vin ko chọn lắp ráp xe thương hiệu khác mà cố sống cố chết chắp vá ra 1 con xe gắn thương hiệu V (tuy chả có công nghệ chó gì).
Chính vì thế dự đoán tương lai VF cũng giống như Vinsmart... Khi không còn giá trị để bơm thổi thì sao?
Vin cứ làm xong lại bỏ, làm xong lại bỏ... trong ngắn hạn thì mỗi khi mở ra 1 lĩnh vực mới, giá trị CP của Vin, quy mô tập đoàn lại tăng lên 1 chút....nhưng cứ nhiều lần thế thì lòng tin vào thương hiệu V sẽ mất.
Nhìn vào Tesla, ban đầu cũng là bơm thổi, và hiện tại vẫn đang bơm thổi.... nhưng Elon chuyển được từ giá trị bơm thổi thành những thành công nhất định, lý do vì sao? Vì đều dùng tiền bơm thổi, nhưng đầu tư nghiên cứu phát triển là thật.. và rất kiên trì, thậm chí quyết tâm theo đuổi công nghệ một cách đối với người thường có thể là hoang tưởng... và Tesla đi lên từ những viên gạch đầu tiên chứ không bê nguyên 1 cái khung nhà chắp vá về.
Vin có ngành nào mà đầu tư nghiên cứu phát triển lâu dài chưa? Ah, mục đích khác nhau lên cách làm cũng khác nhau... 1 cty bơm thổi lấy tiền để dùng tiền đầu tư đi đến đích ban đầu đề ra là làm công nghệ khác với 1 cty bơm thổi lấy tiền, có tiền rồi thì nghỉ chơi.
 
Chúng ta tăng % nội địa hóa => giảm việc nhập khẩu => công nghiệp phụ trợ và nghiên cứu sẽ có vốn để phát triển ...
Đm, chúng ta nào ở đây? Mày đang nói về Vin kia mà? Đm, hay mày đang đánh đồng Vinfast là quốc gia đấy thằng Vinno?
 
Back
Top