tin tức Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Mr.Solo

Fake mod
Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau, không có túi khí bên tiêu chuẩn cũng như thiếu hệ thống cân bằng điện tử.
Trong thời gian qua, đã có không ít mẫu ô tô bị nhận kết quả 0 sao trong các thử nghiệm an toàn như Suzuki S-Presso hay Ford Ka. Mới đây, lại có thêm một mẫu xe nữa nhận kết quả an toàn đáng thất vọng tương tự, đó là Suzuki Swift 2021.

Đây là kết quả do Chương trình đánh giá xe mới châu Mỹ Latinh (Latin NCAP) đưa ra. Chiếc Suzuki Swift 2021 tham gia thử nghiệm của Latin NCAP tất nhiên là phiên bản dành cho thị trường châu Mỹ Latinh nhưng được sản xuất tại Ấn Độ.

Theo Latin NCAP, Suzuki Swift 2021 chỉ đạt kết quả 15,53% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 66,07% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ, 0% ở hạng mục bảo vệ trẻ em và 6,98% trong hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn. Kết quả này áp dụng cho cả phiên bản hatchback lẫn sedan của Suzuki Swift 2021.

Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn

Suzuki Swift 2021 gây thất vọng khi chỉ nhận 0 sao về an toàn
Latin NCAP cho biết, Suzuki Swift 2021 có khả năng bảo vệ kém trong va chạm bên sườn và từ phía sau. Bên cạnh đó, mẫu xe hạng B này còn không có túi khí bên tiêu chuẩn, thiếu hệ thống cân bằng điện tử và dùng dây đai an toàn 2 điểm thay vì 3 điểm cho vị trí giữa ở hàng ghế. Đó là chưa kể đến việc hãng Suzuki không khuyến nghị các hệ thống bảo vệ trẻ em (Child Restraint Systems).

Ngoài Suzuki Swift 2021, còn có một mẫu xe khác cũng bị Latin NCAP đánh giá 0 sao an toàn trong thử nghiệm lần này, đó là Renault Duster. Tại thị trường châu Mỹ Latin, Renault Duster có 2 túi khí và hệ thống cân bằng điện tử. Tuy nhiên, Renault Duster chỉ đạt điểm số 29,47% ở hạng mục bảo vệ hành khách trưởng thành, 50,79% ở hạng mục bảo vệ người đi bộ, 22,93% ở hạng mục bảo vệ trẻ em và 34,88% ở hạng mục hệ thống hỗ trợ an toàn.


Video quay thử nghiệm an toàn của Suzuki Swift 2021 và Renault Duster ở châu Mỹ Latinh

Tại thị trường châu Mỹ Latinh, việc những chiếc ô tô thiếu các trang bị an toàn vốn không còn là chuyện lạ. Các hãng xe thường cắt bỏ trang bị để giảm giá thành xuống nhằm thu hút khách hàng ở thị trường này.

Tại Việt Nam, Suzuki Swift cũng vừa được bổ sung phiên bản mới vào hồi tháng 6/2021 vừa qua. Mẫu xe hatchback hạng B này ở Việt Nam có những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, dây đai an toàn 3 điểm ở hàng ghế trước/sau, khóa nối ghế trẻ em ISOFIX, khóa an toàn cho trẻ em, hệ thống chống bó cứng phanh phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) và cơ chế giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ. Tuy nhiên, ở phiên bản mới, xe vẫn chưa được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử ESC. Trong khi đó, Suzuki Swift 2021 ở thị trường châu Âu có 6 túi khí và hệ thống ESC tiêu chuẩn.

Suzuki Swift 2021 mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 6 năm nay

Suzuki Swift 2021 mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 6 năm nay
Suzuki Swift 2021 chỉ có 1 bản trang bị là GLX với giá bán từ 549,9 triệu đồng.
https://tinxe.vn/tin-xe/suzuki-swif...chi-nhan-0-sao-ve-an-toan-id20210830170840886
 
Ghi rõ là thị trường Ấn **, chứ hàng Thái vẫn ngon choét!!!
Chính xác là xe này made in Ấn ** xuất sang Latin. Mà ai bảo fen là Su Ấn thua Su Thái đấy?
Su ở Ấn nó là thị trường mạnh nhất của Su, riêng Swift là chiếc xe bán chạy nhất tại Ấn còn xem Su Thái nó đứng ở đâu? Chẳng qua con này bản cưởi truồng éo có túi khí thì 0 là phải thôi. Thái chỉ ráp Toy với Honda là ngon hơn Ấn thôi.
 
Last edited:
Mấy cái này là test bản không có túi khí thì chả "không sao", quan trọng là thị trường đấy nó cần rẻ và coi vấn đề an toàn chỉ là thứ yếu sau che mưa, nắng
 
Honda Brio thì sao Ae, thấy thích dạng nhỏ thể thao
Tài chính không phải lăn tăn + thích khác biệt thì Brio, đi mấy xe hạng B như Vios, Accent còn dễ bị nhầm xe taxi nhưng Brio thì không bị nhầm đâu :baffle:
Xe này tôi chạy ké của ông anh cùng công ty, đi phố thì ổn, gọn nhẹ lanh lẹ, có đèn báo Eco khi đều chân ga, ra cao tốc chạy full tải 4 người lớn 1 trẻ con vít lên 120km/h không an toàn :nosebleed:
thế xe hàn nào có test không ạ? xin link với,
Có, Morning Accent 0*
https://auto pro.com.vn/loat-xe-tung-nhan-0-diem-an-toan-nhieu-mau-da-dang-ban-tai-viet-nam-cai-ten-thu-4-gay-bat-ngo-20210830022608295.chn
Và tôi đang đi Accent :doubt:
 
Last edited:
Tài chính không phải lăn tăn + thích khác biệt thì Brio, đi mấy xe hạng B như Vios, Accent còn dễ bị nhầm xe taxi nhưng Brio thì không bị nhầm đâu :baffle:
Xe này tôi chạy ké của ông anh cùng công ty, đi phố thì ổn, gọn nhẹ lanh lẹ, có đèn báo Eco khi đều chân ga, ra cao tốc chạy full tải 4 người lớn 1 trẻ con vít lên 120km/h không an toàn :nosebleed:

Có, Morning Accent 0*
https://m.autopro.com.vn/loat-xe-tu...i-ten-thu-4-gay-bat-ngo-20210830022608295.chn
Và tôi đang đi Accent :doubt:
Thanks Bro, vaajy chắc hết năm ổn dịch làm con Brio vàng cho trẻ trung. Tôi khoái con này
 
Bọn latin ncap này có vẻ khắt khe nhỉ, Triton còn 0 sao. Mấy con xe hàn như moning, i10 trc giờ toàn 0 và 1 sao ở asean ncap rồi sang đây chắc ko có gì lạ.
 
Swift ở VN được nhập khẩu từ Thái và đạt 4 sao NCAP. Swift ở mỗi nước sẽ có thông số kỹ thuật khác nhau.
 
Swift Thái đạt 4 sao trong bài thử nghiệm ASEAN NCAP, biết vậy là được. VN không nhập Swift từ châu Mỹ Latin.
 
theo cá nhân thì Swift lầ hạng A phổ thông thiết kế ngoại thất đẹp nhất, nhưng nội thất và options thì chán nên kén khách
 
Back
Top