thắc mắc Tài chính 20tr-30tr 2 bánh có sự lựa chọn nào tốt

Ab 2017 đây. Đi 3vạn 5 rồi vẫn ngon choét.

Mua xe cũ thì tìm chậm chậm thấy có xe ngon 1 chủ, odo 3-4 vạn thì quá ổn, nếu mua cũ ở cửa hàng hoặc xe sang tay vài người thì ko nên mua.

Mua xe cũ thì xác định thêm tiền bảo dưỡng:
1. Cặp lốp mới 800k.
2. Vệ sinh kim phun, buồng đốt, bướm ga: 500k. Đi tầm 3 vạn là bắt buộc phải vệ sinh để xe mượt mà.
2. Vệ sinh bảo dưỡng bộ nồi. 80k
3. Bôi mỡ chén cổ: 100k
4. Thay lọc gió, má phanh: 250k.
5.thay dầu máy, dầu lap: 200k.

Mục nào chủ cũ làm rồi hoặc còn mới thì ko cần thay. Nhưng bác cứ dự phòng 2 củ tiền bảo dưỡng cho xe ngon nghẻ.
[/QUOTE]

Còn ko thì vote xe mới. Mua con freego như bác ở voz nè. Vision nhỏ lắm 1m7 đi lùn quá
 
Ab 2017 đây. Đi 3vạn 5 rồi vẫn ngon choét.

Mua xe cũ thì tìm chậm chậm thấy có xe ngon 1 chủ, odo 3-4 vạn thì quá ổn, nếu mua cũ ở cửa hàng hoặc xe sang tay vài người thì ko nên mua.

Mua xe cũ thì xác định thêm tiền bảo dưỡng:
1. Cặp lốp mới 800k.
2. Vệ sinh kim phun, buồng đốt, bướm ga: 500k. Đi tầm 3 vạn là bắt buộc phải vệ sinh để xe mượt mà.
2. Vệ sinh bảo dưỡng bộ nồi. 80k
3. Bôi mỡ chén cổ: 100k
4. Thay lọc gió, má phanh: 250k.
5.thay dầu máy, dầu lap: 200k.
[/QUOTE]
Ba bốn vạn có khi bi nồi bố nồi kẹp trượt dây cu-roa lại chả thay quá, lại còn dầu phanh nước làm mát nữa, lọc xăng đi ngần nấy năm không thay sao 🙄🙄🙄, thêm đôi củ nữa vào
 
Ba bốn vạn có khi bi nồi bố nồi kẹp trượt dây cu-roa lại chả thay quá, lại còn dầu phanh nước làm mát nữa, lọc xăng đi ngần nấy năm không thay sao 🙄🙄🙄, thêm đôi củ nữa vào
[/QUOTE]
Dầu phanh, nc mát nếu ko dò rỉ thì chả phải thay gì hết.

Bi nồi, dây curoa bác có chạy đến 5-7 vạn cũng dc. Hỏng cái nào thay cái đấy chứ ko nhất thiết phải thay hết.

Mà cái list kia m liệt kê thế thôi. Chứ chủ cũ họ chưa làm thì m phải làm. Lốp họ mới thay thì m cũng đâu cần làm.
 
Ba bốn vạn có khi bi nồi bố nồi kẹp trượt dây cu-roa lại chả thay quá, lại còn dầu phanh nước làm mát nữa, lọc xăng đi ngần nấy năm không thay sao 🙄🙄🙄, thêm đôi củ nữa vào
Dầu phanh, nc mát nếu ko dò rỉ thì chả phải thay gì hết.

Bi nồi, dây curoa bác có chạy đến 5-7 vạn cũng dc. Hỏng cái nào thay cái đấy chứ ko nhất thiết phải thay hết.

Mà cái list kia m liệt kê thế thôi. Chứ chủ cũ họ chưa làm thì m phải làm. Lốp họ mới thay thì m cũng đâu cần làm.
[/QUOTE]
Thì cũng phải chuẩn bị ngần nấy thứ, chủ đi nó phá nó chưa thay gì nó hú nó kêu nó ì máy thì cũng phải bỏ ra mà thay thôi ! Đấy chỉ là bảo dưỡng sơ sơ chứ mà về dăm bữa đổ bệnh khám ra thêm có lỗi gì nặng nặng thì lại đắp vào tiền tấn 🙄🙄🙄
 
Dầu phanh, nc mát nếu ko dò rỉ thì chả phải thay gì hết.

Bi nồi, dây curoa bác có chạy đến 5-7 vạn cũng dc. Hỏng cái nào thay cái đấy chứ ko nhất thiết phải thay hết.

Mà cái list kia m liệt kê thế thôi. Chứ chủ cũ họ chưa làm thì m phải làm. Lốp họ mới thay thì m cũng đâu cần làm.
Thì cũng phải chuẩn bị ngần nấy thứ, chủ đi nó phá nó chưa thay gì nó hú nó kêu nó ì máy thì cũng phải bỏ ra mà thay thôi ! Đấy chỉ là bảo dưỡng sơ sơ chứ mà về dăm bữa đổ bệnh khám ra thêm có lỗi gì nặng nặng thì lại đắp vào tiền tấn 🙄🙄🙄
[/QUOTE]
Thế thì phải xem lại lúc mua xe cũ. Lúc mua xe cũ là phải kiểm tra, đi thử xem êm mượt ko. Nếu nó có vấn đề hoặc ko bảo dưỡng nó sẽ cảm nhận dc ngay là máy ì ko vọt. Cổ phốt cứng, rồi kêu. Lốp cũng có thể nhắm dc luôn cần thay hay ko.

Từ đó mà deal giá tiếp với người bán, kiểu chỗ này ko mượt, giảm giá e về bảo dưỡng.

Bác xuống tiền mua xe cũ mà ko biết con xe m mua cần bảo dưỡng hạng mục nào thì dễ hớ lắm.
 
Back
Top