Tài khoản ngân hàng 'bỏ đi' cả năm bỗng dưng nhảy một loạt giao dịch

ae cứ dùng 4 bank lớn đi, đụng việc mới thấy bọn nhỏ nhỏ ngoài việc quảng cáo abcd nghe bùi tai, chứ bảo mật hạ tầng rồi app ủng lôm côm lắm
mấy bank nhỏ khách hàng ít, nên dịch vụ và nhà cung cấp trên app ko nhiều
còn 4 bank lớn ổn định, tải cao tốt, app đầy đủ đồ chơi
như ông vpbank bữa lỗi lòi gởi tin làm bao người sợ hãi, mà cái số đt trong đó của ông nào thu hồi nợ chắc bị gọi mắng chửi cả ngày
 
chắc ko phải vậy

đổi số dt thì chỉ cầm cccd là đủ, ko cần phải như sim - là có nhớ mấy giao dịch gần nhất là gì ko
Có phải ở ngoài đổi đâu, ở trong đổi thì sao anh. Có lên báo rồi đó, nội bộ nó cắt đk hay đổi số đk thì bố khách hàng cũng ko biết.
Ngân hàng trước tôi làm, có con bé kia nó cắt biến động số dư và thực hiện giao dịch sau khi xong nó lại mở đk lại. Nó chọn khách có nhiều giao dịch liên tục trong ngày + số dư cao 1 lần nó chỉ lấy có 3 đến 500k. Nên khách ko biết gì luôn. Sau có 1 ông phát hiện ra lên làm ầm lên nên lòi ra 1 mớ mấy trăm củ. May bố mẹ quen biết lên lạy lục trả tiền lại ko ủ tờ rồi.
 
Có phải ở ngoài đổi đâu, ở trong đổi thì sao anh. Có lên báo rồi đó, nội bộ nó cắt đk hay đổi số đk thì bố khách hàng cũng ko biết.
Ngân hàng trước tôi làm, có con bé kia nó cắt biến động số dư và thực hiện giao dịch sau khi xong nó lại mở đk lại. Nó chọn khách có nhiều giao dịch liên tục trong ngày + số dư cao 1 lần nó chỉ lấy có 3 đến 500k. Nên khách ko biết gì luôn. Sau có 1 ông phát hiện ra lên làm ầm lên nên lòi ra 1 mớ mấy trăm củ. May bố mẹ quen biết lên lạy lục trả tiền lại ko ủ tờ rồi.
tính ra bank VN giao quyền cao cho nh viên phết, nh viên nó mà liều cái rút sạch tiền khách xong cao chạy xa bay thì ....... :LOL:))))
 
Có phải ở ngoài đổi đâu, ở trong đổi thì sao anh. Có lên báo rồi đó, nội bộ nó cắt đk hay đổi số đk thì bố khách hàng cũng ko biết.
Ngân hàng trước tôi làm, có con bé kia nó cắt biến động số dư và thực hiện giao dịch sau khi xong nó lại mở đk lại. Nó chọn khách có nhiều giao dịch liên tục trong ngày + số dư cao 1 lần nó chỉ lấy có 3 đến 500k. Nên khách ko biết gì luôn. Sau có 1 ông phát hiện ra lên làm ầm lên nên lòi ra 1 mớ mấy trăm củ. May bố mẹ quen biết lên lạy lục trả tiền lại ko ủ tờ rồi.
nghe hư cấu vậy :doubt:
 
tính ra bank VN giao quyền cao cho nh viên phết, nh viên nó mà liều cái rút sạch tiền khách xong cao chạy xa bay thì ....... :LOL:))))
Chưa kể, nhiều đứa liều phết. T thấy ko ít trường ở các pgd người thường chỉ có 1 KSV hoặc ko có KSV mà TP sẽ là người duyệt các bút toán. Khi có việc đột xuất toàn nhờ mấy đứa nhân viên cứng hoặc ruột lại duyệt hộ.. Hoặc đặc biệt các bộ phận kinh doanh kiểu phòng tín dụng, các sếp đi tiếp khách miết thì ai duyệt giải ngân? Lại chẳng phải là con nhân viên ngồi nhà duyệt hộ thì là ai?
Nói chung sau này thì ko biết, chứ lúc t còn làm thì đầy ra. Mà lên báo cũng nhiều vụ rồi chứ phải t nói điêu đâu
 
Có phải ở ngoài đổi đâu, ở trong đổi thì sao anh. Có lên báo rồi đó, nội bộ nó cắt đk hay đổi số đk thì bố khách hàng cũng ko biết.
Ngân hàng trước tôi làm, có con bé kia nó cắt biến động số dư và thực hiện giao dịch sau khi xong nó lại mở đk lại. Nó chọn khách có nhiều giao dịch liên tục trong ngày + số dư cao 1 lần nó chỉ lấy có 3 đến 500k. Nên khách ko biết gì luôn. Sau có 1 ông phát hiện ra lên làm ầm lên nên lòi ra 1 mớ mấy trăm củ. May bố mẹ quen biết lên lạy lục trả tiền lại ko ủ tờ rồi.
Bank nào mà quy trình lỏng lẻo nhân viên bank vào thẳng tk khách tự ý chuyển tiền mà không cần xác nhận gì hết, cắt hay đăng kí đổi sdt mà không có otp xác nhận từ khách hàng gì mà cũng đổi được luôn à :sad:
 
Bank nào mà quy trình lỏng lẻo nhân viên bank vào thẳng tk khách tự ý chuyển tiền mà không cần xác nhận gì hết, cắt hay đăng kí đổi sdt mà không có otp xác nhận từ khách hàng gì mà cũng đổi được luôn à :sad:
Về cơ bản thì nếu tk có đủ quyền là làm đc hết. Cái vụ t nói ở trên nó khoảng tầm 2014 hay 15 gì đó. Không phải tất cả các nghiệp vụ đều phải qua ksv hoặc lãnh đạo duyệt.
Về phần tin nhắn như key t nói nó ko cắt sđt hay đổi số mà nó chỉ hủy đk tin nhắn biến động số dư và đk lại biên động số dư mà cái này ko phải ngân hàng nào nó cũng nhảy tn thông báo để biết.
Còn việc con kia tắt tn biến động số dư rồi ck đi là có lỗi của ksv và của cả kh tuy nhiên cụ thể ko tiện nói ở đây.
 
Bình thường?
Tự ý thao tác giao dịch tài khoản của khách không mà bảo bìh thường?

tính ra bank VN giao quyền cao cho nh viên phết, nh viên nó mà liều cái rút sạch tiền khách xong cao chạy xa bay thì ....... :LOL:))))
Chưa kể nhé, nếu đứa cố tính làm là KSV hay Tp/ PP. account của mấy đứa này full quyền, chỉ cần có bút toán là nó duyệt cái tiền bay ngay khỏi tk. Mà cái bút toán thì sẽ từ account của GDV xử lý nghiệp vụ gửi. mà fen biết ko, bọn Ngân Hàng nó đầy việc nên hay có vụ nhờ nhau xử lý hộ nên pass acc cũng ko phải là kín đáo gì cho lắm.
Cho nên ở những chức danh kiểu ksv, tp / pp đại khái là lãnh đạo ở những bộ phận như dịch vụ khách hàng này kia thì nếu muốn nó sẽ làm đc trong mức hạn mức thẩm quyền của nó đc cấp.
 
Về cơ bản thì nếu tk có đủ quyền là làm đc hết. Cái vụ t nói ở trên nó khoảng tầm 2014 hay 15 gì đó. Không phải tất cả các nghiệp vụ đều phải qua ksv hoặc lãnh đạo duyệt.
Về phần tin nhắn như key t nói nó ko cắt sđt hay đổi số mà nó chỉ hủy đk tin nhắn biến động số dư và đk lại biên động số dư mà cái này ko phải ngân hàng nào nó cũng nhảy tn thông báo để biết.
Còn việc con kia tắt tn biến động số dư rồi ck đi là có lỗi của ksv và của cả kh tuy nhiên cụ thể ko tiện nói ở đây.
2014-2015 thì là 10 năm một thập kỉ rồi :byebye: bây giờ làm gì còn bank nào như thế nữa :byebye:
 
Last edited:
khuyên các fen nên đọc hết bài báo

ban đầu có người tự nhận bên ngân hàng gọi cho ông bảo có người chuyển nhầm cho ông 5tr, ông này tưởng lừa đảo, người này gọi lại lần 2, ông này vẫn tưởng lừa đảo, xong nhờ người quen làm trong ngân hàng xác nhận, đúng người gọi là thật (đến đây thì 100% là tiền do người gọi đầu tiên chuyển nhầm cho ông này rồi, sợ đền nên làm liều tự rút, mà rút thì phải theo quy trình của ngân hàng, nên là điền đại mua mã thẻ điện thoại).

chốt: không có khoản nợ, không có hacker, chỉ có nhân viên tín dụng chuyển nhầm tiền làm liều tự rút lại cho khách
Làm liều vì 5 triệu ? Nhân viên ngân hàng nghèo và ngu đến vậy ?
Anh chốt nghe câu nghe ghê vkl.
 
này thằng cầm chuôi nó edit nhé , như bác là admin cái site, muốn edit cái éo gì ở site là tùy :d
check sdt éo dc + là ra thôi , chiêu mua thẻ để bán lại ăn 66%
 
dv67XHR.jpg
dcm đang có phốt bank nào đó đòi duy trì dùng 2tr/ngày để không bị trừ 9.9k duy trì bank . Dcm bank đã đ ai dùng còn bày đặt bào
Techcom trước đây thu phí thế này, ai duy trì trên 2tr thì gói basic không bị trừ, gói tài khoản cao hơn thì 5tr, 10tr, 20tr, mức trừ cũng cao hơn nếu không đạt.
Hiện tại tài khoản mới không bị áp, còn tài khoản cũ không biết có thế không.
 
Techcom trước đây thu phí thế này, ai duy trì trên 2tr thì gói basic không bị trừ, gói tài khoản cao hơn thì 5tr, 10tr, 20tr, mức trừ cũng cao hơn nếu không đạt.
Hiện tại tài khoản mới không bị áp, còn tài khoản cũ không biết có thế không.
Vp bị nhé, tháng trừ 110k lận. Tech thì lâu nay ko thấy bị nữa hoặc có thể do đợt này tôi dùng tk tech là chính nên CASA cao hơn mức tối thiểu.
 
2014-2015 thì là 10 năm một thập kỉ rồi :byebye: bây giờ làm gì còn bank nào như thế nữa :byebye:
Trong 10 năm đấy cũng có rất nhiều phốt rồi nên bằng đó thời gian theo mình là hệ thống phải thắt chặt rồi.
Thím nào có thông tin mới hơn không, chứ basel, rồi hệ thống kiểm soát nội bộ sau 1 thập kỷ phải có chuyển biến nhất định chứ.
 
ae cứ dùng 4 bank lớn đi, đụng việc mới thấy bọn nhỏ nhỏ ngoài việc quảng cáo abcd nghe bùi tai, chứ bảo mật hạ tầng rồi app ủng lôm côm lắm
mấy bank nhỏ khách hàng ít, nên dịch vụ và nhà cung cấp trên app ko nhiều
còn 4 bank lớn ổn định, tải cao tốt, app đầy đủ đồ chơi
như ông vpbank bữa lỗi lòi gởi tin làm bao người sợ hãi, mà cái số đt trong đó của ông nào thu hồi nợ chắc bị gọi mắng chửi cả ngày
nhắc mới nhớ, làm tốn 22k check cic
ktuiVPc.png


via theNEXTvoz for iPhone
 
tính ra bank VN giao quyền cao cho nh viên phết, nh viên nó mà liều cái rút sạch tiền khách xong cao chạy xa bay thì ....... :LOL:))))

Có mứt, cái ông mà ông quote ấy, 1 là chém gió, 2 là bank lôm côm. Tôi từng làm vận hành IT trong bank rồi, có SBV đưa ra quy trình khi động vào hệ thống prod nhé, nông dân, nhưng cực kỳ an toàn, giao quyền giám sát cho supervisor, rút tiền khách ko dễ đâu. Chưa kể nếu rút đc kiểu gì cũng phải còn lại lịch sử giao dịch.

Trước ở voz này bàn nát nước rồi, để ăn trộm đc tiền của khách thì phải liên quan rất nhiều bên, tầm cỡ COO hoặc CIO, nếu bank đó làm đúng thì bất khả thi

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có mứt, cái ông mà ông quote ấy, 1 là chém gió, 2 là bank lôm côm. Tôi từng làm vận hành IT trong bank rồi, có SBV đưa ra quy trình khi động vào hệ thống prod nhé, nông dân, nhưng cực kỳ an toàn, giao quyền giám sát cho supervisor, rút tiền khách ko dễ đâu. Chưa kể nếu rút đc kiểu gì cũng phải còn lại lịch sử giao dịch.

Trước ở voz này bàn nát nước rồi, để ăn trộm đc tiền của khách thì phải liên quan rất nhiều bên, tầm cỡ COO hoặc CIO, nếu bank đó làm đúng thì bất khả thi

via theNEXTvoz for iPhone
chém chứ còn gì.chắc mới coi review cái phim gì nhân viên lấy trộm tiền của khách trên facebook nên xạo l ra
 
Có phải ở ngoài đổi đâu, ở trong đổi thì sao anh. Có lên báo rồi đó, nội bộ nó cắt đk hay đổi số đk thì bố khách hàng cũng ko biết.
Ngân hàng trước tôi làm, có con bé kia nó cắt biến động số dư và thực hiện giao dịch sau khi xong nó lại mở đk lại. Nó chọn khách có nhiều giao dịch liên tục trong ngày + số dư cao 1 lần nó chỉ lấy có 3 đến 500k. Nên khách ko biết gì luôn. Sau có 1 ông phát hiện ra lên làm ầm lên nên lòi ra 1 mớ mấy trăm củ. May bố mẹ quen biết lên lạy lục trả tiền lại ko ủ tờ rồi.

Có khướt. Mỗi lần lấy 300-500k + Ăn đc mấy trăm củ.
Vậy nó phải thực hiện số giao dịch khống lên đến gần cả nghìn.
Vs số lượng như thế mà lãnh đạo, đồng nghiệp ko biết.
Và ko biết ngân hàng nào mà huỷ vs đky lại dịch vụ sms banking lại ko báo?
Mà có thật thì sao nó lại phải ngu si thêm 1 khâu làm khống bản đky huỷ và đky lại. Những cái đều phải giấy trắng mực đen, qua phê duyệt của cấp trên và gửi lên hệ thống. Kể cả cấp trên có lỏng lẻo như nào nữa thì nó làm hàng trăm lần như này mà ko ai thấy lạ ah.
Và nó hoàn toàn có thể chọn giải pháp đơn giản hơn là kiếm khách hàng ko đky sms banking + smart banking cơ mà (mấy người mù công nghệ ấy, đợt tầm 2010 ko thiếu đâu).
Từ cái thời Huỳnh Như cách đây gần 2 chục năm đến h. Thì thủ đoạn của bọn nó đều là làm giả chứng từ hoặc lợi dụng việc ký khống + phải có dây với nhau hoặc lợi dụng sự tắc trách của lãnh đạo, đồng nghiệp. Còn khoản tiền bọn nó nhắm đến là những khoản tiền mà chủ ko có thể check thời gian thực liên tục được số tiền của mình (cái hồi 200x thì là chưa có dịch vụ banking, sau này thì khoản gửi tiết kiệm truyền thống).
 
Back
Top