Tai nạn giao thông do ý thức lái xe hay thiết kế đường?

Mắt cá chi chít ngay mũi tên hướng nhập làn chứ có phải không có đâu.
Nói chung tôi thấy trong 300 mét đổ lại trước đoạn tai nạn có đủ các biển báo, vạch kẻ, xương cá... chả thiếu cái gì cả.
Nên ông nào cãi ko có cảnh báo là sai lè.
Sao ko trả lời tui cái tiêu chuẩn dải phân cách ko đc 0.5m (Bộ Cô nan cũng đã kiến nghị bộ GTVT cái này). Thôi thì thím trả lời hộ bộ GTVT cho bộ Conan đi cũng dc... :canny:
 
anh em cho hỏi, anh em đã gặp thằng tài xế lái xe đường dài mà nhìn tử tế chưa hay chúng nó toàn đầu trộm đuôi cướp, nói gì thì nói việc lấy bằng lái xe ở Việt Nam này nó cứ có khúc mắc gì đó. Toàn bọn thất học đâm đầu vào học lái xe, xong chúng nó gây tai nạn thì 90 triệu dân lại bị đánh đổng vào là dân trí thấp, trong khi thực tế thì nhiều người dân đâu có thấp,
Tôi là tôi rất kỳ thị bọn lái xe tải đường dài, với bọn tài xe công
Nghề nào cũng có người này người kia thôi bác. Tính chất, môi trường công việc tạo ra cách hành xử là 1 chuyện, nhưng bản chất con người lại là 1 câu chuyện rất khác. Và điều này đâu có dễ dàng nhận ra nếu ko tiếp xúc thường ngày 1 cách thân thiết, từ đó mới dễ gây nên sự dính mắc và chấp nhặt. Và chúng ta tự mặc định gáng cho mỗi ngành nghề 1 đặc tính khác nhau đầy cảm tính và chủ quan!

Nhiều người ăn bận lịch sự, dáng vẻ đạo mạo tử tế, nói năng chừng mực, học cao hiểu rộng nhưng trong lòng chứa đầy dã tâm và phía sau bộ mặt đấy toàn làm điều ác là đâu có hiếm. Nên nhìn đời, nhìn người bằng con mắt trung dung cho nó thanh thản, tránh bị lừa và tránh gây ra sự vướng mắt ko đáng có bác à
A3xjWZc.gif
 
2 làn làm phân cách cứng rồi vượt chỗ nào? Gặp con công lếch 60 là nối hàng dài luôn, muốn cứng phải ít nhất 4 làn
Anh này đùa hay thật vậy. Cao tốc này vạch phân chiều là vạch liền mà anh đòi đạp vạch để vượt? Thế mấy chỗ thiết kế phình 4 làn để vượt xe để làm gì?
 
Sao không đề cập đến lý do lập pháp và hành pháp như lon coca nhĩ ?
Như đi lùi, ngược chiều cao tốc phạt vài củ thì ai sợ. Chưa kể hay bon chen vào làn khẩn cấp nữa.
Hay nói nước ngoài ý thức cao nhưng 1 phần do luật nghiêm minh, phạt nặng, dần dần ý thức người dân sẽ cao lên.
 
Cái này 1 phần là do luật giao thông Đông Lào còn thiếu sót nữa.
Đông Lào có biển báo nhập làn nhưng không có biển báo kết thúc làn (lane ends sign)
rightlaneends-e1516769531265.png

Đông Lào chữa cháy bằng cách dùng biển đường bị thu hẹp thay thế, nhưng như vậy thì chưa phù hợp, đã vậy cái biển đường bị thu hẹp lại đặt quá gần nút thắt cổ chai.

Thêm nữa Đông Lào cũng chả có luật "keep right"(keep right except to pass) quy định xe chạy chậm chạy về bên phải cho xe chạy nhanh vượt, mà ở những đoạn đường khúc sau bị thắt cổ chai như này vượt phải rất nguy hiểm.
:sweat:
 
Last edited:
Biển km44+600 , tai nạn ở km48+200
Thôi chốt mõm nhé. Tao thừa biết 2 chúng mày cù nhây thôi chứ ngu như này thì trên răng dưới cắc tút chứ lol tiền.
Đến sợ cái loại đần độn nhưng quyết lì đến cùng.
Cho các cháu cút chú đi kiếm tiền tiếp.
2 thằng ngu đừng có quote tao nữa bẩn mắt lắm :go:

View attachment 2342970
Mày cút đi chứ gì nữa. Chỗ này có 1 làn dĩ nhiên cấm vượt. Mày không thể đòi xe trước tránh đường để vượt vì đéo đủ chỗ. Hiệu lực của biển chỉ đến chỗ giao nhau, phải có biển nhắc lại. Dĩ nhiên mày thích mõm nên tao chỉ nhận kèo để công an phán xử.

Thằng xe con vượt xong bị đâm ở chỗ CHỈ CÒN 1 LÀN, tương đương với dùng làn khẩn cấp để vượt. Còn chỗ nhập làn kia có 3 làn, 2 làn, mày đi trên làn nào thì cứ đi đéo cần nhìn thằng bên cạnh, đấy ko gọi là vượt.

Ví dụ đơn giản, thằng bên phải (xe con) đi chậm lại để nhập làn, thằng bên trái (xe container) vượt qua, thế là theo mày thằng xe cont vượt láo đúng không? Thằng xe cont phải đạp phanh gấp để không vượt qua cái THẰNG BÊN CẠNH mới đúng hả? Logic đéo gì thế :LOL:
 
Cái này đúng rồi nhé bác, vì xe con vượt sai (Vượt phải + có xe đi ngược chiều)

Em thấy các bác đang tranh luận bị nhầm đoạn đường. Đoạn gây tai nạn là đoạn đường chỉ có 1 làn xe chạy cùng chiều.

Còn đoạn có 2 làn đường 1 chiều (+ làn tăng tốc, có giải phân cách cứng) đâu có xảy ra tai nạn trên đoạn này đâu.
Đúng rồi, đường 2 làn thì làm gì có khái niệm vượt phải

Theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định cụ thể như sau: Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều.
 
Những thằng thiết kế đường ở VN có lỗi với nhân dân. Có nhiều đoạn đường, đèn xanh cái một nhóm thì rẽ trái, một nhóm thì đi thẳng, 2 cái này giao nhau ở giữa đường. Chán mẹ luôn
 
ruAbZ9q.png
vãi cả comment, viết xong ko đọc lại à

1 tình huống giao thông có chục cách hiểu thì là thằng thiết kế, thằng nghiệm thu nó ngu, làm ra cái đường như lìn để người ta hiểu đc chục cách
Đang đi nhanh, thời gian suy nghĩ đã ko có rồi lại còn đòi suy luận với lý sự

Ở đây nó cần sự chính xác, đầy đủ, một cách hiểu, làm sao thằng ngu cũng phải hiểu như thế, để giao thông an toàn.
Vậy tính ra tôi với ông cùng quan điểm mà
 
Back
Top