Tại sao đèn giao thông ở nước ngoài không đếm giây?

đang ở canada đây, bên này đèn không có đồng hồ điếm ngược nha. may ra vài chỗ có đồng hồ đếm chỉ dành cho ng đi bộ.
 
Nga lợn có đếm giây nhé, đặc biệt phần cho người đi bộ, đợt wc sang chơi thấy. Cơ bản đèn đếm giây nó là đèn loại mới, nhiều nước vẫn dùng loại đèn cổ điển ko thay hoặc ko sản xuất loại mới thì ko có phần số đếm thôi.
 
Ở Mỹ mình chưa gặp đèn đếm giây cho phương tiện tham gia giao thông bao giờ và chỉ có đếm giây dành cho người đi bộ qua đường thôi. Đa số ở các trụ đèn giao thông đều có cảm biến để biết xe đến từ hướng nào và điều khiển đèn.
Nói mới nhớ là có cần cái cảm biến bị cái gì làm lệch sang một bên và đứng đợi đèn đỏ cả mười mấy phút luôn :))
 
Có những ngã tư đèn đỏ 90s, không có đồng hồ cứ nổ máy đợi chắc chết sặc mất

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Thôi mai học bài đi nhé.

Edit giải thích luôn cho nhé: trước 2005 chưa có đâu, sau này iq cao nghĩ ra việc thử lắp đèn, sau khi đánh giá hiệu quả thì cho nhân rộng.
Bây giờ thì một số iq cao khác lại đang bàn việc tháo đèn đi đó.

Chắc cu cũng không biết ngày trước ở ngã tư có đội thanh niên giơ biển đèn đỏ 20 giây tắt máy đâu.

https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-lap-dong-ho-dem-nguoc-o-tat-ca-nga-tu-1146856543.htm

2021aed4ac39-3417-48b6-9d6d-418e55bccb37.png


via theNEXTvoz for iPhone

Thế do Việt Nam thông minh hay bọn Tây lông thông minh?
Cái hình đó từ 2015 chứ đéo bao nhiêu?
Cu giải thích anh nghe buồn cười, nguyên nhân chính không nói. Do IQ cao. :feel_good:
Nói năng trịnh thượng quá.
 
Last edited:
Đã có số liệu chỉ ra nếu tắt máy dưới 30s thì nhiên liệu tiêu thụ khi khởi động lại còn tốn hơn là cứ để máy nổ
tôi đi xe máy toàn tắt máy đây. dek quan tâm nhiên liệu tốn hay ko. cũng dek quan tâm hại ắc quy hay ko. vấn đề ở chỗ ngồi yên trên 1 cái xe đang nổ máy là cảm giác với tôi rất khó chịu. và cũng rất khó chịu với người xung quanh luôn. đặc biệt mấy bố đi winner đứng trước thì biết sao rồi đấy
 
Mình xem mấy video đường phố ở nước ngoài thì không thấy đếm giây. Tại sao ở Việt Nam , đèn giao thông lại đếm giây?

Chưa thấy quốc gia nào đếm giây như Việt Nam.
https://youtube.com/channel/UCBcVQr-07MH-p9e2kRTdB3A
tôi nghĩ là do đèn cổ thôi. lắp trước thì ko có đếm. lắp mới đếm hết. như vn dễ nhận ra hơn vì cứ hết nhiệm kỳ bố thay cột mới lại kiếm 1 khoản. tây thì ko như thế. cột đèn có cái j hỏng đâu để mà thay. thay bóng là được. thế nên cột cũ nó nhiều --> ko đếm giây thôi
 
tôi nghĩ là do đèn cổ thôi. lắp trước thì ko có đếm. lắp mới đếm hết. như vn dễ nhận ra hơn vì cứ hết nhiệm kỳ bố thay cột mới lại kiếm 1 khoản. tây thì ko như thế. cột đèn có cái j hỏng đâu để mà thay. thay bóng là được. thế nên cột cũ nó nhiều --> ko đếm giây thôi
do lãnh đạo nước ngoài cũng như ta, lấy dân ra làm chuột bạch chứ khác gì, mỗi 1 vài năm lại vẽ ra dự án mới. Tôi ở Nhật đã 5 năm, cái cột đèn ở ngã tư gần cty thay đèn 2 lần. Hồi mới đến thì đèn có số ở cạnh đèn người đi bộ, sau 2 năm thì tháo mẹ cái đèn đếm số đi, làm méo biết phải chờ bao nhiêu thời gian hoặc biết đèn xanh sắp hết để chạy sang đường cho kịp. Sau 1 năm rưỡi thì thay loại đèn mới, đèn của người đi bộ không có số nhưng có khoảng 10 chấm xếp thành 1 côt, cái cột đấy giảm từ từ đến khi hết thì chuyển màu. Tôi nghĩ là cũng có các nghiên cứu nọ kia về cột đèn có bộ đếm hay không bộ đếm khác biệt như nào, nhưng tôi cảm thấy là chưa đủ để kết luận cái nào vượt trội mà triển khai rộng rãi nên các IQ cao ở t hay tây tàu cứ mặc sức vẽ dự án thôi.
 
do lãnh đạo nước ngoài cũng như ta, lấy dân ra làm chuột bạch chứ khác gì, mỗi 1 vài năm lại vẽ ra dự án mới. Tôi ở Nhật đã 5 năm, cái cột đèn ở ngã tư gần cty thay đèn 2 lần. Hồi mới đến thì đèn có số ở cạnh đèn người đi bộ, sau 2 năm thì tháo mẹ cái đèn đếm số đi, làm méo biết phải chờ bao nhiêu thời gian hoặc biết đèn xanh sắp hết để chạy sang đường cho kịp. Sau 1 năm rưỡi thì thay loại đèn mới, đèn của người đi bộ không có số nhưng có khoảng 10 chấm xếp thành 1 côt, cái cột đấy giảm từ từ đến khi hết thì chuyển màu. Tôi nghĩ là cũng có các nghiên cứu nọ kia về cột đèn có bộ đếm hay không bộ đếm khác biệt như nào, nhưng tôi cảm thấy là chưa đủ để kết luận cái nào vượt trội mà triển khai rộng rãi nên các IQ cao ở t hay tây tàu cứ mặc sức vẽ dự án thôi.
Tokyo đây, cái cột chỗ cty tôi nó còn thay từ 1 đèn qua 3 đèn cho ba hướng khác nhau. Sau đó lại thêm ba đèn mũi tên bên dưới như vn luôn.
Cuối cùng thì nó tắt 5 đèn đi để lại 1 đèn như ban đầu :)))
Mấy cái này thì đúng là phải thử sai nhiều mới đánh giá được thật. Nhật thì không chắc lắm chứ vn thì đúng là các iq cao làm việc với các bên EPC mỗi bên kiếm chút chút rồi.

Có lần nhớ đọc đâu đó là Tokyo bỏ hơn $3B ra cho hệ thống Traffic light management (Tfl). Còn bọn London năm 2018 cũng bỏ $1B ra.
HN hay SG chắc đầu tư từng phần, đa số chắc vẫn set cứng time cho từng đèn và theo từng đường chứ chưa thay đổi near realtime dựa trên giao thông được nhỉ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top