Tại sao giao thông không xử phạt kiểu này

Hamiphan

Senior Member
Ví dụ tôi vi phạm lỗi, bị CSGT týp còi, lập biên bản nộp phạt.
Thay vì thu giữ xe của tôi và bằng lái rồi bao h lên kho bạc nộp tiền đem xác nhận về để lấy xe. Thì có thể CSGT lập biên bản, tôi nộp phạt cho CSGT, xe và bằng tôi vẫn giữ, sau đó mang cái biên bản lên kho bạc để đưa cho họ, họ có trách nhiệm rà soát thu ko sót 1 đồng từ CSGT. Sẽ chẳng CSGT nào "ăn" được nữa.
Như vậy thì thủ tục vừa đỡ rối rắm, nhân dân đỡ khó chịu vs CSGT, ko bị lỡ công việc đi lại, ko bị thu xe thu bằng, CSGT cũng ko ăn chặn tiền được, nhà nước lại đc doanh thu cao ngút.
 
Ví dụ tôi vi phạm lỗi, bị CSGT týp còi, lập biên bản nộp phạt.
Thay vì thu giữ xe của tôi và bằng lái rồi bao h lên kho bạc nộp tiền đem xác nhận về để lấy xe. Thì có thể CSGT lập biên bản, tôi nộp phạt cho CSGT, xe và bằng tôi vẫn giữ, sau đó mang cái biên bản lên kho bạc để đưa cho họ, họ có trách nhiệm rà soát thu ko sót 1 đồng từ CSGT. Sẽ chẳng CSGT nào "ăn" được nữa.
Như vậy thì thủ tục vừa đỡ rối rắm, nhân dân đỡ khó chịu vs CSGT, ko bị lỡ công việc đi lại, ko bị thu xe thu bằng, CSGT cũng ăn chặn tiền được, nhà nước lại đc doanh thu cao ngút.

Say?

Không đủ tuổi lái xe?

Etc.
 
Kho bạc nó có chức năng giữ tiền hộ chứ đâu phải đi đòi nợ tổ chức khác
Nó cũng chẳng có gì nhọc nhằn mà fen. Chỉ cần gửi phiếu tiền thu phạt hàng tháng về, rồi tổ CGST lên nộp thôi.
 
Đỡ mệt cho bạn nhưng lại thêm việc cho kho bạc và csgt :sure:
CSGT lại phải học thêm khoá thu tiền và khoá bàn giao tiền :big_smile:
Kho bạc thì thay vì chỉ nhận tiền lại phải thống kê biên bản và thống kê cả tiền csgt nộp về.
2 cơ quan tự dưng x2 công việc

Giờ tự dưng nghĩ mấy ông giao thông đeo cái bóp tiền trước bụng xong thối tiền cho ng vi phạm buồn cười = ))
 
Thế CSGT hết giờ làm việc lại phải làm thay việc lên kho bạc nộp hộ người vi phạm à?
Giờ thanh toán tiện vãi rồi, chỉ cần liên kết TK ngân hàng với số bằng lái, vi phạm thì trừ tự động như Thuế đang triển khai ý, tk ko đủ tiền thì mới giữ xe, bỏ xe thì thanh lý, thanh lý chưa đủ thì nộp thêm cho đủ, chầy bửa thì cho ra toà,
 
Đa số các vi phạm giao thông đều bị phạt giam bằng nha fen. Nặng thì giam cả xe nữa, nên đằng nào cái bằng cũng bị giữ.
 
Khác đíu gì, đã ăn thì nó viết biên bản làm gì? :look_down:
Còn thằng nào vi phạm chả muốn đút rồi đi cho nhanh
 
Giờ cho chọn : gửi biên bản về nhà rồi nộp phạt sau nếu xe chính chủ, ko chính chủ thì giam bằng giam xe
 
Sắp tới khi làm xong hết căn cước công dân, các thím sẽ được xử phạt công khai và minh bạch nhứ

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ví dụ tôi vi phạm lỗi, bị CSGT týp còi, lập biên bản nộp phạt.
Thay vì thu giữ xe của tôi và bằng lái rồi bao h lên kho bạc nộp tiền đem xác nhận về để lấy xe. Thì có thể CSGT lập biên bản, tôi nộp phạt cho CSGT, xe và bằng tôi vẫn giữ, sau đó mang cái biên bản lên kho bạc để đưa cho họ, họ có trách nhiệm rà soát thu ko sót 1 đồng từ CSGT. Sẽ chẳng CSGT nào "ăn" được nữa.
Như vậy thì thủ tục vừa đỡ rối rắm, nhân dân đỡ khó chịu vs CSGT, ko bị lỡ công việc đi lại, ko bị thu xe thu bằng, CSGT cũng ko ăn chặn tiền được, nhà nước lại đc doanh thu cao ngút.
Biên bản là biên bản vi phạm hành chính, lập biên bản để ghi lại sự việc vi phạm làm căn cứ để ra quyết định xử phạt.
Căn cứ vào biên bản và các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ thì các cấp có thẩm quyền mới ra quyết định xử phạt -> thím cầm cái này đi đóng phạt chứ không phải cầm biên bản.
Cho nên khi vi phạm thì phải giữ xe hoặc giấy tờ liên quan để đảm bảo xử phạt. Tổ tuần tra không đủ thẩm quyền để ra quyết định hầu hết các lỗi vi phạm thông thường.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ví dụ tôi vi phạm lỗi, bị CSGT týp còi, lập biên bản nộp phạt.
Thay vì thu giữ xe của tôi và bằng lái rồi bao h lên kho bạc nộp tiền đem xác nhận về để lấy xe. Thì có thể CSGT lập biên bản, tôi nộp phạt cho CSGT, xe và bằng tôi vẫn giữ, sau đó mang cái biên bản lên kho bạc để đưa cho họ, họ có trách nhiệm rà soát thu ko sót 1 đồng từ CSGT. Sẽ chẳng CSGT nào "ăn" được nữa.
Như vậy thì thủ tục vừa đỡ rối rắm, nhân dân đỡ khó chịu vs CSGT, ko bị lỡ công việc đi lại, ko bị thu xe thu bằng, CSGT cũng ko ăn chặn tiền được, nhà nước lại đc doanh thu cao ngút.

Rồi cái vụ xác minh ai vi phạm, vi phạm bao nhiêu, ai là người thu tiền, tiền đó đã chuyển chưa... Ai làm?
 
Xưa xưa thì nộp tiền phạt tại chỗ. Sau đó có ý kiến mấy anh csgt tay cầm tiền kia thì nói tiền phạt.
Và kbnn cũng phát triển hơn. Nên bỏ việc xé biên lai tại chỗ. Có thời điểm quy định csgt đứng chốt không được mang tiền mặt vượt quá mức quy định.
Vài năm nữa là nộp phạt online hoàn chỉnh, cũng kg tốn nhiều tgian. Bây giờ cũng làm online, giao nhận bưu điện rồi mà.

Sent using vozFApp
 
Ví dụ tôi vi phạm lỗi, bị CSGT týp còi, lập biên bản nộp phạt.
Thay vì thu giữ xe của tôi và bằng lái rồi bao h lên kho bạc nộp tiền đem xác nhận về để lấy xe. Thì có thể CSGT lập biên bản, tôi nộp phạt cho CSGT, xe và bằng tôi vẫn giữ, sau đó mang cái biên bản lên kho bạc để đưa cho họ, họ có trách nhiệm rà soát thu ko sót 1 đồng từ CSGT. Sẽ chẳng CSGT nào "ăn" được nữa.
Như vậy thì thủ tục vừa đỡ rối rắm, nhân dân đỡ khó chịu vs CSGT, ko bị lỡ công việc đi lại, ko bị thu xe thu bằng, CSGT cũng ko ăn chặn tiền được, nhà nước lại đc doanh thu cao ngút.
Fen vi phạm là lỗi của fen, đóng phạt là nghĩa vụ fen phải làm, tại sao lại bắt người khác đi thu nợ hộ fen? Kho bạc đâu có liên quan j đến việc fen đi ngu đi láo mà bắt kho bạc phải đi thu nợ hộ fen?
Fen là dân chứ fen chưa phải là bố thiên hạ đâu, hay fen nghĩ người ta là đầy tờ thì phải hầu fen kể cả khi fen đi láo như dog?:look_down::look_down:

via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top