thảo luận Tại sao laptop ở VN lại bị ăn dày đến vậy?

Cứ máy mẽo nhập về mà dùng thôi các bác ạ,
Mất tí tiền công mua hộ vs phụ thu, rẻ chán so vs ở mình
Mấy ông đặt hàng toàn thấy giá trên site nhân với tỉ giá đô bank rồi kêu sao mắc quá :D . Phải thêm tax tầm 8% , phí ship hàng và hải quan cỡ 2tr trung bình, chưa kể tỉ giá cách đây 2 tháng hỏi 1 chỗ nó báo 24k :(

Hàng US chỉ ngon khi có sale, bữa Amazon nó sale con MSI Prestige 14 i5-11th, Ram 16GB còn có $599 (nhận rebate card $100) , gặp deal vậy mới ngon.
 
Quote lại bài của một thím vozer làm marketing manager của hãng A trong group Thinkview.

202168591c43-e32a-4510-96d4-22f1a087df4a.jpg
vậy tại sao Assuck + Macbook lại sát giá mẽo/TQ :D
chênh 2-3tr (<10%) ko đáng kể
 
Tùy hàng, tùy model nha, và tùy điều kiện.
Lenovo xách tay: Không BH toàn cầu, mua ở US hay TQ thì hư tự sửa, ship ngược lại được thì ship.
Asus xách tay: tùy mã, cùng 1 mã cũng tùy máy, xách 3 con 407IQ về thì 1 con được BH, 2 con không (call Asus VN đọc seri cho check)
HP xách tay: cũng tùy mã, mà nếu part number linh kiện hư của cái máy đó ko có ở VN thì xem như ko BH được. Hôm Tết xách về con HP call hỏi hãng được báo vậy.
Asus có bán bảo hành 1 năm cho máy xách tay đó bác.
HP xách tay chỉ bảo hành được ở VN khi có hoá đơn gốc. Còn vụ linh kiện không có là đúng rồi.
Nhìn Apple chỉ bảo hành Macbook xách tay khi có hoá đơn đầy đủ và Apple Care là hiểu. Apple nó ác hơn cái dù máy có Apple Care nhưng check ra black list bên nước bán là mất bảo hành luôn.
Tóm lại máy xách tay khả năng bảo hành được ở VN là rất ít.
 
Mấy ông đặt hàng toàn thấy giá trên site nhân với tỉ giá đô bank rồi kêu sao mắc quá :D . Phải thêm tax tầm 8% , phí ship hàng và hải quan cỡ 2tr trung bình, chưa kể tỉ giá cách đây 2 tháng hỏi 1 chỗ nó báo 24k :(

Hàng US chỉ ngon khi có sale, bữa Amazon nó sale con MSI Prestige 14 i5-11th, Ram 16GB còn có $599 (nhận rebate card $100) , gặp deal vậy mới ngon.
Ưng Lenovo US cái vụ có bán thêm 4 năm bảo hành. Máy đó lấy đủ hoá đơn giấy tờ về VN bảo hành ngon á
 
vậy tại sao Assuck + Macbook lại sát giá mẽo/TQ :D
chênh 2-3tr (<10%) ko đáng kể
Nhưng Vn điều kiện bảo hành ko tốt =.

Đợt tháng 5, mới chỉ thằng em bên Úc lấy con Strix G15 rtx3070 giá cũng xêm xêm Vn. Nhưng vấn đề là nó ra đến nơi lấy nhầm 3060, sau vẫn trả để lấy 3070 dc. Ko phải kiểu, trong thời gian đổi trả nhưng lại săm soi vết xước tìm cách trừ % cho = dc.
 
Nhưng Vn điều kiện bảo hành ko tốt =.

Đợt tháng 5, mới chỉ thằng em bên Úc lấy con Strix G15 rtx3070 giá cũng xêm xêm Vn. Nhưng vấn đề là nó ra đến nơi lấy nhầm 3060, sau vẫn trả để lấy 3070 dc. Ko phải kiểu, trong thời gian đổi trả nhưng lại săm soi vết xước tìm cách trừ % cho = dc.
Nhiều shop lớn cho 1 đổi 1 new trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sx. Còn vụ nhầm thì hai bên tự thương lượng.
 
Nhưng Vn điều kiện bảo hành ko tốt =.

Đợt tháng 5, mới chỉ thằng em bên Úc lấy con Strix G15 rtx3070 giá cũng xêm xêm Vn. Nhưng vấn đề là nó ra đến nơi lấy nhầm 3060, sau vẫn trả để lấy 3070 dc. Ko phải kiểu, trong thời gian đổi trả nhưng lại săm soi vết xước tìm cách trừ % cho = dc.
nhầm thì chịu thôi bác :(
 
Mấy ông đặt hàng toàn thấy giá trên site nhân với tỉ giá đô bank rồi kêu sao mắc quá :D . Phải thêm tax tầm 8% , phí ship hàng và hải quan cỡ 2tr trung bình, chưa kể tỉ giá cách đây 2 tháng hỏi 1 chỗ nó báo 24k :(

Hàng US chỉ ngon khi có sale, bữa Amazon nó sale con MSI Prestige 14 i5-11th, Ram 16GB còn có $599 (nhận rebate card $100) , gặp deal vậy mới ngon.
Lấy đâu ra mà cao thế bác, Tỉ giá thì cứ 23 hoặc 25,5 thôi mà
Phụ thu mấy trăm vs cước vận chuyển tầm mấy trăm nữa là xong việc
 
Nhiều shop lớn cho 1 đổi 1 new trong 30 ngày nếu lỗi do nhà sx. Còn vụ nhầm thì hai bên tự thương lượng.
Ai chả biết cái này. Nhưng "lỗi do nhà sx" là thứ thích bóp là bóp thôi.
Ví dụ mới mua 5-7 ngày lòi ra 1 pixel lỗi trên màn hình, tất nhiên ko đủ đk rồi. Vớ vẫn cứ phán khách tác động ngoại lực hoặc làm trầy xước là trừ 10-15% đổi trả.
 
sale toàn tư vấn con nào ăn dc hoa hồng nhiều chứ k tư vấn tận tâm
Tình hình chung luôn, cả bên smartphone, điện tử, điện lạnh,... cũng đều như thế.

Nhiều khi mình tư vấn con A, con B,... vì nó ngon, xong sau người quen đi mua lại tha về 1 con X, con Y,... nào đó. Rồi lại còn bảo nhân viên họ nói "con A, B dở thế này, còn X, Y thì tốt thế kia,..." như kiểu mình đi tư vấn ngu ấy.

Mà thường những người ko rành thì lại rất tin tưởng nhân viên tư vấn. Mặc dù rất hiếm khi gặp đc nhân viên bán hàng thực sự hiểu biết về sản phẩm, họ đa số chỉ nắm thông tin cơ bản rồi kết hợp kỹ năng bán hàng thôi (rành rõi thì may ra có mấy cha kỹ thuật, chuyên phụ trách bảo hành, sửa chữa,...).
 
Vì sales đông mà máy bán dc thì ít chứ sao. Mỗi con phải ăn dày lên tí.
Chưa kể mặt bằng mấy shop laptop toàn đắc địa, nước ngoài nó bán online ship từ kho tới nhà
Rồi chi phí logstics VN thuộc hàng mắc nhất thế giới.
 
Last edited:
Ai chả biết cái này. Nhưng "lỗi do nhà sx" là thứ thích bóp là bóp thôi.
Ví dụ mới mua 5-7 ngày lòi ra 1 pixel lỗi trên màn hình, tất nhiên ko đủ đk rồi. Vớ vẫn cứ phán khách tác động ngoại lực hoặc làm trầy xước là trừ 10-15% đổi trả.

À ko, ở Úc lột ra đăng nhập os rồi vẫn mang ra đổi bình thường. Tất nhiên bù khoản giá chênh 3060 lên 3070
Bác so Úc với VN thì mình chịu.
Đổi ngược bác tự bỏ vốn ra mở cửa hàng bác có làm vậy dc ko. Con máy thu vào sẽ bán ra dứoi dạng mới hay 2nd. Dĩ nhiên trường hợp nhầm này rất khó đổi con mới từ nhà phân phối.
 
Bác so Úc với VN thì mình chịu.
Đổi ngược bác tự bỏ vốn ra mở cửa hàng bác có làm vậy dc ko. Con máy thu vào sẽ bán ra dứoi dạng mới hay 2nd. Dĩ nhiên trường hợp nhầm này rất khó đổi con mới từ nhà phân phối.
Thớt đang bàn về phân phối ở Vn ăn dày.
Tôi chỉ biết Úc nó cũng phải nhập, giá bán nó cũng xêm xêm. Nhưng chính sách nó tốt hơn.
 
Back
Top