Tại sao người trẻ cần kỹ năng mềm khi làm việc?

Cryolite.11

Member
https://thanhnien.vn/tai-sao-nguoi-tre-can-ky-nang-mem-khi-lam-viec-185230502084021799.htm

Ứng viên có kỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp giữa các cá nhân, khả năng thích ứng, sáng tạo và năng suất được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Theo Fox News, khi nộp hồ sơ xin việc cho một vị trí còn trống, thông tin học vấn và nghề nghiệp của ứng viên thường được sàng lọc bởi nhà tuyển dụng, quản lý nhân sự hoặc thậm chí là ứng dụng máy tính. Tuy nhiên bên cạnh năng lực làm việc, nhiều nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao những ứng cử viên có kỹ năng mềm bao gồm tính cách, tiềm năng lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm và kỹ năng giao tiếp.

Tại sao người trẻ cần kỹ năng mềm khi làm việc? - Ảnh 1.

Kỹ năng mềm là thứ mà lao động trẻ nào cũng nên có
LÊ THANH

“Các kỹ năng mềm cho phép bạn kết nối với đồng nghiệp và nhân viên của mình như những con người trước tiên. Một khi ai đó cảm thấy được quan tâm, họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn, từ đó có lợi cho công ty", Watchen Nyanue, Giám đốc điều hành của I Choose the Ladder - một công ty tư vấn nghề nghiệp ở Chicago, Illinois khẳng định.

Theo David Bach, Phó chủ tịch phụ trách thu hút nhân tài của DroneUp (một công ty công nghệ ở Virginia Beach, Virginia, Mỹ) trí tuệ cảm xúc cũng quan trọng như chỉ số IQ đối với hầu hết các nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng.

"Không ích gì khi trở thành người thông minh nhất trong phòng nếu không ai muốn lắng nghe bạn. Các công ty đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng thuyết phục nhưng hiểu và đồng cảm. Mọi người thường không rời bỏ công việc vì tiền bạc, lịch trình, đường đi làm xa mà họ rời bỏ công ty vì văn hóa làm việc độc hại", ông David Bach nói.

Ở thời đại số, công việc từ xa ngày càng nhiều nên kỹ năng giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói đều quan trọng hơn bao giờ hết.

Giám đốc nhân sự của Skillsoft - một nền tảng công nghệ trực tuyến cung cấp trải nghiệm học tập biến đổi có trụ sở tại New Hampshire (Mỹ), gợi ý những mẹo nhỏ để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhờ kỹ năng mềm: "Đặt những câu hỏi kích thích tư duy trong các cuộc phỏng vấn thể hiện kỹ năng chuẩn bị và lập kế hoạch. Ngoài ra, hãy đưa ra những câu hỏi thể hiện khả năng giao tiếp và suy nghĩ chín chắn, đồng thời cho người tuyển dụng thấy bạn có thể "tương tác/làm việc cùng nhau" với những người khác như thế nào trong tương lai. Bằng cách này, sự quan tâm và đam mê của bạn đối với vị trí mà bạn đang ứng tuyển cũng sẽ lan tỏa, tăng tỷ lệ được nhận việc".

...
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:
EQ thấp nhưng quan trọng vẫn có việc làm là được rồi. Trong Vozer này cũng có nhiều đứa EQ thấp lắm. Thừ như đa số tui nó chỉ có lối sống kiểu như làm đủ 8 tiếng về nhà là giải trí chơi game luôn, ko quan tâm mấy thứ khác gì cả.
 
  • Ưng
Reactions: BMO
EQ thấp nhưng quan trọng vẫn có việc làm là được rồi. Trong Vozer này cũng có nhiều đứa EQ thấp lắm. Thừ như đa số tui nó chỉ có lối sống kiểu như làm đủ 8 tiếng về nhà là giải trí chơi game luôn, ko quan tâm mấy thứ khác gì cả.
Khi ẩn danh thì không cần EQ, vì EQ là quan tâm đến cảm xúc của người khác, ẩn danh thì không cần quan tâm đến ai cả, ở voz dùng EQ là thừa
 
  • Ưng
Reactions: BMO
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Không bàn đến mấy vấn đề kia nhưng cái này tôi cũng đi chỗ khác, mấy mụ đồng nghiệp cty tôi coi cty như cái chợ suốt ngày nói xấu chồng con, nói xấu đồng nghiệp nghe muốn nổ đầu không tập trung làm việc được
unTObBb.png
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:
quản lý mấy thằng óc này cũng căng thật, hở cơ nó canh mình sai hay làm không được nó chơi thẳng mặt luôn. :boss:
Bù lại thì tính tình mấy thằng này ko bao giờ chọt sau lưng với ai hết. :beauty:
 
Không bàn đến mấy vấn đề kia nhưng cái này tôi cũng đi chỗ khác, mấy mụ đồng nghiệp cty tôi coi cty như cái chợ suốt ngày nói xấu chồng con, nói xấu đồng nghiệp nghe muốn nổ đầu không tập trung làm việc được
unTObBb.png
tôi lại ngồi nghe, để xem có đứa nào giận ck, bỏ ck, thì gạ kèo nện cho vui. hê hê
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:
cty tôi cũng có 1 đứa kiểu này. nhưng vấn đề nó là nữ.
dm :))) kiểu buồn cười ấy, nó chỉ rình ng khác sai là nó lao vào cắn. dù đôi khi chỉ là sai chính tả.
 
Ăn trên đầu trên cổ thế hệ trước quen rồi nên đụng thế hệ trẻ vừa có kiến thức, vừa năng động, gia đình cũng không đến mức chết đói thì các vị lại lên báo giãy nảy. Làm tốt cỡ mấy mà các vị cấp trên chơi ngu thì cũng phải ra đường để công ty cắt giảm chi phí, trong khi bọn chơi ngu ấy lại được thưởng :):):)

Gửi từ LENOVO Lenovo TB-8505X bằng vozFApp
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:
công ty mình cũng có ông y chang. Cãi sếp trong cuộc họp nhiều người luôn. Kết quả là 2 năm không lên nổi bậc. Và vẫn luôn bất mãn vì sếp không cho lên bậc dù trong năm cũng có thành tích
ZJqL4rW.png
 
Không bàn đến mấy vấn đề kia nhưng cái này tôi cũng đi chỗ khác, mấy mụ đồng nghiệp cty tôi coi cty như cái chợ suốt ngày nói xấu chồng con, nói xấu đồng nghiệp nghe muốn nổ đầu không tập trung làm việc được
unTObBb.png
công nhận, phòng t làm có 4 bà, nhỏ có lớn có, tám đủ chuyện, từ chồng con, ăn uống, đánh ghen, nhiều lúc chuyện phụ nữ nữa. tám xong rồi bật chế độ mua đồ ăn vặt. đây toàn là đã chồng con, chả có múi mít nào để mình ké miếng.:ah:
tôi lại ngồi nghe, để xem có đứa nào giận ck, bỏ ck, thì gạ kèo nện cho vui. hê hê
thâu ông, cùng cái phòng nó tròn lắm, chơi vậy có ngày tiêu đấy, bỏ đi nhan fen. :burn_joss_stick:
 
Kỹ năng mềm là kỹ năng cơ bản rồi, thường người trẻ kém hơn người già là bình thường
 
Đúng là thế hệ nào cũng có người nọ người kia. Nhưng các bạn genZ đúng là còn thiếu nhiều kỹ năng cơ bản, ví dụ 2 trường hợp:
1. Vào thang máy không chịu bỏ balo xuống cầm tay, mặc dù thang máy sáng sớm rất đông, đeo cái balo là thành luôn như 2 người rồi. Tôi chứng kiến nhiều người lớn tuổi nóng mắt quát thẳng mặt rồi, nhưng nhìn mặt có vẻ các em ấy vẫn có cái gì đó không phục. :sad:
2. Rửa tay xong vẩy nước tung tóe sang hết cả người bên cạnh, cái này thì chắc là gia đình không dạy.
 
Không bàn đến mấy vấn đề kia nhưng cái này tôi cũng đi chỗ khác, mấy mụ đồng nghiệp cty tôi coi cty như cái chợ suốt ngày nói xấu chồng con, nói xấu đồng nghiệp nghe muốn nổ đầu không tập trung làm việc được
unTObBb.png
Không cưa sừng làm nghé nữa à bóng già :waaaht:
 
gạ kèo thì phải âm thầm chứ :))) cũng ăn dc 3 4 chị rồi. nên cũng vui đáo để.
á đù, chơi mạnh vậy cơ à, mình thì thôi xin kiếu, sợ nhất cái đám hội chị em nó mà đồn ra cái là bách nhục xuyên ch*m. :waaaht:
 
vì ko có kỹ năng mềm nghĩa là EQ thấp, đi làm bị ng ta ghét chứ sao nữa
Như ông đồng nghiệp cũ t, giỏi kỹ thuật nhưng lại ko biết giao tiếp:
  • Đi họp hay làm gì đó mà thấy đồng nghiệp hay quản lí sai, là lên tiếng chỉ trích luôn chẳng cần biết giữ thể diện cho ai. Riết ai cũng ghét.
  • Đi nhậu với cty sếp mời rượu. Đúng ra như ng bt thì uống mẹ cho r, nhưng đằng này kiên quyết ko đụng 1 giọt với văn "uống 1 chút ko ảnh hưởng sk mấy nhưng nó cắt đi thói quen ko uống rượu của t." Ổng phật ý nên chẳng lên chức nổi
  • Bàn chuyện gì mà ng ta hơi mào đầu chút xíu để giữ lịch sự là quạu, bắt nói thẳng vô chuyện chính.
  • Cty nhìu phụ nữ nên cũng hay có chuyện nói xấu nhau. Đáng nhẽ ngồi cạnh đó nghe thấy ko hùa theo là dc, tự dưng lại đứng dậy bỏ đi đùng đùng
Can mãi ko nghe nên bị cô lập cmnl:sad:

Confirm nha.
Công ty tôi có thằng cùng tuổi tôi, vào trước 1 năm. Đang ở miền Nam bị điều đi miền khác. Giờ gặp sếp miền Bắc, mà là sếp nữ nhưng nó không khéo léo. Thay vì nói chưa làm đc tại thời điểm này thì nó lại bảo không làm đc hoặc 1 vài câu khác nên bị sếp đì ra mặt tội vl :(.

Gửi từ Samsung SM-S908E bằng vozFApp
 
Tưởng sếp, quản lý quan tâm xếp việc theo năng lực của nv chứ, việc điều phối nv để giải quyết công việc là chuyện của cấp sếp, quản lý mà, thòng EQ vào làm gì, chừng nào có ứng viên sáng giá cho lên chức thì mới xét tiếp tới EQ, mà được mấy vị trí lên chức. Toàn muốn nv trình độ, xử lý như sếp nhưng trả lương nv
rMtvsPY.gif
 
Back
Top