Tại sao thang máy trong phim lại bít kín ?

đợt mình nhớ xem chương trình khoa học j đấy của nước ngoài, nhớ mang máng dạng kiểu "how it work?" thấy bảo thực ra khó thở là do tâm lí bị chi phối trong không gian kín, và nhiệt lượng cơ thể nhiều người trong đấy tỏa ra nên nhiệt độ tăng, cảm giác bí bách thôi chứ về bản chất thì không phải thiếu Oxy
Còn thang máy thì cái đéo nào nó cũng có ít nhất 2 cái emergency brakes bên dưới cái buồng, nên 1 cái có hư thì vẫn còn 1 cái, hi hữu lắm mới bị tạch lô 2 cái, và bên trên đều có cửa thoát hiểm, cái tay nắm trong buồng thang máy thực chất công dụng là để leo lên đẩy cửa thoát hiểm đấy :D
Cửa thoát hiểm chỉ mở đc từ bên ngoài thôi b. Ko mở đc từ bên trong đâu
 
Nôn trong thang máy thì chí ít cũng phải báo với BQL để họ dọn chứ, đúng là vô văn hoá thật.
Nôn là thím kia mà, với lại sắp thôi, chứ chưa, nhưng thím ủng hộ thằng đánh zắm ah? thật vãi lol nhà thím, vê lờ văn hoá :D
 
Cửa thoát hiểm chỉ mở đc từ bên ngoài thôi b. Ko mở đc từ bên trong đâu
thật ạ? nếu vậy nhỡ trong trường hợp khẩn cấp ví dụ cháy, khói xộc vào thì làm sao mà thoát ra được nhỉ ????
 
Nhiều phim mình thấy có vài người trong tháng máy, phải cố ko nói nhiều,v.v. để tiết kiệm oxi. Nhưng thực tế mình để ý thì thang máy nào cũng có lỗ thông khí. Dù có mất điện thì làm sao mà hết oxy đc nhỉ ? :angry:

Sau vài tiếng thì bắt đầu có thằng ị ra đấy nên phải nín thở đó bạn hiền :(
 
may là ông kia phát minh ra cơ chế an toàn đấy cho thang máy, trước lúc có cái sáng chế đấy thì rơi cứ p hải gọi là tự cmn do :adore:
Làm gì có chuyện rơi phen, thang dân dụng tiêu chuẩn phải có 8 sợi cáp. và chỉ cần 1 sợi trong 8 sợi cũng đủ chịu full tải của thang máy. Do đó đứt cả 7 sợi cáp thì thang vẫn chưa rơi nổi. Mà đứt đc cả 7 sợi chắc tỉ lệ ngang viettlot đấy.
Nhưng sau này cảm thấy 8 sợi chưa đủ nên làm tiếp 2 cái thắng cơ cấu cơ học tự động 2 bên. Để khi hi hữu đứt cả 8 sợi cũng chỉ rơi khoảng 2-4m là dừng.

Các tai nạn thang máy chủ yếu là đồ cũ, ko đc bảo trì bảo dưỡng, hoặc thang máy xây dựng, lắp ráp công trình chứ ko phải thang dân dụng :D

Còn riêng về vụ bảo trì bảo dưỡng mà ko đầy đủ thì có 10 lớp bảo vệ cũng rủi ro thôi :D
 
Làm gì có chuyện rơi phen, thang dân dụng tiêu chuẩn phải có 8 sợi cáp. và chỉ cần 1 sợi trong 8 sợi cũng đủ chịu full tải của thang máy. Do đó đứt cả 7 sợi cáp thì thang vẫn chưa rơi nổi. Mà đứt đc cả 7 sợi chắc tỉ lệ ngang viettlot đấy.
Nhưng sau này cảm thấy 8 sợi chưa đủ nên làm tiếp 2 cái thắng cơ cấu cơ học tự động 2 bên. Để khi hi hữu đứt cả 8 sợi cũng chỉ rơi khoảng 2-4m là dừng.

Các tai nạn thang máy chủ yếu là đồ cũ, ko đc bảo trì bảo dưỡng, hoặc thang máy xây dựng, lắp ráp công trình chứ ko phải thang dân dụng :D

Còn riêng về vụ bảo trì bảo dưỡng mà ko đầy đủ thì có 10 lớp bảo vệ cũng rủi ro thôi :D
Trước có vụ thằng bảo trì tắt kích hoạt thắng để vô sửa, sửa xong rồi quên không bật lại, không bật lại mà vẫn thang máy vẫn vận hành được nên người ta tính là lỗi thiết kế, chứ lỗi của thằng sửa cũng chỉ nhỏ thôi.
 
thật ạ? nếu vậy nhỡ trong trường hợp khẩn cấp ví dụ cháy, khói xộc vào thì làm sao mà thoát ra được nhỉ ????
Ngta làm vậy để tránh trường hợp KH hoảng loạn, hoặc trong 1 vài trường hợp tự ý chui lên đầu cabin. Như vậy còn nguy hiểm hơn. Chỉ mở đc từ bên trên để chờ ng bên ngoài, có kĩ năng tới cứu thôi b ạ.
 
Làm gì có chuyện rơi phen, thang dân dụng tiêu chuẩn phải có 8 sợi cáp. và chỉ cần 1 sợi trong 8 sợi cũng đủ chịu full tải của thang máy. Do đó đứt cả 7 sợi cáp thì thang vẫn chưa rơi nổi. Mà đứt đc cả 7 sợi chắc tỉ lệ ngang viettlot đấy.
Nhưng sau này cảm thấy 8 sợi chưa đủ nên làm tiếp 2 cái thắng cơ cấu cơ học tự động 2 bên. Để khi hi hữu đứt cả 8 sợi cũng chỉ rơi khoảng 2-4m là dừng.

Các tai nạn thang máy chủ yếu là đồ cũ, ko đc bảo trì bảo dưỡng, hoặc thang máy xây dựng, lắp ráp công trình chứ ko phải thang dân dụng :D

Còn riêng về vụ bảo trì bảo dưỡng mà ko đầy đủ thì có 10 lớp bảo vệ cũng rủi ro thôi :D
lâu r bạn ơi, cái thời 1900 ấy, discovery có chiếu, xem khá hay..trước thang máy còn là loại gỗ
 
Back
Top