Tài xế công nghệ bất lực, cắn răng bán xe vì không đủ sức trả lãi ngân hàng

Status
Not open for further replies.
Tính ra ban đầu Travis khởi đầu ý tưởng Uber với việc tối ưu hoá ghế ngồi, tận dụng xe trống để đi nhờ giảm lưu lượng giao thông. Dần biến tướng thành taxi khi mấy ông lấy xe chạy toàn thời gian. Xong biến đến mức vay tiền mua xe chạy toàn thời gian. :( Hiện tại đến mức thuê xe chạy toàn thời gian luôn rồi. Thay đổi nhanh thật.
Có thể lão Travis không tính trước hoặc lão không nói, chứ cái mô hình đi nhờ để giảm lưu lượng giao thông thì làm sao scale lên thành công ty tỏi đô được, tôi thấy nó thành như Taxi là tính tất yếu, còn vay tiền mua xe thì Việt nam giá xe cao thu nhập thấp nó mới phải vậy.
 
Có 400 lại còn vay thêm 250 để mua con xe mới tinh về chạy grab, sao không mua xe cũ nhỉ.

Sent from HUAWEI HMA-L29 using vozFApp
 
chạy ô tô mà ko biết tìm mối quen, kết hợp với khách sạn với nhu cầu đón đưa sân bay

ngồi chờ đống app ban ơn thì mua mẹ con xe máy , làm 2 app chạy còn kinh tế hơn

đã chạy tài là phải có bạn có mối lái, phải chơi nhóm ae phê pháo có kèo share nhau, chứ 1 thân 1 mình chỉ có mốc mỏ,

hôm trước 9h sáng có mấy ông tài xế vô quán, có ông kêu cử cf thứ 3 trong ngày :LOL: là biết mấy ông sáng ra phê pháo hội nhóm cỡ nào r
 
tưởng grabcar còn ngon ăn chứ, thấy đặt xe nhờ xích chút vào khu bv mà nhieu anh cũng chê không chạy. :(
 
Dạo này ra đường thấy mấy chiếc sedan hạng C như M3, Elantra, K3, cá biệt còn thấy SantaFE, CX-5 gắn biển vàng nhiều hơn hẳn, nhưng mà là đổi từ biển trắng sang biển vàng. Chắc đổi gió qua chạy dịch vụ vì đam mê :shame:

Ở Việt Nam thì nhiều thằng vẫn nghĩ có con ô tô thì ngon hơn hẳn mà. Nên thôi cứ vay đi, ráng gồng vài năm xong ta lại có chiếc ô tô :embarrassed:
bị thằng sm cạnh tranh nữa nên bọn xe nát đời cao hỏng điều hòa bị rate 1* dặt dẹo hết rồi
giờ book 4 chỗ toàn gặp 7 chỗ như xpander với phò tuner
 
Tính ra ban đầu Travis khởi đầu ý tưởng Uber với việc tối ưu hoá ghế ngồi, tận dụng xe trống để đi nhờ giảm lưu lượng giao thông. Dần biến tướng thành taxi khi mấy ông lấy xe chạy toàn thời gian. Xong biến đến mức vay tiền mua xe chạy toàn thời gian. :( Hiện tại đến mức thuê xe chạy toàn thời gian luôn rồi. Thay đổi nhanh thật.

Bản chất nó là xe rảnh rỗi, tiện chuyến, kiếm thêm thu nhập, đây các ông lại đi vay mua cả con xe khác gì tự mua dây treo vào cổ mình. Trước có ông em cũng vay bank 3 lít mua con i10, gồng lãi 2 năm qua h nhìn trông hom hem, khổ sở vcl :cautious:
cung cầu thôi mấy fen, tới khi tài bán xe bớt thì cung tài giảm ,lúc kinh tế phục hồi thì cầu lại tăng, lúc đó lại sẽ có lứa mới mua xe chay grab thôi .
 
Vay 250Tr/5 năm mà phải trả 8tr/1 tháng => trả cả gốc lẫn lãi là: 8*12*5=480 Tr.
Ngân hàng gì mà vay cao thế trời
1705389008695.png

1705389037000.png
 
Cảm giác xanh sm bác tôi dạo này lấy hết khách grab. Chỗ tôi grab ế khách chỏng chơ, tôi quen tài grab ai cũng khóc vì ko có khách, vay tiền mua xe mà ngày chạy chưa đc 500k.
Xanh nay khuyến mãi ghê quá, dân qua đó hưởng khuyến mãi cho sướng, mình mà đi công việc mới book grab vì cty thanh toán còn tự túc thì xanh vs be giá rẻ hơn grab thấy rõ.
 
Xanh nay khuyến mãi ghê quá, dân qua đó hưởng khuyến mãi cho sướng, mình mà đi công việc mới book grab vì cty thanh toán còn tự túc thì xanh vs be giá rẻ hơn grab thấy rõ.
:burn_joss_stick: T cũng book xanh chứ không phải grab vì đi car thì grab xe cũ nhiều nên hôi, xe thì nhỏ xíu. Xanh đi xe mới + rộng rãi sướng hơn
 
Chắc sớm muộn grab phải bơm thêm tiền để đấm nhau thôi, chứ với tình hình này "đối tác" bán xe bỏ đi hết thì thua trắng dái.
Bọn grab nó có kinh nghiệm đấm nhau từ thời còn uber rồi. Lo thì lo cho xanh ko trụ lại được với grab thôi.
 
Bản chất nó là xe rảnh rỗi, tiện chuyến, kiếm thêm thu nhập, đây các ông lại đi vay mua cả con xe khác gì tự mua dây treo vào cổ mình. Trước có ông em cũng vay bank 3 lít mua con i10, gồng lãi 2 năm qua h nhìn trông hom hem, khổ sở vcl :cautious:
Thực ra mục đích ban đầu rất hay. Tiện đường thì đi chung:
  • Chủ xe giảm bớt chi phí nuôi xe
  • Người đi xe thì giảm bớt số tiền phải trả
  • App ăn %

Biến tướng thành công việc làm ăn kinh doanh kiếm lời, thành công việc mưu sinh cmnl. Xe tăng đột biến, giao thông quá tải,...
 
Tính ra ban đầu Travis khởi đầu ý tưởng Uber với việc tối ưu hoá ghế ngồi, tận dụng xe trống để đi nhờ giảm lưu lượng giao thông. Dần biến tướng thành taxi khi mấy ông lấy xe chạy toàn thời gian. Xong biến đến mức vay tiền mua xe chạy toàn thời gian. :( Hiện tại đến mức thuê xe chạy toàn thời gian luôn rồi. Thay đổi nhanh thật.
Chuẩn,

Ban đầu lão Travis bảo giờ cao điểm, vẫy taxi ở New York khó, trong khi nhìn vào xe cá nhân di chuyển thì thấy chỉ chở cao lắm là 2 người, tức là luôn có ghế trống, lão mới nghĩ ra mô hình Uber tận dụng ghế trống trên xe nhà, giúp thứ nhất giải quyết nhu cầu đi lại, thứ hai giúp chủ xe có thêm ít $ xăng chuyến về, thứ ba là giúp giảm số lượng xe cá nhân trên đường (giảm ô nhiễm).

Vậy mà riết sau hơn chục năm, ở Đông Lào giờ bà con gồng lãi bank mua xe trả góp, thậm chí đi thuê xe để chạy Grab, biến mất hoàn toàn cái ý nghĩa tích cực ban đầu của ride-sharing (chia sẻ cuốc xe).
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top