Tài xế ô tô mất việc vì bị tước giấy phép lái xe gắn máy

Trao đổi với PV Thanh Niên về câu chuyện của anh S., ông Nguyễn Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT Tiền Giang, cho biết trường hợp như anh S. bị vướng rất nhiều, do theo quy định từ năm 2015 đã cho tách GPLX tích hợp, nhưng anh S. đã không làm thủ tục tách.
sao a k đi tách bằng trước đi
giờ thì quá khó cho cán bụ hỗ trợ anh
GPLX a bị giữ cmnr muốn làm gì cũng k đc.
 
Giờ mà lỡ chạy xe máy bị bắn tốc độ rồi tịch thu bằng lái, cái là đù mẹ vừa không được đi xe máy vừa không được đi xe hơi luôn. Vì gộp lại rồi thì 2 thành 1 mà 1 thành 2 :surrender:
 
Trước học GPLX oto -> yêu cầu phải gộp -> có thẻ 1 pet ghi GPLX máy không thời hạn + GPLX oto có thời hạn.

Mới mất bằng -> ra 1 cửa làm lại họ hỏi muốn tách ra 2 bằng riêng ko -> ok, đóng tiền x2 để nhận 2 thẻ pet (mục đích là thu GPLX máy thì còn oto/ khỏi mang GPLX oto khi ko lái cho đỡ mất) -> đến hạn nhận, thì 2 thẻ = 2 GPLX riêng A1,B2 -> nhưng CÙNG 1 SỐ -> vậy đâu có ý nghĩa gì phải ko các bác ? phạt xe máy thì số seri đó cũng ăn vào oto trên hệ thống rồi còn đâu.
 
Bên Mỹ trước được nghe kể chuyện có ông học viên phi công đi apply vào các Airlines, không hãng nào nhận vì từng bị tước bằng lái xe ô tô vì uống rượu lái xe bị túm dính DUI. Mà bằng lái xe với bằng phi công còn chả liên quan đến nhau
Ưng, nó không phải vấn đề cái bằng mà là ở vấn đề ý thức chấp hành pháp luật. Có vết rồi rất dễ tái phạm. Mà lái máy bay càng cần có kỷ luật cao hơn.
 
Công văn viết rõ vậy còn gì, nghị định cao hơn thông tư, yêu cầu làm theo nghị định (nhưng ko có nói rõ là thông tư sai nhé)

Có nhiều công văn trả lời còn ác hơn, sau khi trích dẫn luật, nghị định thông tư búa xua, kết luận là đề nghị nghiên cứu thực hiện theo quy định :LOL:

Đa số chứ nhiều j.
Ngày xưa công văn ms diễn giải pháp luật thôi, h thì phân rõ ràng rồi, công văn k fai vbqppl, nên chỗ nào vướng vướng là nó trích ra xong bảo đề nghị nghiên cứu thực hiện

Sent from Samsung SM-N975F using vozFApp
 
Trước học GPLX oto -> yêu cầu phải gộp -> có thẻ 1 pet ghi GPLX máy không thời hạn + GPLX oto có thời hạn.

Mới mất bằng -> ra 1 cửa làm lại họ hỏi muốn tách ra 2 bằng riêng ko -> ok, đóng tiền x2 để nhận 2 thẻ pet (mục đích là thu GPLX máy thì còn oto/ khỏi mang GPLX oto khi ko lái cho đỡ mất) -> đến hạn nhận, thì 2 thẻ = 2 GPLX riêng A1,B2 -> nhưng CÙNG 1 SỐ -> vậy đâu có ý nghĩa gì phải ko các bác ? phạt xe máy thì số seri đó cũng ăn vào oto trên hệ thống rồi còn đâu.
A1, B2 riêng biệt chứ bác, dù cùng 1 số cũng không sao
 
Lúc thi bằng họ bảo nạp bằng để gộp mình cũng bảo thôi riêng cho dễ, cũng chả yêu cầu gì thêm, đùng phạt bằng xe máy mình bị giam 1 năm.
 
Cái vụ gộp này mấy năm trước bị bắt buộc đó, cmn.... hồi tôi thi đậu bằng B2 trung tâm nó bắt học viên nộp cái bằng lái xe máy để nó gộp làm 1, may là tôi đang xài bằng lái giấy không có dữ liệu nên không nộp, còn mấy thằng bằng lái xe máy thẻ có dữ liệu nó bắt gộp hết, đm bọn IQ cao.....
 
Cái vụ gộp này mấy năm trước bị bắt buộc đó, cmn.... hồi tôi thi đậu bằng B2 trung tâm nó bắt học viên nộp cái bằng lái xe máy để nó gộp làm 1, may là tôi đang xài bằng lái giấy không có dữ liệu nên không nộp, còn mấy thằng bằng lái xe máy thẻ có dữ liệu nó bắt gộp hết, đm bọn IQ cao.....
:doubt: giờ chúng nó quăng con bỏ chợ luôn, lấy lý do là anh kia ko chịu đi tách nên giờ anh phải cho chịu cho hết, trong khi lúc đó thì bọn nó kêu tích hợp vào chung 1 bằng.
sắp tới tích hợp vneid chắc còn nhìu trò vui:shame:
 
Hồi đậu b2, trung tâm cứ gạ nộp a1 để gộp.
Mình biết thừa thủ tục hành chính xứ này nên dí bòi nộp. Cứ dùng độc lập cho chắc cú.
Thành ra có 2 cái a1 (1 giấy, 1 pet); 1 b2 (pet) :sweet_kiss:
 
Trước học GPLX oto -> yêu cầu phải gộp -> có thẻ 1 pet ghi GPLX máy không thời hạn + GPLX oto có thời hạn.

Mới mất bằng -> ra 1 cửa làm lại họ hỏi muốn tách ra 2 bằng riêng ko -> ok, đóng tiền x2 để nhận 2 thẻ pet (mục đích là thu GPLX máy thì còn oto/ khỏi mang GPLX oto khi ko lái cho đỡ mất) -> đến hạn nhận, thì 2 thẻ = 2 GPLX riêng A1,B2 -> nhưng CÙNG 1 SỐ -> vậy đâu có ý nghĩa gì phải ko các bác ? phạt xe máy thì số seri đó cũng ăn vào oto trên hệ thống rồi còn đâu.
Vẫn dùng riêng rẽ được, thu gplx xe máy thì dùng ô tô bình thường và ngược lại.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tui đang muốn lấy A2 đây, mà mả tía nó, bắt thi lý thuyết, trong khi lý thuyết thì tui đã học, đang có A1 + C, thi lại làm gì? Có C tại sao A1 lại được miễn, mà A2 thì không?
Hài nhất là cái giấy khám sức khỏe, A1 1 cái, C 1 cái, giờ A2 cũng đòi. mà thời hạn hình như chỉ 3-6 tháng. Sao không ra luôn quy định 6 tháng hay 1 năm bắt buộc đi khám sức khỏe lại luôn đi.
Tốn thời gian, tốn tiền vào cái giấy rác đó biết bao nhiêu.
 
Cái vụ gộp này mấy năm trước bị bắt buộc đó, cmn.... hồi tôi thi đậu bằng B2 trung tâm nó bắt học viên nộp cái bằng lái xe máy để nó gộp làm 1, may là tôi đang xài bằng lái giấy không có dữ liệu nên không nộp, còn mấy thằng bằng lái xe máy thẻ có dữ liệu nó bắt gộp hết, đm bọn IQ cao.....
gộp để đồng bộ chung 1 luồng với CCCD + dữ liệu dân cư quốc gia. Sau này liên thông + tích hợp hết rồi thì mới áp dụng tính điểm trên hệ thống khi vi phạm giao thông, bỏ đi cái vụ thu bằng. => Giảm tải thủ tục giấy
Là cái này đây
Khổ nổi trong giai đoạn "chuẩn bị" này, phát sinh cái gì thì thằng dân ăn đủ thôi.
trp5lFu.png
 
Back
Top