thảo luận [Tâm sự] Em lại rớt phỏng vấn rồi mấy thím ạ

Status
Not open for further replies.
Chào các đạo hữu trong ngành. em đang năm cuối IT của VNU HCM. Sáng nay, em nhận đc mail tạch của công ty N** comany, em buồn quá. Lần trước, em cũng đã tạch ELC*, lúc phỏng vấn cty này, lúc phỏng vấn tiếng anh em rất ok, em nói chuyện vs ông tây ổn, trao đổi về kỹ thuật bằng tiếng anh vs 2 ông vn cũng ổn, nhưng java core ko chắc, thuật toán cũng ko giỏi nên hẹo, sau đó em củng cố lại core và thuật toán. Đến sáng nay, có kết quả 2 hôm trước phỏng vấn qua điện thoại cty N** company, người ta nói em giao tiếp cũng đc mà do ít đc luyện tập nên chỉ nói những câu ngắn nên đánh giá tiếng anh ko tốt. Trước đó phỏng vấn điện thoại vs Bocsh em cũng tạch vs lí do tương tự. Bây giờ em nản quá. Sáng nay, đi phỏng vấn cty T*A em cứ nghĩ em sẽ tập trung cho N** nên em phỏng vấn vẫn hết sức nhưng cố tình deal lương thật cao vượt lương trung bình fresher ở đây để tạch sau khỏi phải từ chối, pha này em sai rồi. Ai cho em thêm động lực đi để đi tiếp trên con đường này đi.

N** là NEC à
T*A là TMA ?
ELC là ELCA ?
 
Chào các đạo hữu trong ngành. em đang năm cuối IT của VNU HCM. Sáng nay, em nhận đc mail tạch của công ty NET comany, em buồn quá. Lần trước, em cũng đã tạch ELCA, lúc phỏng vấn cty này, lúc phỏng vấn tiếng anh em rất ok, em nói chuyện vs ông tây ổn, trao đổi về kỹ thuật bằng tiếng anh vs 2 ông vn cũng ổn, nhưng java core ko chắc, thuật toán cũng ko giỏi nên hẹo, sau đó em củng cố lại core và thuật toán. Đến sáng nay, có kết quả 2 hôm trước phỏng vấn qua điện thoại cty NET company, người ta nói em giao tiếp cũng đc mà do ít đc luyện tập nên chỉ nói những câu ngắn nên đánh giá tiếng anh ko tốt. Trước đó phỏng vấn điện thoại vs Bocsh em cũng tạch vs lí do tương tự. Bây giờ em nản quá. Sáng nay, đi phỏng vấn cty TMA em cứ nghĩ em sẽ tập trung cho NET nên em phỏng vấn vẫn hết sức nhưng cố tình deal lương thật cao vượt lương trung bình fresher ở đây để tạch sau khỏi phải từ chối, pha này em sai rồi. Ai cho em thêm động lực đi để đi tiếp trên con đường này đi.
PS: Mấy cty em đều ứng tuyển fresher
cho mình hỏi là thím tốt nghiệp bách khoa hay tự nhiên?
mà gửi cv thì phải gửi chục cty cơ chứ vài cty như thím có gì mà ngại
 
TMA bác cũng fail hả, e thấy bên đây tuyển khá dễ mà nhỉ :(
TMA dễ mà em cố tình để rớt bằng cách deal lương thật cao để lỡ đậu NET company thì đỡ phải đi từ chối TMA. Sáng nay phỏng vấn TMA ngon ơ nhưng em hét 9 củ net cho fresher thì bị loại chắc rồi, về nhận mail NET cho em rớt
 
9 chiệu thì lương hơi thấp với fresher, nhà tôi thuê người giúp việc trông nom người già đã 8 triệu chưa kể thưởng lễ tết, bao ăn 3 bữa...họ ngủ ở lại nhà luôn nói chung họ kô phải thuê ở trọ; còn fresher dự phải trả tiền xăng xe, thuê ở trọ, trả bill điện nước, vé coi phim với Gấu, lo 3 bữa ăn bỏ vào mồm, công ty tốt chút thì nó lo bữa trưa.

Cảm giác giống bán rẻ sức lao động. Mà chủ thớt là Intern chứ fresher cái gì feng?
 
9 chiệu thì lương hơi thấp với fresher, nhà tôi thuê người giúp việc trông nom người già đã 8 triệu chưa kể thưởng, bao ăn 3 bữa...họ ngủ ở lại nhà luôn nói chung họ kô phải thuê ở trọ; còn fresher dự phải trả tiền xăng xe, thuê ở trọ, trả bill điện nước, vé coi phim với Gấu, lo 3 bữa ăn bỏ vào mồm, công ty tốt chút thì nó lo bữa trưa.

Cảm giác giống bán rẻ sức lao động. Mà chủ thớt là Intern chứ fresher cái gì feng?
TMA mà trả fresher đc 8 củ là cao rồi thím, mấy người fresher em quen ở đó toàn 7 củ
 
NetCompany vừa offer tôi Senior consultant Guidewire này, mà đang ở project bên này nên say no.
Mà Netcompany của a có giống của tôi ko thế?
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top