khoe Tâm sự những con xe ôtô của tôi trong hơn 11 năm qua

tin_truc22

Senior Member
Xin giới thiệu tôi đơn giản chỉ là thằng công nhân lập trình quèn, do nhanh tay nhanh chân làm việc xong nên có nhiều thời gian để trực thớt. Tự nhiên nay có hứng mở cái thớt tâm sự về những con xe của tôi từng mua bán và sở hữu nên mở thớt flex xíu thôi.
Tôi thi bằng lái năm 23 tuổi, lúc đó thi cho vui chứ ko nghĩ mình mua xe chạy, học phí lúc đó có 7tr nhưng được chương trình hỗ trợ thanh niên xã nghèo được 3.5 triệu. Lúc đó tôi tự học tự thi, tới lúc thi xong vẫn không biết là thả hết côn ra xe vẫn chạy, chỉ 1 lần duy nhất ra đường lúc thi đường trường, còn lại toàn học sa hình thi sa hình được 100/100 :D, lương tôi lúc đó mới ra trường đi làm có 12tr/ 1 tháng

1695446876057.png



Kể từ ngày thi tôi cũng không đụng vô con xe ôtô ngày nào nữa... Rồi tự dưng 1 hôm ông anh rủ mua chung con xe không, 36 triệu. Góp tiền vô mua rồi tôi có bằng chạy, ổng sửa cho chạy. Kỉ niệm đầu tiên chạy con xe của mình về, vào cổng, tông vỡ cái đèn gãy luôn cái cổng. Nhờ vậy có chụp hình lại đúng ngày mang nó về. Tiếc cái đèn zin, kính phải làm lại cái đèn lô bằng nhựa hết 300k.

1695447065052.png


Con xe cũ đời sâu tuổi hơn gấp 2 lần tuổi tôi nên chạy xe cũng phải để ý kỹ lắm. Lúc đầu như tôi nói không biết thả hết côn để chạy vì sợ xe chết máy. Chạy ban đầu cũng bị dừng chết hoài. Rồi đi đủ miền đông miền tây, đủ thứ kỉ niệm, lúc thì xe nó đứt coura trên cầu vượt, lúc thì sôi nước máy phải đi xin nhà dân mấy thùng nước, 50km đổ 1 lần. Lúc thì đang chạy đứt dây ga, phải tự kiếm đồ chế thay ngay tại chỗ (may ko đứt dây thắng). Lúc thì về tới nhà rồi xe bị hết bình... phải đẩy bộ vào nhà... Nói chung đủ thứ kỉ niệm. Tôi mang ra cả ngoài Côn Đảo để chạy.

1695447352450.png


Ngày cuối chụp ảnh trước khi bán là "Jan 30, 2014". Đừng hỏi tôi odo bao nhiêu km, tôi không rảnh để đi sửa sợi dây odo đâu mà biết :D. Có 1 cái vui lúc bán xe thế này, do tôi khả năng chụp ảnh lung linh nên cũng được nhiều người hỏi mua, tới xem. Xem xong chốt luôn giá tôi đưa 42 triệu... (Lần đầu tiên có cảm giác mình gian thương). Cơ mà tiền đập vào để sửa cho nó chạy được chắc cũng đâu đó gần 20tr rồi... 1 tuần sau người mua gọi đt lại xin trả xe nói xe tã quá nên không dám đi, mặc dù lúc mua lúc bán tôi vẫn chạy bình thường cho chạy thử các kiểu con đà điểu, tôi vẫn đi ầm ầm mà. Tôi chỉ nhỏ nhẹ, dạ xe nát rồi em vẫn đi được, em thiếu nợ mới bán trả nợ giờ trả xong hết rồi tiền đâu có mà lấy lại xe anh ...

1695447518689.png


Sau đó tôi có quãng thời gian cũng mua mấy con xe nát mấy chục về chạy dọn xíu rồi bán, nhưng do không phải con xe đầu với gắn bó vài tháng nên cam xúc không nhiều coi như tạm bợ ko phải xe tôi. Gồm Datsun 1000, Nissan Bluebird ...
1695448943184.png



Con thứ 2 tôi mua là Honda City 2013 tháng 8-2016, lúc đó odo xe 26.000km, giá 530tr. Mua từ 1 ông quen trong hội otosaigon, xe đảm bảo gia đình, (ko còn zin vì ổng độ đèn tè le rồi). Đi ít đi thấp máy móc mọi thứ còn ngon. Lúc này thu nhập đã lên 40tr, nên cuộc sống nói chung cũng ổn không khó nhiều đủ tiền góp xe hàng tháng.
Xe có cái vướng tức cười nhất là tôi tự đi làm hồ sơ cà vẹt (do trước giờ mua bán xe với lại hỗ trợ người khác cũng vài lần). Mà tới lúc do vay ngân hàng đã từng vay vay lại chính ngân hàng đó, nhân viên làm sai sao cái cà vẹt bị kẹp lại công an luôn, may nhờ giải quyết tốn chi phí trà nước mới ... lấy ra được để đưa ngân hàng.

1695449076972.png


Con này thì tôi mới mua về đã bào nó 1 tour SG QL14, Phú Yên QL1, do lần đầu đi xe còn cứng, chứ trước giờ đi xe nát chỉ dám đi lòng vòng 200km đổ lại.

1695449489368.png


Do bản tính thích đi chơi, nên cứ 1 tháng phải bào ít nhất 1 tour, 2 tour 500km. Còn đi làm thì chỉ có 5km hàng ngày từ nhà trọ tới công ty, từ nhà trọ về nhà riêng thì hơi hơn xa 25km. Nói chung chiếc xe này dáng 1 thời trẻ trâu, không ngại va chạm đâm đụng nên cũng vớt vài con xe máy haha, múc 2 con xe tải. Toàn bộ miền nam, chưa chỗ nào thiếu dấu bánh xe con xe. Từ con xe này tôi dần dần nhận ra giá trị cốt lõi của 1 con xe, cũng tập tành độ thêm này nọ, nhưng cuối cùng nghĩ lại đỉnh cao của độ xe ... vẫn là về zin... Dĩ nhiên xe vẫn đôi lúc nằm đường vì ... bể bánh + hết bình, mấy cái này thì giải quyết nhanh gọn. Không như mấy con xe nát trước.
Tôi về gần zin con xe trước khi bán :D.

Do giữ xe tốt, khi bán con xe hơn 5 năm tuổi vẫn sạch sẽ thế này.
1695449948203.png


Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, tôi chán muốn đổi xe, tháng 11/2018 odo lúc này là 66.000km tương đương 40.000km / 27 tháng, thật ra cũng không nhiều lắm.

1695450206697.png


Do chất xe còn tốt, và bán lại trực tiếp cho người mua, người ta cũng tin tưởng mình xem xe. Đến cả lúc công chứng xong anh ấy còn nói chưa hợp ngày để mang về nhờ mình giữ xe vài hôm. Đến cả hôm giao xe người ta cũng nhờ mình bổ túc tay lái vài vòng. Bán lại được 430tr... Và mình vẫn còn tiếc con xe này, vì con xe này tốt bán vậy là rẻ quá so với giá trị sử dụng nó mang lại... Không cho post nhiều ảnh quá phải cắt qua post sau....
 
Lần này quyết tâm đập con xe mới cho nó biết người biết ta. Cũng phải theo phong cách mình, già trâu thích hổ báo đua ngoài đường nên chọn con Kona 1.6T có khả năng 0-100 trong vòng 8s...



Xe mới thì chả có gì phải bàn. Nhưng bị tụi Sale Hyundai nó thấy xe hot định ôm xe mình bán chênh cọc, thấy con xe trong showroom của mình luôn mà nó mang đi rao như đúng rồi. Mình chỉ nhẹ nhàng nhắn 1 tin, anh cần xe, nếu em không giao anh thì anh mua con khác cũng có, tiền cọc từ từ đòi sau. Thế là tối hôm đó nó cũng phải giao, chả có hình ảnh lễ hoa gì hết, mấy thứ đó phiền mình không cần. Do xe mới ra mắt mua ngân hàng nên này nọ giấy tờ bảo hiểm cũng hết 830tr... Lấy xe vào 29/11/2018. Cũng may lúc đó thu nhập của mình đã lên trên 100tr nên mua xe với vay góp ngân hàng con này cũng không khó khăn gì.


Thằng bạn thân lúc mình lúc đó cũng làm con EcoSport mới sau khi con xe Morning cũ của nó bị cháy rụi được bảo hiểm đền ít tiền...

1695450876988.png


Xe đập hộp sướng lắm, bóc từng cái ni lông ra, mua từng cái thảm, từng cái cam hành trình, nghiên cứu dán kính nói chung đủ thứ. Nhưng với kinh nghiệm con xe trước tôi chỉ làm nhiêu đó, hoàn toàn không đụng gì tới phần điện phần đèn âm thanh của xe hết, ngay cả vè che mưa tôi cũng không lắp vì cảm giác nó hại nhiều hơn lợi.Rồi các món điện như tẩu cắm điện USB-C, tôi mua đủ loại về thử từng cái rồi bỏ chỉ giữ lại cái ưng.

1695450973512.png


Và khi bắt đầu lên dòng xe thể thao thế này đầu tiên cảm giác tới là ... tốn tiền. Nuôi xe nó không rẻ như trước. Động cơ mạnh hao xăng hơn từng tháng, lốp xe mỏng chạy vài hôm bị chém là phải thay vỏ. Xe ngon đi cũng nhiều hơn, chi phí bảo trì tăng cao hơn dưới những hạng mục. Như con City cũ chỉ cần đổ xăng vào chạy, bảo dưỡng Honda không mất nhiều thêm nhớt thay đủ thứ mà mỗi năm tầm đâu đó 15tr, lên con xe Kona này chi phí lên tới hơn 20tr, 25 tr 1 năm cho con xe (trừ mấy cái linh tinh như gửi xe, rửa xe đi nhé).

Với con xe mới, máy mạnh hơn chạy nhẹ nhàng hơn... tôi lại đi nhiều hơn con xe cũ nữa. Những chuyến trước đây tôi nghĩ là xa, nay lại thành ra quá bình thường. Con xe này gắn với kỉ niệm bạn gái cũ ở Đồng Tháp, có hôm đi 4 vòng quay lại đi chở em lên TP chơi về nhà rồi lại vòng về SG :D.
Up tấm ảnh chống trôi :))

1695451736339.png

1695451796698.png


Những quãng đường tuyệt đẹp
1695451891229.png


Có 1 điều tức cười là trong thời gian này tôi chạy 2 chuyến xuyên việt, nhưng mình toàn đi xe của bạn haha, ko mang con của mình đi cày :p.

1695452195297.png


Đi xa trên những con ôtô kế được những điểm thế này.
1695452303271.png

Xe bánh mỏng đẹp thì cứ vậy
1695452416714.png



Rồi xe dù mới dù tốt nhưng qua thời gian số Km thì chất lượng cũng xuống từ từ, do đồng nghiệp xung quanh bạn bè mình đổi xe điện, nên mình cũng đặt con xe điện đi cho biết với người ta, ko có tesla thì có vinfast đỡ, con đường làm vino bắt đầu từ đây.

Con Kona đi tới odo lúc bán là 74.000km. cho 4 năm => nhiều hơn con xe cũ 1 xíu. Nhưng trong thời gian đó mình chạy xe người ta cũng nhiều :D. Có điều cảm giác mua bán cho cò lái không được vui lắm.
Lúc trước mình đứng ra toàn tìm người thật người dùng bán. nhưng năm 2022 kinh tế khó khăn nên rao bán mấy lần không được phải đành để lại cho cò. Từ 830tr mình muốn bán lại 530tr mà không được. Cuối cùng đẩy được giá 480tr. Tính ra 350tr tính ra khấu hao 5k/1km gấp đôi con City cũ... nếu xưa ko đổi xe chắc cũng dư được 1 mớ tiền.
1695452615367.png


... Post tiếp theo cho con VF8 :D
 
Last edited:
Tiếp theo là con VF8, 1 tỷ 80 tr... ra giấy đợt tiên phong tháng 12, lúc đầu định đổi con E34 thôi nhưng nghĩ lại tương đương con đang chạy nên thôi cố tí nữa đổi cho khác.Lúc bắt đầu áp voucher mình cũng hụt hẫng lắm. Tự nhiên người ta mua rẻ hơn 100tr. Rồi chắc phong thủy mình hợp xe mỗi lần đổi xe thì thu nhập mình tăng, đã lên hơn 100tr+++ rồi :D.
Lần đầu tiên chụp ảnh nhận xe :D

1695453205200.png


Nhưng cái tức cười nhất là nó nằm chết ngay 20km đầu tiên trên cầu Sài Gòn... Không phải lần đầu tiên xe mình nằm trên cầu chết nên cũng không lo lắng lắm, do kinh nghiệm con xe gần chục năm trước nên cũng chả sao :D. Gần bến nên nhân viên tới hỗ trợ cũng lẹ. Tự nhiên thành Youtuber luôn :)) cục pin lăn ra chết lần sạc đầu tiên.
1695453343156.png


1695453283031.png


Kệ coi như có trải nghiệm, tính ra so với thời xưa vẫn còn đỡ chán. Tuy nhiên ngày càng trải nghiệm càng hard core lắm vào ai xem kênh mình đều thấy con xe mình nó thương mình thế nào haha. Nặng nhất là đợi Ironman Đà Nẵng

1695453536427.png


Người về đích Finish được còn xe thì không haha
1695453627443.png


nhưng tính ra trải nghiệm đó với thằng bạn thân của mình cũng chả là gì, chỉ nằm trên cao tốc đợi xe cứu hộ thôi, chứ 2 thằng đã từng leo núi lạc nhau đi tìm nhau cả vài tiếng đồng hồ thì mấy cái này chả nhằm nhò gì.

Kể từ đó thì xe ổn hơn nhiều, bớt nằm bậy hơn nhiều, cũng còn hơi ồn với đủ thứ âm cảnh báo. Cơ mà xét ra cái nó mang lại cho mình là máy mạnh mẽ. Lúc chạy được thì ngon không con nào trước giờ mình chạy bằng, còn nằm đường thì cũng cỡ như con xe đầu tiên thôi. Mà giờ mỗi lần nằm mình lại được tiền mà. Tổng cộng Vinfast đã trả cho mình hơn 20tr tiền hỗ trợ xe từ các đợt trước rồi :D.

Với con xe mạnh, hỗ trợ lái nhiều nên sau 9 tháng sử dụng mình chạy hơn 16.000km (đã nằm xưởng hơn 1 tháng), tính ra nhiều hơn mấy con trước nữa.

Ở VN trước giờ chưa đi xe mạnh, nhưng khi qua Mỹ đi mấy con xe 300 mã ++ về thì cảm giác chạy mấy con xe yếu nó mệt quá. Và xe bên đó những con mới đều có ADAS chạy khá nhàn, nên trong vòng vài tuần chưa tới 1 tháng mình bào hơn 1000 miles bên đó luôn, trải nghiệm đó muốn có ở VN phải bỏ tiền tầm 3,4 tỷ may ra mới có được.
3 con xe mình chạy trên 300 mã :D

1695454021334.png


1695454111217.png


1695454160523.png



Con VF8 thì hiện tại mình đã kí giấy bán lại cho Vinfast rồi, tầm 4 năm nữa bán lại, giá bán là 640tr. Nói chung tới lúc đó đang suy nghĩ sẽ lên xe gì hơi khó quá. Cũng xem tới đó thu nhập có tăng nữa hay không để còn cân nhắc đổi con xe cho phù hợp :D.
 
Last edited:
Tôi cũng hay vô voz phát cạc mà xưa xài nick tào lao cho dui, nay chơi nick chính ko tàu ngầm nữa kaka . mỗi thẻ 50k kaka vui vẻ ko cay cú nhen mấy thým, coi như bữa nhậu
3 vt
415647049218055
812587715988895
419980667179581
3 mobi
748408051971
060295072072
901871692473
3 vina
17089644218267
30337463221693
93425345420518

vnm
087398228085

wintel
97478094134795
 
Last edited:
Có nhiều tiền thì tắt Voz đọc nhiều sách chút, học thêm nhiều kiến thức xã hội các thứ các thứ. Chứ tối ngày lên voz trực chiến bị chửi nhiều ko thấy bí hả a :pudency:
 
Anh có dự định lên VF 9 không?
Quá to so với nhu cầu, đi nó thì thành cục nợ đúng nghĩa nếu chạy nội thành, đi con vf8 tới mấy ngã tư quay đầu còn khó khăn đây đang định ổn xíu mua con nhỏ hơn đi hàng ngày con 8 để đi xa thôi
 
Có nhiều tiền thì tắt Voz đọc nhiều sách chút, học thêm nhiều kiến thức xã hội các thứ các thứ. Chứ tối ngày lên voz trực chiến bị chửi nhiều ko thấy bí hả a :pudency:
Đôi lúc làm việc với máy móc nhiều quá, nên giao tiếp xã hội tôi chủ yếu lên mạng chơi thôi, nhưng các connection bên ngoài thường chỉ xung quanh mấy thứ như thể thao các kiểu thôi, hiện tại mục tiêu đang hướng tới trong vòng 2 năm là ultratrail marathon 70km + Full Ironman, nếu chơi cái này thì xác định hết thời gian đi chém gió mất . Qua mất cái thời đọc sách mất tiêu rồi, chán mấy cuốn sách selfhelp lắm.
 
lương tôi lúc đó mới ra trường đi làm có 12tr/ 1 tháng
Năm 2008 ra trường làm 12tr thì siêu winner mẹ rồi, lúc đó dĩa cơm có 3k thôi, giờ cơm 30, 50k thì lương chắc trên trăm khi ra trường
 
Năm 2008 ra trường làm 12tr thì siêu winner mẹ rồi, lúc đó dĩa cơm có 3k thôi, giờ cơm 30, 50k thì lương chắc trên trăm khi ra trường
hồi 208 tôi mới vào đại học, đi làm thêm lúc học các kiểu được có 500k 1 tháng, thực tập thử việc có 3.5tr rồi lên 8tr đc cái công việc làm thêm đều đúng lĩnh vực, tới lúc tốt nghiệp ra trường lãnh bằng mới được giữ lại lên lương như vậy là có kinh nghiệm tại chính nơi đó hơn 1 năm rồi Thời đó đi làm cực lắm 1 ngày chạy xe máy xuyên thành phố 25km đi về 50km đó. Sáng tờ mờ 6h dậy đi, tối 7h mới về đến nhà, vừa học vừa làm đôi khi 1 ngày chạy 100km xe máy luôn. Mà số tôi lúc đó kiểu đi làm xa, nên sau này lại quay về làm khu đó xa nhà, đi lại cực quá nên mới thuê trọ.
 
Năm 2008 ra trường làm 12tr thì siêu winner mẹ rồi, lúc đó dĩa cơm có 3k thôi, giờ cơm 30, 50k thì lương chắc trên trăm khi ra trường

Cơm nào 3K 2008 cha nội, lúc đó xăng 25K cơm sinh viên 10-12K ở Bửu Long, Biên Hòa rồi.
 
Back
Top