tin_truc22
Senior Member
Xin giới thiệu tôi đơn giản chỉ là thằng công nhân lập trình quèn, do nhanh tay nhanh chân làm việc xong nên có nhiều thời gian để trực thớt. Tự nhiên nay có hứng mở cái thớt tâm sự về những con xe của tôi từng mua bán và sở hữu nên mở thớt flex xíu thôi.
Tôi thi bằng lái năm 23 tuổi, lúc đó thi cho vui chứ ko nghĩ mình mua xe chạy, học phí lúc đó có 7tr nhưng được chương trình hỗ trợ thanh niên xã nghèo được 3.5 triệu. Lúc đó tôi tự học tự thi, tới lúc thi xong vẫn không biết là thả hết côn ra xe vẫn chạy, chỉ 1 lần duy nhất ra đường lúc thi đường trường, còn lại toàn học sa hình thi sa hình được 100/100 , lương tôi lúc đó mới ra trường đi làm có 12tr/ 1 tháng
Kể từ ngày thi tôi cũng không đụng vô con xe ôtô ngày nào nữa... Rồi tự dưng 1 hôm ông anh rủ mua chung con xe không, 36 triệu. Góp tiền vô mua rồi tôi có bằng chạy, ổng sửa cho chạy. Kỉ niệm đầu tiên chạy con xe của mình về, vào cổng, tông vỡ cái đèn gãy luôn cái cổng. Nhờ vậy có chụp hình lại đúng ngày mang nó về. Tiếc cái đèn zin, kính phải làm lại cái đèn lô bằng nhựa hết 300k.
Con xe cũ đời sâu tuổi hơn gấp 2 lần tuổi tôi nên chạy xe cũng phải để ý kỹ lắm. Lúc đầu như tôi nói không biết thả hết côn để chạy vì sợ xe chết máy. Chạy ban đầu cũng bị dừng chết hoài. Rồi đi đủ miền đông miền tây, đủ thứ kỉ niệm, lúc thì xe nó đứt coura trên cầu vượt, lúc thì sôi nước máy phải đi xin nhà dân mấy thùng nước, 50km đổ 1 lần. Lúc thì đang chạy đứt dây ga, phải tự kiếm đồ chế thay ngay tại chỗ (may ko đứt dây thắng). Lúc thì về tới nhà rồi xe bị hết bình... phải đẩy bộ vào nhà... Nói chung đủ thứ kỉ niệm. Tôi mang ra cả ngoài Côn Đảo để chạy.
Ngày cuối chụp ảnh trước khi bán là "Jan 30, 2014". Đừng hỏi tôi odo bao nhiêu km, tôi không rảnh để đi sửa sợi dây odo đâu mà biết . Có 1 cái vui lúc bán xe thế này, do tôi khả năng chụp ảnh lung linh nên cũng được nhiều người hỏi mua, tới xem. Xem xong chốt luôn giá tôi đưa 42 triệu... (Lần đầu tiên có cảm giác mình gian thương). Cơ mà tiền đập vào để sửa cho nó chạy được chắc cũng đâu đó gần 20tr rồi... 1 tuần sau người mua gọi đt lại xin trả xe nói xe tã quá nên không dám đi, mặc dù lúc mua lúc bán tôi vẫn chạy bình thường cho chạy thử các kiểu con đà điểu, tôi vẫn đi ầm ầm mà. Tôi chỉ nhỏ nhẹ, dạ xe nát rồi em vẫn đi được, em thiếu nợ mới bán trả nợ giờ trả xong hết rồi tiền đâu có mà lấy lại xe anh ...
Sau đó tôi có quãng thời gian cũng mua mấy con xe nát mấy chục về chạy dọn xíu rồi bán, nhưng do không phải con xe đầu với gắn bó vài tháng nên cam xúc không nhiều coi như tạm bợ ko phải xe tôi. Gồm Datsun 1000, Nissan Bluebird ...
Con thứ 2 tôi mua là Honda City 2013 tháng 8-2016, lúc đó odo xe 26.000km, giá 530tr. Mua từ 1 ông quen trong hội otosaigon, xe đảm bảo gia đình, (ko còn zin vì ổng độ đèn tè le rồi). Đi ít đi thấp máy móc mọi thứ còn ngon. Lúc này thu nhập đã lên 40tr, nên cuộc sống nói chung cũng ổn không khó nhiều đủ tiền góp xe hàng tháng.
Xe có cái vướng tức cười nhất là tôi tự đi làm hồ sơ cà vẹt (do trước giờ mua bán xe với lại hỗ trợ người khác cũng vài lần). Mà tới lúc do vay ngân hàng đã từng vay vay lại chính ngân hàng đó, nhân viên làm sai sao cái cà vẹt bị kẹp lại công an luôn, may nhờ giải quyết tốn chi phí trà nước mới ... lấy ra được để đưa ngân hàng.
Con này thì tôi mới mua về đã bào nó 1 tour SG QL14, Phú Yên QL1, do lần đầu đi xe còn cứng, chứ trước giờ đi xe nát chỉ dám đi lòng vòng 200km đổ lại.
Do bản tính thích đi chơi, nên cứ 1 tháng phải bào ít nhất 1 tour, 2 tour 500km. Còn đi làm thì chỉ có 5km hàng ngày từ nhà trọ tới công ty, từ nhà trọ về nhà riêng thì hơi hơn xa 25km. Nói chung chiếc xe này dáng 1 thời trẻ trâu, không ngại va chạm đâm đụng nên cũng vớt vài con xe máy haha, múc 2 con xe tải. Toàn bộ miền nam, chưa chỗ nào thiếu dấu bánh xe con xe. Từ con xe này tôi dần dần nhận ra giá trị cốt lõi của 1 con xe, cũng tập tành độ thêm này nọ, nhưng cuối cùng nghĩ lại đỉnh cao của độ xe ... vẫn là về zin... Dĩ nhiên xe vẫn đôi lúc nằm đường vì ... bể bánh + hết bình, mấy cái này thì giải quyết nhanh gọn. Không như mấy con xe nát trước.
Tôi về gần zin con xe trước khi bán .
Do giữ xe tốt, khi bán con xe hơn 5 năm tuổi vẫn sạch sẽ thế này.
Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, tôi chán muốn đổi xe, tháng 11/2018 odo lúc này là 66.000km tương đương 40.000km / 27 tháng, thật ra cũng không nhiều lắm.
Do chất xe còn tốt, và bán lại trực tiếp cho người mua, người ta cũng tin tưởng mình xem xe. Đến cả lúc công chứng xong anh ấy còn nói chưa hợp ngày để mang về nhờ mình giữ xe vài hôm. Đến cả hôm giao xe người ta cũng nhờ mình bổ túc tay lái vài vòng. Bán lại được 430tr... Và mình vẫn còn tiếc con xe này, vì con xe này tốt bán vậy là rẻ quá so với giá trị sử dụng nó mang lại... Không cho post nhiều ảnh quá phải cắt qua post sau....
Tôi thi bằng lái năm 23 tuổi, lúc đó thi cho vui chứ ko nghĩ mình mua xe chạy, học phí lúc đó có 7tr nhưng được chương trình hỗ trợ thanh niên xã nghèo được 3.5 triệu. Lúc đó tôi tự học tự thi, tới lúc thi xong vẫn không biết là thả hết côn ra xe vẫn chạy, chỉ 1 lần duy nhất ra đường lúc thi đường trường, còn lại toàn học sa hình thi sa hình được 100/100 , lương tôi lúc đó mới ra trường đi làm có 12tr/ 1 tháng
Kể từ ngày thi tôi cũng không đụng vô con xe ôtô ngày nào nữa... Rồi tự dưng 1 hôm ông anh rủ mua chung con xe không, 36 triệu. Góp tiền vô mua rồi tôi có bằng chạy, ổng sửa cho chạy. Kỉ niệm đầu tiên chạy con xe của mình về, vào cổng, tông vỡ cái đèn gãy luôn cái cổng. Nhờ vậy có chụp hình lại đúng ngày mang nó về. Tiếc cái đèn zin, kính phải làm lại cái đèn lô bằng nhựa hết 300k.
Con xe cũ đời sâu tuổi hơn gấp 2 lần tuổi tôi nên chạy xe cũng phải để ý kỹ lắm. Lúc đầu như tôi nói không biết thả hết côn để chạy vì sợ xe chết máy. Chạy ban đầu cũng bị dừng chết hoài. Rồi đi đủ miền đông miền tây, đủ thứ kỉ niệm, lúc thì xe nó đứt coura trên cầu vượt, lúc thì sôi nước máy phải đi xin nhà dân mấy thùng nước, 50km đổ 1 lần. Lúc thì đang chạy đứt dây ga, phải tự kiếm đồ chế thay ngay tại chỗ (may ko đứt dây thắng). Lúc thì về tới nhà rồi xe bị hết bình... phải đẩy bộ vào nhà... Nói chung đủ thứ kỉ niệm. Tôi mang ra cả ngoài Côn Đảo để chạy.
Ngày cuối chụp ảnh trước khi bán là "Jan 30, 2014". Đừng hỏi tôi odo bao nhiêu km, tôi không rảnh để đi sửa sợi dây odo đâu mà biết . Có 1 cái vui lúc bán xe thế này, do tôi khả năng chụp ảnh lung linh nên cũng được nhiều người hỏi mua, tới xem. Xem xong chốt luôn giá tôi đưa 42 triệu... (Lần đầu tiên có cảm giác mình gian thương). Cơ mà tiền đập vào để sửa cho nó chạy được chắc cũng đâu đó gần 20tr rồi... 1 tuần sau người mua gọi đt lại xin trả xe nói xe tã quá nên không dám đi, mặc dù lúc mua lúc bán tôi vẫn chạy bình thường cho chạy thử các kiểu con đà điểu, tôi vẫn đi ầm ầm mà. Tôi chỉ nhỏ nhẹ, dạ xe nát rồi em vẫn đi được, em thiếu nợ mới bán trả nợ giờ trả xong hết rồi tiền đâu có mà lấy lại xe anh ...
Sau đó tôi có quãng thời gian cũng mua mấy con xe nát mấy chục về chạy dọn xíu rồi bán, nhưng do không phải con xe đầu với gắn bó vài tháng nên cam xúc không nhiều coi như tạm bợ ko phải xe tôi. Gồm Datsun 1000, Nissan Bluebird ...
Con thứ 2 tôi mua là Honda City 2013 tháng 8-2016, lúc đó odo xe 26.000km, giá 530tr. Mua từ 1 ông quen trong hội otosaigon, xe đảm bảo gia đình, (ko còn zin vì ổng độ đèn tè le rồi). Đi ít đi thấp máy móc mọi thứ còn ngon. Lúc này thu nhập đã lên 40tr, nên cuộc sống nói chung cũng ổn không khó nhiều đủ tiền góp xe hàng tháng.
Xe có cái vướng tức cười nhất là tôi tự đi làm hồ sơ cà vẹt (do trước giờ mua bán xe với lại hỗ trợ người khác cũng vài lần). Mà tới lúc do vay ngân hàng đã từng vay vay lại chính ngân hàng đó, nhân viên làm sai sao cái cà vẹt bị kẹp lại công an luôn, may nhờ giải quyết tốn chi phí trà nước mới ... lấy ra được để đưa ngân hàng.
Con này thì tôi mới mua về đã bào nó 1 tour SG QL14, Phú Yên QL1, do lần đầu đi xe còn cứng, chứ trước giờ đi xe nát chỉ dám đi lòng vòng 200km đổ lại.
Do bản tính thích đi chơi, nên cứ 1 tháng phải bào ít nhất 1 tour, 2 tour 500km. Còn đi làm thì chỉ có 5km hàng ngày từ nhà trọ tới công ty, từ nhà trọ về nhà riêng thì hơi hơn xa 25km. Nói chung chiếc xe này dáng 1 thời trẻ trâu, không ngại va chạm đâm đụng nên cũng vớt vài con xe máy haha, múc 2 con xe tải. Toàn bộ miền nam, chưa chỗ nào thiếu dấu bánh xe con xe. Từ con xe này tôi dần dần nhận ra giá trị cốt lõi của 1 con xe, cũng tập tành độ thêm này nọ, nhưng cuối cùng nghĩ lại đỉnh cao của độ xe ... vẫn là về zin... Dĩ nhiên xe vẫn đôi lúc nằm đường vì ... bể bánh + hết bình, mấy cái này thì giải quyết nhanh gọn. Không như mấy con xe nát trước.
Tôi về gần zin con xe trước khi bán .
Do giữ xe tốt, khi bán con xe hơn 5 năm tuổi vẫn sạch sẽ thế này.
Nhưng rồi cái gì đến cũng phải đến, tôi chán muốn đổi xe, tháng 11/2018 odo lúc này là 66.000km tương đương 40.000km / 27 tháng, thật ra cũng không nhiều lắm.
Do chất xe còn tốt, và bán lại trực tiếp cho người mua, người ta cũng tin tưởng mình xem xe. Đến cả lúc công chứng xong anh ấy còn nói chưa hợp ngày để mang về nhờ mình giữ xe vài hôm. Đến cả hôm giao xe người ta cũng nhờ mình bổ túc tay lái vài vòng. Bán lại được 430tr... Và mình vẫn còn tiếc con xe này, vì con xe này tốt bán vậy là rẻ quá so với giá trị sử dụng nó mang lại... Không cho post nhiều ảnh quá phải cắt qua post sau....