tin tức Tasco bất ngờ bỏ ngang kế hoạch phân phối ô tô Trung Quốc BYD tại Việt Nam

Linh kiện VF mua bằng VNĐ à bạn. Bạn tháo cái xe xem bao nhiêu cái phải mua bằng đô la.
Anh hỏi câu buồn cười thế nhỉ :censored:
Thế nhập nguyên chiếc và nhập bộ phận để lắp thì cái nào tốn nhiều đô la hơn.
Thế hạn chế nhập khẩu xe không phải là hạn chế chảy máu đô la à :mad:
 
Anh hỏi câu buồn cười thế nhỉ :censored:
Thế nhập nguyên chiếc và nhập bộ phận để lắp thì cái nào tốn nhiều đô la hơn.
Thế hạn chế nhập khẩu xe không phải là hạn chế chảy máu đô la à :mad:
Thì ở VN nhiều hãng lắp ráp kiểu đó mà mỗi VF đâu. Nội địa hóa đâu đó đc 20% thôi
 
Thì ở VN nhiều hãng lắp ráp kiểu đó mà mỗi VF đâu. Nội địa hóa đâu đó đc 20% thôi
CKD cũng là 1 cách phòng vệ chảy máu đô la rồi, còn tăng nội địa hóa là vấn đề vĩ mô, 1 hãng xe không tự sản xuất hết được, phải có hệ sinh thái các công ty làm ăn chung. Anh mua CKD thì dần dần anh bớt nhập khẩu được, còn không phòng vệ với xe nhập khẩu nguyên chiếc mãi anh không phát triển sản xuất linh kiện trong nước được.
 
Thì ở VN nhiều hãng lắp ráp kiểu đó mà mỗi VF đâu. Nội địa hóa đâu đó đc 20% thôi
Các hãng ráp thuê thì sau khi bán lợi nhuận vẫn chuyển đi ra ngoài Vn. Còn Vf thì lợi nhuận vẫn nằm lại Vn. Nói chung kinh nghiệm thả cho đám nhật vào bán xe máy 50-60 năm xong ôm tiền về nước, Vn chả có đc con mẹ gì là mất mát quá lớn rồi. Thà chịu khó đầu tư, xây dựng công nghiệp sx oto rồi nội địa hóa từ từ, trông chờ vào đám nước ngoài thì ngàn năm cũng vậy, ko cách nào cho Dn Việt chen chân đc vào chuỗi cung ứng của nó.
 
Còn thằng BYD có là vương là tướng ở Thế giới về VN là con của Vin thôi. Trạm sạc, sân nhà , định kiến người Việt về hàng Tàu( thật ra hàng Tàu nó tàu thật, tôi làm ngành đặc thù thì bọn Tàu làm cái chất lượng thấp thì đc. Đòi hỏi cao tý như hàng của Pháp hay Thuỷ Điển là chịu. Ngành dệt vải nhé. Từ se sợi ra sợi tròn đến dệt đều thì đéo bao giờ làm được. Mất công đi cả TQ tìm rồi.
Mà con VF3 hợp lý thật. Đang phân vân có quá cần thiết không để múc đây.
Nói thật là tôi đéo ghét Vinfast . Chỉ ghét những thằng bưung bô cho Vin thôi. Nó bất tiện hơn xe ICE thì nói đằng này cãi chày cãi cối, ngu học, giọng như dạy người khác .
Tôi đang làm về vải, a có thể cho tôi xin ít thông tin được ko chứ tôi thấy chất lượng sợi của TQ cũng cao mà chứ đâu có cùi đâu.
 
Tôi đang làm về vải, a có thể cho tôi xin ít thông tin được ko chứ tôi thấy chất lượng sợi của TQ cũng cao mà chứ đâu có cùi đâu.
Vải của anh dùng làm gì? Loại dệt hay không dệt. Dùng dân dụng hay công nghiệp? Tôi nói ngành của tôi là đặc thù mà anh.
 
Các hãng ráp thuê thì sau khi bán lợi nhuận vẫn chuyển đi ra ngoài Vn. Còn Vf thì lợi nhuận vẫn nằm lại Vn. Nói chung kinh nghiệm thả cho đám nhật vào bán xe máy 50-60 năm xong ôm tiền về nước, Vn chả có đc con mẹ gì là mất mát quá lớn rồi. Thà chịu khó đầu tư, xây dựng công nghiệp sx oto rồi nội địa hóa từ từ, trông chờ vào đám nước ngoài thì ngàn năm cũng vậy, ko cách nào cho Dn Việt chen chân đc vào chuỗi cung ứng của nó.

Chuẩn.
 
Vải của anh dùng làm gì? Loại dệt hay không dệt. Dùng dân dụng hay công nghiệp? Tôi nói ngành của tôi là đặc thù mà anh.
Vải của tôi dùng làm áo thôi, vải dệt, Dân dụng. Nghe a bảo đặc thù nên mới muốn tham khảo để nâng cao hiểu biết.
 
Vải của tôi dùng làm áo thôi, vải dệt, Dân dụng. Nghe a bảo đặc thù nên mới muốn tham khảo để nâng cao hiểu biết.
À thế thì thôi anh ạ. Nếu dân dụng thì thằng Tàu làm tốt đấy.
Còn của tôi nó đòi hỏi độ chính xác cao từ sợi đến cách dệt. Nếu các loại yêu cầu thấp thì giá nó cực kỳ cạnh tranh. Còn loại yêu cầu cao thì tôi chưa tìm đc thằng làm đc. Sợi có thằng Đài làm đcuowcj nhưng vẫn chưa thể bằng thằng Pháp và Thuỵ Điển được. Trong ngành tôi những hàng yêu cầu chất lượng cao bọn Tây nó toàn làm tại nước nó. Đắt gấp 4 -5 lần Tàu nhưng người ta vẫn mua
 
À thế thì thôi anh ạ. Nếu dân dụng thì thằng Tàu làm tốt đấy.
Còn của tôi nó đòi hỏi độ chính xác cao từ sợi đến cách dệt. Nếu các loại yêu cầu thấp thì giá nó cực kỳ cạnh tranh. Còn loại yêu cầu cao thì tôi chưa tìm đc thằng làm đc. Sợi có thằng Đài làm đcuowcj nhưng vẫn chưa thể bằng thằng Pháp và Thuỵ Điển được. Trong ngành tôi những hàng yêu cầu chất lượng cao bọn Tây nó toàn làm tại nước nó. Đắt gấp 4 -5 lần Tàu nhưng người ta vẫn mua
Có thể bật mí với t vải của ngành a đang làm là vải gì được ko để t mở mang tầm mắt với :beauty: :beauty:
 
Đúng rồi tôi chỉ muốn ước tính kiểu như:
Cây xăng cho vin thuê để mở trạm -> số tiền thuê đó bằng lãi bao bán bao lít xăng -> bình quân đổ được bao nhiêu chiếc xe xăng (cho mỗi lần đổ trung bình 500/1tr) :shame:

via theNEXTvoz for iPhone
HĐ thương mại thì làm sao người ngoài biết được thím?
 
Thì ở VN nhiều hãng lắp ráp kiểu đó mà mỗi VF đâu. Nội địa hóa đâu đó đc 20% thôi
Vf tuyên bố họ nội địa hoá đc 60% đó. Mà tuyên bố bên Mỹ. Nội địa hoá không phải là tự ông làm ra sản phẩm, ông mua của thằng khác sản xuất trong nước thì cũng là nội địa hoá thôi. Cái này nó chính là công nghiệp phụ trợ. Nói lại bực. Sau 25 năm hỗ trợ các đại gia như Toy, Hon... tỷ lệ nội địa hoá của chúng nó được đâu hơn 10% :D
 
Vf tuyên bố họ nội địa hoá đc 60% đó. Mà tuyên bố bên Mỹ. Nội địa hoá không phải là tự ông làm ra sản phẩm, ông mua của thằng khác sản xuất trong nước thì cũng là nội địa hoá thôi. Cái này nó chính là công nghiệp phụ trợ. Nói lại bực. Sau 25 năm hỗ trợ các đại gia như Toy, Hon... tỷ lệ nội địa hoá của chúng nó được đâu hơn 10% :D

Thaco có cả khu công nghiệp mà tỷ lệ nội địa hóa chưa bằng VF. Chìa khóa vẫn là việc tự chủ. Còn lắp ráp thì muôn đời không khá được.
 
Last edited:
2 đại gia lắp ráp là Thái Lan và Indo. Với tỷ lệ nội địa hóa, có dòng xe lên 80%.


Mà Thái chỉ có 1 hãng nội địa ThaiRung còn Indo thì không có "mãnh liệt tinh thần Indo" luôn.
 
2 đại gia lắp ráp là Thái Lan và Indo. Với tỷ lệ nội địa hóa, có dòng xe lên 80%.


Mà Thái chỉ có 1 hãng nội địa ThaiRung còn Indo thì không có "mãnh liệt tinh thần Indo" luôn.

Hai ông kia cày cuốc chăm chỉ nên đẻ và nuôi được mấy thằng con tử tế.
Còn anh VEAM nhà mình thì giỏi món ăn chơi, nên giờ vẫn tịt. Nên giờ phải đẩy mấy anh đại gia lao ra biển.
 
Còn thằng BYD có là vương là tướng ở Thế giới về VN là con của Vin thôi. Trạm sạc, sân nhà , định kiến người Việt về hàng Tàu( thật ra hàng Tàu nó tàu thật, tôi làm ngành đặc thù thì bọn Tàu làm cái chất lượng thấp thì đc. Đòi hỏi cao tý như hàng của Pháp hay Thuỷ Điển là chịu. Ngành dệt vải nhé. Từ se sợi ra sợi tròn đến dệt đều thì đéo bao giờ làm được. Mất công đi cả TQ tìm rồi.
Mà con VF3 hợp lý thật. Đang phân vân có quá cần thiết không để múc đây.
Nói thật là tôi đéo ghét Vinfast . Chỉ ghét những thằng bưung bô cho Vin thôi. Nó bất tiện hơn xe ICE thì nói đằng này cãi chày cãi cối, ngu học, giọng như dạy người khác .
Tôi thấy có gì sai sai, ngành tơ lụa của TQ nói chung và QĐ nói riêng có lịch sử hàng ngàn năm mà lại thua Pháp hay TĐ ư ??? Nhà tôi làm trong ngành may mặc, nhập khẩu áo quần cũng 40 năm nay mà chưa thấy vụ này, a có thể nói rỏ hơn làm cái gì ko đx như Pháp hay TĐ ko ? Mà theo tôi biết, các brand nổi tiếng của Pháp hay TĐ nhiều outsouce ở thị trường TQ cả, ngộ vậy ?
 
Tôi thấy có gì sai sai, ngành tơ lụa của TQ nói chung và QĐ nói riêng có lịch sử hàng ngàn năm mà lại thua Pháp hay TĐ ư ??? Nhà tôi làm trong ngành may mặc, nhập khẩu áo quần cũng 40 năm nay mà chưa thấy vụ này, a có thể nói rỏ hơn làm cái gì ko đx như Pháp hay TĐ ko ? Mà theo tôi biết, các brand nổi tiếng của Pháp hay TĐ nhiều outsouce ở thị trường TQ cả, ngộ vậy ?
Thế mới nói là ngành đặc thù phục vụ công nghiệp chứ không phải dân dụng. Pháp và TĐ có outsource ở Tq nhưng những mặt hàng đơn giản giá rẻ. Còn bí kíp của nó thì chính quốc nhé
 
Back
Top