Tàu sân bay Mỹ gửi thông điệp hữu nghị

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://tuoitre.vn/tau-san-bay-my-gui-thong-diep-huu-nghi-20230627081735408.htm

Hôm 26-6, ngày thứ hai trong chuyến thăm kéo dài 5 ngày của đoàn tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan tới Đà Nẵng, đại diện các cơ quan chức năng thành phố và nhiều khách mời đã có chuyến tham quan đầu tiên con tàu sân bay đang neo tại vịnh Đà Nẵng.

1687842678203.png

Ban nhạc hải quân Mỹ giao lưu cùng các em tại Làng Hy vọng, TP Đà Nẵng vào ngày 26-6 - Ảnh: TẤN LỰC

Chuyến thăm của nhóm tàu sân bay Mỹ không chỉ cho thấy năng lực hậu cần, kỹ thuật của Việt Nam trong việc đón tiếp các đoàn tàu nước ngoài đến thăm mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Chuyến thăm còn góp phần phát triển quan hệ Việt - Mỹ nhân kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện.

Nhiều hoạt động cộng đồng

"Tối qua tôi đã đi ăn phở rồi, nhưng vẫn chưa đã và sẽ ăn cho tới khi nào ăn không nổi phở nữa", tuyên úy Timothy Lee của tàu USS Robert Smalls - một trong các tàu hộ tống tàu sân bay USS Ronald Reagan - chia sẻ với Tuổi Trẻ chuyện vừa đến Đà Nẵng đã đi tìm phở ăn ngay vào tối 25-6.

Anh chàng gốc Á Timothy Lee còn hào hứng khoe trong 5 ngày ở Việt Nam sẽ còn đi khám phá thêm nhiều đồ ăn Việt khác nữa.

Trong số hơn chục hoạt động giao lưu với người dân tại Đà Nẵng, thủy thủ đoàn nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan còn tham gia các hoạt động nhân đạo như thăm Làng Hy vọng và Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Hoa Mai.

Sáng 26-6, rũ bỏ bộ đồng phục hải quân, 35 thủy thủ đoàn tàu tuần dương USS Robert Smalls đã đến thăm Làng Hy vọng, nơi đang cưu mang 120 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Sau những phút dè dặt ban đầu, các em nhỏ tại Làng Hy vọng đã dần tự tin hơn trước người lạ. Các em cùng nhau nhảy múa với những thủy thủ cao gấp đôi gấp ba, hoặc đập tay nhau sau khi ghi bàn với tư cách là đồng đội trong một trận bóng giữa trưa hè. Để rồi khi chia tay, một số em đã khóc vì sắp xa nhau dù mới quen những người bạn "cao to" vài tiếng.

"Ở những nơi chúng tôi ghé thăm, chúng tôi luôn cố gắng có các hoạt động giao lưu với người dân địa phương. Đó là cách chúng tôi chia sẻ rằng chúng tôi thật sự trân trọng họ. Dù là ở đâu, trẻ em vẫn luôn giống nhau. Các em có một trái tim cởi mở và thích tìm hiểu", tuyên úy Lee chia sẻ thêm.

Được biết, trong những ngày tới, đoàn thủy thủ tàu sân bay sẽ có các hoạt động giao lưu cộng đồng tại Trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Mai, Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Đông Á và Thành Đoàn Đà Nẵng. Đặc biệt là sự kiện giao lưu ẩm thực của các đầu bếp trên tàu sân bay trong ngày 29-6.

Vì hòa bình, hợp tác

Chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cùng các tàu hải quân nước khác tiếp tục cho thấy đường lối đối ngoại của Việt Nam là độc lập, tự chủ, hòa bình và là bạn, là đối tác tin cậy của tất cả các nước.

Chuyến thăm cũng cho thấy năng lực bảo đảm hậu cần, kỹ thuật của Việt Nam trong việc đón tiếp các đoàn tàu nước ngoài đến thăm.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyến thăm là một hoạt động giao lưu hữu nghị bình thường, "vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và cũng như trên thế giới".

Việc tàu USS Ronald Reagan đến Việt Nam trùng thời điểm hai nước kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện và kỳ vọng mới về quan hệ song phương. Vì lẽ đó, chuyến đi nhận được sự quan tâm hơn bình thường.

Trước nhóm tàu sân bay Mỹ, Việt Nam thời gian gần đây đã đón tàu hải quân một số nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ. Trong đó, Nhật Bản kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ với Việt Nam trong năm nay, Ấn Độ thì đã kỷ niệm mốc 50 năm với Việt Nam hồi năm ngoái.

"Hoạt động hợp tác quốc phòng là điều bình thường giữa nước này với nước kia. Với quan hệ Việt Nam - Mỹ, chuyến thăm của tàu sân bay USS Ronald Reagan lần này cho thấy hợp tác quốc phòng hai nước cũng đang phát triển", thạc sĩ Hoàng Việt - giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM - nêu đánh giá với Tuổi Trẻ.

.......

1687843403500.png
 
dùng một thứ là biểu tượng của chiến tranh để gửi thông điệp hòa bình. Cũng trừu tượng phết
 
mà tài đhs nói này kia nước orc của chúng nó thì nhảy dựng lên bảo mình là 3/, khát nước, trong khi bản thân tôi dân bake, con nhà thương binh liệt sĩ hẳn noi..... :go:
Lập trình của 1 loài dạ cỏ chuyên nhai lại thôi thím
 
Hehe bị bọn tung của quấy rối ngoài biển, vịt ngan hèn còn không bật văn quan ngại như mọi khi được. Phải đu vào cái vụ này để đánh tiếng chứ ở đó mà không có mục đích gì.
Capture1234.png

dốt đừng bi bô chính trị cháu ạ
 
Sáng nay tàu sân bay thì đậu ngoài vịnh, trong này thì chiến đấu cơ của VN xuất phát bay ra biển ầm ầm :sexy_girl:
 
Capture1234.png

dốt đừng bi bô chính trị cháu ạ
eo ơi thank chú hiểu biết khai sáng nhé. Bên dầu khí xôn xao biết tin nó vào quậy giàn mình từ hồi đầu tháng 5. Đến cuối tháng mấy bố bụ ngoại giao mới lật đật lên tiếng, lại còn nói lí nhí nữa kìa :)
 
Back
Top