(Thắc mắc)Sao bọn Mông Cổ IQ cao ngất ngưởng mà vẫn nghèo nhỉ?

batuocbongdem_ht88

Đã tốn tiền
IQ trung bình đến 102 nằm trong top 10 thế giới ,hơn cả VN mà vẫn nghèo, lạc hậu. Mấy nước còn lại ai cũng giàu mạnh cả!
Screenshot_2020-11-19-19-50-52-023_com.android.browser.png
 
mông cổ rộng gấp mấy lần vn trong khi dân số hơn 3 triệu mạng (bằng 1/3 dân số hà nội), vận tải đường thủy ko có, mọi thứ phải di chuyển trên bộ, rất tốn kém, nông nghiệp canh tác trồng chọt cũng kém, chỉ có chăn nuôi là phát triển do là nghề truyền thống trên thảo nguyên.

nước này có tài nguyên khá nhiều nhưng vận chuyển rất tốn kém do ko có biển, phải đi nhờ qua nga hoặc tàu,mà 2 thằng này nó o ép ko ngóc lên đc, chỉ có thể bán rẻ cho nga hoặc tàu mà thôi. Mông cổ còn bị tàu nó có xu hướng đòi chủ quyền. Dân số khu tự trị nội mông có khi còn đông hơn cả dân số mông cổ.
Thế mới thấy ông cha ta xưa khôn vãi, cứ chỗ nào có nước, có biển là chiếm hết mặt tiền.
giờ con cháu ngồi 1 chỗ có thằng khác mang tiền đến. chỗ rừng rú như lào éo thèm chiếm ko thì lào chả còn
 
Mông Cổ đúng kiểu "thà một lúc phút huy hoàng rồi chợt tắt". Dân tộc mà mấy thế kỷ trước tung hoành khắp Âu-Á lập nên đế chế rộng lớn nhất trong lịch sử nhân loại, bây h còn 1 nhúm mấy triệu người bị 2 thằng mình từng chinh phục đánh tơi tả trước kia o ép
 
Bọn Đông Á thông minh vl nhỉ, Vn mình ké bọn này tý nên thông minh hơn bọn Đna khác.Bọn Sin thì do bọn ng Hoa kéo lên nên k tính!
 
Tôi thấy 1 phần do văn hóa du mục, không chú trọng giao thương, không phát triển học thuật, đến chữ viết còn chả có phải đi dùng của tụi Nga thì khó mà phát triển lắm.
B4aPrKp.png
bọn này ko du mục ko sống được ấy chứ, vì đồng cỏ thảo nguyên muốn có cỏ phải di chuyển, địa lý xô đẩy nó phải thế
 
IQ cao nhưng có giáo dục và giao thương không? Như thím có đất mà thím không cày thị tiền đâu ra mà giàu.
Xv0BtTR.png


Sent from Google Pixel 2 using vozFApp
 
Giàu_nghèo hơi khó nói. Ví dụ như anh ở Tp thì giàu là nhà lầu, xe hơi nhưng ở miệt quê thì giàu lại là vài hec đất, chục con heo trong chuồng, cái ghe máy chạy bỏ hàng...Nên có khi cái khái niệm "giàu" của Mông cổ cũng chưa chắc đã tương đồng với mọi người
 
IQ cao chưa chắc đã học giỏi.
Học giỏi chưa chắc đã giàu.
Và với cái vị trí địa lý của Mông Cổ thì khó giàu lắm, cho dù có thông minh đến mấy cũng vậy.
 
Tôi thấy 1 phần do văn hóa du mục, không chú trọng giao thương, không phát triển học thuật, đến chữ viết còn chả có phải đi dùng của tụi Nga thì khó mà phát triển lắm.
B4aPrKp.png
Vớ vẩn , chính Nga ép dân MC hủy chữ viết, văn tự cổ để học chữ kirin nó nghĩ ra đấy, Nội Mông vẫn dùng chữ MC
 


Mông Cổ bị ảnh hưởng văn hóa Ngú hóa cực mạnh, đất nước khí hậu khắc nghiệt, sa mạc , trồg nông nghiệp thì tốn kém + văn hóa du mục , kiềm kẹp bởi 2 ông lớn , đất nước ko có biển chả có biển nói chung đủ ăn là may rồi giàu s nổi, mà ông cha nó ngày xưa tàn ác vl thảm sát , diệt chủng bị bao dân tộc nhỏ bé âu cũg nghiệp quật :censored:
 
Back
Top