Mình vừa lướt 1 vòng box mua bán thì thấy mấy anh bán i5 7400 2nd giá tận 2tr5 mà con này thì thông số khá là cùi Base có 3.0 GHz, boost là 3.6 GHz
Trong khi con 9100F new có 1tr8 mà khỏe hơn hẳn base 3.6 GHz, Boost 4.2 GHz. Mình ko hiểu tại sao giá CPU Intel lại ntn.
View attachment 165667
giá và thị trường là 2 việc hoàn toàn khác nhau trong nhiều trường hợp bạn nhé.
kiểu như bạn thích yêu 1 em vú to nhưng mẹ bạn nhất định là đít phải lồng bàn mới mắn để mà tiền cưới lại trong tay mẹ bạn ấy.
Cái giá của intel ảo thể hiện điều gì?
1- có cực cực lượng lớn sử dụng intel dẫn đến các nhu cầu với chip intel nó rất đa dạng, từ phổ thông đến dự án đến các nhu cầu riêng biệt. Nói dễ hiểu là như con 6500 có giá thâu thời điểm rất cao là vì có những dự án cực lớn cần vài trăm máy chạy con này, do đó cung khan cầu đẩy giá. Hoặc có những con chip cổ chạy ram3 như i5 i7 vẫn còn có giá ảo vì lượng người sở hữu main chạy con đó rất nhiều, họ chả muốn lên cả hệ thống mà chỉ muốn lên chip, do đó cung vẫn nhiều cầu còn ít thì giá bình ổn là đúng.
amd nó ko có dc như vậy, người mua amd theo hiệu năng chứ ko theo tình huống kiểu kia. Chả có ông nào đi thâu 1700 giá ngất ngưởng cả vì chả có kèo nào như thế cả, với lại người dùng ít dẫn đến tâm lý muốn mua mới cho nhanh vì cũng rẻ same.
Đó vừa lại ưu lại là nhược, intel mua 10 bán 7 tuy mua đắt mà bán đc giá, amd mua 7 bán 3 tức mua rẻ bán lỗ, tùy style mà chọn.
2- là tư duy của bạn nó đi theo hướng là chọn sản phẩm căn cứ hiệu năng + giá, trong khi tư duy của rất nhiều người việt nam là chọn theo thương hiệu + tư vấn + truyền mồm. 2 nhóm khách hàng này tùy mỗi khúc sản phẩm mà tỷ lệ khác nhau, nhưng nói chung là nhóm thương hiệu có vẻ đông hơn và lắp số lượng lớn hơn nhóm hiệu năng, đặc biệt trong lĩnh vực pc xét 1 trên mặt bằng lớn.
3- là thị trường rộng lớn lắm, có nhưng kèo nó chả liên quan chó gì dến kỹ thuật nữa ấy, giá hay hiệu năng hay thương hiệu này kia chả quan trong, mà là câu chuyện kinh tế. Ở vn câu chuyện kinh tế đẻ ra những thứ ngược đời bao năm nay tv nói đầy rồi. Ví dụ nhẹ như này: cùng 1 dự án, cùng 1 tính năng same nhau, hàng nào khó check giá, hàng đó dc chọn. Vậy là đủ hiểu nhé.