Thắc mắc vụ nước vô động cơ xe máy!?

kokochi

Junior Member
Chào anh em,
Mình không rành xe cộ lắm nên muốn hỏi anh em xem trường hợp này có bị thuốc không?

Bạn của vợ đi xe vision 2020 (mới mua cách đây 2 tháng), đi đường nước ngập bị nước vô động cơ máy (nửa bánh), chạy được đến cty thì tối về chết máy đề không lên. Xong dẫn ra tiệm sửa xe nào đó thì nó thay cho cái bình ắc quy 400k (?!), xong qua hôm sau lại đề gas không lên, lại đó sạc 30' :amazed:

Em có 2 cái thắc mắc ngu trong câu chuyện này là:

1. Nước vô động cơ máy ở dưới thì liên quan gì thay bình ắc quy, khi bình nằm ngay mặt nạ xe :waaaht:
2. Bình mới thay mà qua hôm sau lại đề không lên, nó phải đi sạc lại thì khả năng cao có bị thuốc không :surrender:
 
Mắc gì thay acqui, chỉ thay bugi đánh lửa do ướt thôi, còn động cơ thì xả nhớt máy 2 lần nhé, bị thuốc bình acqui rồi :doubt:
 
Bị bã rồi
4 - qZV215Z.png
 
Quan trọng là lúc đi có bị chết máy không, nếu ngập nửa bánh nhưng không chết máy thì nước đâu có vô được đâu. Tối không đề máy được thì không liên quan gì tới ngập, mà liên quan tới phần điện, có thể thay bình đúng rồi. Chỉ có điều xe mới mà thay bình thì bị hố, bởi nếu lỗi bình mang ra Head Honda kêu kiểm tra, chết bình thì nó phải có trách nhiệm thay mới vì vẫn trong thời gian bảo hành.
Còn ngập chết máy thì đi thay nhớt, sấy lọc gió & Lau khô bugi là ổn, không cần thay bình. Lúc này sửa ngoài hợp lý hơn vì xe bị ngập chết máy có nguy cơ bị từ chối bảo hành sau này từ Honda.
 
Chào anh em,
Mình không rành xe cộ lắm nên muốn hỏi anh em xem trường hợp này có bị thuốc không?

Bạn của vợ đi xe vision 2020 (mới mua cách đây 2 tháng), đi đường nước ngập bị nước vô động cơ máy (nửa bánh), chạy được đến cty thì tối về chết máy đề không lên. Xong dẫn ra tiệm sửa xe nào đó thì nó thay cho cái bình ắc quy 400k (?!), xong qua hôm sau lại đề gas không lên, lại đó sạc 30' :amazed:

Em có 2 cái thắc mắc ngu trong câu chuyện này là:

1. Nước vô động cơ máy ở dưới thì liên quan gì thay bình ắc quy, khi bình nằm ngay mặt nạ xe :waaaht:
2. Bình mới thay mà qua hôm sau lại đề không lên, nó phải đi sạc lại thì khả năng cao có bị thuốc không :surrender:
Thay acqui có giấy tờ bảo hành j ko. K có la bị thay đồ cũ nha
 
Mới mua được 2 tháng, sao bác không vào HEAD mà bảo hành nhỉ, họ check tổng quan cho yên tâm còn gì, ra tiệm ngoài bị chém cái bình acquy rồi :eek: :eek: :eek:
 
Thím phải xác định xem là cái gì hư.
Dàn điện ( ắc quy, sạc, bugi, đề....) hay cục máy và bình xăng con.
1. Nói nếu nước vô bình xăng con thì xả hết bình xăng con, súc rửa cẩn thận là ok đề máy nổ ngay nếu như dàn điện và cục máy ok.
2. dàn điện thì phức tạp hơn tý:
- Bấm đề, im ru đề ko quay thì kiểm tra đề. Hư thì thay. Thay xong xuống bước dưới.
- Bấm đề, đề vẫn quay và máy ko nổ đc thì xem lại xem bugi, mâm lửa... còn hay chết. Cái nào chết thay cái đó. ( Nếu bình xăng con và cục máy ok)
- Test đề ok, bugi ok, mâm lửa ok vẫn ra lửa... thì xét tới tiếp cục máy.
3. Cục máy thì hy vọng là nước chưa vào buồng đốt đi. Nếu vào khả năng cao là phải xổ hết đầu ra để súc rửa tránh rỉ sét. Trường hợp đen nhất là nước vào buồng đốt nhưng vẫn ráng đề thì sẽ gây xước piston, cong tay dên ( tay biên ) hoặc nặng hơn là gãy tay biên.
giải pháp tốt nhất là khi bị ngập nước tắt máy. nên đẩy bộ ra tiệm luôn r kiểm tra cẩn thận chứ đừng ráng mà đề máy lên. Nhất là mấy anh tháo hộp lọc gió thay lọc trụ. Tôi gắn lọc trụ là gắn trong hộp gió luôn. Vừa ụt ụt vừa giữ đc khả năng kháng nước.
Trường hợp ông thớt là đẩy ra hãng đi. Hoặc tiệm nào thân cận ngta kt cho. Chứ vào tiệm tào lao nó cứa cho đứt cổ
 
Back
Top