Thái Lan cải tạo bờ sông Bangkok để thúc đẩy du lịch

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://lifestyle.zingnews.vn/thai-lan-cai-tao-bo-song-bangkok-de-thuc-day-du-lich-post1445034.html

Chính quyền vùng đô thị Bangkok (BMA) lên kế hoạch cải tạo một trong ba kênh đào của thủ đô.

Cụ thể, cơ quan này đang triển khai kế hoạch phục hồi, cải thiện các lối đi bộ dọc theo con kênh Khlong Phadung Krung Kasem. Đây từng là tuyến đường thủy chính chảy qua trung tâm đảo Rattanakosin, nhưng không được chú trọng hơn 50 năm qua.

Việc cải tạo bao gồm nâng cao khoảng trống dọc bên dưới cầu Klong Bangkok Noi cho phép các tàu lớn hơn đi qua, cải thiện chất lượng kênh Khlong Lot để mở rộng dịch vụ tàu điện.

Hôm 3/7, Wisanu Sapsompol, Phó Thống đốc Bangkok, cho biết cải tạo kênh Klong Phadung Krung Kasem để mở ra lối giao thông với hai con kênh lân cận - Klong Ong Ang và Klong Khu Muang - đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình hồi sinh kênh đào.

Wisanu cho biết thêm việc mở thêm lối đi dạo bên bờ sông sẽ góp phần gia tăng các hoạt động du lịch trong vùng lân cận, thu hút hành khách sử dụng dịch vụ thuyền điện của kênh sau thời gian tạm ngưng. BMA đang lên kế hoạch tổ chức lễ hội chào mừng mùa đông dọc theo con kênh để thu hút sự chú ý của du khách.

Các dịch vụ khác vẫn hoạt động bình thường trong quá trình cải tạo. Tàu ra khơi từ 6h đến 19h, mỗi chuyến cách nhau 20 phút vào các ngày trong tuần, từ 8h đến 19h vào cuối tuần.

Ngoài ra, vị này cũng nhấn mạnh rằng BMA có ý định thực hiện các dự án nâng cấp khác để cải thiện chất lượng hòn đảo, mở đường đến khu phố cổ lịch sử của Bangkok, giúp du khách có thêm lựa chọn.

......
 
đợi bọn tôi với thái dúi ơi
fb_img_1687596813656-jpg.1935014
 
công nhận bờ sông trung tâm Siam nó làm đẹp thiệt. Mình chắc vài chục năm nữa quá
 
Vn có đề án quy hoạch tp Sông Hồng mấy chục năm qua r đó... cố sống tới lúc triển khai sẽ đẹp hơn bờ sông Băng Cốc bây giờ nhé.
 
Back
Top