thật ra người việt nam đâu có nhỏ bé lắm nhỉ

dân đông nam á cho dù thể hình to bằng nhưng thể lực lại ko bằng bọn nhật hàn và bọn nhật hàn thì thể hình bằng nhưng thể lực lại kém âu mỹ và phi.
cầu thủ mình người cao bằng nhưng mỏng cơm hơn bọn nhật hàn. sức bền cũng kém hơn.
 
Anh em mình chắc 95 đổ về trước thì lấy cái mẹ j cao dc. Ông bà già làm nhà nước nên còn may có sữa đặc tháng 2 hộp ông thọ uống, con nhà nông thì khỏi mơ luôn. Ăn thì tuần dc 2 bữa gọi là ăn Tươi, mà có cái mọe j đâu. Cá câu hoặc thịt heo, gà => món mà giờ ăn thay cơm còn dc. Thế cao nào dc :( .
Nghe đồn con nít 2 năm đầu bao nhiêu thì lớn cao tối đa double nếu dinh dưỡng + thể thao đúng cách. Mà bé nhà tôi 2 tuổi cao 94 cm rồi, hi vọng nó trên mét 7 trả thù cho ba nó :)
Thời 8x bọn tôi ở quê ăn sắn thôi, lâu lâu mới có cơm độn. Thi thoảng có cỗ thì vài miếng thịt mỡ với xương băm nhuyễn làm giò. Khỏi phải nói là mùi sữa nó như thế nào vì nhìn còn chưa đc. Nhớ hồi làng mổ lợn chia cho các nhà ăn tết toàn lợn bị bệnh gạo.
Giờ các cháu 2k trở đi to đô và cũng cao đấy, hi vọng 10,20 năn nữa sẽ đuổi kịp đc chiều cao của bọn Hàn

via theNEXTvoz for iPhone
 
đấy là bọn dân thể thao thôi chứ mặt bằng chung giới trẻ bên mình vẫn thấp hơn nó nhiều lắm
Trung bình thì thua nó dĩ nhiên nhưng thấy dạo này các cháu sau 2000 cao to phổng phao phết, điều kiện khá hơn thì thể hình con người nó cũng khác. Tôi nghĩ độ chục năm nữa chiều cao trung bình Nam giới của VN bằng Hàn, Trung bây giờ là bth
 
Chục năm về trước ăn toàn đường thì lấy đâu chất mà lớn. Ra chợ các bà toàn khè nhau con tôi ăn 5-7 bát cơm một bữa chứ không ai khoe con tôi ăn 5 - 7 lạng thịt mỗi lần :baffle:. Thế hệ sau 90 đổi lại kể cả có cao 1m7 1m8 thì nhìn vẫn mỏng dính.
Giờ các cháu sau 2000 lớn lên trong bơ thừa sữa cặn, gen cao mới được tối ưu, không thiếu trường hợp bố mẹ 1m5 1m6 nhưng con 1m8 :ah:
 
đấy là bọn dân thể thao thôi chứ mặt bằng chung giới trẻ bên mình vẫn thấp hơn nó nhiều lắm
Dân thể thao 10 thằng thì may ra được 1 thằng khá giả thôi, đa số gia cảnh từ nghèo tới trung bình thấp chứ con nhà điều kiện ai cho theo thể thao.
Nên nhìn chung dựa vào đó mà suy rộng ra thể chất của cả lứa cũng k hẳn là sai.
Gen + chế độ ăn uống = chiều cao vượt trội, chứ có giàu cách mấy mà gen xấu thì vẫn lùn thôi à.
VN mới được chiều cao thôi, chứ độ dày người vẫn phải cố nhiều lắm, tranh chấp bóng bổng được chứ tranh chấp tay đôi, tì đè không lại đám ngoài khu vực ĐNA.
 
vn thuộc đông nam á nhưng gen giống lại không giống đná, giống với đông á hơn, là bọn trung hàn nhựt, bọn đná gần gen ấn độ, miến hơn nên bọn nào cũng đen đen, da ngăm đen là đặc điểm chính, còn vn ngoại trừ mấy đồng bào tây nguyên thì hầu hết là da vàng đó thôi:doubt:
lứa 9x đổ về trước là thời kỳ đói ăn, chiến tranh liên miên nên còn lùn, lứa cuối 9x đổ về sau này có điều kiện dinh dưỡng hơn thì khỏi nói luôn, đứa nào bét lắm cũng phải trên 1m65:oh:
giống Đông Á đúng rồi, giống Trung
 
Chiều cao chủ yếu quyết định bởi dinh dưỡng và luyện tập, gen chỉ chiếm phần rất nhỏ thôi
gen mà ko quan trọng à , vậy fen giống bố mẹ hay ông hàng xóm đây
kI4a9lH.jpg
 
bố m62, mẹ m5, mình giờ m7 mà đi ra aeon chơi thấy lọt thỏm luôn. Hồi xưa đang lớn thì có Vàng Anh nên hao tổn mất bao nhiêu là dinh dưỡng cho cái clip 16 phút đấy T.T chứ ngày xưa cũng uống sữa thay nước mà chả cao lên được. À còn dậy thì sớm nữa, thấy mấy đứa dạy thì muộn sẽ cao hơn bọn dậy thì sớm như tôi
 
t cao 1m68, vợ t cao 1m52, tính trung bình ra thì con gái t cao đc 1m60 - 1m65 ko các fen?:censored:
Nếu thuần theo gen của vc ông thì khó lắm gái mới cao được như vậy, nhưng nếu trong gen gia đình 2 bên có nguồn gen cao thì cũng có thể, với nên đầu tư nâng cao dinh dưỡng cho con sẽ cải thiện thêm.
 
Tôi 1.82m đã thấy cao hơn (rất) nhiều so với nam giới vn trung bình và cũng không thua tây balo hay cả Leo với Brad :beauty: mà sao lên voz 1.89 top 1 còn 1.81 top 11 của lớp vậy:confused: tưởng đâu đó quanh 1m6x 1m7 là nhiều chứ vì đa số đầu toàn ngang, dưới mắt tôi
1.82 m thì ông cao hơn khối ông hollywood và cầu thủ ấy chứ riêng gì mấy ông kia. Thế hệ sau đúng nó cao vl ông, nhà t gần trường cấp 2 mà thấy tụi nhỏ đi học là thằng nào cũng cao lều khều, nói 1m8 thì ko chắc chứ cở trên 1m75 cũng nhiều lắm.
 
Back
Top