tin tức Thay pin Tesla Model 3, bay ngay một chiếc VinFast Fadil!

Mr.Solo

Fake mod

  • tesla-model-3-840x470.jpg


Dù được đánh giá là có chi phí vẫn hành thấp hơn xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống, thế nhưng, khi nhìn chi phí thay thế pin của chiếc Tesla Model 3 sẽ khiến nhiều người ngã ngửa!
Mặc dù chúng ta vẫn luôn quan niệm rằng, việc chuyển từ xe động cơ đốt trong truyền thống sang một chiếc xe điện sẽ góp phần bảo vệ môi trường tốt hơn. Tuy nhiên, pin, bộ phận đắt nhất trên một chiếc xe điện lại bùng lên tranh cãi về việc làm sao để xử chúng khi thay thế.

Bên cạnh đó, một vẫn đề cũng gây nhức nhối cho những người đang và sắp sở hữu xe điện, đó là chi phí thay thế pin!

Tesla-Model-.jpg


Mới đây, công ty công nghệ pin Recurrent đã đưa ra mức giá thay thế pin cho Tesla Model 3 là 180 USD/kWh, tương đương khoảng 15.800 USD. Mặc dù tại thời điểm hiện tại khó có thể kiếm được một chiếc Model 3 sạc nhiều đến mức “chai pin”, nhưng hóa đơn thay thế gần 16.000 USD sẽ là một phần đội giá lên khá nhiều với một chiếc Tesla đã qua sử dụng.

Chi phí ngày càng giảm khi xe điện ngày càng phổ biến và khi các nhà sản xuất ô tô phát triển công nghệ pin mới, nhưng sẽ mất ít nhất vài năm nữa trước khi chúng ở gần mức hợp lý.

Tesla-Model-3-1.jpg


Recurrent cũng liệt kê giá thay thế pin cho một số mẫu xe khác, một trong số đó cao hơn và vượt xa chi phí thay thế “cắt cổ” của Tesla. Cụ thể, giá thay pin của Volkswagen e-Golf ở mức “khổng lồ” 654 USD/kWh tương đương 23.443 USD, BMW i3 lên tới 16.000 USD, Chevy Bolt lên tới 16.250 USD và Tesla Model S lên tới 22.000 USD.

Mặc dù có chi phí thay thế “điên rồ”, nhưng tin tốt là Tesla cung cấp một chế độ bảo hành khá nghiêm ngặt cho hầu hết các loại xe của mình. Tất cả các mẫu xe đều được bảo hành giới hạn cơ bản là 4 năm hoặc 80.000 km và hoặc chế độ bảo hành mở rộng 5 năm hoặc 96.000 km. Pin của Tesla được bảo hành lên đến 8 năm hoặc 240.000 km. Tesla đưa ra cảnh báo rằng dung lượng pin dưới 70% sẽ cần phải thay thế.

T%E1%BA%BFla-1024x682.jpg


Xe điện không có nhiều bộ phận cơ khí chuyển động như các loại xe động cơ đốt trong truyền thống, vì vậy tổng thể có ít bộ phận bị hỏng hơn. Điều đó cũng không có nghĩa là Tesla sẽ không phải quan tâm đến những vấn đề sau bảo hành.

Trang YourMechanic ước tính chi phí lên tới 394 USD cho việc thay thế ổ trục bánh xe và lên tới 851 USD cho bộ motor nâng hạ cửa sổ. Những chi phí đó cao hơn khoảng 20% so với ước tính sửa chữa cho một chiếc BMW 5-Series tương đương.​

https://whatcar.vn/tesla/tin-tuc/thay-pin-tesla-model-3-bay-ngay-mot-chiec-vinfast-fadil/
 
Back
Top