Thế hệ mua ôtô trước, mua nhà sau

Status
Not open for further replies.
Chả có thằng ceo fb nào nó lùa đc nếu tôi k đầu cơ lướt sóng cả. Hiện tôi mua đc nhà rồi và sau khi tích đủ 50% tiền mua căn nữa thì tôi cũng sẽ xúc 1 căn. Cho thuê lấy nó nuôi nó vài năm tăng giá 1 thì bán 2 là cứ để đấy cho thuê tiếp. Đây cũng là 1 phương án đòn bây trong tình hình giá cả chung cư cứ ntn. Hoặc tôi mua đất thì mua khu nào tiềm năng giá rẻ 10-15tr/m2 mua vứt đấy vài năm nếu dư giả tiền. Lúc đấy cứ yên tâm dòng tiền ổn định. Mấy thằng giầu có thằng nào k thế đâu.

via theNEXTvoz for iPhone
Thế theo anh thì sao người ta mua ô tô và nhiều loại được liệt vào tiêu sản ?
Ô tô, xe máy, tivi, điện thoại, … ?
 
Ông anh đang leak ra tin nhắn ở group chung cư ổng
có mấy mặt lol ko gửi xe dưới hầm mà để trên đường (hầm dư chỗ nha)
Tự hào tiết kiệm được 1 tháng 1 triệu 2 tiền gửi xe
 
Mua oto rồi mới thấy quyết định sai lầm. Giao thông ở SG tốt nhất không nên mua oto, đi lại đã khó mà kiếm chỗ đậu cũng khó luôn. Nhiều khi chở vợ con tới quán cafe xong, mình đi kiếm chỗ đậu mất 15p, rồi lại đi bộ thêm 15p nữa tới giữa trời nắng SG.

Còn kiếm taxi thì giờ quá dễ, mấy ông taxi đậu ở đâu cũng được.
 
Anh nói nghe đớ vl , chính quyền ko lo thì ai lo ?? Đã chấp nhận thuế đóng cao hơn các nước trong khu vực thì hạ tầng cũng phải tương xứng , đằng này thì ...
Nói thật là tôi cũng không biết chính quyền lo kiểu gì luôn? vì đóng thuế cao là cao bao nhiêu so với khu vực? mức cao hơn đó thì anh tính toán có đủ tiền để làm bãi giữ xe trong thành phố, mở rộng đường cho dân đậu xe?
Tôi nghĩ nhà nước đánh thuế cao mục đích chính là giảm nhu cầu mua xe, hoặc ai thực sự giàu có hoặc dùng dịch vụ vận tải thì mới mua xe ô tô.
 
Hehe, vào đây mới thấy lều báo nói đúng thực trạng hiện nay đấy chứ, chưa gì ở voz này nguyên 1 đám có tư tưởng "ở trọ cũng được, nhưng phải có oto trước", nói gì thì nói dân VN đa phần là sĩ diện hão nên có cái tư tưởng như này cũng chả lạ.
Thôi thì tiền ai nấy xài vậy :beauty:
 
tôi mua ô tô về thì thấy sai lầm khoảng 40% thôi.
1. trên đường đi làm của tôi phải đi qua cái BOT, mỗi lượt 35k. Do đó tôi thường đi xe máy nhiều hơn là ô tô.
2. Nếu không mua xe thì giờ này có thể tôi sẽ góp thêm để mua 1 lô đất nữa. Tôi đã có nhà riêng rồi nhé.
3. Nếu bán xe, tôi sẽ phải lỗ gần 100tr + thêm trượt giá do vàng tăng nữa, vỡ mồm ngay và luôn.
Vì thời gian của tôi hầu như là đi làm nên con xe mặc dù mua được 1 năm nhưng mới chỉ đi được có 6k km.
Nhưng phải công nhận là khi có xe, bạn bè họ nhìn mình cũng khác :byebye:
 
Hehe, vào đây mới thấy lều báo nói đúng thực trạng hiện nay đấy chứ, chưa gì ở voz này nguyên 1 đám có tư tưởng "ở trọ cũng được, nhưng phải có oto trước", nói gì thì nói dân VN đa phần là sĩ diện hão nên có cái tư tưởng như này cũng chả lạ.
Thôi thì tiền ai nấy xài vậy :beauty:
Tôi chả có nhà cũng chả có xe nên ko dám chê người mua xe trước là sĩ diện hão. Đã nói tiền ai nấy xài thì vào bỉ bôi người ta chi vậy?

via theNEXTvoz for iPhone
 
Hehe, vào đây mới thấy lều báo nói đúng thực trạng hiện nay đấy chứ, chưa gì ở voz này nguyên 1 đám có tư tưởng "ở trọ cũng được, nhưng phải có oto trước", nói gì thì nói dân VN đa phần là sĩ diện hão nên có cái tư tưởng như này cũng chả lạ.
Thôi thì tiền ai nấy xài vậy :beauty:
Tôi thấy điều này là bình thường thôi fen.
Xu hướng chung là đề cao vật chất, đề cao hưởng thụ cá nhân.
Cái này một phần là đời sống người dân nâng cao, một phần là tiếp thu từ các nước phát triển.
Suy cho cùng người bình thường cũng chỉ sống để ........ chết, vậy tại sao lại không tận hưởng khi còn sống chứ.
 
mấy anh cứ mua oto để "mưa k đến mặt, nắng k đến đầu" nên mấy ngày mưa thi nhau vác oto ra đi, tắc đường kinh khủng khiếp
ucheJZL.gif
 
2 vợ chồng em đã quyết định gom góp + vay ông bà để mua nhà trước.
hiện tại đã quất con xe cỏ cỡ ngoài 100tr để làm phương tiện đi lại đỡ mưa gió bão bùng.
 
Đúng rồi, +1
Trừ trường hợp là không có tiền để mua xe thì thôi, chứ có sẵn tiền và có gia đình thì mua xe cũng hợp lý (mua trong khả năng tài chính và khả năng chi tiền bảo dưỡng, nuôi xe là được).
Nhiều người bảo đi đâu cần thì đi taxi, chứ nói thẳng là các anh thấy nhà nào ở VN không có ô tô mà đụng chuyện đi đâu cả nhà là đi taxi chưa, hay lại đèo nhau cả nhà trên 1-2 con xe máy.
Nhà tôi đi taxi đây.
 
Tôi chả có nhà cũng chả có xe nên ko dám chê người mua xe trước là sĩ diện hão. Đã nói tiền ai nấy xài thì vào bỉ bôi người ta chi vậy?

via theNEXTvoz for iPhone
Anh nói bỉ bôi nghe nặng quá, chỉ là khác biệt quan điểm thôi.
Toi cũng chưa có nhà phải ở ké nhà obz cho, xe cũng đi ké đứa em, chỉ có sẵn cash gần 1 tỏi 5, và nếu tôi có tư tưởng mua xe để hưởng thụ hawaii với đời thì chắc tôi mua lúc tk chỉ có 500tr, lúc đó mà mua thì giờ chả biết làm sao ra thêm được x3 rồi.
Tôi thấy điều này là bình thường thôi fen.
Xu hướng chung là đề cao vật chất, đề cao hưởng thụ cá nhân.
Cái này một phần là đời sống người dân nâng cao, một phần là tiếp thu từ các nước phát triển.
Suy cho cùng người bình thường cũng chỉ sống để ........ chết, vậy tại sao lại không tận hưởng khi còn sống chứ.
Cá nhân tôi lại thấy nó chả sung sướng gì, đã thế mà lại còn cố mua thì chỉ có khổ về sau.
 
anh 1 tuần động đến con xe được mấy lần. Đi làm vác xe ra đi cho tắc đường. Về quê thì tháng về đc 1 lần. Vậy chi phí đi taxi hơn hay mua xe hơn. Chưa tính đến nếu anh thuê nhà thì tiền thuê nhà + tiền phí gửi xe ối giồi ôi đấy. Còn nếu đã gánh được các chi phí trên thì người ta có cả nhà và xe rồi
cả tháng nay r nhà t còn chưa động đến con xe lần nào
yBBewst.png
 
Cá nhân tôi lại thấy nó chả sung sướng gì, đã thế mà lại còn cố mua thì chỉ có khổ về sau.
Tôi cũng không ủng hộ quan điểm chưa có nhà mà lại vay tiền mua xe dùng sinh hoạt hằng ngày nhất là ở các thành phố đông đúc như TPHCM (Hà Nội tôi ko sống nên ko rõ).
Vì TP lớn kẹt xe vl, lại nữa taxi quá nhiều, muốn đi đâu alo cái trong vòng 5 phút là có taxi.
Ủng hộ anh em nên có bằng lái xe, khi thực sự cần thì thuê xe đi.
Còn các ae nhiều tiền thì mua xe hưởng thụ cuộc sống là không sai chút nào cả.
 
Có nhà rồi vẫn éo dám mua oto đây, trả nợ cái nhà hộc máu mãi chưa xong, mua con oto phát sinh thêm mớ tiền, chưa kể trong sg chạy oto mà kẹt xe thì như cực hình. Mấy tml cứ ra rả cả ngày "có con oto thì mưa nắng mới biết mặt nhau, hoặc từ ngày có con thì thấy cái oto qtrong cỡ nào...bla bla". Có oto tiện thì tiện thật, nhưng t thấy nó chỉ tiện khi đêm khuya có việc phải đi mà k book dc taxi thôi, bt cứ taxi mà táng thấy khỏe hơn nhiều :go:
trừ ưu điểm đêm khuya có việc ra thì taxi với thuê xe tự lái tốt hơn nhiều
 
Thì sao? Mua gì trước phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính của họ.
  • nhà đông người, hay đi xa, lo ngại an toàn giao thông khi đi xe máy... thì ưu tiên mua ô tô.
  • công việc làm ăn đòi hỏi có ô tô để đi lại, giao dịch... thì ưu tiên mua ô tô.
Trách hững người vay mượn để mua? Ô tô là cái phương tiện an toàn, tiền còn có thể làm ra chứ mạng đâu có thể làm ra; ô tô giúp họ kiếm đc nhiều tiền hơn, và cái hơn đó đủ để bù lại chỗ vay mượn kia...
Trách họ không mua nhà trước? Giá nhà gấp nhiều lần ô tô, chưa có tiền thì sao mua? Ô tô + nhà thuê vẫn nâng cao cuộc sống hơn có nhà + xe máy. Nợ ô tô thì nhẹ nhàng, dễ trả ( vì ít) chứ nợ nhà, thì suốt ngày đau đáu tiền trả nợ.
> mua gì thì mua, đừng mang tư tưởng của mình áp lên người khác.



Nói thế thôi chứ tôi đang đi wave s 17 tuổi, hàng tháng thuê nhà 2tr trong ngõ.
 
Tuỳ từng nhà thôi fen. Nhà mình hồi có đứa thứ nhất, cũng grab nhiều hoặc đi bus. Khi có đứa thứ 2 vẫn vậy, nhưng có đứa thứ 3 thì đi kiểu đó hơi bất tiện nên cũng đang tính phương án mua xe đây
Đi grab 7 chỗ là đc anh :v
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top