thắc mắc Thẻ tín dụng Cake Freedom

e quẹt 18 19 thì vào trong lịch sử giao dịch với hoàn tiền cố đinh/ danh mục có thấy giao dịch ở đó rồi. Vậy k biết có lên kịp sao kê kỳ vừa r k ta :unsure:
Có nằm trong danh mục hoàn cũng bị đẩy sang sao kê mới. Mục hoàn tiền filter theo ngày giao dịch còn sao kê lấy theo ngày bút toán !
 
ngày chốt bao nhiêu cũng có, ko gì là ko thể

image6f131b634c369185.png
 
Cake tách tính hoàn tiền khỏi sao kê nên cũng có thể GD hôm nay lên sao kê tháng tới nhưng trong ds hoàn tiền tháng này. Hên xui
 
Cake chơi kỳ. Ngày 15/06 mình giao dịch 6 giao dịch mà thế quái nào lại bút toán được có 3 giao dịch. Vậy là méo đủ 7tr để húp hoàn danh mục.
Trường hợp này làm sao các fen?
 
Cake chơi kỳ. Ngày 15/06 mình giao dịch 6 giao dịch mà thế quái nào lại bút toán được có 3 giao dịch. Vậy là méo đủ 7tr để húp hoàn danh mục.
Trường hợp này làm sao các fen?
Chơi với cake thì phải tiêu dôi dư ra 1 tí bác. Tầm ngày 15-16 là vào vùng nguy hiểm rồi. Xác định mấy ngày này đủ thì ăn, còn dư thì qua kỳ sau. Bác gọi tổng đài hỏi thử xem.
 
Chơi với cake thì phải tiêu dôi dư ra 1 tí bác. Tầm ngày 15-16 là vào vùng nguy hiểm rồi. Xác định mấy ngày này đủ thì ăn, còn dư thì qua kỳ sau. Bác gọi tổng đài hỏi thử xem.
Mình thấy cái trò lên sao kê này có khi ngân hàng nó cố tình om được ý, giả dụ 2 hôm lên nhưng nó cứ bảo 5 hôm thì làm gì được, vì bản chất mình có biết hệ thống nó đâu. Trước cũng bị quả thẻ Evo tiêu 10tr từ hôm 15 mà sao kê lại sang kỳ mới, nên mất 500k cashback.
Mà 21 tháng trước Be có km thẻ nạp điện thoại, tháng này không có nữa nhỉ?
 
Mình thấy cái trò lên sao kê này có khi ngân hàng nó cố tình om được ý, giả dụ 2 hôm lên nhưng nó cứ bảo 5 hôm thì làm gì được, vì bản chất mình có biết hệ thống nó đâu. Trước cũng bị quả thẻ Evo tiêu 10tr từ hôm 15 mà sao kê lại sang kỳ mới, nên mất 500k cashback.
Mà 21 tháng trước Be có km thẻ nạp điện thoại, tháng này không có nữa nhỉ?
Đúng vậy, chiêu trò của bank cả. Nhất là ông VPBank thì có coi khách hàng cá nhân ra gì đâu, CSKH theo e là lởm, ra quầy thì nhân viên tỏ ra thượng đẳng, spam email/cuộc gọi là best bảng.
Cơ mà nó có cashback ngon thì mình tận dụng :sexy_girl:
 
Mình thấy cái trò lên sao kê này có khi ngân hàng nó cố tình om được ý, giả dụ 2 hôm lên nhưng nó cứ bảo 5 hôm thì làm gì được, vì bản chất mình có biết hệ thống nó đâu. Trước cũng bị quả thẻ Evo tiêu 10tr từ hôm 15 mà sao kê lại sang kỳ mới, nên mất 500k cashback.
Mà 21 tháng trước Be có km thẻ nạp điện thoại, tháng này không có nữa nhỉ?
Chính vì mình không biết hệ thống nên nghĩ nó đơn giản thôi chứ cũng loằng ngoằng phết đó. Phải có thông tin qua lại giữa tổ chức thẻ quốc tế VISA/Master, Bank phát hành thẻ, Bank của POS, Nhà bán hàng. Nội những ông này gửi confirm chứng từ qua lại cũng mệt. Nên đa phần các bank kể cả bank lớn đều phải bút toán sau N ngày giao dịch. Giao dịch nào trúng đợt ngày/giờ gửi chứng tờ confirm thì lại được bút toán ngay. Chưa kể có 1 cái gì đó phát sinh lỗi, hủy thì ngồi xử lý tay, chứ hệ thống k auto toàn bộ đc :d
 
Chính vì mình không biết hệ thống nên nghĩ nó đơn giản thôi chứ cũng loằng ngoằng phết đó. Phải có thông tin qua lại giữa tổ chức thẻ quốc tế VISA/Master, Bank phát hành thẻ, Bank của POS, Nhà bán hàng. Nội những ông này gửi confirm chứng từ qua lại cũng mệt. Nên đa phần các bank kể cả bank lớn đều phải bút toán sau N ngày giao dịch. Giao dịch nào trúng đợt ngày/giờ gửi chứng tờ confirm thì lại được bút toán ngay. Chưa kể có 1 cái gì đó phát sinh lỗi, hủy thì ngồi xử lý tay, chứ hệ thống k auto toàn bộ đc :d
Cái đấy ai cũng hiểu, nói ở đây là đa phần các giao dịch mấy cái lằng nhằng bạn nói thì lên sao kê thường sau 2-3 ngày. Tuy nhiên với những ai chi tiêu kiểu cần bn đấy thì mới được mức cashback, nếu sát mức sát ngày thì rất hay bị lên sao kê trễ, bank đỡ khoản cashback. Còn ai tiêu thừa nhiều, hoặc lâu hơn hẳn thì không thấy bị.
 
Chính vì mình không biết hệ thống nên nghĩ nó đơn giản thôi chứ cũng loằng ngoằng phết đó. Phải có thông tin qua lại giữa tổ chức thẻ quốc tế VISA/Master, Bank phát hành thẻ, Bank của POS, Nhà bán hàng. Nội những ông này gửi confirm chứng từ qua lại cũng mệt. Nên đa phần các bank kể cả bank lớn đều phải bút toán sau N ngày giao dịch. Giao dịch nào trúng đợt ngày/giờ gửi chứng tờ confirm thì lại được bút toán ngay. Chưa kể có 1 cái gì đó phát sinh lỗi, hủy thì ngồi xử lý tay, chứ hệ thống k auto toàn bộ đc :d
Nghiệp vụ của bank thì phức tạp khỏi bàn cãi. Nhưng rõ là Cake (hoặc Vpbank) muốn chơi chiêu hoặc nghiệp vụ yếu kém vì chắc chắn giữa POS, nhà bán hàng, VISA, bank phát hành thẻ đã có ràng buộc về tgian xử lý giao dịch rồi, bên nào xử lý muộn thì ốm đòn.
Ví dụ như thằng VIB supercard nó bút toán sau 2-3 ngày giao dịch đều như vắt chanh.
 
Cái đấy ai cũng hiểu, nói ở đây là đa phần các giao dịch mấy cái lằng nhằng bạn nói thì lên sao kê thường sau 2-3 ngày. Tuy nhiên với những ai chi tiêu kiểu cần bn đấy thì mới được mức cashback, nếu sát mức sát ngày thì rất hay bị lên sao kê trễ, bank đỡ khoản cashback. Còn ai tiêu thừa nhiều, hoặc lâu hơn hẳn thì không thấy bị.
Chài ơi, bank nó k tính nhỏ nhặt như vậy đâu bạn ơi. Cả triệu user, mỗi user chục giao dịch. Ngân sách thì có sẵn. Hết ngân sách thì tuyên bố dừng km. Góc độ người làm quản trị TD/Công ty lớn thì k ai làm vậy đâu. Tính toán từng user, bút toán. Bạn tính xem làm như vậy đỡ được cashback đc bao nhiêu đâu? Mà chi phí khác cho việc đó thì lớn hơn nhiều
Bank sẽ ra nhưng chính sách lớn hơn, tác động toàn bộ kiểu chương trình danh mục hoàn tiền ấy, nhìn thì user có vẻ hoàn nhiều nhưng thực chất vẫn chỉ 20% . User thì tiêu thẻ Cake nhiều hơn, bank thu được phí nhiều hơn và nâng số max cashback, nhưng tỷ lệ k đổi.
 
Nghiệp vụ của bank thì phức tạp khỏi bàn cãi. Nhưng rõ là Cake (hoặc Vpbank) muốn chơi chiêu hoặc nghiệp vụ yếu kém vì chắc chắn giữa POS, nhà bán hàng, VISA, bank phát hành thẻ đã có ràng buộc về tgian xử lý giao dịch rồi, bên nào xử lý muộn thì ốm đòn.
Ví dụ như thằng VIB supercard nó bút toán sau 2-3 ngày giao dịch đều như vắt chanh.
Chính xác đều có ràng buộc về thời gian xử lý giao dịch. Chậm trễ k lý do là ăn phạt. Visa cũng muốn tiền về, mà confirm hết nhà bán hàng cũng chính thức cầm đc tiền bán hàng. Chậm có mà nó réo hủy cho thì...
Không dễ giải thích hàng loạt bởi 1 câu nghiệp vụ tôi kém đâu bạn. Với lại tỷ lệ người gặp TH như bạn trên k nhiều.
 
Chài ơi, bank nó k tính nhỏ nhặt như vậy đâu bạn ơi. Cả triệu user, mỗi user chục giao dịch. Ngân sách thì có sẵn. Hết ngân sách thì tuyên bố dừng km. Góc độ người làm quản trị TD/Công ty lớn thì k ai làm vậy đâu. Tính toán từng user, bút toán. Bạn tính xem làm như vậy đỡ được cashback đc bao nhiêu đâu? Mà chi phí khác cho việc đó thì lớn hơn nhiều
Bank sẽ ra nhưng chính sách lớn hơn, tác động toàn bộ kiểu chương trình danh mục hoàn tiền ấy, nhìn thì user có vẻ hoàn nhiều nhưng thực chất vẫn chỉ 20% . User thì tiêu thẻ Cake nhiều hơn, bank thu được phí nhiều hơn và nâng số max cashback, nhưng tỷ lệ k đổi.
Mình không khẳng định chắn chắn Cake làm như vậy nhé. Nhưng về nghiệp vụ muốn làm dễ ợt, cần gì phải soi từng sao kê từng user, chỉ cần set mấy rule kiểu nếu gặp điều kiện này điều kiện kia thì làm như này như kia là xong, tương ứng tỉ lệ chỉ áp dụng với bn % thôi, rồi user nào làm rồi thì sau bỏ qua, như vậy tránh được tình trạng phản ánh. Mình đã gặp 2 lần như vậy rồi nên mình mới cảm thấy vậy.
 
Back
Top