Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ trường hợp của mình, mình biết là không hay ho gì và bản thân mình cũng đã đau khổ học được bài học, nhưng thay vì im lặng và cho qua thì hôm nay mình lên chia sẽ, nên rằng các bạn ngoài hướng giải quyết thì còn lại mong các bạn chỉ xem ko nên nói lời cay đắng làm gì.
Chuyện là 2 tháng vừa rồi mình ko phát sinh và ko có nhu cầu xài thẻ VIB (éo có km, ko có chương trình gì, tích điểm thì như cc ko đổi được gì hết dù cà cả chục triệu). Nên mình có ý nghĩ là khoá thẻ và ko xài nữa. Thì một hôm, một số điện thoại gọi qua (đầu số 024.77766661) báo mình với giọng nữ là "anh chị ko có nhu cầu sử dụng thẻ thì nên huỷ để tránh phát sinh nợ tư vấn rất chuyên nghiệp như bank). Chiều hôm đó thì ngay lúc mình đang có cuộc nói chuyện với gia đình khá căng thẳng thì 1 cuộc gọi với giọng nam báo là chuyên viên buổi sáng đã gọi và tiếp nhận thông tin mình muốn huỷ thẻ. Yêu cầu mình đọc 1 dãy số thẻ và ngày hết hạn (ngoại trừ CVV thì mình ko đọc và nó cũng ko hỏi). Sau đó bên bank nó báo liền 1 dãy mã OTP (có số tiền). Nhưng do mình ko để ý vì mãi phải cuốn theo cuộc nói chuyện, thì bên kia nó đã bấm thanh toán. Sau 1 vài OTP mình như bừng tỉnh và phát hiện đã bị tụi nó lừa, cũng xui là hôm đó mạng Wifi có vấn đề, thông báo trên App ko được push qua liền mà chỉ có SMS. Bên cạnh đó ip xài 2 sim thì 1 sim data, 1 sim chính, khi mình nghe điện thoại thì DATA sẽ tự động tắt (Cái này nếu muốn phải vào mục cài đặt di động của Iphone set lại).
Check lại tài khoản thì thấy bị trừ tiền với nội dung là mua hàng ở TIKI (mình phát hiện ra là ko chỉ mình mà 1 vài người trong thời gian kể trên cũng bị giống mình và nội dung cũng là mua hàng ở TIKI). Gọi cho TIKI thì họ chỉ thông báo là giao dịch thành công và ko thể tiết lộ nội dung mua là gì???
Sau đó mình lên VIB trình bày và cam kết ko lộ CVV thì bên bank nói kiểu an ủi, và chia sẽ là vụ này cũng bị rất nhiều??? (mà bank éo có hướng giải quyết). Bản thân ngân hàng VIB cũng có đầu số 028, và việc đọc OTP xác nhận để huỷ thẻ cũng có ở 1 số bank (vd cụ thể là: bank Standard Chartered họ cũng gọi xuống và gửi OTP để xác nhận huỷ thẻ). Sau đó, mình yêu cầu tra soát thì bên đó báo lại là có thể bị tính phí (dkm đang lúc cay vì mất tiền mà tư vấn kiểu đó)
Gọi điện thoại cho anh CA người thân thì bản thân họ nói là rất khó để theo vụ này vì ko có thông tin cụ thể, chỉ có thể trình báo cho phường gần nhà. Và với cách làm việc hiện tại thì các bạn thừa hiểu là ko ai bảo vệ mình trong trường hợp này ngoài chính bản thân các bạn.
Mình biết chia sẽ ở đây, nhận gạch đá cũng ko ít, bản thân mình hiểu là do mình trước. Nhưng thật sự khi xảy ra vấn đề, ai là người sẽ đứng ra bảo vệ các bạn, bản thân mình rành công nghệ, và không ngờ cũng có ngày mình bị như thế này.
Vài chữ cuối cùng muốn nói là, cạch con mẹ nó cái bank VIB ra, làm ơn!!!