Thẻ VIB toàn gặp lừa đảo

thanh niên thớt sai lè ra cố đổ tội cho ngân hàng :LOL:

Để xác minh người muốn huỷ là chủ thẻ, ngân hàng thường chỉ hỏi 4 hoặc 6 số cuối thẻ + họ tên chủ thẻ + cmnd/cccd. Không bao giờ nó hỏi full số thẻ + ngày hết hạn làm gì cả.
Mã OTP là thứ chỉ bản thân đc biết, ko đc đọc cho ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Mấy cái sơ đẳng vậy ko biết, mất tiền cũng đáng lắm, coi như là học phí đi
qZV215Z.png
 
Chuyện xảy ra và đã biết nguyên nhân, bạn đưa OTP cho ng ta thì ko bao h bạn claim lại tiền đc :D, nếu là giao dịch online non-OTP thì còn có thể lấy lại với tỉ lệ cao.

Cái thứ 2 là tôi muốn nói nếu các bạn muốn dùng thẻ tín dụng thì tránh xa 2 thằng VIB và VPBank ra, đây là 2 thằng rất lởm về dịch vụ, 2 thằng này là 2 thằng đẩy mạnh mở thẻ nhất trong mấy thằng TMCP. Mở thẻ tràn lan, mở càng nhiều càng tốt nhưng đụng đến case gì thì ối giời ơi.

Có rất nhiều ngân hàng có thể ít ưu đãi hơn VIB/VPBank nhưng dịch vụ và quyền lợi của người dùng được bảo vệ tốt hơn. Tôi thì ko ham hố mấy cái giảm giá, trả góp, tôi đang dùng cashback của Sacombank và thẻ everyday của Techcombank cũng chục năm nay rồi, tất cả các vấn đề đều được giải quyết rất nhanh và đảm bảo quyền lợi khách hàng.
 
Chủ top nói đúng khi bảo tránh xa VIB, ko phải vì việc bị lừa, mà là VIB bảo mật thông tin khách hàng ko tốt chứ làm sao.
 
VIB, VPBank, cả Tech, TPBank nữa, nếu được thì tránh xa bọn này. Xài của ngân hàng ngoại là yên tâm nhất, không thì mấy ngân hàng Nhà nước (kiểu VCB, BIDV) hoặc MB cho yên tâm.
TPbank xài ngon nhé. Mình xài của nó mấy năm rồi. App tốt, có chức năng khoá thẻ, thông báo hạn mức, khoản thanh toán rõ ràng. Mỗi tội thanh toán nc ngoài là nó phệt tối thiểu 11k hơi đau thôi.
 
thanh niên thớt sai lè ra cố đổ tội cho ngân hàng :LOL:

Để xác minh người muốn huỷ là chủ thẻ, ngân hàng thường chỉ hỏi 4 hoặc 6 số cuối thẻ + họ tên chủ thẻ + cmnd/cccd. Không bao giờ nó hỏi full số thẻ + ngày hết hạn làm gì cả.
Mã OTP là thứ chỉ bản thân đc biết, ko đc đọc cho ai, kể cả nhân viên ngân hàng.

Mấy cái sơ đẳng vậy ko biết, mất tiền cũng đáng lắm, coi như là học phí đi
qZV215Z.png
uhm, "mất tiền cũng đáng lắm" câu này hay đó, trong tương lai ai bị hay bản thân mình bị mất tiền thì nhớ tự vấn mình câu này nha. Mấy cái sơ đẳng bạn nói nv bank nó nói từ đầu, đọc báo ngày nào ko có người bị, ko nhỏ thì cũng bị vụ lớn. Tui ko đưa CVV mà vẫn bị lộ thì tui nói bạn thể hiện điều gì?
Chuyện xảy ra và đã biết nguyên nhân, bạn đưa OTP cho ng ta thì ko bao h bạn claim lại tiền đc :D, nếu là giao dịch online non-OTP thì còn có thể lấy lại với tỉ lệ cao.

Cái thứ 2 là tôi muốn nói nếu các bạn muốn dùng thẻ tín dụng thì tránh xa 2 thằng VIB và VPBank ra, đây là 2 thằng rất lởm về dịch vụ, 2 thằng này là 2 thằng đẩy mạnh mở thẻ nhất trong mấy thằng TMCP. Mở thẻ tràn lan, mở càng nhiều càng tốt nhưng đụng đến case gì thì ối giời ơi.

Có rất nhiều ngân hàng có thể ít ưu đãi hơn VIB/VPBank nhưng dịch vụ và quyền lợi của người dùng được bảo vệ tốt hơn. Tôi thì ko ham hố mấy cái giảm giá, trả góp, tôi đang dùng cashback của Sacombank và thẻ everyday của Techcombank cũng chục năm nay rồi, tất cả các vấn đề đều được giải quyết rất nhanh và đảm bảo quyền lợi khách hàng.
đúng bạn
 
Không vấn đề là do bác chưa đụng vấn đề, tui ko đưa CVV mà nó vẫn cà được thì có vấn đề chứ là gì? Trường hợp của tui thì đúng là tui sai, nhưng hội bảo vệ người tiêu dùng, lượng lượng chức năng cứ trơ trơ ra vì ko có hướng giải quyết, tụi nó vẫn tiếp tục đi lừa, ko chừng 1 ngày nào đó lại tới bác hay người nhà bác thì sao. Tui ko cứu ai, tui cũng chưa được ai cứu thì tui đăng bài để ai theo dõi biết mà né ra.
có thể do cái thanh toán của nó ko cần CVV mà cần OTP, phen đọc OTP cho nó rồi còn gì
cai này là lỗi người dùng, còn mấy cái hội thì nghỉ đi, chả giúp ích được gì đâu
 
uhm, "mất tiền cũng đáng lắm" câu này hay đó, trong tương lai ai bị hay bản thân mình bị mất tiền thì nhớ tự vấn mình câu này nha. Mấy cái sơ đẳng bạn nói nv bank nó nói từ đầu, đọc báo ngày nào ko có người bị, ko nhỏ thì cũng bị vụ lớn. Tui ko đưa CVV mà vẫn bị lộ thì tui nói bạn thể hiện điều gì?
sống ở cái xứ này mà bạn mong chờ bank nó chủ động bảo vệ bạn hả? không biết thì phải hỏi. Lúc nhận thẻ có hỏi bank là phải làm ntn để bảo mật thông tin thẻ tránh bị lừa đảo chưa? Có xem đài báo biết nhiều ng bị lừa mà không biết google làm thế nào để không bị lừa hả?
 
:ops: thấy nó có bán thông tin gì đâu nhỉ. mình gửi tiết kiệm kha khá ở đấy, chưa thấy gọi lừa đảo bao giờ. có đến trc hạn tiết kiệm nào 1 ngày cũng có gái gọi hỏi kế hoạch rút hay gửi tiếp ko thôi. với 2 lần gọi dụ mở thẻ hạn mức 200tr gì đấy.
còn ông thớt sai lè. đọc hết thông tin, đọc cả mã rồi thì coi như giao dịch chính chủ còn gì.
 
bạn ơi cuộc đời chưa bik được tương lai, ai mà ko ngu, ko cái này cũng bị cái ngu khác. Tui đăng thì biết sẽ có những người như bạn. Không giúp ích gì ngoại trừ giọng mỉa, sống trong xh nếu ko giúp ích được thì im lặng để tránh nghiệp đi bác ơi. Nếu có hệ thống giải quyết thì tôi đã ko phải lên đây thể hiện cái ngu cho mn xem để người khác tránh rồi :) hài thật. Bạn làm gì ngoại trừ chửi người khác ngu?
bạn hỏi tôi làm gì, trách nhiệm có phải của tôi mà tôi phải làm gì, tôi xài vib 4 năm nay từ hồi còn sinh viên, chưa kể làm việc lấy lại mật khẩu không biết bao lần, chả lần nào nhân viên hỏi thông tin nhạy cảm, còn bạn OTP mà đọc 1 lèo cho người ta biết thì chả phải ngu là gì
 
Lần NH này nó chào mời mình làm thẻ tín dụng hạn mức 30tr. Đến lúc điền thông tin xong xuôi hết thì nó thông báo là chúc mừng đăng ký thành công hạn mức 30tr thật xong click vào xác nhận cuối cùng để vào thẻ thì hạn mức tín dụng là 0đ vcc, m hỏi đứa làm cho mình thì nó bảo thôi a dùng đỡ 6th 1 năm nó + hạn mức vào dần.....
 
Khoá thẻ vẫn phát sinh phí thường niên, trừ khi huỷ thẻ thôi bạn
Dĩ nhiên, đóng thẻ chính là tất toán, còn khoá thẻ đâu có nghĩa anh ko xài. Ko biết xài thẻ td thì tốt nhất ko nên mở.
 
Last edited:
Chào các bạn, hôm nay mình xin chia sẽ trường hợp của mình, mình biết là không hay ho gì và bản thân mình cũng đã đau khổ học được bài học, nhưng thay vì im lặng và cho qua thì hôm nay mình lên chia sẽ, nên rằng các bạn ngoài hướng giải quyết thì còn lại mong các bạn chỉ xem ko nên nói lời cay đắng làm gì.

Chuyện là 2 tháng vừa rồi mình ko phát sinh và ko có nhu cầu xài thẻ VIB (éo có km, ko có chương trình gì, tích điểm thì như cc ko đổi được gì hết dù cà cả chục triệu). Nên mình có ý nghĩ là khoá thẻ và ko xài nữa. Thì một hôm, một số điện thoại gọi qua (đầu số 024.77766661) báo mình với giọng nữ là "anh chị ko có nhu cầu sử dụng thẻ thì nên huỷ để tránh phát sinh nợ tư vấn rất chuyên nghiệp như bank). Chiều hôm đó thì ngay lúc mình đang có cuộc nói chuyện với gia đình khá căng thẳng thì 1 cuộc gọi với giọng nam báo là chuyên viên buổi sáng đã gọi và tiếp nhận thông tin mình muốn huỷ thẻ. Yêu cầu mình đọc 1 dãy số thẻ và ngày hết hạn (ngoại trừ CVV thì mình ko đọc và nó cũng ko hỏi). Sau đó bên bank nó báo liền 1 dãy mã OTP (có số tiền). Nhưng do mình ko để ý vì mãi phải cuốn theo cuộc nói chuyện, thì bên kia nó đã bấm thanh toán. Sau 1 vài OTP mình như bừng tỉnh và phát hiện đã bị tụi nó lừa, cũng xui là hôm đó mạng Wifi có vấn đề, thông báo trên App ko được push qua liền mà chỉ có SMS. Bên cạnh đó ip xài 2 sim thì 1 sim data, 1 sim chính, khi mình nghe điện thoại thì DATA sẽ tự động tắt (Cái này nếu muốn phải vào mục cài đặt di động của Iphone set lại).

Check lại tài khoản thì thấy bị trừ tiền với nội dung là mua hàng ở TIKI (mình phát hiện ra là ko chỉ mình mà 1 vài người trong thời gian kể trên cũng bị giống mình và nội dung cũng là mua hàng ở TIKI). Gọi cho TIKI thì họ chỉ thông báo là giao dịch thành công và ko thể tiết lộ nội dung mua là gì???

Sau đó mình lên VIB trình bày và cam kết ko lộ CVV thì bên bank nói kiểu an ủi, và chia sẽ là vụ này cũng bị rất nhiều??? (mà bank éo có hướng giải quyết). Bản thân ngân hàng VIB cũng có đầu số 028, và việc đọc OTP xác nhận để huỷ thẻ cũng có ở 1 số bank (vd cụ thể là: bank Standard Chartered họ cũng gọi xuống và gửi OTP để xác nhận huỷ thẻ). Sau đó, mình yêu cầu tra soát thì bên đó báo lại là có thể bị tính phí (dkm đang lúc cay vì mất tiền mà tư vấn kiểu đó)

Gọi điện thoại cho anh CA người thân thì bản thân họ nói là rất khó để theo vụ này vì ko có thông tin cụ thể, chỉ có thể trình báo cho phường gần nhà. Và với cách làm việc hiện tại thì các bạn thừa hiểu là ko ai bảo vệ mình trong trường hợp này ngoài chính bản thân các bạn.

Mình biết chia sẽ ở đây, nhận gạch đá cũng ko ít, bản thân mình hiểu là do mình trước. Nhưng thật sự khi xảy ra vấn đề, ai là người sẽ đứng ra bảo vệ các bạn, bản thân mình rành công nghệ, và không ngờ cũng có ngày mình bị như thế này.

Vài chữ cuối cùng muốn nói là, cạch con mẹ nó cái bank VIB ra, làm ơn!!!
thằng bank nào ko bán thông tin, còn đọc tất thông tin cho nó thế này thì chịu thôi, dốt quá biết sao giờ.
 
Th này bán thông tin khách hàng ra bên ngoài.
M đăng ký online, thẻ chưa nhận mà đã có sdt di động gọi tự xưng nhân viên vib hỗ trợ rút tiền mặt. M nói nó có chương trình gì gửi vô mail đăng ký, nó ú ớ, biết ngay lừa đảo. Mà gọi suốt ngày, từ ngày này qua ngày khác, còn kết bạn zalo, thì chắc chắn th này nó bán thông tin khách hàng ra bên ngoài.
Dc cái cashback hoàn lại phí thường niên xong gọi lên huỷ thẻ.
Ko bao giờ dùng dịch vụ của th này nữa.
Giống bác này
Bọn VIB bán data khách hàng rất mất dạy, gọi kêu chuyển đổi thẻ sang rút tiền mặt gì đó mà nói chuyện như kiểu nhân viên ngân hàng, ban đầu mình còn nói nhẹ nhàng kiểu tao làm thẻ credit thì rút tiền mặt làm cm gì, sau gọi nhiều quá mình chửi thẳng mặt xong im luôn
 
Chưa hiểu lắm 2 chỗ này, CVV ko giao, OTP ko gửi cho nó thì nó thanh toán kiểu gì nhỉ ?
Trước thấy tận mắt thằng bạn nó mua hàng online ở trang gì đó không cần CVV. Nhập số thẻ vào tự trừ tiền. Ảo ma vkl. Không rõ cơ chế bọn này là gì. Link trang đó là gì không nhớ
Chả lẽ có chỗ nào tra được CVV từ số thẻ
 
Trước mình thắc mắc tại sao visa lại ko có nhập mật khẩu như atm. Thì có bác nào nói thế này, ngẫm khá đúng.
"Thẻ atm là mình đưa tiền cho bank giữ, nên nó phải cẩn thận hơn. Còn visa là bank đưa tiền cho mình tiêu, nên kệ mẹ tụi bây" các bác xem có phải ko?
 
Back
Top