Thi lớp 1 phải đọc thơ và cộng trừ: Chỉ đánh giá năng lực IQ của trẻ!

Kindergarten teachers and educators use a range and balance of strategies to extend children’s thinking and play in emergent and planned learning experiences across the kindy day. Kindy children have the opportunity for:

  • making friends, collaborating and playing with others
  • imagining and expressing themselves through art, dance and dramatic play
  • building independence through decision making and negotiation
  • strengthening their confidence and resilience
  • communicating ideas and feelings
  • building on their knowledge and exploring new ideas through investigations and play
  • developing early reading, writing and numeracy skills.

Cho anh nào muốn hỏi kể chuyện, bày tỏ suy nghĩ là ntn, để anh nào xem anh trinhconglong trên có phản giáo dục không
Trên đây là chương trình mầm non của 1 bang của nước ngoài

https://earlychildhood.qld.gov.au/early-years/kindergarten/what-is-kindy
 
Đọc thơ nếu theo 1 bài thuộc sẵn thì tôi thấy bình thường, ví dụ con tôi đang hơn 2 tuổi rưỡi xíu.
Đi học thì các bài hát cô giáo dạy thì thuộc khá nhiều, về thì tôi thấy hát nhưng tôi chuyển qua đọc, ví dụ bài Xúc xắc xúc xẻ chẳng hạn, tôi đọc 1 câu thì bé tự đọc tiếp 1 câu, thì coi như chuyển từ nhạc sang thơ, bé phân biệt được bảng chữ cái ABC tiếng Anh và tiếng Việt, phân biệt được các chữ số. Thì tầm lên 5 6 tuổi mình dạy thêm cho nó thì nó cũng biết thêm nhiều thứ hơn, quan trọng phải dành thời gian chơi với bé.
 
Cái xh thích cào bằng vsf chỉ trích kẻ khác thì nghe ch j cũng nặn thành ung nhọt tiêu cực đc.
Nhất là bọn học thức thấp nhưng muốn tỏ ra ngang hoặc hơn bọn thông minh hơn chúng.
Cái bọn chúng ghét nhất là 1 tập hợp elite đc tập trung lại đầu tư và phát huy hiệu quả phi thường, cì con cái bọn chúng chawc chắn ko có khả năng gia nhập nhóm này và đc hưởng những j ng giỏi nên đc hưởng.

Nói thật mềnh ko hiểu thím cho việc con nít biết đọc thoe nó là hành vi siêu nhiên j?
Con mềnh mỗi tóii có thói quen đọc sách trc khi ngủ, vc mềnh mua sách về dọc cho con, thế là 2 t nó đã đọc thuộc lòng đc thơ mà bố mẹ đọc cho nó nghe mỗi tối, dù chả biết con chữ nào.
Cộng trừ thì ôi thôi, đếm kẹo, đếm đồ chơi, đếm trái cây nó cộng trừ bét nhè từ 4t.
Như vậy theo thím con mềnh là siêu nhân à?
Mềnh chẳng thấy vậy, nó chỉ bt thôi, cùng lắm nhanh nhạy hơn đồng lứa 1 tí.
Năm ngoái sn mình con mfinh còn viết thuệp chúc mừng sn, baefng cách mẹ nó viết chữ mẫu rồi nó vẽ lại lên thiệp, làm mềnh rất cảm động.
Lúc đó nó vẫn chưa biết chữ.
Sau đó nó qua bên ngoại và dần biết chuyện dùng tiên đi mua kem, thế là nó bảo cần kiếm tiền, rồi nhìn em vợ mềnh bán shopee xong kết luận làm shopee giàu lắm, phụ em vợ mềnh ghi đơn gửi shipper, tự nó học chứ cái và số để ghi luôn, trc khi cô giáo nó dạy nó học chữ cả nửa năm.
Năm nay thì đi học cô giáo dạy chữ rồi. Mềnh mặc kệ cho nó chơi, cả lớp biết viết rồi bó vẫn chểnh mảng ko thuộc hết chữ mềnh cũng kệ. Đợt rồi hè cần nó biết tí chữ đi đo kính nên vợ mềnh mới dạy nó chữ cái, dạy 2 tuần là nó nắm đc.
Thím ko cần tưởng tượng ba cái chuyện học chữ cộng trừ vớ vẩn nó ghê gớm lắm.
Có thể thím thấy khó hay quá sức với bản thân nhưng con nít bt nó tiếp thu tốt lắm, ko khó với chúng nó đâu :)
con nít bình thường là như nào, mỗi đứa có 1 tốc độ phât triển khác nhau có đứa hơn t đã biết nói, có đứa 3t nhưng kbduwaj vào đấy để đánh giá nó giỏi hay dốt đc. con a lm toán đc cn ng khác thì chưa chắc. gd trẻ chỉ tập trung gd mấy đứa có khả năng sớm còn mấy đứa muộn vứt đi à
 
Đơn giản thế này.

Thi cái này là chọn thiên tài hay là chọn gà luyện ?

Bao nhiu vozer giờ còn đọc thơ mà còn đọc trước mặt con ? Bao nhiu chương trình truyền hình hay youtube thông dụng cho trẻ em có đọc thơ ? Thế thì tụi nhỏ dù thiên tài thì làm sao biết đọc thơ ngoài được luyện riêng ? Vậy yêu cầu này có thật sự là thước đo chuẩn để đánh giá thiên bẩm của 1 đứa trẻ trong xh hiện tại ko ?

Đọc thơ nếu theo 1 bài thuộc sẵn thì tôi thấy bình thường, ví dụ con tôi đang hơn 2 tuổi rưỡi xíu.
Đi học thì các bài hát cô giáo dạy thì thuộc khá nhiều, về thì tôi thấy hát nhưng tôi chuyển qua đọc, ví dụ bài Xúc xắc xúc xẻ chẳng hạn, tôi đọc 1 câu thì bé tự đọc tiếp 1 câu, thì coi như chuyển từ nhạc sang thơ, bé phân biệt được bảng chữ cái ABC tiếng Anh và tiếng Việt, phân biệt được các chữ số. Thì tầm lên 5 6 tuổi mình dạy thêm cho nó thì nó cũng biết thêm nhiều thứ hơn, quan trọng phải dành thời gian chơi với bé.
Cái này gọi là dạy trước, khác với năng khiếu thiên bẩm.Tức là thay vì cũng một xuất phát điểm lớp 1 xem đứa nào tư chất đặc biệt thì cho đi đường đặc biệt còn bình thường đi đường bt hợp với nó thì cha mẹ hack game, cho con mình học trước rùi coi đó là đồng nghĩa với con mình thông minh hơn bạn đồng trang lứa. Từ luyện thi DH ta dần dần có luyện thi lớp 1 thậm chí mẫu giáo. Vừa tạo áp lực ko cần thiết lên con trẻ vừa gây ảo tưởng cho phụ huynh.
 
con nít bình thường là như nào, mỗi đứa có 1 tốc độ phât triển khác nhau có đứa hơn t đã biết nói, có đứa 3t nhưng kbduwaj vào đấy để đánh giá nó giỏi hay dốt đc. con a lm toán đc cn ng khác thì chưa chắc. gd trẻ chỉ tập trung gd mấy đứa có khả năng sớm còn mấy đứa muộn vứt đi à
Anh có bị làm sao không vậy. Phân loại như thế mới là tốt cho việc dạy và học. Gom mấy bé có khả năng nhận thức tốt vào cùng 1 nhóm. Tụi nó sẽ học và phối hợp tốt hơn, cô giáo cũng dễ dạy hơn. Đây là trường điểm và nhóm học sinh nó nhắm đến là như thế.

Đứa học châm hơn thì vào trg công bình thường, lớp bình thường. Học với mấy bé cũng cũng nhịp phát triển như thế. Ai bắt con anh phải đua vào cùng với mấy đứa có nhận thức sớm.
 
Đúng rồi fen, sẽ đánh giá là xuất sắc, giỏi, đạt yêu cầu, không đạt yêu cầu, sau đó chọn từ trên xuống đến hết chỉ tiêu. Thực ra bản chất thì vẫn vậy thôi fen, khác gì chấm thang điểm 10 rồi lấy từ cao xuống thấp.
à tại mình cũng nộp HS cho con vào trường cấp 1 cũng CLC, trường thì nhận hồ sơ rồi, nhưng mà đang lo sau này nó tổ chức thi để loại con mình :(
 
Đơn giản thế này.

Thi cái này là chọn thiên tài hay là chọn gà luyện ?

Bao nhiu vozer giờ còn đọc thơ mà còn đọc trước mặt con ? Bao nhiu chương trình truyền hình hay youtube thông dụng cho trẻ em có đọc thơ ? Thế thì tụi nhỏ dù thiên tài thì làm sao biết đọc thơ ngoài được luyện riêng ? Vậy yêu cầu này có thật sự là thước đo chuẩn để đánh giá thiên bẩm của 1 đứa trẻ trong xh hiện tại ko ?


Cái này gọi là dạy trước, khác với năng khiếu thiên bẩm.Tức là thay vì cũng một xuất phát điểm lớp 1 xem đứa nào tư chất đặc biệt thì cho đi đường đặc biệt còn bình thường đi đường bt hợp với nó thì cha mẹ hack game, cho con mình học trước rùi coi đó là đồng nghĩa với con mình thông minh hơn bạn đồng trang lứa. Từ luyện thi DH ta dần dần có luyện thi lớp 1 thậm chí mẫu giáo. Vừa tạo áp lực ko cần thiết lên con trẻ vừa gây ảo tưởng cho phụ huynh.
Mình thấy chẳng dạy trước gì, chỉ là mỗi tối đi làm về, lấy đồ chơi xếp hình hay câu cá cùng con, hỏi con hôm nay cô dạy hát gì, bé hát lên thì mình chơi với con để hạn chế con chơi điện thoại thôi
 
Đơn giản thế này.

Thi cái này là chọn thiên tài hay là chọn gà luyện ?

Bao nhiu vozer giờ còn đọc thơ mà còn đọc trước mặt con ? Bao nhiu chương trình truyền hình hay youtube thông dụng cho trẻ em có đọc thơ ? Thế thì tụi nhỏ dù thiên tài thì làm sao biết đọc thơ ngoài được luyện riêng ? Vậy yêu cầu này có thật sự là thước đo chuẩn để đánh giá thiên bẩm của 1 đứa trẻ trong xh hiện tại ko ?


Cái này gọi là dạy trước, khác với năng khiếu thiên bẩm.Tức là thay vì cũng một xuất phát điểm lớp 1 xem đứa nào tư chất đặc biệt thì cho đi đường đặc biệt còn bình thường đi đường bt hợp với nó thì cha mẹ hack game, cho con mình học trước rùi coi đó là đồng nghĩa với con mình thông minh hơn bạn đồng trang lứa. Từ luyện thi DH ta dần dần có luyện thi lớp 1 thậm chí mẫu giáo. Vừa tạo áp lực ko cần thiết lên con trẻ vừa gây ảo tưởng cho phụ huynh.
Anh chưa có con đúng không. Ở trường mẫu giáo 3,4 tuổi cô giáo đã cho đọc thơ, học hát rồi. Tụi nó có thể thuộc bài hát bà ơi bà thì sao lại không thuộc nổi bài thơ vài dòng.

Bọn trẻ 3,4 tuổi nó k biết chữ nhưng tụi nó đọc vanh vách mấy bài thơ cô giáo dạy trên lớp. Con tôi từ hồi nửa chữ tiếng Anh còn k biết mà nó hát ngon lành bài "head shoulder knees and toes" và múa theo luôn. Đấy là cách học trực quan của bọn trẻ con. Đừng áp tư duy người lớn vào.

Học nhẩn nha mỗi ngày 1 chứ cái, vừa chơi vừa học thì 5 tuổi là đã thuộc hết bảng chữ cái rồi, cộng trừ 1 chữ số rồi. Chỉ là chưa biết ghép vần và đọc trôi chảy thôi.
 
Đơn giản thế này.

Thi cái này là chọn thiên tài hay là chọn gà luyện ?

Bao nhiu vozer giờ còn đọc thơ mà còn đọc trước mặt con ? Bao nhiu chương trình truyền hình hay youtube thông dụng cho trẻ em có đọc thơ ? Thế thì tụi nhỏ dù thiên tài thì làm sao biết đọc thơ ngoài được luyện riêng ? Vậy yêu cầu này có thật sự là thước đo chuẩn để đánh giá thiên bẩm của 1 đứa trẻ trong xh hiện tại ko ?


Cái này gọi là dạy trước, khác với năng khiếu thiên bẩm.Tức là thay vì cũng một xuất phát điểm lớp 1 xem đứa nào tư chất đặc biệt thì cho đi đường đặc biệt còn bình thường đi đường bt hợp với nó thì cha mẹ hack game, cho con mình học trước rùi coi đó là đồng nghĩa với con mình thông minh hơn bạn đồng trang lứa. Từ luyện thi DH ta dần dần có luyện thi lớp 1 thậm chí mẫu giáo. Vừa tạo áp lực ko cần thiết lên con trẻ vừa gây ảo tưởng cho phụ huynh.
phen nói đúng nè, nếu để đánh giá xem trẻ có tư chất hay ko thì nội dung bài test phải là dạng đứa trẻ nào ở độ tuổi này cũng có thể hiểu được, kiểu mấy bài test IQ đơn giản không bao gồm chữ và số.
còn thơ thẩn, tính toán cộng trừ là đã dạy trước thì khác gì cầm đèn chạy trước oto đâu
 
3 vị phụ huynh quái thai như thế này thì nền giáo dục nó cũng quái thai là phải thôi. Con nít 5t đọc thơ, làm toán 2 con số mà bảo là bình thường thì VN toàn siêu nhân à? Rồi cho con vào lớp 1 trường tiểu học siêu nhân xong thì lớn lên nó ntn? Chắc là vào đại học siêu nhân rồi. Ra trường chắc là toàn Elon Musk hết. VN sẽ có nên công nghệ mà cỡ Mỹ, Nhật chỉ là dbrr.

Các anh ở gọc độ là phụ huynh mà suy nghĩ thế kia, các anh đang làm cái đ gì vậy? Các anh đang hại con các anh, đem con các anh ra làm công cụ để cứu vớt cuộc đời không thành công của các anh đấy. Trẻ con vào lớp 1 mới học chữ thì xã hội mới tốt đẹp. Còn trẻ con vào lớp 1 toàn siêu nhân cả thì xã hội đó chỉ quái thai mà thôi.
1 từ thôi anh quá "ngáo" , tự dưng xồn xồn auto chửi. Bọn trẻ con từ xưa đến nay, mẫu giáo hay ko mẫu giáo đều nghe bố mẹ đọc thơ, nghe vè, lâu ngày nó vui vui thích đọc thích nhại theo.

Còn xòe bàn tay đếm ngón tay, bố mẹ nào chẳng lúc chơi với con chăngr vừa dạy vừa chơi cho các con đếm.

Tôi tưởng tượng anh là người chưa gia đinh, méo biết gì về cuộc sống, nghe cái gì cũng bất mãn xã hội
 
con nít bình thường là như nào, mỗi đứa có 1 tốc độ phât triển khác nhau có đứa hơn t đã biết nói, có đứa 3t nhưng kbduwaj vào đấy để đánh giá nó giỏi hay dốt đc. con a lm toán đc cn ng khác thì chưa chắc. gd trẻ chỉ tập trung gd mấy đứa có khả năng sớm còn mấy đứa muộn vứt đi à
Con anh phát triển chậm thì cứ vào trường công bình thường. Còn trường có chương trình đa dạng và khối lượng cao hơn thì dành cho những đứa trẻ có IQ tốt hơn. Sao cứ phải cào bằng.
Giáo dục vẫn dành cho toàn dân. Có ai cấm mấy đứa trẻ chậm phát triển đi học, có ai bắt đứa trẻ nào ở nhà đâu.
Đơn giản là người ta đầu tư 1 cái trường điểm thì người ta mong muốn học sinh chất lượng hơn. Có vậy thôi.
 
Thằng Dan Hauer trong avatar giờ thế nào rồi nhỉ, nghe nói bị gia đình vợ vì sợ liên lụy mà từ con từ cháu, đành dắt díu vợ con về Mỹ ở rồi học lập trình, làm lại từ đầu thì phải

Một phút ngu si nông nổi cả đời đần độn, công sức bao nhiêu lâu trôi sông trôi biển. Nếu nó ko có phốt đó thì kênh nó giờ phải 5 triệu sub là ít, ngồi chơi hưởng mát cũng có ăn, khỏi phải làm lụng cực khổ

https://www.youtube.com/@DanHauer

// Nhớ đợt đó FB với youtb thả tràn lan bê hường ra sỉ vả tới chửi bới thằng này kinh thật, ko ngóc đầu nổi luôn. Đúng là ko xem thường được sự bầy đàn của bê hường và các cháu vừa hồng vừa chuyên
ở mấy nước có tinh thần chủ nghĩa dân tộc mà dám phát ngôn thế là đáng đời, dm thằng này dám sang trung đông mà chửi mấy lãnh tụ tinh thần hay anh hùng dân tộc của nó như chửi ông giáp xem nó chả chém chết cả nhà, bên nhật hàn trung thì chúng nó cho cút thẳng chứ éo gọi lên nói đạo lý như việt nam đâu
 
Anh chưa có con đúng không. Ở trường mẫu giáo 3,4 tuổi cô giáo đã cho đọc thơ, học hát rồi. Tụi nó có thể thuộc bài hát bà ơi bà thì sao lại không thuộc nổi bài thơ vài dòng.

Bọn trẻ 3,4 tuổi nó k biết chữ nhưng tụi nó đọc vanh vách mấy bài thơ cô giáo dạy trên lớp. Con tôi từ hồi nửa chữ tiếng Anh còn k biết mà nó hát ngon lành bài "head shoulder knees and toes" và múa theo luôn. Đấy là cách học trực quan của bọn trẻ con. Đừng áp tư duy người lớn vào.

Học nhẩn nha mỗi ngày 1 chứ cái, vừa chơi vừa học thì 5 tuổi là đã thuộc hết bảng chữ cái rồi, cộng trừ 1 chữ số rồi. Chỉ là chưa biết ghép vần và đọc trôi chảy thôi.

Anh ko đọc mình đang viết gì à ?
"Đã cho học":tire:

"Đã cho học"

"Đã cho học"


Nên tôi mới nói nhìu phụ huynh ảo tưởng nhầm lẫn giữa thiên bẩm và chạy trước. Trừ khi thiên tài xuất chúng giúp giải quyết nan đề thế giới thì tôi ko nghĩ ra được cấp 1 hơn nhau nửa năm 1 năm học thức có gì khác biệt. Cấp 2 cấp 3 cấp DH ko thiếu cơ hội cho các em phân loại. Cấp 1 cho các em dần làm quen nhận biét thế giới xung quanh và dần hình thành nhận thức học tập. Bắt đầu lên cấp 2 thì mặt bằng chung đa số đã có ý thức nhất định thì phân loại nó sẽ thiết thực chính xác hơn.
 
Last edited:
con nít bình thường là như nào, mỗi đứa có 1 tốc độ phât triển khác nhau có đứa hơn t đã biết nói, có đứa 3t nhưng kbduwaj vào đấy để đánh giá nó giỏi hay dốt đc. con a lm toán đc cn ng khác thì chưa chắc. gd trẻ chỉ tập trung gd mấy đứa có khả năng sớm còn mấy đứa muộn vứt đi à
với trẻ năng lực thấp hơn trung bình thì nếu có đk nên đc đưa vào đào tạo theo ch trình dặc biệt hỗ trợ tốt cho trẻ bị chậm, việc bắt trẻ bị chậm hơn bt cố bơi cùng các bạn đồng lứa là gánh nặng cho trẻ bị chậm, tương đương với hành vi bắt nạt gây áp lực tâm lý.
ngược lại, bắt các trẻ bình thường hoặc nhanh nhạy chạy cùng tốc độ với trẻ bị chậm ... theo mềnh đây ko phải hành vi có lý trí và nên đc thực hiện.
mềnh ko cảm thấy con mềnh có j vượt trội về tư duy toán học so với bạn, ngc lại mềnh thấy con mềnh nó là đứa hiếu động, hồi trc còn sợ nó bị tăng động giảm chú ý.

lưu ý với thím, trẻ trên 2t mà vẫn chưa nói đc là bị chậm nói, gia đình nếu có đk nên đưa trẻ đi chuẩn đoán và áp dụng các biện pháp hỗ trợ kịp thời, đó không phải là bình thường đâu nhé.
https://hongngochospital.vn/tre-cham-noi-khi-nao-can-can-thiep/
 
Còn chuyện vào lớp 1 biết đánh vần biết bảng chữ cái và ghi được hết bảng chữ cái và số cũng trong chương trình cơ bản luôn

via theNEXTvoz for iPhone
Lớp 1 của con t có 50 đứa, ngày đến trường đầu tiên, cô giáo khảo sát sơ qua thì chỉ có 5 đứa là chưa biết đọc...
cô rèn cho đến cuối năm thì đậu hết, chỉ 1 bé thi lại.
 
Bao giờ vào lớp 1 bắt buộc phải thi thì hãy chửi. Đây là trường điểm nhiều ng muốn vào. 1k đơn mà chỉ có 200 chỉ tiêu k thi thì phải làm sao. Anh nói ra xem nào.
đúng rồi, các trường của nước ngoài cũng thế mà. họ test đầu vào đứa trẻ để kiểm tra kiến thức và khả năng học của trẻ. Hồi đó T quen nhà kia, xin cho con học trường quốc tế, test xong vào thẳng lớp 2 luôn.

nhưng các trường VN áp dụng theo kiểu biến tướng tiêu cực, ép đứa nhỏ học quá sức
 
Anh ko đọc mình đang viết gì à ?
"Đã cho học":tire:

"Đã cho học"

"Đã cho học"


Nên tôi mới nói nhìu phụ huynh ảo tưởng nhầm lẫn giữa thiên bẩm và chạy trước. Trừ khi thiên tài xuất chúng giúp giải quyết nan đề thế giới thì tôi ko nghĩ ra được cấp 1 hơn nhau nửa năm 1 năm học thức có gì khác biệt. Cấp 2 cấp 3 cấp DH ko thiếu cơ hội cho các em phân loại. Cấp 1 cho các em dần làm quen nhận biét thế giới xung quanh và dần hình thành nhận thức học tập. Bắt đầu lên cấp 2 thì mặt bằng chung đa số đã có ý thức nhất định thì phân loại nó sẽ thiết thực chính xác hơn.
Từ khi đứa trẻ ra đời phải học rồi, ví dụ như tập nó lật, tập nó đi, tập nó gọi ba gọi mẹ đó cũng là "Đã cho học". Thì cái việc mà trẻ nó học những thứ mới thì đó là chuyện bình thường.
 
Anh ko đọc mình đang viết gì à ?
"Đã cho học":tire:

"Đã cho học"

"Đã cho học"


Nên tôi mới nói nhìu phụ huynh ảo tưởng nhầm lẫn giữa thiên bẩm và chạy trước. Trừ khi thiên tài xuất chúng giúp giải quyết nan đề thế giới thì tôi ko nghĩ ra được cấp 1 hơn nhau nửa năm 1 năm học thức có gì khác biệt. Cấp 2 cấp 3 cấp DH ko thiếu cơ hội cho các em phân loại. Cấp 1 cho các em dần làm quen nhận biét thế giới xung quanh và dần hình thành nhận thức học tập. Bắt đầu lên cấp 2 thì mặt bằng chung đa số đã có ý thức nhất định thì phân loại nó sẽ thiết thực chính xác hơn.
Đương nhiên là đã được cho học. Trừ khi con anh không đi học mẫu giáo mà ở nhà với ông bà. Thậm chí tôi nói thẳng ở quê bọn nhỏ đi chăn trâu đọc vè, đọc đồng dao còn biết nhiều hơn cả mấy cháu cả đời ở thành phố.

Anh nâng cao quan điểm quá mức. Hỏi bất kỳ đứa nhỏ nào tụi nó cũng có thể hát, đọc thơ. Bài hát chả qua là thơ đc phổ nhạc chứ còn cái vẹo gì. Một trong những yếu tố ban đầu đánh giá khả năng của bọn trẻ con là trí nhớ tốt.

Bài test đầu vào cũng chỉ là test khả năng nhận thức chứ có cái gì cao siêu. Với mấy đứa trẻ đỗ vào trg này nó có khả năng tập trung cao hơn, nhớ tốt hơn, phản ứng nhanh hơn so với lứa tuổi. Gom tụi nhỏ có mấy yếu tố như vậy lại học chung có gì k đúng.

Giờ ngc lại. Anh chỉ dùm tôi đứa bé nào không biết đếm, không biết đọc thơ, kể chuyện, hát theo nhạc xem? Chả có đứa nào là không được học cả?
 
Từ khi đứa trẻ ra đời phải học rồi, ví dụ như tập nó lật, tập nó đi, tập nó gọi ba gọi mẹ đó cũng là "Đã cho học". Thì cái việc mà trẻ nó học những thứ mới thì đó là chuyện bình thường.

Fen đang đánh đồng những thứ cơ bản theo tính bản năng đại đa số mọi đứa trẻ trong XH đều học, hay nói đúng hơn là tự lĩnh ngộ vào đúng thời điểm đã quy định trong gen với những kiến thức fen cố dạy đặc biệt ko có tiêu chuẩn trong xh. Tự biết bò tự biết nói chứ làm gì có tự biết đọc thơ, tự biết làm toán 2 số (loại thiên tài 1 trên 1 triệu làm được thì gần như quá hiếm hoi ko cần bàn ở đây, và cũng chả có trường nào dù tinh hoa tới đâu có giáo trình chung cho lại này mà xét tuyển cả).

Muốn test nhận thức trẻ em xem đứa nào hơn đứa nào cũng khả thi thui. Đọc một câu các từ thông dụng như gia đình màu sắc hình dáng rùi xem thử đọc lại đúng mấy chữ. Cho coi hình và gọi tên rùi kêu trẻ chỉ lại hình hợp khẩu lệnh của giáo viên.
Đưa hình khuyết mảnh rùi cho vài lựa chọn xem trẻ chọn đúng mảnh ghép ko .
.....vân vân mây mây.

Những bài test này là xem trẻ nào nhận thức thế giới, ghi nhớ, tương tác với thế giới tốt hơn dựa trên những kiến thức chung đa số trẻ em lứa tuổi ấy được tiếp xúc trong cuộc sống hằng ngày chứ ko cần phải được dạy dỗ cụ thể một mảng nào đó.
 
Đương nhiên là đã được cho học. Trừ khi con anh không đi học mẫu giáo mà ở nhà với ông bà. Thậm chí tôi nói thẳng ở quê bọn nhỏ đi chăn trâu đọc vè, đọc đồng dao còn biết nhiều hơn cả mấy cháu cả đời ở thành phố.

Anh nâng cao quan điểm quá mức. Hỏi bất kỳ đứa nhỏ nào tụi nó cũng có thể hát, đọc thơ. Bài hát chả qua là thơ đc phổ nhạc chứ còn cái vẹo gì. Một trong những yếu tố ban đầu đánh giá khả năng của bọn trẻ con là trí nhớ tốt.

Bài test đầu vào cũng chỉ là test khả năng nhận thức chứ có cái gì cao siêu. Với mấy đứa trẻ đỗ vào trg này nó có khả năng tập trung cao hơn, nhớ tốt hơn, phản ứng nhanh hơn so với lứa tuổi. Gom tụi nhỏ có mấy yếu tố như vậy lại học chung có gì k đúng.

Giờ ngc lại. Anh chỉ dùm tôi đứa bé nào không biết đếm, không biết đọc thơ, kể chuyện, hát theo nhạc xem? Chả có đứa nào là không được học cả?

1/ Thế cộng 2 chữ số giờ đều là kiến thức phổ thông mọi trẻ trước lớp 1 đều biết à ? Thế ko đi mẫu giáo ko thuộc thơ thì đứa trẻ đó có thể coi là thiên phú kém hơn đứa đi mẫu giáo được dạy thơ trước ko ? Còn nếu anh nói do nhà ko cho đi mẫu giáo thì ta ko bàn thiên phú nữa mà đang bàn đứa nào chạy trước.

2/ Muốn test tư duy hay trí nhớ trẻ một cách công bằng cũng dễ thui. Như tôi đã đưa các vd ngay post trên. Thay vì coi thử nó đã học gì thì dạy những thứ cần test ngay tại chỗ và xem trẻ tiếp thu / nhớ / áp dụng được bao nhiu ngay tại chỗ. Cái cần test ko phải trước khi vô phòng test trẻ đã nạp được bao nhiu mà là trẻ nạp nhanh thế nào. Giỏi dở là ở chỗ này, đi trước 1-2 năm nhưng tư chất ko lanh lẹ bằng thì trước sau cũng phải hụt hơi thui.
 
Last edited:
Back
Top