christiann789
Senior Member
Bọn lều báo cứ bật với chả khóc nhưng đéo thống kê là bao nhiêu toàn nhè thiểu số ra làm thước đo ![feel_good :feel_good: :feel_good:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popopo/feel_good.png?v=01)
![feel_good :feel_good: :feel_good:](https://data.voz.vn/styles/next/xenforo/smilies/popopo/feel_good.png?v=01)
anh làm thì được chứ thi cấp 3 mà ra đề bài tính khối lượng mặt trời thật như này mà không đi kèm theo công thức thì 99% học sinh đi thi đái ra máu, vì tụi nó lớp 9 vẫn chưa được học công thức nàyĐơn giản, chẳng cần đường kính Trái Đất. Áp dụng Định luật III của Kepler là ra
Công thức: View attachment 2535625
=> Thay số vào là ra Khối lượng mặt trời
- T là chu kỳ quỹ đạo của Trái đất = 365.25x24x60x60 giây
- a là khoảng cách trung bình từ Trái đất đến Mặt trời = 149.6 triệu km = 149.6x10^9m
- G là hằng số hấp dẫn = 6,674 x 10^-11 N(m/kg)^2
- M là khối lượng của Mặt trời
Đợi ra điểm rồi chử chưa muộn. H chưa có điểm sao biết mà chém gió là đề không tốt.Đề năm nay khó là thật, dùng lý lẽ khó chung dễ chung không thỏa đáng vì một đề thi tốt là phải làm sao để phổ điểm của thí sinh đạt phân phối chuẩn chứ cứ khó chung dễ chung rồi cho đề quá dễ hoặc quá khó thì sao được.
![]()
bọn 3 môn 9 điểm mà, cứ cảm xúc là chính để ra bài chứ cần gì lí lẽ.Bọn lều báo cứ bật với chả khóc nhưng đéo thống kê là bao nhiêu toàn nhè thiểu số ra làm thước đo![]()
Đợi ra điểm rồi chử chưa muộn. H chưa có điểm sao biết mà chém gió là đề không tốt.
Bài này dễ và hay, lo giải sau này còn biết tính nương tính thuế chứ đéo giải được bài này thì làm sao biết cách tính xem mua 1 cái bao cao su phải mất bao nhiêu thuế phí?Đề này chỉ có vấn đề là chưa đạt yêu cầu về độ tường minh, rõ ràng thôi. Người lớn thảnh thơi ngồi chém gió với nhau trên này thì dễ rồi, đám nhỏ mới học xong lớp 9 vào phòng thi áp lực đủ kiểu gặp đề có nhiều chỗ chưa đủ rõ ràng thì căng là phải.
Câu 5 "lượng giấy phát sinh là không đáng kể" là sao? Phải là "độ dày của giấy không đáng kể" chứ. Rồi "tốn ít giấy hơn" là sao? Nên nói rõ hơn để học sinh hiểu là đang yêu cầu tìm diện tích giấy để làm hộp chứ.
Câu 7 thì nên ghi rõ là hai thùng cùng là hình trụ nhưng kích thích khác nhau hay giống nhau, rồi tốc độ nước chảy của mỗi vòi ở mỗi thùng là không đổi nhưng tốc độ chảy của hai vòi có giống nhau không, ghi rõ ra.
Đúng là khi đọc đề thì sẽ luận ra được những cái tôi nói nhưng như đã nói, vào phòng thi đám nhỏ rất áp lực, bản thân đề toán kiểu thực tế không cho sẵn phương trình này đã là bài test tư duy với đám nhỏ rồi, không cần thiết phải thử thách đám nhỏ bằng những cái không rõ ràng rồi đòi hỏi đám nhỏ phải luận ra dưới áp lực phòng thi. Một đề thi tốt là một đề thi rõ ràng về mặt ngữ nghĩa, chỉ có một cách hiểu, không thể hiểu sai đi được.
View attachment 2536117
View attachment 2536118
![]()
Làm đề như thế nào?
TT - Sau khi ổn định ăn ở, tổ lịch sử của giáo sư B. và tổ làm đề của những môn thi khác như toán, lý, hóa, sinh, ngữ văn, địa lý, các môn ngoại ngữ bắt tay vào công việc làm đề. Mỗi tổ khoảng năm giáo viên.tuoitre.vn
View attachment 2536144
thì ra là bác, làm lúc đi thi mình bị tâm lý quáGiống t, ngày xưa thi cấp 3 làm toán dù chưa hết tờ nhất vẫn xin luôn tờ thứ 2 rồi. Làm gần hết tờ 2 xin luôn tờ 3 làm nháp![]()
mới xem câu 7 thì kết luận: suy luận tuyến tính như này thì các cháu còn khóc vì ko đc dạy cho cách tư duy mà chỉ dạy kiểu học thuộc ráp công thức, giờ đề nó thay đổi kiểu tư duy chút là oẳng ngay, cái tội học vẹt là cái thứ 1, cái thứ 2 là lớp trẻ giờ yếu đuối vcc, cũng 1 phần bị phụ huynh nhồi sọ vô trường chuyên lớp chọn này nọ, 1 phần là tụi trẻ nó ko đc lỳ như thế hệ anh em mình ngày xưa.Bài này dễ và hay, lo giải sau này còn biết tính nương tính thuế chứ đéo giải được bài này thì làm sao biết cách tính xem mua 1 cái bao cao su phải mất bao nhiêu thuế phí?
Hơi lắt nhắt + dễ nhầm giữa "lượng nước chảy" và "lượng nước đầy", add dữ liệu bình 2 chảy sau bình 1 3 phút cũng hơi khó.
Hồi xưa tôi đi thi hsg lớp 4 đã có bài toàn 1 mảnh vườn có đường đi ở giữa để tính rồi. Lớp 9 đề thế mà còn khóc lócmới xem câu 7 thì kết luận: suy luận tuyến tính như này thì các cháu còn khóc vì ko đc dạy cho cách tư duy mà chỉ dạy kiểu học thuộc ráp công thức, giờ đề nó thay đổi kiểu tư duy chút là oẳng ngay, cái tội học vẹt là cái thứ 1, cái thứ 2 là lớp trẻ giờ yếu đuối vcc, cũng 1 phần bị phụ huynh nhồi sọ vô trường chuyên lớp chọn này nọ, 1 phần là tụi trẻ nó ko đc lỳ như thế hệ anh em mình ngày xưa.
Móa xưa cấp 3 học chuyên, mấy bài nước chảy này còn phải kể đến áp lực nước nữa. nước càng nhiều nó chảy càng mạnh, nước còn ít nó chảy như đái rắt, móa nó, làm tích phân đạo hàm chết con mẹ nó mới ra gần đúng như thực tiễn nước chảy ngoài đời.
tóm lại: ủng hộ cách ra đề này, yêu cầu tư duy hơn học vẹt, chấm hết
Học sinh trường nào chứ cái trường Hoa Lư ở Q. 9 thì kiểu gì cũng khó thôi em ơi“Đề thi khá khó, trong đó, bài số 5 và số 8 là khó nhất. Dù đã cố gắng hết sức và cũng ôn luyện nhiều vì đặt mục tiêu vào trường chuyên, thế nhưng với em hai câu hỏi này vẫn quá khó” - Quốc Khoa, học sinh Trường THCS Hoa Lư cho biết.