thắc mắc tìm giáo viên SW IELTS, bao cam kết đầu ra, học viên thừa sự chăm chỉ

AwesomeBoy

Senior Member
mh đang muốn học thi cấp tốc 2 skill này, có hỗ trợ mẹo làm nhanh LR để k bị mất câu dễ, riêng S W phải chấm bài chặt chẽ, để có flaw mà mình dùng bên chấm bài khác phát hiện ra là mình khá tức. Mình hỏi bài mọi lúc trong ngày nên nếu 1 buổi 2 giờ mà bạn dạy chỉ cần nghĩ 30 phút mình cũng OK, tiền học thương lượng, có bonus nếu lên band ở nhà thôi
 
mh đang muốn học thi cấp tốc 2 skill này, có hỗ trợ mẹo làm nhanh LR để k bị mất câu dễ, riêng S W phải chấm bài chặt chẽ, để có flaw mà mình dùng bên chấm bài khác phát hiện ra là mình khá tức. Mình hỏi bài mọi lúc trong ngày nên nếu 1 buổi 2 giờ mà bạn dạy chỉ cần nghĩ 30 phút mình cũng OK, tiền học thương lượng, có bonus nếu lên band ở nhà thôi
The catch: Bạn này muốn lên band 7.0 trong 13 ngày nữa từ trình độ xấp xỉ 6.0, vì giữa tháng này bạn ấy thi rồi.
 
S W phải chấm bài chặt chẽ, để có flaw mà mình dùng bên chấm bài khác phát hiện ra là mình khá tức.
Mình cũng xin nói luôn yêu cầu này rất vô lý.

Nếu phải chữa đến mức flawless, 9.0 thì đầu tiên mình không có khả năng (mình đã được 9.0 Writing bao giờ đâu), thứ hai là vấn đề của bài bạn nằm ngay ở phần ý tưởng, chất liệu của bài viết rồi. Do đó mà nếu mình chữa bài của bạn theo tiêu chí mức 7.5/8 (mức điểm mình đạt được) thì mình sẽ phải phát triển ý lại hộ bạn và gạch đến 99% bài viết của bạn luôn. Thành ra khi đọc bài chữa bạn sẽ tưởng như đó là một bài mẫu khác hoàn toàn chứ chẳng còn dấu vết gì của bài viết cũ. Việc chữa như vậy vừa mất công, vừa không có hiệu quả vì bạn sẽ khó có thể lĩnh hội được tại sao mình chữa như vậy, và việc tái lập lại những gì được chữa trong phòng thi là bất khả thi luôn (vì bạn có nghĩ được giống mình đâu?)

Bạn cũng không thể gửi bài cho hai thầy khác nhau để chữa rồi so sánh xem hai thầy ấy có chữa giống nhau được. Ví dụ, với lỗi phát triển ý, nếu có hai ý cạnh nhau mà chưa được kết nối hợp lí với nhau, có người sẽ chọn sửa ý 1 để hợp với ý 2, có người sẽ chọn sửa ý 2 để hợp với ý 1, bài sửa đương nhiên sẽ khác nhau. Thậm chí, trong trường hợp này, bạn cũng không thể ghép hai bài chữa vào nhau được.

Khi mình sửa bài cho bạn thì mình thường đặt tiêu chuẩn sửa bài cho bạn cao hơn một band so với trình độ hiện tại của bạn, và mình gợi ý những cách sửa mà theo mình bạn có thể học được và thực hiện được khi phát hiện lỗi tương tự trong phòng thi, chứ chưa chắc đó đã là cách sửa tốt nhất. Ngoài ra, một nguyên tắc của mình là cố gắng tôn trọng ý tưởng của bạn, vì đó sẽ là những gì bạn có thể nghĩ trong phòng thi.
 
Mình cũng xin nói luôn yêu cầu này rất vô lý.

Nếu phải chữa đến mức flawless, 9.0 thì đầu tiên mình không có khả năng (mình đã được 9.0 Writing bao giờ đâu), thứ hai là vấn đề của bài bạn nằm ngay ở phần ý tưởng, chất liệu của bài viết rồi. Do đó mà nếu mình chữa bài của bạn theo tiêu chí mức 7.5/8 (mức điểm mình đạt được) thì mình sẽ phải phát triển ý lại hộ bạn và gạch đến 99% bài viết của bạn luôn. Thành ra khi đọc bài chữa bạn sẽ tưởng như đó là một bài mẫu khác hoàn toàn chứ chẳng còn dấu vết gì của bài viết cũ. Việc chữa như vậy vừa mất công, vừa không có hiệu quả vì bạn sẽ khó có thể lĩnh hội được tại sao mình chữa như vậy, và việc tái lập lại những gì được chữa trong phòng thi là bất khả thi luôn (vì bạn có nghĩ được giống mình đâu?)

Bạn cũng không thể gửi bài cho hai thầy khác nhau để chữa rồi so sánh xem hai thầy ấy có chữa giống nhau được. Ví dụ, với lỗi phát triển ý, nếu có hai ý cạnh nhau mà chưa được kết nối hợp lí với nhau, có người sẽ chọn sửa ý 1 để hợp với ý 2, có người sẽ chọn sửa ý 2 để hợp với ý 1, bài sửa đương nhiên sẽ khác nhau. Thậm chí, trong trường hợp này, bạn cũng không thể ghép hai bài chữa vào nhau được.

Khi mình sửa bài cho bạn thì mình thường đặt tiêu chuẩn sửa bài cho bạn cao hơn một band so với trình độ hiện tại của bạn, và mình gợi ý những cách sửa mà theo mình bạn có thể học được và thực hiện được khi phát hiện lỗi tương tự trong phòng thi, chứ chưa chắc đó đã là cách sửa tốt nhất.
em k hiểu sao, RL thì dễ chứ writing thậm chí em bê nguyên 1 bài, như bài của em gửi bác, em hỏi mentor bảo ổn chưa, gật đầu ổn r bảo mày dùng từ vocab tốt hơn thì có thể lên 7.5 8. mà nọ mang đi nhờ 1 thầy bên BC vẫn ra flaw =((
 
Năm 2019 m đã kèm 1tr/h rồi, 1 tuần chỉ sửa 3 bài essay, 3 task 1. Mình kèm bạn ấy mất 28 buổi thì mới lên dc 1 band (6.0 - 7.0, cách chủ thớt còm thì có vẻ chưa hiểu là đang cần ôn gì 😅 Nếu đã biết xài correction service thì viết + tự ôn luôn chứ cần gì ng dạy.
 
overwhelm
[,ouvə'welm]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

ngoại động từ
tràn ngập; làm chôn vùi (cái gì)
to be overwhelmed with inquires
bị hỏi dồn dập
áp đảo, lấn át
 
woefully
['woufuli]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

phó từ
buồn rầu, tang thương
đáng thương
(thông tục) ghê, ghê gớm

thang ngu dung nham wound

woefully
['woufuli]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

phó từ
buồn rầu, tang thương
đáng thương
(thông tục) ghê, ghê gớm
 
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
heat-prostration
['hi:tprɔs'trei∫n]
Icon_volum.png

|
Icon_Like.png

Cách viết khác : heat-stroke ['hi:tstrouk]
danh từ
sự lả đi vì nóng, sự say nắng
 
Mình cũng xin nói luôn yêu cầu này rất vô lý.

Nếu phải chữa đến mức flawless, 9.0 thì đầu tiên mình không có khả năng (mình đã được 9.0 Writing bao giờ đâu), thứ hai là vấn đề của bài bạn nằm ngay ở phần ý tưởng, chất liệu của bài viết rồi. Do đó mà nếu mình chữa bài của bạn theo tiêu chí mức 7.5/8 (mức điểm mình đạt được) thì mình sẽ phải phát triển ý lại hộ bạn và gạch đến 99% bài viết của bạn luôn. Thành ra khi đọc bài chữa bạn sẽ tưởng như đó là một bài mẫu khác hoàn toàn chứ chẳng còn dấu vết gì của bài viết cũ. Việc chữa như vậy vừa mất công, vừa không có hiệu quả vì bạn sẽ khó có thể lĩnh hội được tại sao mình chữa như vậy, và việc tái lập lại những gì được chữa trong phòng thi là bất khả thi luôn (vì bạn có nghĩ được giống mình đâu?)

Bạn cũng không thể gửi bài cho hai thầy khác nhau để chữa rồi so sánh xem hai thầy ấy có chữa giống nhau được. Ví dụ, với lỗi phát triển ý, nếu có hai ý cạnh nhau mà chưa được kết nối hợp lí với nhau, có người sẽ chọn sửa ý 1 để hợp với ý 2, có người sẽ chọn sửa ý 2 để hợp với ý 1, bài sửa đương nhiên sẽ khác nhau. Thậm chí, trong trường hợp này, bạn cũng không thể ghép hai bài chữa vào nhau được.

Khi mình sửa bài cho bạn thì mình thường đặt tiêu chuẩn sửa bài cho bạn cao hơn một band so với trình độ hiện tại của bạn, và mình gợi ý những cách sửa mà theo mình bạn có thể học được và thực hiện được khi phát hiện lỗi tương tự trong phòng thi, chứ chưa chắc đó đã là cách sửa tốt nhất. Ngoài ra, một nguyên tắc của mình là cố gắng tôn trọng ý tưởng của bạn, vì đó sẽ là những gì bạn có thể nghĩ trong phòng thi.
bác ơi em hỏi : Luyện writing thì lấy đề ở đâu để làm ạ?
 
Back
Top