thảo luận tìm khóa Build A Web Server từ dự án thực tế

Đọc qua sách về System Design, Microservice, Load bannancer rồi vào compat dự án thực tế như đăng ký tín chỉ của mấy trường đại học ấy là ra ngay thôi mà, gì mà mất phí làm gì, chịu khó search từ khóa english.
 
Chào các fen, tôi lội hết các site courses và đang tìm một khóa học dạy về Build A Web Server mà nó phải đến từ dự án thực tế, nghĩa có đầy đủ bảo mật, chịu tải, thiết kế hệ thống. Chứ mấy khóa trả phí lần free tôi xem qua thấy toàn kiểu dựng 1 con server ghẻ chỉ nhận query đơn giản quá.

Vozer nào mách nước với. Thanks fens
Đơn giản vì khóa học của thím cần hoặc là giá cực cao hoặc là không phổ biến với người thường :LOL:

Thường thì khi người ta làm đủ lâu, đủ sâu người ta mới tính toán tới việc tự xây dựng hệ thống. Giờ thím gấp mà lại còn xây từ A-Z nữa thì e là chỉ có nước thuê chuyên gia.

Ngân sách thím có 500~1000$ phải không? Đăng ký tài khoản Amazon Web Services đi, kết nối với sales bên đó, nói rõ thím cần cái gì (cái thím cần chứ không phải cái thím muốn xây). Ví dụ hãy nói tôi muốn có cái nhà có sức chứa 500 người, có khả năng mở rộng gấp hai gấp ba, phải có hệ thống an ninh 24/7 đề phòng kẻ gian, nếu có thằng nào tạt mắm tôm hay cạy cửa thì phải báo động ... Quan trọng hơn là ngân sách dự kiến sẽ như thế nào :D

Tiếp sau đó thím có thể sẽ được kết nối với Amazon Solutions Architect. Khâu này là quan trọng nhất vì thím cần giải thích được với các bác này về hệ thống hiện tại của thím. Họ có thể đưa ra các giải pháp (nói chung vẫn là sản phẩm/dịch vụ của Amazon) để thím có thể ứng dụng. Để làm việc được hiệu quả thím nên đọc và học trước các dịch vụ của Amazon chứ không đến lúc họp các bạn SA lại mất thêm thời gian giải thích. Đây cũng là điểm cộng của Amazon, các bạn ấy rất nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm cũng như những trường hợp thực tế đã triển khai.

Kết quả của việc này sẽ ra sơ đồ các dịch vụ thím sẽ sử dụng, mức độ sử dụng và chi phí dự kiến. Nếu thím dự toán và cam kết chi phí được trước 6 tháng ~ 1 năm thì bên Amazon sẽ có chiết khấu giá tốt hơn là dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu (Dùng không hết đương nhiên vẫn mất tiền :LOL: )

Để lấy ví dụ khi thím xây dựng máy chủ cơ sở dữ liệu đi, thím phải tính mức độ tải, mức độ mở rộng. Rồi tính phương án sao lưu, khôi phục như thế nào? Sao lưu xong thì phải lưu trữ các phiên bản ở đâu? Lúc gặp sự cố thì phải xử lý như thế nào? ... Nếu thím dùng Amazon Aurora thì nói méo phải nghĩ mấy cái chuyện đấy nữa. Thím tập trung xây dựng cấu trúc bảng cột, quan hệ, chỉ mục ... cho sản phẩm nó ngon nhất có thể là xong.

Tôi không phải seeder của Amazon nhưng tôi vẫn phải giới thiệu vì họ tốt thật :LOL: Với mức độ của thím bây giờ đi nghiên cứu bảo mật với cân bằng tải để làm gì trong khi cái thím cần tập trung sản phẩm. Hạ tầng hãy để đội ngũ chuyên nghiệp họ lo.
 
Back
Top