thảo luận Tin Tức Xe Đạp 2024

2 anh VL bắt nhịp hơi chậm, đợi tan cồn đã rồi dí Rikunov sau :byebye:
p/s: ảnh vui lúc còn tập tại Thanh Hóa
Thiệt tình tới giờ mình vẫn không hiểu sao 2 tay đua VL không đu được chặng này. Nhìn bọn nó tập cũng leo mỗi ngày tổng độ cao gần 2000m có ít đâu. Mặc dù nó giấu thông số quan trọng nhất là lực đạp nhưng tập vậy cũng kinh lắm rồi. So với kết quả trước đây của bọn nó thì nhóm đầu đi cũng đâu có gì ghê gớm. Thậm chí tối qua biết lộ trình chặng mình đoán là chặng phù hợp bọn nó. Cảm giác chẳng khác cú lừa. VL chắc đau lắm tốn mớ tiền ngu haha.
 
Ông nào thiết kế thời gian cutoff chặng này phải nói từ nặng lời là dốt hoặc quá vô trách nhiệm.
Ai cũng biết đua xe đạp gap tạo ra chỉ ở đoạn đèo dốc. Một chặng đua 3 lần leo dốc dài, 4 lần leo dốc ngắn, tính ra tổng cộng cỡ 16km đường dốc 4% sẽ khó hơn chạy từ chân đèo Phước Tượng, qua Phú Gia, Hải Vân về Đà Nẵng. Cho nên cutoff time (tuyệt đối) đặt ra phải dự tính như chặng Huế-Đà Nẵng. Đằng này chỉ 5% tức là hơn 3 phút thì quăng đám elite chạy với nhau cũng bị loại sạch hết cả thôi. Hợp lý phải tầm 15% tức cỡ 10'.
theo mình ko hẳn trách team trọng tài 100% được, đồng ý có thể máy móc quá nhưng mà thế nào chả thông báo trước rồi, các team cũng phải tiền trạm và có quyền ý kiến chứ. Mình thấy HTV rất chịu khó lắng nghe, như đưa vào chặng đua skii như này rõ là thử thách hơn nhiều, nên các đội mà có ý kiến đảm bảo cũng cập nhật % time thôi. Khả năng lớn là các đội cũng ỷ y là mấy a tây có bỏ đi thì cũng ráng kéo, ai dè mới vào igor quất luôn đã thấy kha khá em yếu rớt rồi. Thêm 3 vòng như vậy nữa thì no hope rồi, cái này là đã cẩn thận bỏ con dốc đầu để khởi động rồi
 
Thiệt tình tới giờ mình vẫn không hiểu sao 2 tay đua VL không đu được chặng này. Nhìn bọn nó tập cũng leo mỗi ngày tổng độ cao gần 2000m có ít đâu. Mặc dù nó giấu thông số quan trọng nhất là lực đạp nhưng tập vậy cũng kinh lắm rồi. So với kết quả trước đây của bọn nó thì nhóm đầu đi cũng đâu có gì ghê gớm. Thậm chí tối qua biết lộ trình chặng mình đoán là chặng phù hợp bọn nó. Cảm giác chẳng khác cú lừa. VL chắc đau lắm tốn mớ tiền ngu haha.
VL tuyên bố đưa 2 anh về để đánh áo xanh nên giờ vẫn còn hi vọng nha, dù gì vẫn còn khoảng 20 chặng đường bằng mà, khi nào DNF trên đèo KL thì mới hết hi vọng :haha:
 
VL tuyên bố đưa 2 anh về để đánh áo xanh nên giờ vẫn còn hi vọng nha, dù gì vẫn còn khoảng 20 chặng đường bằng mà, khi nào DNF trên đèo KL thì mới hết hi vọng :haha:
Khó hiểu ở chỗ là Raim nó chạy giải Trà Mã Cổ Đạo cũng nhiều đoạn đồi dốc như thế này, so kè với cặp Rikunov-Stepanov rất tốt (Stepanov là anh em đồng đội với Rikunov, nhỉnh hơn Rikunov đèo dốc mà thua nước rút). Mới mấy tháng mà mất hết form. Chắc chính Rikunov cũng bất ngờ về đối thủ của mình. :D
 
Khó hiểu ở chỗ là Raim nó chạy giải Trà Mã Cổ Đạo cũng nhiều đoạn đồi dốc như thế này, so kè với cặp Rikunov-Stepanov rất tốt (Stepanov là anh em đồng đội với Rikunov, nhỉnh hơn Rikunov đèo dốc mà thua nước rút). Mới mấy tháng mà mất hết form. Chắc chính Rikunov cũng bất ngờ về đối thủ của mình. :D
mà nói gì nói chứ giờ cũng chỉ mong vô 2 khứa Raim - Laas, Timofei - Igor, với ku Savva của BD còn cứu cho giải hấp dẫn chứ nếu ko thì Rikunov lập kỷ lục áo vàng 50 chặng mất :big_smile:
 
Cái cách trên 50% tay đua bị loại khỏi các cuộc cạnh tranh danh hiệu ngay từ chặng 2/25 thì có thể khẳng định là 1 thất bại.

Thím Mon nói cũng có lý, rằng các đội, các tay đua, các nhà chuyên môn nên có được cơ chế phản hồi tốt hơn và hiệu quả hơn về lộ trình dự kiến của đoàn đua. Tuy nhiên đây là 1 kiểu lộ trình đua mới ở HTV cup mà hầu như chưa ai có kinh nghiệm. Huỳnh Thanh Tùng có nói, nhưng tiếng nói của Tùng không rõ có đi theo con đường chính thức nào không, và Tùng có ở vị thế để được phép có ý kiến và được lắng nghe một cách chính thức không?

Thật ra cái mình hình dung là các chặng ski và các chặng tính giờ HTV hay tổ chức cũng nên thay đổi và có lộ trình đẹp và đa dạng như chặng 2 này - dù lúc đó có thể không gọi là ski nữa. Những chặng đua với độ khó thế này nên để ở giai đoạn cuối cuộc đua để các tay cạnh tranh GC phân cao thấp, và có loại thì loại lúc cuối thì các bên sẽ thoải mái hơn.

Vấn đề ở chỗ, cuộc đua mang tính tuyên truyền quá nặng, lộ trình cứ phải hướng về Sài Gòn vào ngày 30/4, không có cách nào thay đổi. Mà như vậy thì nó sẽ giới hạn các lựa chọn chuyên môn.
 
Last edited:
Thật ra cái mình hình dung là các chặng ski và các chặng tính giờ HTV hay tổ chức cũng nên thay đổi và có lộ trình đẹp và đa dạng như chặng 2 này - dù lúc đó có thể không gọi là ski nữa. Những chặng đua với độ khó thế này nên để ở giai đoạn cuối cuộc đua để các tay cạnh tranh GC phân cao thấp, và có loại thì loại lúc cuối thì các bên sẽ thoải mái hơn.
Mình nghĩ đoạn thắc mắc này của thím sẽ dc trả lời vào mùa giải năm sau, khi mà "tai nạn" ở chặng hôm qua khiến 2/3 VĐV bay màu khỏi danh sách tổng kết sẽ đặt ra một câu hỏi bước ngoặt cho giải đấu này.

Nếu như nhìn vào kết quả hôm qua, sang năm BTC vẫn giữ lộ trình Tây Bắc (có thể điều chỉnh lại %DNF như thím BiNgan phân tích) thì vẫn còn cơ hội để xe đạp VN cải thiện, vì chắc chắn đây là kiểu lộ trình mà khi thi đấu quốc tế sẽ phải gặp thường xuyên, điều này bắt buộc các đội phải cải thiện khả năng của mình.

Còn nếu như ko muốn lặp lại "tai nạn" này, BTC giải HTV né tránh những chặng đường như trên nghĩa là gián tiếp chấp nhận giải đấu này nặng về hình thức hơn là chuyên môn. Do đó lộ trình mùa giải năm sau chắc sẽ là bước ngoặt.
 
Nay rút sớm nhưng sắp tài đẹp + ao chình quá nên cũng chẳng có gì cạnh tranh cả :D
Lại nhớ năm đầu Haaland về MC, người ta chỉ quan tâm ai về nhì vua phá lưới chứ hạng đầu không ai thèm quan tâm nữa :D
 
nhìn cái tướng khủng long của rikunov rút về thì ai mà ăn lại nổi. mà ko hiểu sao chiến thuật Đồng tháp cứ phải lên trc làm máy kéo làm gì cứ để An giang kéo trước đi r phá sức, chứ toàn làm trước xong An giang còn 2km lên nhẹ nhàng vãi
Không lên thì cũng mất nhất chặng thôi fen, lúc đua không ai đoán được chính xác AG đang tính toán gì, nếu thả thì có khả năng đứa đi lẻ ăn, nếu bắt vô gần đích thì phải xếp tài để rút luôn vì ĐT có 1 bài, 1 mũi rút thôi. Trong khi mấy đội như TP.HCM, AG thì có thể xếp tài hoặc cài cắm người vô sau chân rút của đội khác. AG có thể sẵn sàng bỏ nhất chặng này, vẫn giữ được áo xanh, áo vàng, nhưng các đội khác ăn thì ĐT cũng chẳng có gì. Chúng ta xem thì biết diễn biến, kết quả, chứ lúc đua thì VĐV khó mà đoán được chính xác tính toán của đối phương.
Tâm thế của ĐT bây giờ là đội tương đối mạnh nhưng không có khả năng cạnh tranh danh hiệu nữa, chỉ còn ăn nhất chặng (và cũng được xem là có khả năng ăn nhất chặng). Nên mục tiêu là nhất chặng, đánh lẻ không được, thả cũng không được. Cố được gì thì hay chừng đó thôi.
Lại còn nghe đồn năm nay mấy đội kia có ngoại binh mạnh, VL muốn cạnh tranh áo xanh,...nữa. Nên ĐT càng ở thế khó, buộc phải đấu thôi.
 
Tâm thế của ĐT bây giờ là đội tương đối mạnh nhưng không có khả năng cạnh tranh danh hiệu nữa, chỉ còn ăn nhất chặng (và cũng được xem là có khả năng ăn nhất chặng). Nên mục tiêu là nhất chặng, đánh lẻ không được, thả cũng không được. Cố được gì thì hay chừng đó thôi.
Lại còn nghe đồn năm nay mấy đội kia có ngoại binh mạnh, VL muốn cạnh tranh áo xanh,...nữa. Nên ĐT càng ở thế khó, buộc phải đấu thôi.
AG vs HCM thì mâm trên rồi, còn ĐT vs ĐN nhìn lực lượng thì có vẻ ĐT nhỉnh hơn nhiều nhưng tính ra lại ko sắc như ĐN được. Giờ khả dĩ vs ĐT đúng là chỉ còn hy vọng thắng chặng vs hạng 3 đồng đội chứ áo trắng vs áo cam thì không còn rồi.
 
Coi clip Minh Lee mới thấy em Bình muốn phát triển còn phải học hỏi và rèn luyện nhiều. Còn bài toán Riku khó thật sự, Minh có một chặng rút gần như hoàn hảo mà không có chút hy vọng gì, muốn ăn tay này còn phải chờ sự may mắn; dựa vào thực lực sòng phẳng thì cực khó. Bộ đôi VL đến giờ chưa lên tiếng, chắc chỉ còn chờ chặng đèo đánh áo vàng hoặc im luôn chứ áo xanh đầu giải phát ngôn cho vui thôi.
 
Back
Top