Tình thế tiến thoái lưỡng nan của nhà sản xuất động cơ chính cho Boeing và Airbus

tuibaynhinnguvai03

Senior Member

Nhà chế tạo động cơ máy bay thương mại hàng đầu thế giới CFM đang thận trọng trong việc tăng đáng kể nguồn cung cho Airbus, giữa bối cảnh khách hàng lớn khác của họ là Boeing đang gặp khó khăn.​

Đây có khả năng là một trong những yếu tố khiến Airbus trì hoãn việc tăng sản lượng máy bay theo kế hoạch.
Hôm 24/6, Airbus tuyên bố họ sẽ hoãn việc tăng sản lượng máy bay thân hẹp và giao ít máy bay hơn so với dự định trong năm 2024, do các vấn đề về chuỗi cung ứng, đồng thời cắt giảm dự báo lợi nhuận cả năm nay. Thông tin này khiến giá cổ phiếu của tập đoàn hàng không vũ trụ lớn nhất châu Âu lao dốc vào phiên 25/6.
CFM, một liên doanh xuyên Đại Tây Dương giữa GE Aerospace của Mỹ và Safran của Pháp, chuyên sản xuất động cơ LEAP cho tất cả các máy bay Boeing 737 MAX và chiếm hơn một nửa động cơ của dòng máy bay Airbus A320 neo, cạnh tranh với động cơ Geared Turbofan của Pratt & Whitney, công ty con của RTX.
may-bay-260624.jpg
 
Hai nguồn tin thân cận với vấn đề này cho biết, Airbus đang hy vọng CFM sẽ tăng thị phần sản xuất động cơ cho Airbus lên tương đương khoảng 75% tổng số số máy bay A320neo được giao, từ mức khoảng 60% hiện nay.
Đang 6/4 mà giờ phải nâng lên 75/25 thì rủi ro thật.
 
Back
Top